Nếu ABS đọ " GIA TỐC ÂM " Ở 100KM/H với ASB

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by ongnhun_HP7, 26/10/10.

  1. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.471
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Để em nhúng vào đây luôn ha. :)

     
  2. budcua

    budcua New Member

    Joined:
    28/10/10
    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Thanks bác!Thế địa chỉ của bác thế nào?Có dịp em ghé qua học hỏi kinh nghiệm của bác mới được.Em là dân tỉnh nên cũng không rành thành phố mấy.
     
  3. DoMinhDuc

    DoMinhDuc Advanced Member

    Joined:
    16/4/09
    Messages:
    1.568
    Likes Received:
    7
    Có lý quá các bác ạ.
    Vậy là bác đã thành công không phải từ 4r này.
    Song vấn đề bác đưa ra trừu tượng nên em cũng khó hiểu.
    Chúc mừng bác Ongnhun_HP7 :D
     
  4. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bạn .

    Cái mình làm cũng là dựa trên khoa học thôi . nhưng nó không trực quan ( vì bản chất lực quán tính là lực ảo thuộc hệ quy chiếu KHÔNG QUÁN TÍNH nên phải xử lý trên cùng hệ KHÔNG quán tính ) .

    Nhiều bạn thường nhầm năng lượng quán tính và lực quán tính , nó là 2 đại lượng không phụ thuộc tuyến tính với nhau và cũng không cùng trên 1 hệ quy chiếu , bản chất năng lượng quán tính là không định hướng , nên dể dàng chuyển đổi sang dạng năng lương khác , ở đây cụ thể là ma sát . trong quá trình chuyển đổi nó phát sinh ra lực quán tính & nó chỉ tuyến tính với lực pháp tuyến bố & đĩa thắng mà thui .

    Không riêng trên BIKER , Các trang web có liên quan xe máy như oto sài gòn ( muc xe máy dấu yêu ) , moto sài gòn . moto vn . 5giay ( mục xe máy ) . các trang web oto khoa đông lưc các trường ĐAI HỌC BÁCH KHOA , CÔNG NGHIỆP , SPKT mình đều trình bày & thảo luận .

    Chính quan điểm giãng trong các trường ĐẠI HỌC khoa ĐỘNG LỰC còn nhầm khi nói về ma sát trong bó phanh ( hôm qua trên đài truyền hình mình đả chính thức " CHỈNH SỬA " ) .

    CÁC BẠN CÓ Ý THEO DÕI phần 2 NGÀY MAI THỨ 7 , LÚC 15g , trên đài BTV1 đón xem sẽ rõ hơn .

    *** Xin thưa với các Bạn cơ học NEW TON còn gọi là cơ học CỔ ĐIỂN , ngoài ra nó còn có những cơ học CHUYÊN NGÀNH không sử dụng được " ẮT CÓ ĐÚNG " CƠ HỌC NEW TON , CŨNG NHƯ NGUYÊN LÝ THỦY TĨNH .

    Ví dụ như CƠ HỌC CÁC PHÂN TỬ ĐÀN HỒI TRONG GIA TỐC trong cơ học này mặt thoáng không còn là mặt phẳng nằm ngang song song mặt đất , ÁP SUẤT 2 điểm trên cùng đường thẳng song song mặt thoáng KHÔNG BẰNG NHAU trong cùng một chất lỏng . CÔNG di chuyển KHÔNG LÀ trọng lực X độ dời ..... NÓ THEO 1 QUY LUẬT RIÊNG .


    _________________________________________
    Đôi khi mình im lặng là không muốn Bạn mình buồn
     
  5. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Anh 5

    Ngày mai anh ghé em cho " nóng" . để còn " rì viu " cho A.E , Em chỉ tính anh 1 usd danh nghĩa . :D

    RA VỀ ANH 5 NHỚ KIẾM ĐƯỜNG TRỐNG PHANG HẾT GA & THẮNG HẾT CỞ ( NHỚ ĐỪNG BUÔNG THẮNG ) ...

    rÙI KỂ CHO AE NGHE CẢM GIÁC ASB :D
     
  6. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    hê vậy mai em mang chiếc wave RS của em lên thử nghiệm nhá
     
  7. hamzui

    hamzui Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    2.310
    Likes Received:
    70
    Em tin rằng, có lẽ bác Ống nhún đã có 1 số thành công nhất định dựa trên những thí nghiệm thực tiễn.

    Tuy nhiên, cách bác trình bày lý thuyết em thấy còn khó hiểu hơn cả .....bổ đề cơ bản của Ngô giáo sư :( :roll:

    Chúc bác sớm hoàn tất công trình phát minh của mình...
     
