Với trình độ còn amateur như em thì thấy với ATC, đồ đánh sẽ khiến loa ra đủ các dải, phụ kiện sẽ khiến các dải sắc nét và đẹp hơn, nguồn phát tốt sẽ mang lại nhạc tính cho loa! Đầu tư cái nào cũng tốt! Có đk thì cứ đồ thật gấu mà chơi!
Nó là đánh giá với những phụ kiện đang có thôi Cụ, cũng tương đương với việc cố gắng vắt hết sức những gì đang sử dụng, còn ai cũng biết cứ càng thêm tiền càng hay, vấn đề là có thể đầu tư đc đến bao nhiêu thôi... Nhưng vẫn như e nói, quan trọng nhất là 5-10% cuối, cái này không thể đưa lên bàn cân giữa giá trị đồng tiền và chất lượng âm thanh đem lại... Nó giống như đầu tư thêm gấp 2 lần tiền cho hệ thống không có nghĩa là âm thanh hay hơn gấp 2 lần, nó vẫn chỉ là vài phần trăm cái điểm cuối, khi ghép đến cái giới hạn này thì sẽ thấy âm thanh cải thiện “ tí ti” ấy là mừng lắm rồi, dù sao vẫn là có cải thiện, chứ k phải giữ nguyên, hoặc kém đi, hoặc bị Trade Off... Tất cả phụ kiện, nguồn phát, đồ đánh, dây dợ,.... mọi thành phần trong hệ thống đều đóng góp vào cấu trúc bản nhạc, không có thành phần nào ảnh hưởng riêng lẻ đến yếu tố nào cả. Ps: Còn nói về kế hoạch và dự định thì nhiều lắm... từ xưa e đã dự định lên 50 rồi, chỉ là không biết ngày tháng năm nào mới thực hiện đc
E dùng 3 cái kê cho Dac( 2 ngửa 1 úp) : cái này giúp tăng details nốt, độ nét, độ rõ của nốt, độ trong sân khấu, tách lớp trước sau, trái phải, Demension của bố cục sân khấu, nới rộng Soundstage, tăng độ Live của bản nhạc. Còn 5 cái e dùng xếp đặt tại Front wall, Back Wall, First Reflection Point, Down Center: cái này ngoài những tác dụng như ở trên nó tăng độ Live nhiều nhất, Focus sân khấu, và Focus âm thanh vào khu vực nghe tốt nhất. Nhưng vẫn như e nói nó chỉ là vài % thôi... không có chuyện bước nhảy vọt. Đến như Entreq Olympus hùng mạnh cũng chỉ vài % như thế, nó kéo hài vô cùng xuất sắc, bản nhạc gần như không thay đổi gì, nhưng cái hài nó lồ lộ ra vô cùng tự nhiên, không có tí phóng đại,thêm thắt hay miễn cưỡng nào cả, Âm sắc và cấu trúc của nốt nó quá hoàn hảo... k biết dùng từ gì, có lẽ nên gọi là nó “ rất đúng, rất Analog”.
Em đã dùng bộ điều âm như Cụ nhưng hiệu quả không rõ rệt và E dùng nó như cái bẫy tại đầu ra, vào dây tín hiệu. Cụ thử xem hay là Em ảo tưởng.
Cụ dùng kê cho CD ấy, úp - ngửa mặt chuông có hiệu ứng rõ rệt, 3 úp thì Focus âm chính tốt nhưng bị gọt âm bồi... thích hợp dàn nào đang bị lỏng tiếng, 3 ngửa thì ngược lại, nhà e 2 ngửa 1 úp là cân bằng nhất, 2 úp 1 ngửa cũng không hay bằng. Hơn nữa test mấy phụ kiện này yêu cầu rất cao về độ phân giải hệ thống... Synergistic thì e thấy hay, còn cái Totem beaks thì e thấy vớ vẩn, nó giống như phụ kiện sửa lỗi cho Loa Totem rainmaker... Cụ dùng loại nào?
