Nếu ABS đọ " GIA TỐC ÂM " Ở 100KM/H với ASB

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by ongnhun_HP7, 26/10/10.

  1. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    he he khi đang chạy thấy xe tải mà hết đường né thì cụ có bóp thắng gấp ko ạ xử dụng thắng đĩa hoàn toàn rất dễ nhưng cái khó là làm sao khống chế đc lực phanh và tìm cách né , em dám chắc các cụ đi xe máy ko phải lúc nào cũng tập trung nhìn về phía trước đc nhất là khi thấy người đẹp chay ngang qua :mrgreen: và kể cả những tình huống bất ngờ như khi đang chạy khá nhanh nhưng khi thấy chướng ngại vật là 1 chiếc xe phía trước chẳng hạn thì theo quán tính bình thường là bóp thắng và khi càng tới gần chướng ngại vật mà vẫn có cảm giác sắp hôn nàng thì lúc đó em nghĩ bộ thắng này sẽ phát huy tác dụng và cái em chưa rõ là tác dụng của nó sẽ ở mức độ nào thôi ạ chứ đang vào cua mà thấy xe bóp thắng thì có trời cũng ko cứu đc nói chi là ABS với ASB
     
  2. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    ** NẾU KHÔNG CÓ GÌ THAY ĐỔI THỨ NĂM NÀY TRÊN TRUYỀN HÌNH BTV1 LÚC 22G TRONG TRƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC MỜI CÁC BẠN XEM SỰ PHÁT TRIỂN ASB CỦA MÌNH .[/quote]

    Ô thế bác là ông kỹ sư đó à em hỏi ngớ ngẩn tí nhá :mrgreen:[/quote]

    Xin Chào Bạn .

    Nếu là YA mà dòng EXCITER , mình đả làm ASB cho MẤY A.E bên các hội BIKER và các lò độ ĐĨA THẮNG LỚN ( RACING BOY HAY CBR ) tới chiếc thứ trên 1.000 :D

    Nếu Bạn đi xe EX thì có thể hỏi bác THIỆN TOÀN ( củng đả áp dụng ASB CHO CON EX ) từ lúc dùng ASB cho con ngựa sắt có bao giờ bóp thắng bi " BÓ PHANH " chăng .

    Nếu Bác muốn thực tế ( nếu ở SG ) cứ ghé mình 1 lần vào buổi sáng sẽ có xe xếp hàng làm cho bác tha hồ thử , rồi... YÊN TÂM LÀM CHO CON VỢ EX . :D

    Nếu bác có con EX thì chuyện thử tốc độ ( trên 100km/h là quá dể dàng ) với ASB là quá sướng

    ** Tính tổng số các chủng loại xe áp dụng ASB CÓ LẼ VÀI CHỤC NGÀN ... chưa thấy ai khiếu nại tính hiệu quả chống bó phanh . ( mình là cơ sở trong hẻm nên khách chỉ là người này làm thấy tốt chỉ người kia !! )
     
  3. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1


    VỚI ASB . ĐANG VÀO CUA VẪN THẮNG ... NHƯ THƯỜNG ( người lái phải có tý kỹ năng , và biết nghiêng xe theo vận tốc để đạt độ thẳng góc hợp lực vec tơ TRONG LỰC + QUÁN TÍNH LY TÂM ) . Mình sẽ thực nghiệm cho Bạn xem ở vận tốc 60km/h . :D
     
  4. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    Ô thế bác là ông kỹ sư đó à em hỏi ngớ ngẩn tí nhá :mrgreen:[/quote]

    Xin Chào Bạn .

    Nếu là YA mà dòng EXCITER , mình đả làm ASB cho MẤY A.E bên các hội BIKER và các lò độ ĐĨA THẮNG LỚN ( RACING BOY HAY CBR ) tới chiếc thứ trên 1.000 :D

    Nếu Bạn đi xe EX thì có thể hỏi bác THIỆN TOÀN ( củng đả áp dụng ASB CHO CON EX ) từ lúc dùng ASB cho con ngựa sắt có bao giờ bóp thắng bi " BÓ PHANH " chăng .