  8. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35
    Sao dạo này xuất hiện nhiều người hoang tưởng thế :(

    Chỉ với việc chế lại,độ lại một vài thứ chưa được sự nghiên cứu chứng nhận hoặc phản biện của các nhà khoa học là có thể tuyên bố ... sách sai?

    Với chính tả của bác này mà viết sách thì em...cấm con em đọc :lol:

    P/S: Bác chủ

    Việc các báo đài đưa tin có rất nhiều cách nhiều đường để họ đưa,những thông tin mà họ đưa lên đa số phóng viên,biên tập viên là người không chuyên,...làm gì họ phản biện vấn đề kỹ thuật này nọ,bác nên gửi cái ý tưởng của bác đến các nhà khoa học,họ sẽ có phản biện đúng hoặc công nhận giúp sáng kiến của bác.

    Về phần em thì em vẫn chưa coi hoặc chưa đọc bất kỳ cái link nào ngoại trừ trong cái topic này và em thật sự là không tin bác có khả năng làm được cái gì tốt hơn ạ.

    Nếu OK thì bác viết cái ý tưởng của bác vào đây,em sẽ tham gia tranh luận đến khi nào em cảm thấy bác đúng thì em mới tâm phục khẩu phục,còn chuyện báo đài bác đừng kêu em xem,cái đó với em chỉ xem cho vui chứ em chưa bao giờ tin báo đài bên mình nói ạ. :(
     
  9. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bác .

    Bác nên xem đi , coi người ta nói gì đả ( Nếu thấy gì không đúng lên đây phãn biện ) không khéo lại nhầm nữa .

    Chiều nay lúc 15g trên kênh BTV1 có phát lại í !!! :)

    ** Đài truyền hình nào cũng có tập thể BAN KHOA GIÁO & những nhà KHOA HỌC cộng tác . KHÔNG dễ đưa một thông tin PHẢN BIỆN tầm cở đại học lên trình chiếu ( kết luận của mình chắc chắn đả được các giáo sư chuyên ngành thông qua )

    _______________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn Bạn mình buồn
     
  10. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bác .

    Nếu là lính " mới tò te " có thể họ chưa biết mình , nhưng những ai già làng trong hãng bảo trì YAMAHA ở sài gòn ( lúc bấy giờ tổng hành dinh là NGUYỄN TRI PHƯƠNG ) ĐỀU BIẾT VẤN ĐỀ NÀY


    Cách đây 10 năm lúc HÃNG YA cho ra đời dòng xe SIRIUS đầu tiên ( " dên " có búa cân bằng ) , ai đi xe đó đều biết không phù hợp đường xá VN ( XỐC QUÁ ). ( Nhưng rất đạt kỹ thuật trong phòng mô phỏng bên nhật !! :p )

    Mình có cải tiến dùng đường hành trình nhún " VA CHẠM MỀM " tạo sự êm dịu trong va đập quá nhiều của đường xá VN ,
    Mình đem đến hãng trình làng ( với 1 chút lòng tự hào dân tộc ) , Anh TRƯƠNG BÌNH AN ( bây giờ nhân viên cao nhất trong giãng dạy cho nhân viên kỷ thuật sửa chữa của hãng ) và tuần tự a.DƯƠNG , bạn THẢO ..... CÁC NHÂN VIÊN KỸ THUẬT đều đi thử cùng phán: GOOD

    Thế là tin tới tai HN , rùi nhóm CHUYÊN GIA về ÔNG NHÚN của NHẬT cũng đến SÀI GÒN . ĐẢ CỞI THỬ CHIẾC XE MÌNH LÀM PHIÊN BẢNG " VA CHẠM MỀM " VÀ CŨNG TRANH LUẬN

    Sau cùng bằng thực tế chạy trên đường đả thuyết phục , các dòng xe sau của hãng YA đều áp dụng phiên bảng này ( có thay đổi trên hình dáng thui , nhưng về NGUYÊN LÝ HÀNH TRÌNH những người trong nghề đều nhận biết )

    _______________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn bạn mình buồn
     
  11. ponyo

    ponyo Advanced Member

    Joined:
    21/10/10
    Messages:
    65
    Likes Received:
    0
    chào bác ong_nhun , em có 2 xe wave RS và RSX chạy trong phố rất rung và mỏi tay bác có thể giúp em cải tiến ko ạ ?
    cảm ơn bác.
     
  12. Ultraline

    Ultraline Advanced Member

    Joined:
    14/8/09
    Messages:
    4.757
    Likes Received:
    35

    Em vẫn chỉ quan tâm đến 1 thứ duy nhất là lý thuyết cấu tạo,nguyên lý vận hành của thiết bị bác làm.

    Không có cái này thì khỏi nói đến chuyện làm ra nó chứ huống gì là đi sửa...sách giảng dạy trong trường đại học.

