Loa ATC cùng vào chia sẻ!

Discussion in 'VNAV's Fan Club' started by Niagara, 25/8/10.

  1. OCTAVE

    OCTAVE Advanced Member

    Joined:
    25/3/15
    Messages:
    74
    Likes Received:
    171
    Cái đông người xem nghe được. Cái dưới nghe lạnh như đi vào nhà xác, vô hồn.
     
  2. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Cái đông người nghe đối với e là hệ thống tham chiếu hay nhất của cả Hi-End show, giá đâu gần 3 chục tỏi, vào tai Bác chỉ là “nghe được” ... bái phục :), thế này chắc hệ thống của Bác nó phải thần thánh lắm đây... làm AE mong ngóng chờ Bác quay videos để đc mở rộng tầm tai...
    Nhân tiện... Bác chỉ giúp và phân tích giúp vì sao nghe nó vô hồn, giống vào nhà xác... nó thiếu cái gì, cần phải bổ xung cái gì về mặt âm thanh làm nó có hồn trở lại... e rất tôn trọng những phân tích lý giải có cơ sở... e chỉ sợ nghe những câu phán không có trình độ, không lời giải thích theo kiểu tôi bảo thế này, tôi bảo thế kia...
    Cũng như trước thấy Bác phán Videos của Cụ LNQ. E thì thấy mấy Videos này khó nghe vô cùng, trái ngược hoàn toàn nhận định có vẻ thần thánh của Bác, nó khác hẳn mấy video mới quay khi dùng CEC làm cơ... vì bác Phán nội dung k liên quan đến e nên e chẳng hỏi xem Bác phán dựa trên tiêu chí nào, lập luận cơ sở phân tích nào...
    Thiết nghĩ Bác nên phân tích rõ điểm tốt, xấu để box đc mở rộng tầm tai, chứ phán mấy câu đặc tính đánh giá cá nhân như vậy... Người không biết người ta lại tưởng bác nói phét... hoặc cho rằng Bác không nghe nổi, hoặc không nghe nổi những cái Bác viết ra... ngại lắm :)
     
  3. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Lại nhờ Thánh phán dùm:
    Magico S3 + Gryphon Antileon Signature + Chord Dave + Aurender + Full phụ kiện Wireworld Platinum đầu bảng( trừ dây Loa) cắm Lọc Audience nhì bảng, cắm ổ tổng Furutech GTX-D NCF. ( Bộ này 3 người lên so sánh bộ YG Hailey 2.2 + Mono Aavik P300 + Cơ - Transport - Dac CH cắm gần Full Ansuz DTC tổng chi phí cỡ hơn chục tỉ, thì đều đánh giá bộ YG chỉ được 5-6/10 điểm so với bộ Magico)
    Vậy mà bộ Magico( kể cả nghe qua video quay trên cùng ĐT) đều có thể nhận thấy hiện đang còn bị thiếu độ phân giải, thiếu hài, thiếu nhịp độ, nhịp điệu, sự uyển chuyển, thiếu sự sinh động, thiếu sự đào sâu cường độ các nốt, thiếu độ ngân và sự chuyển động của các nốt... thiếu nhạc tính.
    Giao lưu nhiều mới thấy... diễn đàn quá nhiều thánh phán, khi trực tiếp được gặp, được nghe, được trao đổi mới hiểu được mặt bằng chung người chơi Audio ở trình độ nào... mới thấy việc họ chơi đồ bao nhiêu tiền, hãng nào không phản ánh tí tẹo nào cái “tầm” nghe của họ... mới thấy trình độ chơi, trình độ nghe của họ, nó khác xa và đối lập hoàn toàn với những điều họ phán nghe có vẻ chắc chắn dứt khoát không thể chống đỡ trên diễn đàn...
    Cũng giống như ai đó phán cái gì mà “nhà xác với vô hồn”... nghe như kiểu điếu văn đưa tiễn chứ chẳng có cái gì liên quan đến việc đánh giá nghệ thuật âm thanh hay phân tích các tiêu chí tham chiếu dựa trên khoa học, âm học, nghệ thuật ... cũng không hiểu “ hồn “họ nói ở đây là cái gì... là nhạc tính hay là hài âm các nốt, hay là sự uyển chuyển, nhịp nhàng, liền lạc của bản nhạc, hay là cá tính trình diễn của giọng loa hay là... cái gì không rõ.
    Hoặc có chăng họ áp đặt cái gout nghe thuần đèn của bản thân, cái gout đặc quánh màu âm vào một hệ thống trung tính, cân bằng rằng hệ thống đó bị “ hồn lìa khỏi xác “ :) , Họ áp đặt việc hệ thống trung tính, không màu âm là “ vô hồn” và hệ thống đặc quánh “ màu âm” là có hồn và cho rằng tất cả hệ thống trung tính đều chỉ là vô hồn...
    Ấy nhưng như chính họ khen một hệ thống khác nhạc tính tốt( mà chính chủ nhân cũng biết rằng hệ thống k trung tính, k cân bằng) thì lại cũng không rõ nhạc tính họ gọi ở đây là cái gì... có lẽ là màu âm chăng... vậy có thể suy ra, đối với trình độ của ai đó thì chỉ có màu âm mới là “ nhạc tính” duy nhất được công nhận... và mọi hệ thống trình diễn trung tính, trong suốt, vô trùng khác thì đều vô hồn... ngẫm cũng lạ.
    Càng lạ hơn là họ lại nhảy vào một topic về Loa Atc để làm thẩm “ Phán” :), một hãng nổi tiếng về âm thanh phòng thu, về âm thanh trung tính, cân bằng, trong suốt, vô trùng, không có chút màu âm nào... không hiểu họ có mục đích gì, đi tìm cái gì, là nhạc tính chăng... có lẽ là “ màu âm”... quá phi lý:(
    Chờ họ quay video thể hiện cái “ hồn” hệ thống “thần thánh” của họ lâu quá... thôi e đành up đỡ mua vui cho box.:)


     
    cunhovn likes this.
  4. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    E vẫn chờ... “ hồn” giờ ở nơi đâu...

     
    nguyen minh tri likes this.
  5. nguyen minh tri

    nguyen minh tri Approved Member

    Joined:
    23/4/08
    Messages:
    22
    Likes Received:
    9
    bộ atc hay nhạc tính hơn magico dãy tần thoát ra hơn magico, magci khô hơn bộ atc
     