    Nếu Bác muốn thực tế ( nếu ở SG ) cứ ghé mình 1 lần vào buổi sáng sẽ có xe xếp hàng làm cho bác tha hồ thử , rồi... YÊN TÂM LÀM CHO CON VỢ EX . :D

    Nếu bác có con EX thì chuyện thử tốc độ ( trên 100km/h là quá dể dàng ) với ASB là quá sướng

    ** Tính tổng số các chủng loại xe áp dụng ASB CÓ LẼ VÀI CHỤC NGÀN ... chưa thấy ai khiếu nại tính hiệu quả chống bó phanh . ( mình là cơ sở trong hẻm nên khách chỉ là người này làm thấy tốt chỉ người kia !! )[/quote]
    Em thì rất nhỏ tuổi nhưng nếu nối về thâm niên chơi xe và độ xe thì chắc cũng hơn chục năm rồi ạ chỉ có thiếu điều là đua xe ăn tiền là chưa thử và các loại xe từng sở hữu thì khá nhiều và hình như xe nào cũng đều đưa tới chỗ bác làm phuộc lại và bộ chén cổ cả phần vì thợ của bác canh rất chuẩn chỉ có điều chờ hơi lâu thôi :mrgreen: còn con EX thì em đã để lại cho thằng em nó chạy rồi giờ đang chạy chiếc Wave RS cùi của vợ em nhưng nếu rảnh em sẽ ghé để bác làm giúp em thế Attila Elizabeth có làm đc ko ạ nếu đc thì em sẽ chạy xe qua cái này của âm li vô địch nhà em hệ thống thắng dĩa của thằng này dở tệ .thank bác
    hehe cho hỏi ngoài lề nhá thế con Su Viva của bác nó là em thí nghiệm đâu tiên à :lol:
    khi tới sửa xe thì thấy trên gác có để cặp loa thế mà lúc đó em lại ko nghĩ bác còn là audiophile
     
  5. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Xin Chào Bạn .

    Nếu là YA mà dòng EXCITER , mình đả làm ASB cho MẤY A.E bên các hội BIKER và các lò độ ĐĨA THẮNG LỚN ( RACING BOY HAY CBR ) tới chiếc thứ trên 1.000 :D

    Nếu Bạn đi xe EX thì có thể hỏi bác THIỆN TOÀN ( củng đả áp dụng ASB CHO CON EX ) từ lúc dùng ASB cho con ngựa sắt có bao giờ bóp thắng bi " BÓ PHANH " chăng .

    Nếu Bác muốn thực tế ( nếu ở SG ) cứ ghé mình 1 lần vào buổi sáng sẽ có xe xếp hàng làm cho bác tha hồ thử , rồi... YÊN TÂM LÀM CHO CON VỢ EX . :D

    Nếu bác có con EX thì chuyện thử tốc độ ( trên 100km/h là quá dể dàng ) với ASB là quá sướng

