Nếu ABS đọ " GIA TỐC ÂM " Ở 100KM/H với ASB

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by ongnhun_HP7, 26/10/10.

  1. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Bác lại trừu tượng vấn đề :

    Hệ quy chiếu phi quán tính là hệ quy chiếu có xuất hiện lực quán tính. Trong cơ học cổ điển, chúng là các hệ quy chiếu chuyển động có gia tốc so với hệ quy chiếu quán tính. Trong hệ quy chiếu này dạng của các định luật cơ học cổ điển chỉ chứa các lực cơ bản có thể thay đổi so với trong các hệ quy chiếu quán tính, do có thêm lực quán tính. Các định luật cơ học bao gồm cả lực quán tính sẽ không cần thay đổi.

    Có thể nói 1 cách dể hiểu là bác cứ dùng hệ quy chiếu quán tính bình thường và bác thêm cái lực quán tính vào cho em,không cần phải nhức óc gì cả,bác trừu tượng nó là muốn lái vấn đề sang hướng khác chứ không phải là hệ quy chiếu đó không dùng được. :roll:

    Bác xét tổng thể cái xe khi thắng lại nó sinh ra phản lực chống lại lực quán tính,bây giờ trong cái phản lực đó nó có nhiều lực hợp thành,bác tách ra từng lực 1 xem nó hình thành như thế nào? tại sao nó hình thành? bác sẽ thấy rỏ lực hướng tâm của bánh xe là rất lớn khi bác thắng xe lại,bác bỏ qua nó thì kết quả không còn đúng nữa.

    Trùi ui,bác bắt bẻ câu chữ làm gì,em nói gia tốc là đạo hàm của vận tốc thì bác phải ngầm hiểu là dV/dt chứ,chẳng lẽ em viết cái công thức rỏ ra chổ đó,ý em dẩn chứng cho bác thấy là bác không can thiệp vào A được(vì nó là đạo hàm của V),mà M bác cũng không can thiệp được luôn,em phản biện việc bác lý luận là bác muốn giảm M hay giảm A gì đó là hoàn toàn không có cơ sở chứ không có ý định đưa công thức ra đây làm gì.
     
  2. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.002
    Likes Received:
    528
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Em cũng nghi ngờ cái cụm từ này lém ạ,vì cách bác ấy trình bày cứ gọi là rối như canh hẹ,khó hình dung,cứ như thể ..... :lol:

    Em nghĩ là đa số người sửa xe không có bằng cấp,trong đó có em,Tuy không có trình độ cao như bác Ongnhun đây và vẫn có thể sáng tạo hay có những phát kiến nhất định trong xử lý kỹ thuật để làm cho cái xe được tốt hơn trong khả năng nhất định,tuy nhiên em cũng bỏ nghề cũng được mười mấy năm rồi
     
  3. DoMinhDuc

    DoMinhDuc Advanced Member

    Joined:
    16/4/09
    Messages:
    1.568
    Likes Received:
    7
    Theo em thì tốt nhất là bác ongnhunhp7 cứ vẽ ra giấy cách làm rồi chụp ảnh đưa lên đây rồi cùng mổ xẻ.
    Hic. Thấy các bác nói chuyện mà em chẳng hiểu.
    Thú thật, em học rốt lắm, chẳng phân tích bằng toán học được.
     
  4. garbolino

    garbolino Advanced Member

    Joined:
    28/3/07
    Messages:
    6.862
    Likes Received:
    11
    Location:
    ZVL Skalica

    Cái đó dân gian gọi là "độ" "chế" chứ chả ai nói là phát minh mang tầm vóc lớn cả. Mà những việc làm đó là bất hợp pháp khi chưa được cơ qua đăng kiểm công nhận. Nâng quan điểm lên một chút nữa là " coi thường tính mạng người khác"

    Em trốn :lol: :lol:
     
  5. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.002
    Likes Received:
    528
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Bác hiểu lầm rồi
    mình đang nói sáng tạo khi mình làm người thợ sửa chữa chứ không phải là Phát minh có tính khoa học kỹ thuật để làm thay đổi bản chất cái xe.......
    Ngày xưa mặc dù Em làm nghề tuy không nổi tiếng ở đất HP vì hoàn cảnh khi đó em bị (thiết quân lệnh)
    Nhưng chưa khi nào phải kiềng mấy bác cùng làng nghề thời đó.
     