    ProArmy01 likes this.
  6. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Bộ Magico S3 thiếu sự đào sâu nốt nhạc, dẫn đến tư liệu, micro details của mỗi nốt kém hơn, độ động của mỗi nốt kém hơn, nhất là hài, rõ nhất là hài của trung âm và của nốt bass gần như không thấy.
     
    ds2k likes this.
  7. devilreload

    devilreload Advanced Member

    Joined:
    26/4/12
    Messages:
    55
    Likes Received:
    91
    Ko để ý cái dìm hàng ngay đc =)) bây giờ quay lại xem có hài âm chưa nào :D
     
  8. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Lắp Bartok vào lại chả có hài âm... dù sao vẫn k bằng bộ Atc đâu, cùng Bartok cả thôi :D
     
  9. TrueHD

    TrueHD Advanced Member

    Joined:
    7/5/19
    Messages:
    945
    Likes Received:
    1.250
    Trời, Clip số 1 còn ko rõ lắm chứ Clip số 2 ATC có tuổi gì bác ơi. Âm thanh như nhảy vào mặt khán giả, các lớp âm chồng lên nhau như kiểu một nhạc công chơi tất cả các nhạc cụ. Tệ hơn là tiếng Violon từ chính biến thành phụ, nhạc nền (nhất là guitar) nhảy lên chủ đạo.

    Magico tách lớp rõ ràng, Violin chủ đạo là chủ đạo, chỉ xa gần phảng phất theo cách nhạc công muốn thể hiện cảm xúc. Nhạc nền lùi hẳn xuống và bao phủ rộng. Không gian bị giới hạn bởi bức tường biến mất. Nghe kỹ thì Magico còn có cả 3 chiều không gian, nhất là khi tiếng Violon kéo dài ở dải cao.
     
    Nqtnqt, cutom, ducmdc and 1 other person like this.
  10. TrueHD

    TrueHD Advanced Member

    Joined:
    7/5/19
    Messages:
    945
    Likes Received:
    1.250
    Để em chém nốt rồi chạy. Em từng được nghe ATC ghép với Devialet 220 nhưng chưa được nghe Magico bao giờ. Em rất kết ATC trong phối ghép đó vì sự ngọt ngào của nó. Những gì em chém là trên cơ sở này và dùng Clip 2 làm tham chiếu.

    Về mặt âm thanh, (bộ) ATC còn miễn cưỡng mon men theo (bộ) Magico chứ về mặt âm nhạc thì ko có gì để so sánh luôn.

    Với các đơn âm, ATC cho ra căng mọng, ngân vang nhiều hài âm, tràn đầy năng lượng nên gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, ATC có phần lại lạm dụng hài âm khiến các vết gãy giữa các đơn âm khá rõ. Điều này có phần tương tự như hiệu ứng echo của EDM và giống nhạc cụ acoustics được gắn thêm tăng âm điện tử. Magico xuất âm tròn trịa, liền mạch đến thanh thoát. Có thể ví ATC như bàn tay với năm ngón xòe rộng tạo cái tát tai vang dội, răng gẫy máu tóe. Magico là bàn tay nắm chặt cho một cú đấm vào bụng dưới (dạ dạy), nôn ra máu luôn. Cả hai đều "thấy máu" nhưng hiệu quả đến đâu là do cách định nghĩa "đau đớn" của từng người.

    Các nhạc công đã đc thu âm chắc chắn đều thành thạo nhạc cụ của mình. Và như vậy, chỉ cần nhạc phổ là có thể tự chơi chính xác được. Nhạc trưởng xuất hiện khi cần sự phối hợp. Ai chính ai phụ, lúc lùi xuống khi tiến lên...để hình thành âm trường sâu rộng và vững vàng cho khán giải có thể thả hồn vào đó, tự do tìm kiếm cảm xúc của mình hoặc cao hơn nữa là dẫn hướng cho người nghe đi trên con đường đc nhạc trưởng xây lên. Đó là định nghĩa đơn giản của em về âm nhạc.

    Với Clip 2, Violin là chủ với đặc trưng bay bổng, da diết, mảnh mai và thường xuyên "treo" ở dải cao. Dàn nhạc với các anh cao to như trống, guitar...phải mạnh mẽ nhưng tinh tế để làm bệ đỡ chắc chắn cho violin thoải mái bay lượn như kim chỉ nam cho cả bản nhạc. Magico đã làm quá tốt. Tách bạch các lớp âm, dàn nhạc luôn tiến lùi nhịp nhàng nhờ sự tách bạch này. Cường độ từng đơn âm được khống chế cực chuẩn, gần như không có hiện tượng clipping nào, khiến âm trường vững vàng, mở rộng đến đâu đắp tường đến đó, chứ không lạc vai đi lấn át violin. Khi tiến lên (tăng cường độ) cũng được kiểm soát chặt chẽ ko cho chiếm vai trò chủ đạo của Violin. Violin treo ở dải cao kéo dài nhẹ nhàng cho cảm giác như sân khấu mở rộng theo cả chiều cao. Magico thể hiện đúng cái "hồn" của bản nhạc, trao cho Violin không gian tự do thể hiện hết mình. Còn ATC đã làm gì? Nó đá nhạc trưởng xuống, các nhạc công thi nhau chứng tỏ mình. Giống như các cầu thang bộ luôn cho chiếu nghỉ, violin vừa ngưng để khán giả điều chỉnh phương hướng trêm "chiếu nghỉ" để vươn lên tiếp thì guitar đã nhảy phắt lên thay vị làm nhiệm vụ củng cố cái nền nội dung được Violin tạo ra...rồi violin vừa vút lên chưa kịp đón gió thì đã bị gãy gập xuống... Cường độ các nhạc cụ mất kiểm soát, ông nào cũng rướn lên, thành dàn hàng ngang luôn, ko tắc lại đã là đẳng cấp của ATC rồi. Dàn hàng ngang thì âm trường bị co hẹp lại, mỏng như tờ giấy, đến chỗ đặt chân cũng chẳng có nói gì đến dám thả hồn vào.... Em đồ rằng Magico nó có nhân tính nên phân biệt đc âm sắc từng nhạc cụ để điều chỉnh theo ý đồ của nhạc trưởng / kỹ sư master. ATC hoạt động như robot, ko cần biết nhạc cụ nào , cứ đến cụm dải tần giống nhau là nó đánh đồng vào và tăng giảm đồng loạt. Thiên nga violin vừa bay cao, chưa kịp lướt gió đã bị trống căng cung, lắp tên guitar bắn rụng

    pS em so sánh với Magico thôi ạ, đừng chửi em, tội nghiệp
     
    Last edited: 16/1/20
    b3h3m0th, phongvan2000, cutom and 7 others like this.
  11. longnhaque

    longnhaque Advanced Member

    Joined:
    8/7/08
    Messages:
    1.625
    Likes Received:
    299
    Chúc mừng Cụ pro đã thay 12 bằng cặp 20. Cặp 20 ghép với P2 có ổn không Cụ? Hay Cụ chuyển Devialete ghép với ATC giống Em đi.
     