    ** Tính tổng số các chủng loại xe áp dụng ASB CÓ LẼ VÀI CHỤC NGÀN ... chưa thấy ai khiếu nại tính hiệu quả chống bó phanh . ( mình là cơ sở trong hẻm nên khách chỉ là người này làm thấy tốt chỉ người kia !! )[/quote]
    Em thì rất nhỏ tuổi nhưng nếu nối về thâm niên chơi xe và độ xe thì chắc cũng hơn chục năm rồi ạ chỉ có thiếu điều là đua xe ăn tiền là chưa thử và các loại xe từng sở hữu thì khá nhiều và hình như xe nào cũng đều đưa tới chỗ bác làm phuộc lại và bộ chén cổ cả phần vì thợ của bác canh rất chuẩn chỉ có điều chờ hơi lâu thôi :mrgreen: còn con EX thì em đã để lại cho thằng em nó chạy rồi giờ đang chạy chiếc Wave RS cùi của vợ em nhưng nếu rảnh em sẽ ghé để bác làm giúp em thế [b]Attila Elizabeth[/b] có làm đc ko ạ nếu đc thì em sẽ chạy xe qua cái này của âm li vô địch nhà em hệ thống thắng dĩa của thằng này dở tệ .thank bác
    hehe cho hỏi ngoài lề nhá thế con Su Viva của bác nó là em thí nghiệm đâu tiên à :lol:
    khi tới sửa xe thì thấy trên gác có để cặp loa thế mà lúc đó em lại ko nghĩ bác còn là audiophile[/quote]

    Chào Bạn

    Dòng xe ELIZABETH của hãng SYM là bánh nhỏ nên momen ma sát rất gần với đĩa thắng , nguy cơ " bó Phanh" trượt là rất lớn !! TUY NHIÊN CŨNG BAO LUÔN ...
     
  6. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Có độ gì hông các bác ?
     
  7. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Các Bác .

    ASB là gì ? AI cần sử dụng ASB ?

    TRƯỚC TIÊN XIN ĐƯỢC CÁM ƠN CÁC BẠN TRÊN VNAV ĐẢ CHO MÌNH NGUỒN CẢM HỨNG BẤT TẬN VỀ KHẢ NĂNG CHUYỂN HÓA ĐA DẠNG CỦA CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG , ĐƯỢC BIẾT ĐẾN NHÀ BÁC HỌC HEMHOLTZ ( ông không chỉ là nhà nghiên cứu về sóng âm , ông có rất nhiều đề tài chở thành định lý trong sự chuyển động của các phân tử có thể đàn hồi )

    ** Ai cần sử dụng ASB .

    _ Những ai có sử dụng xe 2 bánh có thắng đĩa , với ĐK bộ thắng còn tốt , đĩa không bị quá mòn , không bị chầy xướt quá ,làm mất khả năng "ăn " của lực ma sát

    _ Những ai có bàn tay còn đầy đủ khỏe bóp thắng đủ làm cho bánh xe ngừng :D

    __ Những xe có bánh nhỏ ( momen ma sát bánh nhỏ < momen ma sát đĩa ) dể gây đứng bánh hơn

    (còn tiếp , tới giờ kiếm cơm )
     

    Attached Files:

  8. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.002
    Likes Received:
    528
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Bác không nên hiểu nó là cái gì ghê gớm.Và cũng đừng cho là ABS giải quyết mọi tình huống khi có biến cố trên đường lộ.
    Con người là trên hết trong mọi tình huống về xử lý.và đừng để đầu mình nó bị cụm từ ABS lạm dụng.Nếu mấy cái xe này mà vô đường có tí cát trên mặt đường thì Cố nội của ABS cũng chả làm gì được mà tình huống trên đường lộ thì muôn hình vạn trạng.nó cần mình biết quan sát hay kỹ năng khi chạy xe hơn là vài cái trang bị hỗ trợ cho người lái
    Luôn quan tâm đến bảo trì cho xe, và biết mình đang sài xe có chất lượng thắng (phanh) hoặc tổng thành xe thế nào từ đó mình sẽ chạy xe cho thích hợp với hiện trạng xe,như vậy sẽ an tòan hơn là cứ nghĩ trong đầu có Ông ABS trợ giúp rồi thì có ngày không biết ta đi về đâu 8)
     
  9. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bác .

    Bác nói rất đúng . Kỷ thuật chỉ là công cụ hổ trợ mà thôi , kỹ năng cũng như phán đoán con người khi lái xe vẫn là hàng đầu .