  6. garbolino

    garbolino Advanced Member

    Joined:
    28/3/07
    Messages:
    6.862
    Likes Received:
    11
    Location:
    ZVL Skalica

    Em không có ý nói bác, mà em nói đến chuyện bác chủ topic.
    Cải tiến chi tiết của 1 cái xe là chuyện hoàn toàn không nên làm, điều này pháp luật cũng cấm luôn, nhất là lại dùng cải tiến đó để kinh doanh.
    Nếu có cải tiến, hoặc tìm ra lỗi của nhà sản xuất, phải liên hệ với nhà sản xuất, không được tự ý hoán cải hay tự ý nâng cấp.
    Em chả thấy ai tự hào về chuyện này ngoài mấy chú hay "độ" xe để đi "bão".
     
  7. thao_prosound

    thao_prosound Advanced Member

    Joined:
    4/10/06
    Messages:
    2.330
    Likes Received:
    94
    Location:
    HAI PHONG City
    Nói như ý của bác thì xe ô tô cũng chẳng cần túi khí, cột lái tự đổ, cấu trúc hấp thụ xung lực đằng trước, sau và hai bên, khung xe GOA , FUJI hay TOP, cấu trúc giảm chấn thương đầu, đốt sống cổ, dây đai an toàn, các hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu cảnh báo hiên đại, các hệ thống phanh, ổn định xe điện tử... chỉ cần lái xe cẩn thận là ok. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất rất nhiều tiền ... :mrgreen: :mrgreen:
     
  8. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Cũng khó ạ. :lol:

    -Bác ấy đang kiếm cơm bằng cái này mà vẽ ra đây thì ...không được, bị ăn cắp ngay,có em đang rình nè :lol:

    -Không vẽ ra lại càng không được vì bị phản biện mà không đủ lý để gở nữa thì phải vẽ ra thôi,chẳng lẻ âm thầm rút lui :roll:

    -Cái topic này không có cũng không được vì ai biết bác này làm cái gì đâu mà mang xe tới để làm.

    -Cái topic này tạo ra lại càng không được vì không phản biện nổi với tép riu như em thì sao phản biện với các nhà khoa học,sao làm người khác tin vào SP của bác ấy.

    Tóm lại tiến không xong mà lùi cũng chả được ạ. :lol:
     
  9. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Bác ấy đọc hết những điều mọi người viết rồi và đi ngủ :lol:
    Em cũng đi ngủ luôn. :roll:
    Em thấy cái topic này nó không liên quan gì đến audio,thư giãn cũng chả có thư giãn được tí nào,em đau đầu sớm giờ :lol:

    Bác chủ tạo topic có mục đích là giới thiệu việc kinh doanh loại thiết bị này của bác ấy nhưng ...không xong. :(

    Nếu thật sự chia sẻ thì mấy ngày nay đã thấy ít nhất là cái bản vẽ của thiết bị bác ấy làm nhưng có lẽ là topic này để quảng cáo thôi chứ không có chia sẻ gì ở đây đâu ạ.

    Mod đồng quan điểm với em thì ra tay dọn dẹp hộ,em đội ơn Mod. :mrgreen:
     
  10. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Dọn làm giề, để xem Dì ăn hiếp người ta thía nào... :lol:
     
  11. Info_Seeker1309

    Info_Seeker1309 Advanced Member

    Joined:
    2/6/07
    Messages:
    699
    Likes Received:
    1
    Location:
    HCM - Vietnam
    Èo èo. èo... đâu cái đàu mà làm gì các bác ơi.

    Theo em cách đơn giản nhất cứ là như thế này:
    - Túm mấy bác lại, bao gồm cả 2 phái, tạm gọi là phái ủng hộ/đã tin và phái không ủng hộ/chưa tin rồi làm buổi ọp lai thử xe
    - Bác chủ topic lấy 1 cái xe mà bác đã độ ra, để cho vài người chay tốc độ 100km/h rồi siết thắng
    - Nếu siết thắng mà xe dừng lại, không mất lái, không bó thắng thì bà con lôi nhau đi uống bia, phái chưa tin nói "Úi sorry, bác làm hay quá nhỉ. Mặc dù bác trình bày hơi khó hiểu nhưng đúng là có hiệu quả" :D
    - Nếu mà không đạt hiệu quả như bác chủ giới thiệu thì cũng... lôi nhau đi uống bia. Bác chủ cười hì hì nói "ờ hờ... có lúc được có lúc không. Tại mấy bác chạy xe... dở quá nên cái hệ thống của tớ chưa phát huy hiệu quả" :lol:

    Thế thôi cho nó khỏe mà vui các bác ạ. Giờ em phải lượn đi kiếm thóc đây, chúc các bác ngày mới vui vẻ!
     