  12. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    E nghĩ Cụ nghe Tâm linh hơi nặng, Chủ nghĩa hoang tưởng âm thanh hơi nặng Cụ ạ!
    Đây là video quay qua ĐT, nó k phải phòng nghe thực tế, nên Cụ trình bày nào là “ nhạc trưởng” “ nhạc phó” nào là đá lên, đá xuống, nghe giống như viết văn làm gì giống nghe nhạc... có khi Cụ còn nghe thấy người quét dọn vệ sinh ở phía sau sân khấu đang làm gì cũng nên.
    Audio nó không quá “ thần thánh” như Cụ hoang tưởng ra đâu ạ... thực ra nó rất đời thường, âm thanh cũng vậy, làm sao nó gần gũi, mỗi nốt nhạc nó có cách hoạt động, tương tác làm sao giống với những âm thanh nghe đc ngoài đời thật mà từ bé đến lớn con người từng trải qua, như tiếng chuông... tiếng kẻng... tiếng trống.... , ấy chính là âm thanh tự nhiên, đời thường nhất, bộ Audio tốt là làm sao tái tạo cái âm thanh này ra đc 1 cách trung thực, gần gũi nhất với âm thanh tự nhiên ngoài đời thực.
    Nó không có gì “ Thần thánh” “ Cao siêu” “ Xa vời” “ Phi thực tế” như những gì Cụ đang “ miêu tả hoặc mượn văn của ai đó để miêu tả”
    Hơn nữa trừ khi Cụ nghe trực tiếp tại 2 phòng nghe, Cụ đánh giá vậy người ta còn cảm thấy Cụ thực sự có trình nghe sâu sắc thêm 1 chút hoang tưởng và thần thánh hoá cái sự nghe ... chứ nghe mỗi điện thoại mà Cụ nghe đc ngần ấy... nói thật e nghĩ Cụ đạo văn của ai đó thôi... nói đúng hơn, 1 là Cụ hoang tưởng ra những cái Cụ viết, 2 là Cụ không hề nghe thấy cái Cụ viết, 3 là không biết hệ thống ở nhà Cụ nó ở tầm nào? Cụ có nghe thấy những cái Cụ viết ở nhà Cụ hay không? Hay tất cả vẫn chỉ là hoang tưởng, văn đạo, văn mượn, văn chắp vá... hi vọng Cụ có 1 video thần thánh về hệ thống trình diễn đc cả người quét dọn sau sân khấu đang làm gì để Box đc mở rộng tầm tai...
    E sợ nhất chém gió toàn bằng bàn phím còn sau đó thì im hơi lặng tiếng.
    Nghe qua quay bằng ĐT( k phải Micro chuyên dụng, kể cả Kỹ sư thu âm họ thu âm bằng hàng trăm cái Micro chuyên dụng, sau đó về tại phòng thu họ còn phải nghe đi nghe lại, nghe rất nhiều lần mới có thể cân chỉnh lại đc bản thu)
    Cho nên quay ĐT chỉ nghe cơ bản sơ sơ đc vài thứ như : về tiết tấu, nhịp điệu, nhịp độ, hài, độ ngân, độ sinh động của nốt, Timing nốt... Còn sân khấu nó phụ thuộc phòng trình diễn, mỗi phòng nghe nó tái hiện một kiểu không gian sân khấu khác nhau mà chỉ khi ngồi trực tiếp nghe kỹ mới thấy đc... làm sao nghe đc qua quay video ĐT... chỉ có hoang tưởng ra thì đc.
    Đến chủ nhân bộ Magico sau khi chuyển từ Dave sang Bartok mới hài lòng vì những cái thiếu ở Video quay bộ Magico kia, đổi Dac mới thấy được cảm xúc, cao trào, sắc thái của bản nhạc... ấy vậy mà Cụ nói thế... Hoá ra chủ nhân bộ Magico này làm điều vô bổ, có lẽ Cụ nên chơi bộ Magico này mới là tài năng có chỗ trọng dụng... quả thật diễn đàn càng gặp càng thấy “ Thánh” thì nhiều, dân chém gió, bốc phét thì nhiều, người nghe “ bình thường” thì ít.
    Đến những chuyên gia nghe gạo cội e biết và giao lưu, còn phải nghe trực tiếp và nghe đi nghe lại nhiều lần mới có thể đưa ra đc 1 vài đánh giá chuyên sâu....
    Không thể đến tầm “ Thánh” như Cụ, nghe loáng thoáng Video quay ĐT, còn chưa nghe thực tế 2 hệ thống này bao giờ, chưa được làm quen với kiểu âm thanh của 2 hệ thống này, cũng chưa hiểu 2 hệ thống này có đặc tính âm thanh là gì, phòng nghe như thế nào, tròn méo ra sao, sân khấu sâu nông, rộng hẹp, cao thấp thế nào, ưu điểm, nhược điểm của từng phòng ra sao... quả thật lại đến trình độ của Cụ gì đó nhìn tán âm biết được kích thước phòng... quả thực e xin cam bái hạ phong với “trí tưởng tượng hơi thái quá” của Cụ... e hi vọng nó là trí tưởng tượng của Cụ, vì e còn sợ nó chỉ là văn xuôi cóp nhặt mỗi nơi 1 tí rồi lấy nó làm cái sự nghe của mình... vì qua giao lưu thực tế với rất nhiều Cụ khác và so sánh với văn họ viết trên diễn đàn e thấy hoàn toàn không liên quan.
    Ps: Hoang tưởng tốt như Cụ mà không “ bình loạn” về 2 hệ thống tham chiếu “ Kharma” của HuyLanAnh với “ Gauder” của HoangHai kể ra hơi phí... biết đâu Cụ lại thành Kỹ sư trưởng của hãng cũng nên...:p
     
    Last edited: 17/1/20
    cuongnh81 likes this.
  13. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Ra tết e có kèo giao lưu Devialete 220pro với P2 đánh 20 đấy Cụ, xong xuối kết quả thế nào e sẽ Update (bản thân e với kinh nghiệm chơi và nghe Atc thì không kỳ vọng cho lắm...)
     