    Tuy nhiên cũng có những tình huống con người không thể chủ động thì " công nghệ " sẽ cứu được những bàn thua trong thấy . Ví dụ trong đưởng phố đông đúc như hiện nay của tp HCM ( xe chạy rất gần nhau ) , bỗng lúc nào đó phía trước mình có xe thồ gạch men , nước đá ... bỗng dưng " ẦM " trước mặt thi chỉ có còn trong vào " công nghệ THẮNG " mà thôi .
    Cũng có rất nhiều phụ nữ cũng có nhu cầu đi xe , chị em đi xe thì các bạn biết rồi , có gì thì hốt hoảng ngay không còn kiểm soát được lực của tay là bình thường ( bà mẹ đả mất đứa con trong tin nóng mấy tháng trước cũng là do bốp thắng đột ngột ngã xe !!! ) .

    Ở tiệm mình xe phụ nữ mất lái bị té cong quẹo phuộc là diễn ra mổi ngày
     
  10. mrseven

    mrseven Advanced Member

    Joined:
    28/10/09
    Messages:
    3.646
    Likes Received:
    5
    Nói thiệt chứ nếu nó thiết thực thì còn gì bằng, vì đi nhanh em chưa bao giờ dám bóp mạnh phanh trước hết lực tay, những lần bóp mạnh thì xác suất té hơi bị cao, kể cả chạy chậm. Ít hôm nữa em sẽ thử nghiệm.

    Còn ABS trên oto thì em thấy nó chống trượt bánh xe, đi đường trơn tốt hơn, còn hỗ trợ cân bằng lực phanh khi xe quay vòng thì dùng công nghệ EBD.
    Còn quảng đường phanh ngắn hơn xe không trang bị ABS thì em không tin lắm, vì thực tế sau khi chạy xe không ABS, lên chạy xe có ABS em bị xém ''hôn'' đuôi xe trước mấy lần, điều này do chủ quan ước chừng khoảng cách ăn phanh của xe không ABS. (cụ thể là xe Ford Ranger & Ford Everest). Nhưng chạy xe nào đó quen rồi thì ước chừng đạp phanh tốt hơn.
     
  11. Wildbird

    Wildbird Advanced Member

    Joined:
    19/3/07
    Messages:
    12.708
    Likes Received:
    653
    Location:
    BTA - TPHCM
    Em đang quan tâm tới công nghệ này của bác dưng mờ em đọc cái dòng bôi đỏ thì chả hiểu gì cả. Bác cho em hỏi bác có đánh máy lộn không khi mà dĩa phông bị quá mòn thì làm sao mà thắng ăn được :roll: :D :D Dĩa phông là dĩa gì vậy bác, có phải từ mới không vậy
     
  12. Love Audio

    Love Audio Advanced Member

    Joined:
    3/2/07
    Messages:
    269
    Likes Received:
    1
    Location:
    NT-Đồng Nai
    Em nghĩ là Bác ấy gõ bị lỗi chữ phông = không đó Anh Hiền.
     
  13. Wildbird

    Wildbird Advanced Member

    Joined:
    19/3/07
    Messages:
    12.708
    Likes Received:
    653
    Location:
    BTA - TPHCM
    À, thế mà em nghĩ mãi không ra. Cám ơn bác nhiều :D
     
  14. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Đọc đoạn này em chả hiểu ASB là cái chi?cấu tạo như thế nào? hoạt động ra làm sao? tác động vào cái xe như thế nào?

    Hix,làm cơ khí mà bác dùng toàn từ ngữ trên trời dưới đất thế này thì đến...bố thằng con em cũng không hiểu tác dụng nó là gì? :lol:
     
  15. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bác .

    Cho mình xin lổi Bác ơi , như bác thấy chữ kiếm cơm đó , khách đang réo không kịp xem lại submit luôn

    Đó là chữ KHÔNG đấy bác :D
     
  16. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Các Bác .

    ASB đó là cái tên mình đặt cho giải pháp chống trượt có kết quả cũng gần giống như chống bó phanh ABS nhưng nguyên lý hoàn toàn khác .