    Bác cứ dùng tivi để chứng minh mình đúng là bác sai lầm,họ làm chương trình vì tiền hoặc để lắp vào chuyện mục gì đó cho nó có chương trình mà lên sóng... nên coi như không có giá trị khoa học ạ,nó có giá trị giải trí. :wink:
     
  13. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    sáng nay em mới đem xe tới cửa hàng bác sơn để làm thử ASB và theo cảm nhận ban đầu khi thử xe ở 2 lần 50 và 70 km/h ( do trời mới mưa xong đường khá trơn trợt còn nếu thử ở 100km/h thì chắc để bác nào còn máu tốc độ thôi em giờ tu rồi :mrgreen: ) thì ko có hiện tượng mất cân bằng khi thắng và gần như ko có hiện tượng lết bánh kéo dài xảy ra dẫn đến té ngã và đúng là có hiện tượng nhấp nhả khi nghe tiếng rít ngắt quãng do bánh xe tạo ra và khi bóp cứng thắng thì xe ghì rất đầm chứ ko hỗn như khi chưa làm ASB tổng thiệt hại hết 220K cho bộ này do phải phục hồi lại nhún luôn
     
  14. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    cái này là do thiết kế xe nó như vậy do bỏ bớt khá nhiều bộ phận giúp giảm rung như bộ đệm gác chân cao su , giá treo xilanh , và bộ đệm cao su trên ghi đông xe nên xe rất rung khi xe chạy cả trong TP và xa lộ :lol:
     
  15. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
     
  16. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    hê hê ra khỏi tiệm bác là em thử cả chục lần ấy chứ đúng là bác cải tiến lại bộ phuộc rất hay và đúng như bác nói hoàn toàn ko đụng đến bộ thắng dĩa xe thắng rất ngon , ít bữa nữa rảnh em sẽ chạy em Elizabeth và Exciter ( độ đĩa lớn ) lên bác làm giúp nha
     
  17. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    hê hê ra khỏi tiệm bác là em thử cả chục lần ấy chứ đúng là bác cải tiến lại bộ phuộc rất hay và đúng như bác nói hoàn toàn ko đụng đến bộ thắng dĩa xe thắng , ít bữa nữa rảnh em sẽ chạy em Elizabeth và Exciter ( độ đĩa lớn ) lên bác làm giúp nha[/quote]

    Chào bác .

    2 dòng xe trên nếu thắng gấp ở 60km/h rất dễ đo đường nhất là có " độ " đĩa lớn . Không sau Bạn cứ đem đến sẽ có kết quả ngoài mong đợi .

    ** Bạn có nhớ sáng nay có cả NGƯỜI TÂY đem thông dịch đến làm ASB cho xe của họ . :roll:

    ________________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn Bạn mình buồn
     
  18. ponyo

    ponyo Advanced Member

    Joined:
    21/10/10
    Messages:
    65
    Likes Received:
    0
    Hic em đã từng chứng kiến không dưới 10 trường hợp phụ nữ bị tai nạn do thắng dĩa, đầu tiên hồi năm 1998 cô bạn thân mượn chiếc viva thắng đĩa của em , một hồi thấy xích lô chở chiếc xe đem về trả, vỡ đồ nhựa tùm lum, còn cô ấy thì mặt mũi tay chân xây xát thấy mà ...thương luôn. Về sau có một cô chạy attilla thắng đĩa cũng bị té gãy tay, rồi cha cô ấy cũng đo đường trong trường hợp tương tự, ổng kêu bán gấp. Năm ngoái đi picnic thì hai cô bạn gái đi elizabeth thắng gấp trước ổ gà, hai cô đi sau cũng attilla luôn, cán lên chồng đống, một cô lăn ra giữa đường, hên là không có chiếc xe tải nào chạy qua :mrgreen: .
    Trong giới bình dân gọi trường hợp này là thắng bị lốc kê, chết chắc.
    Bác Sơn làm được việc này là cứu khá nhiều người nên có ai châm chích, phản bác cũng kệ đi bác ơi, em ủng hộ bác hai tay đấy.
    P/S:Tấm hình cô gái bị té làm chứng đây: :D
     

    Attached Files:

  19. ngoclp

    ngoclp Advanced Member

    Joined:
    23/7/09
    Messages:
    74
    Likes Received:
    0
    em thấy cách dẫn chứng nguyên lý, định luật gì mà tùm lum cả lên, có cả ...sóng âm nữa :?:
    p/s: em cũng học SPKT nè bác, khoa CK em cũng biết nhiều
     
  20. trungz001

    trungz001 Advanced Member

    Joined:
    12/6/09
    Messages:
    927
    Likes Received:
    3
    Location:
    Q3 HCMC
    Chào bác .