  12. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    -Bác ấy đang kiếm cơm bằng cái này mà vẽ ra đây thì ...không được, bị ăn cắp ngay,có em đang rình nè :lol:

    -Không vẽ ra lại càng không được vì bị phản biện mà không đủ lý để gở nữa thì phải vẽ ra thôi,chẳng lẻ âm thầm rút lui :roll:

    -Cái topic này không có cũng không được vì ai biết bác này làm cái gì đâu mà mang xe tới để làm.

    -Cái topic này tạo ra lại càng không được vì không phản biện nổi với tép riu như em thì sao phản biện với các nhà khoa học,sao làm người khác tin vào SP của bác ấy.

    Tóm lại tiến không xong mà lùi cũng chả được ạ. :lol:[/quote]

    Chào Bác .

    Có gì đâu mà tiến hay lùi . :D , bận rộn lắm bác ạ , đưa , đón mấy con đi học , tranh thủ mua vật tư từ sớm .. mở cửa đả đầy khách ... . Sáng chế đả công bố hơn 6 tháng rùi , giờ mới rảnh tay tí lên " vui " cùng anh em trên VNAV . :)


    ** Bác vẫn chưa trả lời động năng xe chuyển thành thế năng gì trong ống nhún !!

    ** không ai nghiên cứu lực quán tính xe bằng cách cho thân xe quay chung quanh trục bánh .

    ** lực quán tính ly tâm của bánh xe chỉ có tí xí trong tổng lực quán tính gây trượt .

    Xét trên từng phần tử trên bánh xe với lực quán tính thì có , nhưng tổng các lực này luôn đối xứng nên không có lực tác dụng " xô " trượt xe đâu bạn .

    *** Trong hệ quy chiếu KHÔNG QUÁN TÍNH ở cấp thấp người ta " xếp " chung vào với hệ quy chiếu quán tính bằng cách + hay - trên gia tốc là cho đơn giản vấn đề thôi , nếu có nhiều lực thuộc hệ quy chiếu KHÔNG QUÁN TÍNH thì không xét đơn giãn như vậy đâu . Nhất là trong cơ học lưu chất của các phân tử đàn hồi .

    _________________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn Bạn mình buồn .
     
  13. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bác .

    Mời bác tối nay : thứ năm , lúc 22g , trên đài BTV1 xem sẽ thầy được rõ & nhiều lý thú hơn . trực quan sinh động .

    ________________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn Bạn mình buồn
     
  14. DoMinhDuc

    DoMinhDuc Advanced Member

    Joined:
    16/4/09
    Messages:
    1.568
    Likes Received:
    7
    Nếu có off thì em cũng đu theo :p
    Nhưng cho em chạy xe 100kM/h thì em xin thoái. hihi
    Thực ra tin thì em cũng chưa đủ hiểu cách làm nên cũng chưa dám tin, nhưng sơ bộ là em cũng ủng hộ và không phản biện mạnh mẽ như bác UL.
    Mà hình như bác chủ có ý muốn nói đến phương của lực tác động lên vị trí gắn cái bộ giữ cụm phanh, tức là thay đổi vectơ hãm ngược, làm cho trọng lực đè xuống mặt đường lớn hơn => dẫn đến bớt dê bánh xe hơn chăng?
     
  15. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Bác không vẽ thì em vẽ :lol:


    ** Bác vẫn chưa trả lời động năng xe chuyển thành thế năng gì trong ống nhún !!

    Em tách chiếc xe ra thành 2 phần,1 là thân xe-cái cục vuông to phía tay trái,2 là cái bánh xe-hình tròn phía tay phải.

    Xét chúng dính liền nhau trong chuyển động quán tính của xe. Lực tổng hợp p của cái bánh xe có chiều như hình vẽ khi hành vi bóp thắng không xảy ra,khi có hành vi bóp thắng thì b>B nên nó quay ngược lên phía trên,có phương chính là phương dọc theo phuộc xe.