  14. TrueHD

    TrueHD Advanced Member

    Joined:
    7/5/19
    Messages:
    945
    Likes Received:
    1.250
    Thứ nhất, em đã nó (bộ) tức là bỏ qua các yếu tố khác, chỉ đánh giá thuần túy dựa trên 2 clips, kết quả cuối cùng. Dĩ nhiên, nghe clips Youtobe thì không nói được hết (nên em cũng ko dám đánh giá Kharma, Gauder..). Vì cụ nói quay cùng điện thoại tức là kết quả cuối cùng có cùng điều kiện kỹ thuật và em chỉ chém trên cơ sở đó thôi.

    Thứ hai, để tránh bị cụ chụp mũ "cảm tính", em xin nêu vào đoạn làm ví dụ. Đầu tiên, 20s đầu tiên, tiếng trống vào trước rồi bắt đầu đến tiếng nhạc cụ gì đó, em ko biết tên, độ động của nó tốt ở Magico và kém hơn ở ATC. Magico cho thấy sự thay đổi cường độ rất rõ nên mở rộng âm trường cũng rõ hơn. ATC thì hầu như không có sự thay đổi, cường độ gần như bằng nhau hết nên không thấy sự chuyển tiếp mượt mà của các nhạc cụ, nghe có cảm giác rõ những khoảng cách trong chuỗi âm thanh. Tiếp theo, từ 1:15 - 1:50, guitar trên Magico nhẹ nhàng và đồng điệu với Violin chính, violin kéo lên cao, guitar đệm vào nhẹ nhàng rồi mới từ từ tăng cường độ. ATC thì guitar có lúc át cả Violin, vừa vào cái đã vọt lên đè violin xuống. Cuối cùng, 3:30 - 4:10, contrabass búng dây trên ATC nghe rõ tiềng ù ù kéo đuôi (đây phần nhiều là do tín hiệu bị Clipping - căt ngọn - phải dùng âm lượng để bù vào). Tiếng ù ù này đè hết lên các nhạc cụ khác, kể cả trống. Magico đâu có.... và còn rất nhiều đoan tương tự trên khắp clip.

    Em xin hết, có sai thì cụ bỏ qua, coi như em học hỏi... em sợ bị móc lên lắm.

    Còn hệ thống nhà em cùi lắm, em dùng để chống nghiện thôi. Cuối tuần là háo hức đến nhà ae nghe ké là chính.
     
    Last edited: 17/1/20
  15. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Kharma, Gauder cũng quay bằng chính chiếc Iphone 6 của e đấy Cụ, e không hiểu sao lại có sự phân biệt đối xử rằng “ không dám đánh giá” vì Cụ vừa thực hiện việc “ viết văn xuôi” dài cả trang đấy thôi...
    Về những đoạn cắt thời gian Cụ phân tích... nói thật Cụ, nó phụ thuộc rất nặng vào phòng nghe thực tế, và chỉ có ngồi tại phòng nghe mới đưa ra đánh giá chính xác đc, kích thước phòng khác nhau, độ hở - kín mỗi phòng khác nhau, không gian sau loa - trước loa phòng khác nhau, phòng có đặt tiêu tán âm và không đặt tiêu tán âm cho âm thanh khác nhau... dẫn đến nốt nhạc, âm cộng hưởng, âm phản xạ khác nhau... Cụ nghĩ sao 1 cái Micro vớ vẩn trên ĐT có thể thu lại và tái tạo lại toàn bộ được những cái đó...
    Lý do vì sao kỹ sư thu âm họ sử dụng hàng trăm cái Micro, sao họ không dùng 1 chiếc Iphone cho gọn nhẹ và giảm chi phí... Cụ càng phân tích e càng thấy Cụ không hiểu gì về góc độ thu âm và sự khác biệt với việc quay video. Cụ càng nói e lại càng nghĩ Cụ tưởng tượng hơi nhiều...
     
  16. TrueHD

    TrueHD Advanced Member

    Joined:
    7/5/19
    Messages:
    945
    Likes Received:
    1.250
    Vì em thấy Cụ đánh giá (bộ) Magico không bằng (bộ) ATC, điều này trái với cảm nhận của em. Thêm nữa, đây là Club ATC, em ko muốn chê ATC trong này. Chỉ là em quá ấn tượng với bộ Magico trong Clip kia nên em mới phát biểu ý kiến.

    Em nghe nhạc trước mới đánh giá công cụ thể hiện nó. Nói cách khác, ko phải tác phẩm em thích thì hệ thống trăm tỷ em cũng ko nghe. Những clips Kharma Guader gì đó em ko muốn cho ý kiến vì em ko có ấn tượng gì với thể loại nhạc nó thể hiện.

    Chốt lại là chấm dứt, em biết cụ và cụ cũng biết em rồi. Ko đi đến đâu cả.
     
    Last edited: 17/1/20
  17. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Cụ thích phân tích về nốt thì để e phân tích cho Cụ:
    Giả sử phân tích về “ Hài” và Microdetails của 2 video trên:
    Trước hết: “ Hài Âm” được xây dựng dựa trên độ trong(clarity) của 3d Sân khấu, độ sắc nét của bố cục âm hình sân khấu( SoundImage), độ phủ trường âm( soundstage), độ ổn định của sân khấu(Focus), độ phân giẢi rất cao của chi tiết nhỏ( micro details), độ đặc của âm thanh( Tone density) cùng với sự chuyển động, tương tác( moment), sự ngân nga( Dynamic), sự sinh động( Live), sự xếp đặt thời gian(timming) của nốt, sự thể hiện đủ sắc thái, đủ phổ tần số của âm chính và âm phụ( độ tương phản giữa tần số cao nhất và thấp nhất), dựa trên sự giữ nhịp( nhịp độ, nhịp điệu) để âm phụ không bị chèn lên âm chính, và âm chính k che mờ âm phụ...
    Như ngày xưa các Cụ hay dùng cái kẻng: hài của 1 nốt, giả sử ta gõ kẻng, nó keng 1 cái là nốt chính, xong nó còn eng ...eng ...eng... nhỏ dần đi, và chuyển động lan ra xa nốt chính tại vị trí dùi gõ vào kẻng cho đến khi tắt hẳn...
    Đấy chính là biểu hiện sự tự nhiên, sự sinh động, sự tương tác với môi trường xung quanh của âm thanh. Hay còn gọi là độ Live của âm thanh.
    Thì Bộ Magico cái tiếng chuông “ boong... “ đầu bài nó kêu rất ngắn.
    Còn video Atc ngoài tiếng boong... nó có thêm tiếng oong... lập lại âm tiết của tiếng boong... sau đó tiếp tục ngân lên tiếng oang... và mở rộng dần ra đến khi mất đi.
    Thời gian thực như nhau nhưng video Atc thể hiện đc 3 âm tiết, còn Magico chỉ thể hiện đc 2 âm tiết.
    Cái Tiếng oong... cùng với âm tiết của tiếng Boong ... chính là hài âm chính, và tiếng oang... mở rộng ra của tiếng ong... chính là hài âm phụ.
    Và phải cần rất nhiều độ phân giải mới ra đc cái này, nó gọi là microdetails, chi tiết của chi tiết, chi tiết nhỏ của chi tiết lớn( micro).
    Đấy chỉ là 1 yếu tố phân tích đơn giản để thấy rằng Video Magico thiếu gì và video Atc có gì... chưa kể về phần nhịp độ, nhịp điệu: đoạn mười mấy s đầu bài chuông: video Atc chuyển nhịp từ bình thường - chậm - nhanh, nốt nhạc có độ mạnh nhẹ, sắc thái khác nhau... còn video Magico gần như phẳng 1 lèo và không giữ đc nhịp theo tiết tấu bản nhạc, đoạn nhạc gần như bằng phẳng, k có sự thay đổi cường độ, tiết tấu...
     