    ABS có thể hiều là làm giảm gia tốc a ( nhả áp lực pháp tuyến bố &đĩa ) để đạt thông số m x a ( m : tổng khối lượng xe , a : gia tốc xe lúc phanh ) là nhỏ nhất khi ngừng .

    NHƯNG TRƯỚC HẾT TA CẦN THÔNG QUA : KỸ THUẬT , CÔNG NGHỆ CHỈ LÀ HỔ TRỢ , QUYẾT ĐỊNH SỰ AN TOÀN TRÊN TAY LÁI YẾU TỐ CON NGƯỜI VẪN LÀ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU .

    ** TỪ " CHỐNG " LÀ GIỚI HẠN TỚI MỨC THẤP NHẤT , KHÔNG CÓ NGHĨA % !! :D

    ** Nguyên lý cơ bản của ASB là sự dịch chuyển năng lượng từ dạng này sang dạng khác có kiểm soát ( hiện giờ mới đạt đến 100km/h , ban đầu chỉ được 60km/h )

    ___ Xe đạt đến vận tốc v là ta đả cung cấp cho xe một năng lượng ( ở đây là sự cháy của xăng --> giãn nở chất khí --> công --> động năng )

    ___ khi ngưng cung cấp năng lượng ( gặp chướng ngại cần phải dừng chẳng hạn ) , xe vẫn chuyển động theo chuyển động QUÁN TÍNH lúc nầy xe đang mang một năng lượng : NĂNG LƯỢNG QUÁN TÍNH ( ta khoan xét các ma sát nội làm tiêu hao năng lượng này )

    (còn tiếp )
     
  17. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.002
    Likes Received:
    528
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Hãy trợ giúp họ kỹ năng lái hay kinh nghiệm xử lý trên đường lộ thì tốt hơn là trang bị cái ABS cho cái xe.Thực sự với người có khả năng vận hành xe tốt thì cái ABS chỉ tốn tiền cho người mua phương tiện thêm mà thôi,tác dụng không xứng với tiền trang bị cho nó.vì chức năng ABS này trên ô-tô thường phải cộng thêm vài ngàn.
    Đường HCM dù có đông hay vắng thì kỹ năng cần thiết hơn,nó tránh cả những trường hợp người ta gây lỗi với mình chứ không nói mình gây lỗi trên đường cho người ta.
    Em thì đông hay vắng chẳng sao hết,cứ biết đường là rọt tới luôn,chỉ có mỗi Tháo chân phanh ra chạy là em không sài thôi :D
    Ngày xưa thì sợ mấy cái Công nông,Xích lô máy.Rồi xe máy.Bây giờ sợ mấy cha Lái xe ô-tô con
     
  18. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Thế trong cái công thức M x A đó,bác giảm được M hay A? mà tích của nó giảm được,nếu giảm M thì giảm bằng cách nào,nếu giảm A thì giảm bằng cách nào?


    Có 2 dạng năng lượng là động năng và thế năng,năng lượng quán tính mà bác nói nó là động năng,phương của lực do quán tính gây ra song song với mặt đường và có chiều hướng về phía trước,khi hành vi thắng xe xảy ra thì 1 phản lực mới được tổng hợp(nó là tổng hợp của ma sát mặt đường,ma sát do thắng,lực hướng tâm của bánh xe...)có phương trùng với phương của phuộc nhúng phía trước và có chiều ngược từ mặt đất hướng lên.Cái phuộc nhúng sẽ biến động năng này thành thế năng(nhờ hệ thống nhới hoặc giò gà) rồi hoàn trả thành động năng.