    Khi đó phuộc xe đóng vai trò vùng đệm hấp thụ năng lượng này(dưới dạng thế năng do lò xo bị nén trong phuộc) và hoàn trả lại thành động năng khi lò xo giản ra,cái chất nhớt trong phuộc xe có nhiệm vụ làm cho việc chuyển đổi thế năng thành động năng chậm hơn và nó tiêu hao dẩn đến hình thành hiện tượng tắt dần đủ nhanh trong hệ chuyển động của cái phuộc.

    Nó lý giải vì sao cái phuộc phải nằm nghiêng chứ không nằm vuông góc với mặt đất vì tại vị trí cùng phương đó nó hấp thụ lực dể dàng nhất,hiệu quả nhất.

    ** không ai nghiên cứu lực quán tính xe bằng cách cho thân xe quay chung quanh trục bánh .

    Em chả biết nhà khoa học lề đường Lý Thái Tổ nghiên cứu thế nào nhưng những người làm cái việc thiết kế thì họ phải có đủ thông tin trước khi thiết kế 1 cái chi tiết xe dù là nhỏ xíu họ cũng cần đủ thông tin thì mới làm được

    Bác lại xem cái hình này


    Cái lực mới hình thành giải thích tại sao bác sẽ làm chim bay khi thắng nhanh bánh xe và thân xe đều đang chuyển động quán tính cùng phương,khi xảy ra thắng gấp thì bánh xe dừng ngay trong khi khối lượng M của thân xe lớn hơn khối lượng m của bánh xe rất nhiều,mặt dù bánh xe đã đứng yên nhưng nó không thể thắng nổi quán tính của thân xe,kết quả là 1 lực mới hướng lên có phương tiến về phía trước làm cho độ bám mặt đường giảm đi và ...trượt,nếu độ bám mặt đường tốt(như đụng xe vào gốc cây chẳng hạn) thì toàn bộ thân xe sẽ bay lên kèm theo người điều khiển xe.

    Khi bác bay nhưng em chơi ác buộc chặt bác vào thân xe thì khi đó cái trục quay bánh xe trước đóng vai trò là tâm của chuyển động tròn mà thân xe thì nằm trên đường tròn với bán kính đường tròn là bác vẽ từ tâm của của bánh xe trước đến vị trí mà vecto mới sinh ra tiếp tuyến nhau. Bác không thấy thọc gậy bánh xe thì chiếc xe nó lộn ngược ngay lặp tức à? :wink: Cái sự lộn ngược này là do thân xe chuyển động tròn quanh trục quay của bánh trước.

    Nếu bác chọc gậy vào bánh phía sau thì thân xe vẫn quay chung quanh bánh sau nhưng lúc này bánh trước tiếp đất làm cho nó không thể quay quanh được,khí đó thì nó sẽ trượt trên mặt đường nếu cơ khí của xe đủ vững chắc,còn không thì nó rả ra từng miếng

    *** Trong hệ quy chiếu KHÔNG QUÁN TÍNH ở cấp thấp người ta " xếp " chung vào với hệ quy chiếu quán tính bằng cách + hay - trên gia tốc là cho đơn giản vấn đề thôi , nếu có nhiều lực thuộc hệ quy chiếu KHÔNG QUÁN TÍNH thì không xét đơn giãn như vậy đâu.


    Kiến thức vật lý dùng trong cơ học không có gì ngoài các định luật cơ bản mà con người đã biết,đã vận dụng và chế tạo ra chiếc xe,nó không có thứ gì huyền bí trong đó,nó mà có huyền bí hay hên xui trong đó là ứ cha nội nào dám lên xe :lol:

    Nhất là trong cơ học lưu chất của các phân tử đàn hồi

    Câu này không có nghĩa nên không tranh luận được,biết bác nói cái gì đâu mà em cãi :lol:
     