  18. devilreload

    devilreload Advanced Member

    Joined:
    26/4/12
    Messages:
    55
    Likes Received:
    91
    E là chủ nhân bộ Magico, lên Bartok so với Dave mới đem lại nhạc tính cho bộ dàn(video quay sử dụng Dave).
    Còn Cụ gì đó ở trên viết văn xuôi khiếp quá... còn chưa nghe trực tiếp tại 2 phòng nghe thực hiện việc quay video mà chém gió về sân khấu như kiểu đang ngồi tại “ Nhà hát lớn HN” ...
     
  19. TrueHD

    TrueHD Advanced Member

    Joined:
    7/5/19
    Messages:
    945
    Likes Received:
    1.250
    Em mà được nghe trực tiếp thì ko chém ngắn gọn như vậy đâu ạ. Em cũng nói ngay từ đầu là em chỉ được nghe ATC nên hầu như ko ngộ nhận nó. Em chưa được nghe Magico bao giờ nên đã nhấm mạnh là chỉ đánh giá những gì clip thể hiện so với BỘ ATC. Còn việc cụ thay DAC em chưa được nghe (qua Clips) nên em cũng ko chắc nó có hay hơn không.

    Kinh nghiệm của em là Youtobe chỉ làm chất lượng kém đi chứ ko làm thay đổi bản chất của âm thanh. Hầu như những gì em nghe Youtobe xong, nghe thực tế chỉ có tăng cường, rõ nét hơn thôi. Nhất là độ động Dynamic. Âm thanh nén thường cắt phần này đầu tiên và mạnh tay nhất. Độ động trên Magico trong Clip đã như vậy rồi thì thực tế ATC ko có cửa gì so với nó cả, có chăng duy nhất là âm lượng của bộ ATC trong Clips to hơn, hài âm bị lạm dụng thành tạp âm thôi.
     
    Last edited: 17/1/20
    cutom and Vungocm1nh like this.
  20. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Có lẽ Cụ nên định nghĩa lại kỹ thuật về thu âm. Nói như Cụ thì việc thu âm đã trở lên rất đơn giản với chỉ 1 chiếc Micro vớ vẩn( chắc gì đã đủ độ phân giải, đủ phổ tần số thực hiện thu âm) là hoàn thành... kinh nghiệm của Cụ cho thấy, mọi kỹ sư thu âm trên toàn thế giới nên theo ngành của Cụ...
    Và như e nói, Bộ Magico kia phải đặt vào tay Cụ nó mới có đất “ dụng võ” có lẽ Chủ nhân nên chuẩn bị tống khứ đi là vừa :)
     
  21. TrueHD

    TrueHD Advanced Member

    Joined:
    7/5/19
    Messages:
    945
    Likes Received:
    1.250
    Thưa bác,

    Thứ nhất, sau khi đọc các bài viết của bác trong đây, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm viết rõ ràng, đầy đủ... cảm nhận của mình là tôn trọng mọi người của bác. Cho nên, việc bác nói em "viết văn xuôi dài cả trang.." hay "Tâm linh nặng.." gì đó không phải vấn đề với em và em cũng ko muốn tranh luận.

    Thứ hai, em chỉ là người nghe nhạc thuần túy nên kiến thức về kỹ thuật và thiết bị có chạy cả đời cũng ko đuổi kịp những gì bác đã thể hiện trên đây. Do đó, em không tranh luận về các vấn đề kỹ thuật như âm học phòng nghe hay kỹ thuật thu âm, phối ghép. Em chỉ viết cảm nhận thực của mình về sản phầm cuối cùng - âm nhạc được truyền đến tai em. Chuyện thay DAC, đổi mic thu âm, lắp đặt tiêu âm.... với em ko quan trọng vì em ko biết. Em cũng ko bao giờ đánh giá kiểu như "nếu thay cái này vào , điều chỉnh cái nọ... thì nó sẽ khác".

    Thứ ba, em cực thích khả năng trình diễn của bộ Magico trong clip của bác không có nghĩa là em thích chủ nhân của nó. Ngân sách của em cho âm nhạc cũng chưa bằng 1/10 giá trị của bộ Magico nên em ko có động lực, động cơ gì và cũng chẳng dại gì "xúi" bác chủ "tống khứ" nó đi cả.

    Như bác đã nói, người ta sở hữu thiết bị tầm cỡ nào không có nghĩa là trình độ nghe tương ứng. Em ko dám nhận mình có "trình", bộ giàn của em thua bộ ATC kia xa lắc nhưng ko có nghĩa là em ko đc thưởng thức nhạc hay.

    Thứ tư, em thích nhạc nhưng không theo quan điểm chỉ cần đeo tai nghe vào điện thoại là xong. VNAV là nơi em tìm kiếm kiến thức về những hệ thống có thể đưa âm nhạc em thích lên những tầm cao mới như những gì em định nghĩa bên trên chứ không quan tâm đến hài âm, độ sâu từng nốt nhạc... Sự kết hợp hài hòa và kiểm soát chúng mới là quan trọng với em. Thiếu hay thừa đều không tốt như nhau. Tiếng guitar/ chuông khi độc tấu có hài âm tốt, ngân vang dài là hay nhưng khi nó đảm nhận vai trò là trợ thủ của Violin thì lại cực dở. Một hệ thống tốt với em là hệ thống điều chỉnh nó như người đầu bếp thiện nghệ dùng gia vị cho từng món ăn vậy... Không phải cứ nhiều là ngon, cứ "3 âm " là ngon hơn "2 âm".