    2 dòng xe trên nếu thắng gấp ở 60km/h rất dễ đo đường nhất là có " độ " đĩa lớn . Không sau Bạn cứ đem đến sẽ có kết quả ngoài mong đợi .

    ** Bạn có nhớ sáng nay có cả NGƯỜI TÂY đem thông dịch đến làm ASB cho xe của họ . :roll:

    ________________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn Bạn mình buồn[/quote]
    em ngồi nghe loáng thoáng đc vài câu là anh người tay này nói với anh phiên dịch là nếu sửa ở của hàng bác mà độ bền đc 2-3 năm thì hắn sẽ very happy còn lại thì phần hắn nói nhỏ và nhanh quá em nghe ko kịp , hắn khen bác chủ chạy xe very good :lol:
     
  21. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.471
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Các bác thông cảm cho bác ongnhun ở chỗ diễn giải hơi bình dân. :)

    Em hiểu đơn giản theo cách bình dân như thế này: :wink:

    - Xe đang chạy có động năng: Wđ
    - Khi thắng lại (xem như vận tốc = 0), động năng chuyển hết thành thế năng (ĐLBTNL): Wt = Wđ
    - Điều chỉnh ti phuộc để chỉnh hướng lực quán tính của xe "gần" với phuộc. Tức là phuộc sẽ "chịu" hầu hết thế năng của xe lúc đó.


    - Chuyển một phần thế năng này sang thế năng tích lũy trong lò xo phuộc: Wđ1
    - Tận dụng lực ma sát của dầu thủy lực trong phuộc khi chảy qua các lỗ (khi phuộc nén) để triệt tiêu thế năng còn lại.
    - Tận dụng lực ma sát của dầu thủy lực trong phuộc khi chảy lại các lỗ (khi phuộc bung) để triệt tiêu Wđ1.

    (Là cả quá trình tìm tòi, nghiên cứu thời gian dầu chảy, tiết diện lỗ thông, ...)

    Ngon. :)

    @Chúc các bác ngủ ngon. Em vô chăn đây. :mrgreen:
     
  22. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào Bạn ĐỒNG MÔN .

    Ngài bác học Hemholtz không chỉ nghiên cứu về sóng âm mà còn rất thành công trong lỉnh vực CƠ HỌC chuyển động các phân tử đàn hồi . :)
     
  23. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1

    Chào Bác .

    Rất cám ơn Bác đả " khái quát " vấn đề cho dễ hiểu

    ** Như các bạn đả nhìn tiêu đề của hệ điều áp nhún ASB chống TRƯỢT ( BÓ PHANH ) mà không can thiệp vào hệ thống thắng của hãng đả là " kỳ kỳ " ( thực tế mình đả phục vụ trên 10.000 người ai cũng thấy điều đó )

    ** Nếu lấy cây ống nhún có hệ ASB ra khỏi xe , xét trên HỆ QUY CHIẾU QUÁN TÍNH ( cơ học 2 NEWTON cổ điển ) , quan sát một cây nhún zin & cây nhún ASB ( bỏ lò xo ra ngoài dễ quan sát )

    Cùng một lực tác động sẽ thấy ASB đi hết hành trình nhanh chóng " quá mềm " so vói zin , dân trong nghề ( hay CƠ HỌC ĐỘNG LỰC ) chắc chắn sẽ " phán " : thắng gấp hay vô ổ gà TÉ , XÒE , THỐN ..
    Nhưng thực tế ai đả dùng ASB khi đang chạy thì HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI !!

    Hệ điều áp ASB là thiết kế trên HỆ QUY CHIẾU KHÔNG QUÁN TÍNH , không theo bất cứ một quy luật nào đả có từ trước tới giờ THIẾT KẾ giảm xốc của NHẬT.

    ________________________________________
    Đôi khi ta im lặng là không muốn Bạn mình Buồn
     
  24. Teablue

    Teablue Advanced Member

    Joined:
    6/12/05
    Messages:
    4.259
    Likes Received:
    22
    Location:
    Sài Gòn
    Em chạy Yamaha EX cái phần đầu nặng hơn những xe khác, mỗi lần thắng trước, cái phuột nó nhún xụm xuống thấy ăn dữ lắm, ít bị trượt như Suzuki Viva trước kia :D
     
  25. thanhchi

    thanhchi Advanced Member

    Joined:
    25/8/06
    Messages:
    6.471
    Likes Received:
    73
    Location:
    HCM
    Vậy xe bác khỏi chỉnh. :mrgreen:

    @ongnhun: bác giải thích theo ngôn ngữ bình dân anh em sẽ ủng hộ hơn là "ngôn ngữ khoa học", mấy ổng hổng có hiểu đâu. :) :mrgreen:
     

Share This Page

Loading...