  16. Vannam

    Vannam Advanced Member

    Joined:
    19/8/09
    Messages:
    498
    Likes Received:
    1
    Hê hê theo em thì bác chủ muốn lên đây chia xẻ niềm vui khi thành công trong sự nghiệp của mình , nếu như vậy thì bác nên đặt vấn đề thế này
    Sau một thời gian tìm tòi và nghiên cứu , với kinh nghiệm nhiều năm của bản thân cộng với hai bàn tay khéo léo ( hay là đầy hoa văn chẳng hạn ...) tôi đã chế tạo và thử nghiêm thành công hệ thống phanh ( tạm gọi là USB gì đó :mrgreen: ) hay hơn hệ thống ASB của hãng mà chỉ với chi phí 1$
    Tôi lên đây chia xẻ niềm vui với anh em và xin được góp thêm ý kiến ( Ném đá , liệng gạch ...) để hoàn thiện thêm sản phẩm hy vọng giúp ích cho diễn đàn và công đồng khi tham gia giao thông ...
    :mrgreen:
    Chứ các bác lên đây phân tích lực , nghiên cứu cơ học cổ điển rồi thảo luận chẳng đi đến đâu ...mà không khéo phân tích sâu quá lại phát hiện ra vài định luật nào đó bị lung lay thì ...chết
    :wink:
     
  17. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Ăn hiếp...mịa giề :lol:

    Thấy phản khoa học quá nên cãi chứ em mà dám ăn hiếp ai chị ơi. :lol:
     
  18. mumutant

    mumutant Advanced Member

    Joined:
    23/10/06
    Messages:
    601
    Likes Received:
    0
    Location:
    HCM
    Ủa vậy theo bác UL là cái ASB này nó không có tác dụng gì hết hả? Em thấy vụ này có nhiều người xài rồi, lại được lên báo, đài, chắc là cũng phải có tác dụng chứ?

    Em cũng bị trượt bánh (xanh mặt) vài lần, nếu cái ASB này được cơ quan kiểm định duyệt thì em cũng muốn gắn :D. Còn nếu hên xui thì em cũng ớn, thà tự thắng cho nó chắc ăn.
     
  19. Vannam

    Vannam Advanced Member

    Joined:
    19/8/09
    Messages:
    498
    Likes Received:
    1
    Em đi xe máy ,bị lăn way vài lần ,ơn trời chưa rụng chiếc răng nào ,sau đó em phát hiện ra cái lốp xe bị mòn quá mức quy định nên đã thay ngay ,mọi việc êm thấm trở lại .Em chưa chạy với tốc độ 100km/h lần nào vì sợ chú công an hít còi :mrgreen:
    A mà cái bộ thắng mới của bác chủ đúng là phải có đăng kiểm . chứ không sau này người ta có thể kiện ngược lại chứ chả chơi
     
  20. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35

    ASB em có biết nó là cái gì đâu mà em phán nó tốt hay không tốt. :lol:

    Em chỉ phản biện việc bác ấy nói nguyên lý hoạt động ASB là can thiệp vào để giảm gia tốc A,trong khi cái A này nó phụ thuộc vận tốc V của xe,còn M thì là trọng lượng của xe + người điều khiển. A không giảm được,M cũng không thể giảm(chẳng lẽ khi thắng xe thì quăng bớt người xuống đất cho giảm M) :lol:

    Em thấy bác ấy nói nhiều đến cơ học lưu chất gì đó và cũng nghe bác ấy nói đến việc ASB là cơ khí nên em nghĩ là bác này thêm cái gì đó vào cái phuộc để tăng thời gian chuyển đổi thế năng thành động năng phản kháng hoặc là bác ấy đưa cái dung dịch gì đó vào phuộc để tăng áp lực làm dao động trong phuộc tắt nhanh hoặc đưa vào cả 2 thứ này.

    Cái lý bác ấy đang nói lại không liên quan đến chổ này mà nói là giảm chổ khác(giảm A) nên em gân cổ cãi ấy chứ. :lol:

    Tóm lại em chưa có nói gì đến ASB tốt hay xấu nhưng em nghĩ chiếc xe đã được chế tạo khá hoàn hảo,cái phuộc cũng vậy người ta đã làm cái lò xo bên trong dài bấy nhiêu thôi,lượng nhớt bên trong cũng chỉ bấy nhiêu thôi là có lý do của nó chứ không thể tăng mãi tăng mãi được,trong bài toán kỹ thuật nào cũng có vấn đề được cái lọ thì mất cái chai :lol:

    Nếu ta quan tâm đến cái lọ mà không quan tâm đến cái chai thì dỉ nhiên là thấy tốt hơn,nếu ta quan tâm đến cái chai thì lại thấy xấu hơn,hãng họ làm chắc chắc họ quan tâm đến 2 thứ nên cái phuộc hiện giờ nó dung hòa như thế.