    Tiếng trống, contrabass ù ù lên, tiếng guitar cũng phải rướn lên cho đủ..lại thêm hài âm "vượt trội" ..Vậy cây đàn nhỏ bé như violin còn lại gì? Đó là lý do em viết " trống giương cung lắp tên guitar bắn rụng thiên nga violin ". Bác ko thích văn biền ngẫu cho cuộc sống thêm mầu sắc nên em dùng bạch thoại vây.

    Thứ năm, và cuối cùng. Em xin nhắc lại là em với bác có góc nhìn khác nhau nên em xin kết thúc ở đây.
     
    Last edited: 17/1/20
    San68, gamut, cutom and 2 others like this.
  22. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    E cũng phân tích nốt đoạn này cho Cụ thấy cái nhìn của Cụ có vấn đề.
    1/ Cụ đã nghe bộ Atc khác và áp đặt tham chiếu bộ đó vào bộ Atc của e, xong lại thêm 1 lần tham chiếu với bộ Magico mà trước đó Cụ chưa nghe ở đâu bao giờ... tam sao thất bản, dẫn đến nó càng nặng đánh giá chủ quan.
    2/ Cụ nói về độ động(Dynamic)... nghe cách Cụ trình bày thì e hiểu Cụ nói về độ động của bản nhạc. Với góc độ tai e, nói thật cái này e k thèm để ý, chỉ có hệ thống phối chưa đạt, các dải chưa tốt, chưa bung, nhịp điệu chưa nhuyễn, chưa mượt mà, tổng thể chưa hài hoà, nghe bị dính và bệt mới cần quan tâm đến độ động này, và nó chỉ xuất hiện trong những bộ dàn ghép chưa kỹ, chưa đến độ, hoặc phụ kiện chưa đến tầm ... động này là động trong phối ghép. Còn độ động e nói ở đây là độ đáp ứng nhanh, tức thời, chính xác của tiết tấu riêng từng nốt nhạc, sự thay đổi đột ngột cường độ, cung độ từng nốt... cho đến sự đào sâu về Microdetails, về hài( phần tư liệu phụ) của từng nốt. Cái này rõ ràng nhất khi phối ghép phụ kiện chưa phù hợp hoặc do phụ kiện chất lg kém, k đủ độ phân giải để khai thác phần tư liệu cuối này của bản nhạc.
    3/ Cụ nói kinh nghiệm của Cụ: youtube chỉ làm kém đi chứ k làm thay đổi bản chất âm thanh... vậy kém đi ở đây e có thể hiểu là mất độ phân giải, mất chi tiết, mất tư liệu... nhưng lại không khác gì... hơi vô lý.
    Dàn Hi-end khác dàn cỏ chính ở cái độ phân giải, ở tư liệu bản trình diễn, tương tự sự khác biệt giữa đồ cao cấp và đồ thấp cấp, giữa phụ kiện đắt tiền và phụ kiện rẻ tiền ...
    Nói tóm lại e thấy chỉ riêng về độ phân giải, về tư liệu của mỗi hệ thống âm thanh, nó làm cho từng hệ thống khác biệt một trời 1 vực về đẳng cấp trình diễn, về cách thể hiện bản nhạc... ví dụ; cùng 1 thời gian thực như nhau, bản nhạc được hệ thống cao cấp cho ra tư liệu là 100 ký tự, nó khác biệt hoàn toàn và ở một tham chiếu cao cấp hơn nhiều so với hệ thống cho ra tư liệu 80 ký tự... ví dụ thế để thấy, kỹ thuật âm học nó k phản ánh sai điều gì. Bản nhạc muốn trình diễn đến độ, muốn hay, muốn có nhiều sắc thái, nhiều cung bậc thể hiện, nhiều tư liệu âm thanh... thì cái độ phân giải nó quan trọng nhất. Như e so sánh về tiếng chuông, cùng 1 tiếng boong... hài âm nó ra thêm đc 1 âm tiết, 2 âm tiêt, 3 âm tiết nó khác hẳn nhau, nó thể hiện bản nhạc đc dệt với nhiều màu sắc, nhiều yếu tố, nhiều biến động khác nhau... thứ mà làm lên nhạc tính với cảm xúc nghe.
    Nhưng qua phân tích của Cụ, rõ ràng chẳng còn khoảng cách nào cả, cao cấp cũng vậy, thấp cấp cũng thế, độ phân giải tốt hay kém, Tư liệu âm thanh nhiều hay ít đều như nhau, bản nhạc đa sắc thái trình diễn hay đơn sắc thái trình diễn cũng cùng bản chất, bản nhạc phong phú sống động hay đơn giản tẻ nhạt cũng không cần đánh giá. Đã k còn khoảng cách tại sao cứ phải đi nâng cấp đồ, thay đồ tốt hơn, xịn hơn, cao cấp hơn... đó chính là mâu thuẫn trong lời Cụ viết, nó khác với thực tế chơi vả trải nghiệm.
    Đó là vì sao nghe Youtube quay qua ĐT e không đánh giá sâu ngoài những cái cơ bản e đã nêu trên, vì thực tế bản nhạc quay đang bị mất rất rất nhiều tư liệu... nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự trình diễn, thể hiện các cung bậc, sắc thái, sự biến đổi, sự đào sâu, sự bóc tách từ những chi tiết nhỏ nhất để bản trình bày đạt được sự tham chiếu hoàn chỉnh nhất... đó là lý do vì sao e thấy Cụ viết văn rất nhiều nhưng e bảo Cụ đạo văn hoặc tự tưởng tượng ra... vì vốn theo quy luật lô gic cơ bản thì nó ngược lại với những điêu Cụ viết... đến mức “ Phi lý” đến mức nó thoát khỏi phạm vi thường thức trải nghiệm âm thanh đời thật.
    Ps: Thêm 1 cái Cụ nói e thấy k hợp lý: Cụ nói” hài âm bị lợi dụng thành tạp âm” tạp âm có thể hiểu nó là độ tĩnh, sự trật tự của bản nhạc, cái này chắc Chủ nhân bộ Magico là rõ nhất, bỏ Dave sang Bartok cũng chỉ vì muốn thêm cái “ tạp âm” theo tưởng tượng của Cụ đấy... bởi vị trên hệ thống của e( đã từ lâu lắm rồi e không quan tâm đến độ tĩnh, sự trật tự, nó quá đơn giản không đáng để đưa vào tiêu chí phối ghép của e).