    Tổng hợp lực lúc này thì quán tính vẫn đang chiến thắng nên chiều của lực tổng hợp vẫn còn là chiều hướng về phía trước nhưng bị dịch đi 1 góc vài mươi độ xuống phía mặt đất,muốn xe dừng lại từ từ thì cái thế năng kia phải trả ngược ra thành động năng 1 cách từ từ để quán tính luôn chiến thắng và giảm cường độ dần dần.

    Để tạo ra cái phản lực cho nó có độ lớn chiến thắng lực quán tính thì thời gian để tạo phản lực càng dài thì năng lượng trử(thế năng) càng lớn,nếu thắng nhanh thì không tạo được thế năng đủ lớn này,người ta mới dùng ABS nhấp nhả nhiều lần để kéo dài thời gian này ra.

    Em thấy bác nói là can thiệp vào quán tính tức P=MxA trong đó M là trọng lực,A là gia tốc( = đạo hàm của vận tốc) là không hợp lý vì bác không thể can thiệp vào 2 thành phần này do nó là hệ thống khác,không liên quan gì đến việc tạo thế năng(phản lực) khi thắng xe cả.
     
  19. Vannam

    Vannam Advanced Member

    Joined:
    19/8/09
    Messages:
    498
    Likes Received:
    1
    Hi, hi ,em bắt đầu cảm thấy được thư dãn gồi :mrgreen: :mrgreen:
     
  20. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bác .

    Cái Bác nói Là ABS đến mấy ngàn dollar , còn cái công nghệ của mình đang nói ở đây là ASB chỉ có 1 dollar cho 1 đơn vị ống nhún rẻ gấp mấy lần so với cái " cầu chì " mấy Bác ấudio chơi.

    Nó là dạng cơ nên chỉ làm 1 lần là dùng vĩnh viễn Bác ơi . Hiệu quả đến đâu ! xin mời các bác tối mai lúc 22g trên kinh truyền hình BTV1 XEM KHẢ NĂNG CHỐNG TRƯỢT ( BÓ PHANH ) SẼ RÕ .
     
  21. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    [

    Có 2 dạng năng lượng là động năng và thế năng,năng lượng quán tính mà bác nói nó là động năng,phương của lực do quán tính gây ra song song với mặt đường và có chiều hướng về phía trước,khi hành vi thắng xe xảy ra thì 1 phản lực mới được tổng hợp(nó là tổng hợp của ma sát mặt đường,ma sát do thắng,lực hướng tâm của bánh xe...)có phương trùng với phương của phuộc nhúng phía trước và có chiều ngược từ mặt đất hướng lên.[/b]Cái phuộc nhúng sẽ biến động năng này thành thế năng(nhờ hệ thống nhới hoặc giò gà) rồi hoàn trả thành động năng.

    Tổng hợp lực lúc này thì quán tính vẫn đang chiến thắng nên chiều của lực tổng hợp vẫn còn là chiều hướng về phía trước nhưng bị dịch đi 1 góc vài mươi độ xuống phía mặt đất,muốn xe dừng lại từ từ thì cái thế năng kia phải trả ngược ra thành động năng 1 cách từ từ để quán tính luôn chiến thắng và giảm cường độ dần dần.

    Để tạo ra cái phản lực cho nó có độ lớn chiến thắng lực quán tính thì thời gian để tạo phản lực càng dài thì năng lượng trử(thế năng) càng lớn,nếu thắng nhanh thì không tạo được thế năng đủ lớn này,người ta mới dùng ABS nhấp nhả nhiều lần để kéo dài thời gian này ra.

    Em thấy bác nói là can thiệp vào quán tính tức P=MxA trong đó M là trọng lực,A là gia tốc( = đạo hàm của vận tốc) là không hợp lý vì bác không thể can thiệp vào 2 thành phần này do nó là hệ thống khác,không liên quan gì đến việc tạo thế năng(phản lực) khi thắng xe cả.[/quote]

    Chào Bác .