Của Cụ là chống rung, nên hiệu ứng nó sẽ khác với Migs, Migs nó vừa là chân kê vừa là điều âm, cái này khá đặc biệt và lạ lùng, nhưng cũng gây đc nhiều sự chú ý.
Em đang phân vân về việc đổ lượng cát chống rung bên trong chân Atacama. Để khỏi mất công, Em xin hỏi Bác có dùng và dùng thế nào? Cảm ơn Bác.
mùa covid này nhiều thời gian thì theo e cụ nên bỏ từng hạt 1 vào rồi test từng hạt, nhớ đánh số, lượng hạt nào ưng tai nhất thì cụ giữ. Lưu ý mang quyển sổ dầy dầy chút để note cụ nhé
Cụ thử là biết ngay mà, mai bắt đầu nghỉ 14 ngày rồi, Cụ có thỏa mái thời gian thử nghiệm... E chỉ biết khuyến cáo thế thôi
À. Em nhìn chân loa nhà Cụ nó cao 61, 59 hay bao nhiêu cm ạ? Bởi Em đang định thay chân loa. Cảm ơn Cụ.
Chân loa của e cao 54 tính từ mặt đá, mặt đá thêm 5cm, tổng là 59, cái chân này cho cát atacama hơi vất vả, nó có lỗ bé tẹo, thử vặn ra thì k vặn đc.
Chân hiện tại E đang dùng cho cặp 20 là 64, Em đưa chân 71 vào thì nhìn thấy cao nhưng nghe có vẻ hay ho hơn. Nghe Cụ nói chân có 54-59 làm Em hoang mang, Cụ đã thử các loại chân cao thấp chưa và thấy sao cho Em ít kinh nghiệm. Em cũng vừa bỏ cát ra, nhẹ cả chân và nhẹ cả âm. Mai Em bắt đầu đếm
E thử cả chiều cao tổng với chân Atacama cao 75, 65, giờ là 59... hiện tại đang là hay nhất. Cũng có thời điểm chân cao nhất là hay nhất, nhưng không phải bây giờ, nó phụ thuộc vị trí Loa Cụ để.
Em cùng quan điểm với Bác, như vậy chân loa không hề đơn giản mà cần phải thử chứ không đùa được. Cặp 20psl pro dùng cho phòng thu nên hãng còn bảo đặt cao 1m rồi chúc chĩa điểm nằm giữa treble và bas vào tai. Ngoài ra, phòng có hoặc không có thảm, rèm ảnh hưởng đến bass (ít hoặc nhiều). Mệt lắm Họ còn khuyến cáo dây loa có tiết diện ít nhất 2,5cm2 79 strand, nếu dài hơn 5m thì lại cần to nữa. Em cho rằng, chơi dòng pro cũng nên làm theo hướng dẫn chút để đi cho đúng hướng.
Bác Long xem lại chỗ em bôi đỏ có chính xác không? S = (3.14*d^2)/4 d^2 = 4S/3.14 = 4*2.5/3.14 = 3.185cm2 d = 1.78cm: Đường kính lõi dây dẫn gần 2cm thì có gì sai sai.
Nghe Studio nó lại khác nghe ở Home nhiều, vì Home là nghe không gian, thưởng thức là chủ yếu nó liên quan đến khoảng không đủ để có bước phản xạ âm thanh, còn Studio họ chỉ thuần túy nghe Details, họ đặt Loa rất gần, nghe kiểu Nearfeild, Loa chỉ cách vị trí họ ngồi nghe khoảng hơn 1m, mục đích nghe là để chỉnh âm nên họ bỏ qua hết những cái khác... Dây Loa e dùng là 10AWG nên khỏi nghĩ về tiết diện dây.
Chân loa Skyland dùng cho loa Harbeth em đang theo trào lưu cho gạo thay cát , Cụ thử xem sao vừa giữ được lương thực vừa có trải nghiêm.