    Còn “hài” đối với e nó vẫn là “điểm cuối” của phối ghép, và khá hiếm hoi có bộ audio e nghe rõ và tốt đc cái hài này( bộ Kharma là điển hình tham chiếu về hài tốt nhất)... nên k phải tự tin nhưng e cho rằng bộ của Cụ chưa ghép ra đc “hài” vì thế Cụ k biết cách “ nốt hài” nó thể hiện trong bản nhạc như thế nào? Vì sao nghe nhạc có “ hài” mới cảm xúc?, dẫn đến Cụ ngộ nhận “ hài” thành “ tạp âm”, đó cũng là vì sao Cụ đánh giá cao bộ Magico thiếu “hài” rõ nhất ở nốt boong... của tiếng chuông, còn nhiều chỗ nữa nhưng không rõ và khó nghe hơn rất nhiều khi nghe qua video bị thiếu độ phân giải, thiếu tư liệu. Nhưng qua tai Cụ nó chả khác biệt gì, Cụ đi viết văn xuôi rất sâu về “ sân khấu” cái mà thể hiện kém nhất, không rõ nhất khi nghe video(giống như đặt 1 Micro giữa phòng với đặt thêm 4 Micro xung quanh phòng nó khác biệt 1 trời 1 vực về sân khấu), trong khi bỏ qua những cái “ hài” cơ bản khác biệt của 2 video( Lý do Cụ không hiểu hài là gì nên bỏ qua nó đầu tiên), điều này càng chứng tỏ việc nghe và lập luận phân tích( viết văn) của Cụ nó không giống với thực tế cái sự nghe thường thức.
    Kỹ sư thu âm họ dùng hàng trăm cái Micro chuyên dụng chính là muốn thu triệt để, k bỏ xót bất kỳ tư liệu âm thanh nào... vào tai Cụ chỉ cần 1 Micro Của ĐT là thu đc hết tư liệu bản nhạc và kết quả thu nó không khác biệt gì nhau cả... điều này quá vô lý.
    Lúc đầu thì Cụ dùng văn ngữ chuyên môn sâu xa, cao siêu, phức tạp, trừu tượng đến mức khó hiểu để phân tích mô tả. Vẫn Video quay Đt Iphone 2 bộ tham chiếu Kharma và Gauder thì k thấy Cụ phân tích chuyên sâu tiếp, chẳng lẽ Cụ sợ phân tích 2 bộ này hãng người ta lại bảo Cụ “không nghe tới, k nghe đc cái hay thì đừng chém gió” . Hơn nữa đồ Audio tiền hàng chục tỉ mà Cụ chê chắc hãng đóng cửa rồi... E thì thấy nó hay hết cỡ, k chê đc gì, hay đến mức mình vô vọng phối ghép ra đến mức đó. Chả phải vì nó trình diễn loại nhạc e không thích...
    Về sau thì Cụ lại đưa quan điểm là Cụ phân tích trên việc Cụ nghe thấy, theo tư duy, theo gout, theo loại nhạc của Cụ... không thấy Cụ dùng từ ngữ chuyên sâu nữa( đã là từ ngữ chuyên môn trong lĩnh vực âm thanh thì không bao giờ có chuyện phân biệt loại nhạc này đc phép áp dụng, loại nhạc khác không được phép áp dụng, mà nó là quy chuẩn tham chiếu trong tất cả giới âm thanh( audio) nói chung...) nên e càng thấy khó hiểu tại làm sao có sự thay đổi trái ngược hoàn toàn trước sau bất nhất về lối phân tích của Cụ... điều này làm e liên tưởng đến hiện tượng “ đạo văn” viết văn nhưng k hiểu rõ bản chất về nội dung bài văn muốn thể hiện, viết về âm thanh chuyên sâu nhưng k rõ cách âm thanh nó tái hiện như thế nào trong bản nhạc... mà nghe chuyên sâu thì thường tiếp cận nghe những cái điểm cuối như “ hài, nhịp, sự tự nhiên, sinh động của nốt nhạc, bản nhạc...” ấy vậy mà khi phân tích Cụ bỏ qua hết... Cụ phân tích nhạc trưởng họ làm gì... thậm chí có thể người quét dọn vệ sinh họ đang làm gì luôn... thực e không hiểu nổi.
    Cuối cùng e thấy Cụ viết rất chung chung, mới đọc tưởng như phân tích rất sâu sắc, rất đầy đủ... nhưng đọc đi đọc lại kỹ nhiều lần thì thấy cũng chỉ toàn phân tích kiểu cảm tính, chủ quan, nó k khẳng định rõ điều gì cả, không dựa trên cơ sở tham chiếu nào cả, Cụ nói về hài hoà mượt mà nhưng bản nhạc tiết tấu nhanh chậm lúc nào Cụ còn chả biết, chả phân biệt được, timing nốt nhạc tốt hay không Cụ cũng chả biết( cái này chính là liên quan đến sự liền lạc, uyển chuyển của nốt trước với nốt sau, sự liên kết, khoảng chờ của các nốt), Cụ gọi “ hài” là tạp âm thì có khi Cụ tưởng tượng “hài “ của contra bass là ù rền thì cũng hợp lý( k biết hài là gì thì nghĩ nó là cái gì nó sẽ ra cái đó), hay Guitar phải rướn hay cái gì đó vượt qua violin, cùng là 1 thành phần trong bản nhạc, sao phải đặt nặng chú trọng riêng thành phần nào? Nếu đã nói đến hài hoà thì tức là mọi sự vừa phải, cân bằng, đầy đủ, k thừa, k thiếu, sao Cụ lại cứ tập trung vào vilolin, chả lẽ mỗi violin là âm nhạc, còn âm thanh khác là tập âm hết( đây k phải nhịp độ( sự căng chùng, mạnh nhẹ - nhịp điệu( sự uyển chuyển mượt mà sao ... nói tóm lại Cụ nói nhiều nhưng toàn nói từ ngữ chung chung sáo rỗng, không có quan điểm tham chiếu, lập luận, thậm chí có thể mình Cụ nghe đc Nhạc trưởng ông ta làm gì trên sân khấu... e thì chịu. Với Cụ thì bộ Hi-End độ phân giải siêu cao cho cực nhiều tư liệu cũng không bằng bộ cỏ độ phân giải kém kéo đc 5,6 phần tư liệu của bản nhạc rồi tự hoang tưởng rằng chỉ cần nó mượt mà... rồi cái gì mà chỉ cần ít tư liệu nhưng kiểm soát tốt... lại toàn chém gió... Cụ nghe trực tiếp tại phòng đâu mà biết nó kiểm soát kém... quay video Đt nó có nhiều vấn đề về phản xạ âm làm bản thu không chính xác, nó là yếu tố khách quan trong việc quay video... mà Cụ bỏ qua hết k thèm quan tâm rồi áp đặt quan điểm bộ này thế này là dở, bộ kia thế kia là hay... Nói thật Cụ càng tiếp tục phân tích e càng thấy Cụ chỉ nói lý thuyết suông, lý thuyết sáo rỗng, ảo tưởng, phi thực về cái sự nghe....
    Chủ nhân bộ Magico nghe hàng ngày hàng giờ qua văn của Cụ thì họ còn có vẻ còn không hiểu rõ bộ Audio của mình, ưu nhược điểm bộ Audio của mình bằng một người nghe dạo Video như Cụ, các hãng Sx Audio trên thế giới nên quay video lại nhờ Cụ thẩm giúp để họ còn biết đường cân chỉnh cho hoàn thiện... e thật... Cụ chém cũng đừng có quá lố lên như thế... người biết, người có trình độ thật sự họ cười cho.
     