    Bác xem lại cách phân tích lực ( trong dòng đỏ )

    ** lực ma sát luôn ngược chiều vận tốc chuyền động tạo ma sát , lực ma sát bánh xe & mặt đường , lực ma sái bố& đĩa KHÔNG có tổng hợp trùng phương chuyển động của ống nhún đâu bác !

    ** lực hướng tâm bánh xe ? bác muốn nói lực gì :( !!

    ** thế năng trong ống nhún ! Bác muốn nói thế năng nào ? thế năng trong lực hay thế năng đàn hồi lò xo hay thế năng các phân tử đàn hồi trong dầu nhún !

    **** dòng đen ! :D
     
  22. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Thấy bác quota mà không thấy nội dung phản biện? :roll:
     
  23. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Thế bác lấy cái đùm xe trước làm trục chính và chiếc xe đặt trên không trung thì khi quay cái đùm xe(trong trường hợp đang xét là do quán tính cưởng bức nó quay) cái thân xe nó sẽ quay quanh cái đùm đúng không?Trong hệ chuyển động có 2 thứ 1 là trục quay 2 là thân xe thì hệ quy chiếu của cái này chính là cái kia.Nếu bác xem cái đùm đứng yên thì thân xe quay,nếu bác xem thân xe đứng yên thì cái đùm quay.

    Vậy khi đặt xe xuống mặt đất thì bác có thể bỏ qua lực này à? Bác không xét nó là thiếu xót rất lớn khi tổng hợp lực,sự ma sát của bố thắng và đùm có nhiệm vụ chính là chiến thắng cái lực này đó ạ.
    :wink:
     
  24. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Cái dòng đen và cái mặt cười chứng tỏ bác nói cái dòng đen em viết là sai?

    Em nghi ngờ cái bằng kỹ sư của bác quá,em nói thật đó :roll: ,chỉ cần bác học đến lớp 12 PTTH là bác biết chính xác gia tốc nó là đạo hàm của vận tốc,không cần phải đến kỹ sư kỹ siết gì cả.

    Bác xem cái link này

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Gia_t%E1%BB%91c

    Kiến thức cơ bản cần phải có trước khi nghĩ và làm đến chuyện lớn,không có nó thì em cũng đi ... ăn cám luôn. :lol:

    Bác phản biện những điều em viết đi ạ.

    Mời bác. :wink:
     
  25. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Thế bác lấy cái đùm xe trước làm trục chính và chiếc xe đặt trên không trung thì khi quay cái đùm xe(trong trường hợp đang xét là do quán tính cưởng bức nó quay) cái thân xe nó sẽ quay quanh cái đùm đúng không?Trong hệ chuyển động có 2 thứ 1 là trục quay 2 là thân xe thì hệ quy chiếu của cái này chính là cái kia.Nếu bác xem cái đùm đứng yên thì thân xe quay,nếu bác xem thân xe đứng yên thì cái đùm quay.

    Vậy khi đặt xe xuống mặt đất thì bác có thể bỏ qua lực này à? Bác không xét nó là thiếu xót rất lớn khi tổng hợp lực,sự ma sát của bố thắng và đùm có nhiệm vụ chính là chiến thắng cái lực này đó ạ.
    :wink:[/quote]

    CHào Bạn .

    Cái Bánh xe quay khi thắng có lực quán tính khác với quán tính cái thân xe quay( ngừng) thắng đó bạn !

    ** ở đây ta đang xét xe chuyển động thẳng : bánh xe quay có lực quán tính ly tâm . thân xe & người so với trục bánh xe KHÔNG có chuyển động & chỉ chịu lực quán tính khi thắng , lực quán tính ở đây đang nằm trong hệ quy chiếu không quán tính

    *** dòng đen gia tốc tôi không nói bạn sai mà chưa đủ , khi xét một đại lượng biến thiên thì phải xác định 2 trục tọa độ & hệ quy chiếu nào ! , Bạn phải thêm trục thời gian nữa mới gọi là đủ :D
     

Share This Page

Loading...