    Nói không chừng thắng nhanh không trượt thì ngon lành nhưng khi tăng tốc thì nó không thể tăng nhanh được hoặc là không giảm xốc được...

    Nói chung em vẫn thấy hãng họ đủ khôn để tính và làm đúng chứ còn dân ta chế hay độ thêm cái gì đó thì chỉ nhìn thấy mặt tích cực không nhìn thấy hết tiêu cực đâu ạ.
     
  21. mumutant

    mumutant Advanced Member

    Joined:
    23/10/06
    Messages:
    601
    Likes Received:
    0
    Location:
    HCM
    Hehe nếu có cái design rồi tranh cãi kỹ thuật cũng chưa muộn, chứ cứ cãi chay thế này thì dễ xảy ra ông nói gà bà nói vịt lắm.

    Em thì chỉ quan tâm nó có được phía thứ 3 kiểm định chưa, và nó có những nhược điểm gì (ưu điểm thì bác ongnhun đã nói rồi).
     
  22. mrseven

    mrseven Advanced Member

    Joined:
    28/10/09
    Messages:
    3.646
    Likes Received:
    5
    Haha, cái bác mumutant này! Gắn cái kia vô hay không mình cũng tự thắng hết mà :lol: nếu không thắng thì.....tông :lol:

    Quay lại vấn đề yêu cầu bác UL cần bác chủ chứng minh nguyên lý làm việc của ASB, cũng có cái khó cho bác chủ, nếu là phát minh chưa được cấp bằng sáng chế thì không dám công bố hết (sợ ăn cắp bản quyền mình sáng chế) hoặc có khi công bố hết mà ta cũng chẵng hiểu hết.(vì nhiều cái phát minh ra mà ta không hiểu sao người ta phát minh ra được, cũng là điều bình thường thôi)
    Chi bằng hãy để xem thực nghiệm thế nào, nếu được xã hội / người sử dụng công nhận thì đâu có gì bàn cãi. Anh em ta mua đồ Audio hãng về cũng mod tụ hoặc mang ra tiệm cho họ mod, bác này mod xe thì cũng đâu có gì vi phạm bản quyền. (người dùng tự nguyện mang đi mod, không phải SX hàng nhái)
    Nếu cái ASB giúp ích cho xã hội/con người thì lo gì, các hãng SX xe nó sẽ tự tìm đến bác ấy mua bản quyền về dùng liền.
     
  23. mumutant

    mumutant Advanced Member

    Joined:
    23/10/06
    Messages:
    601
    Likes Received:
    0
    Location:
    HCM
    Nhưng mà cái này khi mình bóp thắng nó lại tự điều chỉnh lực thắng dùm mình, lỡ nó điều chỉnh không hợp lý trong một tình huống nào đó thì mình mất kiểm soát tình hình, còn nguy hiểm hơn là mình tự kiểm soát đó bác. Cho nên nếu được nghiên cứu thẩm định kỹ thì mới dám xài.
     
  24. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.471
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Em thích những người nghiên cứu về cái này. Trong lập trình, giải quyết cái này hơi chua. :)
     
  25. mrseven

    mrseven Advanced Member

    Joined:
    28/10/09
    Messages:
    3.646
    Likes Received:
    5
    Em xem bác ấy viết là ''đặc biệt không hề can thiệp vào hệ thống thắng của hãng'', thì có nghĩa là không can thiệp điều chỉnh lực gì cả, mà chỉ can thiệp vào ti phuộc xe, em xem clip thấy bác ấy khoan thêm lỗ trong ti phuột, thay dầu chuyên dụng nhún, hạ phuộc để trọng tâm xe xuống thấp hơn,...

    Nhưng em cũng sợ nhược điểm nên muốn hỏi bác chủ:
    - Thay dầu nhớt trong ống nhún: sẽ giảm hoặc tăng độ nhớt tùy theo loại dầu bác thay vào, sẽ ảnh hưởng đến giảm xóc như thế nào so với dầu zin của hãng.
    - Khoan lỗ trong ti phuộc nhiều hơn ban đầu sẽ làm giảm độ cứng(dễ gãy) hơn phuộc xe ban đầu?
    - Hạ trọng tâm xe(hạ phuộc) thì tính ổn định xe thay đổi ra sao??
     

Share This Page

Loading...