    Last edited: 17/1/20
  23. longnhaque

    longnhaque Advanced Member

    Joined:
    8/7/08
    Messages:
    1.625
    Likes Received:
    299
    220 pro và Dh400 khác nhau đó Cụ, nó cũng như 12pro và 20sl không pro ý. Vậy nên, nếu thích Devialet rồi và phải lựa chọn giữa 220pro với D400 expert thì Em chọn D400. Về việc kỳ vọng về Devialet thì Em đã có thống nhất giữa lý luận và thực tiễn nên Em chắc. Tất nhiên là còn tuỳ việc cảm và nhận.
    Về việc đánh giá qua clip Cụ đã post thì Em xin phép được tham gia rằng Em nghiêng về Cụ TrueHD vì Em cũng thấy vậy, cơ sở lý luận lẫn thực tiễn rất chặt chẽ chứ không mâu thuẫn. Em rất yêu ATC và sẽ còn chơi ATC dài lâu nữa nhưng không thể phủ nhận những hạn chế của ATC được, có điều chấp nhận nó để đi đến sự thống nhất, tránh mù quáng.
    [​IMG]
     
    Vungocm1nh, cutom and San68 like this.
  24. ProArmy01

    ProArmy01 Advanced Member

    Joined:
    4/7/16
    Messages:
    456
    Likes Received:
    939
    Location:
    Hà Đông, Hà Nội
    Cụ đánh giá nó lại kiểu khác, vì Cụ trên là đánh giá bằng kỹ thuật bằng chuyên môn... nhưng e nhờ phán nốt dùm 2 video của bộ Kharma và Gauder thì lại chả biết bắt đầu từ đâu...
    Còn riêng với Cụ, bản chất Cụ thích nghe màu âm, Cụ ghép Atc cũng muốn nó có màu âm, và kể cả loại nhạc Cụ nghe( nhạc vàng, nhạc việt là chính) nó cũng nặng màu âm... nên đánh giá này là đánh giá dựa vào gout nghe( giống gout thằng Antileon Full 150w Class A) hơn nữa Cụ nghe Atc nhiều năm, Cụ hiểu đặc tính, điểm yếu mạnh của Atc với đặc tính loại nhạc Cụ hay nghe, nên đánh giá nó là đánh giá về mặt chất... cái này e hoàn toàn nhất trí... giống như dân độ xe, họ đánh giá k phải vỏ xe, hình dạng bên ngoài mà là phần động cơ, phần máy... nó khác là ở chỗ đó.
    Còn Cụ trên phân tích đặc sệt về mặt chuyên môn, về lý luận mặt âm học, về sân khấu trình diễn, tái tạo không gian( không phải về đặc tính âm thanh của bộ dàn như cách Cụ đánh giá), mà về những cái nó không nằm ở việc quay video có thể xuất hiện đc, những cái mà 1 chiếc điện thoại quay không thể nào thể hiện ra đc... nên e mới nói là tư duy cảm tính, là phân tích ngôn ngữ nó không liên quan đến thực tế nghe về mặt chuyên môn, về nhạc lý, nó k giống những gì 2 video trên đang thể hiện rõ nhất( k xét về đặc tính âm thanh)...
    Ps: Thêm với Cụ mấy lời: Bộ dàn có thể ghép ra màu âm, sự ấm áp, rất dễ nghe, mà nghe rất dễ vào, rất dễ lọt tai với một số đặc tính loại nhạc nhất định... nghe vẫn rất có cảm xúc với một số gout nghe, kiểu nghe nhất định... Nhưng bộ dàn đó vẫn có thể hoàn toàn không có tí “ hài âm” nào... Như e phân tích ngay từ đầu, cái này gọi là “đặc tính âm thanh của từng bộ dàn” và nó k liên quan gì đến mặt kỹ thuật phối ghép... Và về mặt nhạc lý bộ dàn đó vẫn có thể coi là chưa đạt... Nhưng lại có thể chủ nhân chỉ cần đến vậy là đủ... Thêm vào chưa chắc họ đã thấy hay.
    E phân tích ở đây là về mặt kỹ thuật, nhạc lý, e nghe và đánh giá 1 bộ dàn e không quan tâm đến đặc tính âm thanh của bộ dàn đó, mà e chỉ tập trung vào những tiêu chí kỹ thuật, âm học... trong việc phối ghép. Chỉ như vậy mới có cái nhìn khách quan nhất, khi đã xét đến đặc tính âm thanh từng bộ dàn, thì biến số càng nhiều, tham chiếu càng trở lên phức tạp, vì mỗi bộ âm thanh muôn hình vạn vẻ, đặc tính khác hẳn nhau... đó là vì sao e hay dùng từ ” tư duy nghe tham chiếu” ... nó mới là sự khách quan nhất trong đánh giá.
     
    Last edited: 18/1/20
  25. thangdttc

    thangdttc Approved Member

    Joined:
    13/10/14
    Messages:
    16
    Likes Received:
    30
    Cả hai bộ này đều hay
     
    ProArmy01 likes this.

Share This Page

Loading...