New open Altec club-Hội yêu Altec Mở Rộng

Discussion in 'VNAV's Fan Club' started by davidyang, 3/11/11.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Hôm qua có hai khách ghe chơi, Tôi bật một đĩa CD piano, anh nói đây là bản Etude của Chopin.Biết đây là tay gạo cội rồi.Giao lưu với nhau khoảng 2h thì chia tay. Sáng nay lại nhà anh chơi.Một phòng nhỏ trong phố cổ Hà nội.Phòng cỡ độ 8-10m2, kê một chiếc piano, Một chiếc violin để trần bày ngoài và 3 chiếc hộp đang guitar rất đẹp. Anh chỉ chơi đĩa than, cơ kim thì nhiều đồ quí lắm. Hơi tiếc là chiếc loa chỉ một loa Philips toàn giải ( có lẽ dk 30cm), đóng thùng đơn giản kiểu nửa hở.Nhưng đến phần tư liệu thì chết người luôn, khoang hơn 3000 đĩa than cổ điển đc lựa chọn cẩn thận, hàng tuyển kỹ.Thế là quên cả ăn trưa ngồi mải mê nghe Leonid Kogan hơn 2h đồng hồ. Đúng là một địa chỉ quí. Chủ nhân trẻ tuổi , nhã nhặn, dễ thương.Hà nội là vậy lặng lẽ mà sâu sắc.Chuyện lại không chỉ dừng ở đây, tình cờ anh nói đên một anh làm đàn ghita ở Đà lạt, là quá hay với tôi vì có rất nhiều chi tiết gỗ tinh sảo cần ng làm.Và âm thanh chỉ là cái đầu tiên của cái bước đâu, không biết dịch là first thing to first step có đc không?
    Thực tế những khách ghé qua chơi thì 9/10 là đang không chơi Altec. Đó là lý do chính tại sao có New Open Altec Club. Tôi đang xây dựng ý tưởng là Altec Exchange/ Altec for rent. Altec trao đổi/Altec cho thuê.Để nhiều ng có đk thưởng thức Altec hơn.
     
  2. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Khi chơi âm thanh ( ví dụ là Altec) một câu hỏi tự nhiên sẽ đến, A10 kém A8 kém A7 kém A5 kém A4 kém A2.Vây sau A2 là gì có lẽ A0.... sau A0 sẽ là gì?Đằng sau âm nhạc sẽ là gì? cái gì sẽ hay hơn âm nhạc? những câu hỏi bất tận dẫn ta tới những cuộc chơi kỳ lạ, đến những miền đất mới.Chúng ta thường quá chú ý vào những giá trị đo đếm dc, những giá trị nhìn thấy đc mà ít chú ý tới các giá trị không đo đếm đc, những giá trị vô hình.Những giá trị vô hình này quan trọng lắm.Nếu so sánh hội họa và âm nhạc ta thấy điểm tương đồng. những qui chiếu. Sự yên lặng chính là tấm toan , phông nền để các nét nhạc hiện lên.Có ng nói tiếng bass là nền cho tiếng trung , tiếng treble họa lên khung hình,âm hình.Có lẽ cái hay nhất của âm thanh sẽ nằm trong hố thẳm của tư tưởng cái mà chúng ta sẽ thây khi ta tạm rời thế giới này.

    Tất cả âm thanh, thiết bị âm thanh đa phần đều do con người làm ra. Bạn hãy cứ tưởng tượng âm thanh hay thiết bị chỉ là một con người, mà đã là con người ta có thể giao tiếp, có thể hiểu biết tương giao, yêu ghét.Như vậy sẽ dễ hình dung hơn nhiều khi chơi âm thanh.Âm thanh có đâyf đủ thuộc tính của con người.Có hai chiều tác tương, con người hướng tới âm thanh, và âm thanh hướng tới con ngưởi.
     

    Attached Files:

  3. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Một bài viết về hệ thống âm thanh của Howard Hughe Một tay anh tài, tỷ phú Mỹ, tuy cuối đời sống bí hiểm. Ông dùng Altec Valencia A7 "Voice-of-the-Theater" và một chiêc Amp McIntosh MC2505 bán dẫn công xuất khoảng 50W kênh.
    Câu chuyện của Roger Tolces and Howard Hughes sẩy ra vào năm 1968 .Chi tiết xem tại http://www.bugsweeps.com/info/howard_hughes.html
    Thực sự là một sự phối ghếp tham chiếu.Tôi lấy chiếc McIntosh MC250 ra đánh thử Valencia tuyệt ngay. Khác hẳn chất của RevoxA78.Ảnh post ở đây là lấy trên web, không phải Altec của tôi.Đang tìm cách làm lại mắt cáo gỗ và lam thùng sơn mài cho Valencia.
    Mcintosh MC250 chạy sò với output bằng transfomer.Nên tiếng vững, chi tiết.Một số trang tài liệu của chính Altec khuyên dùng amp bán dẫn cho dòng Altec Valencia A7 "Voice-of-the-Theater", Flamingo,Barcelona.

    Sau một ngày chủ nhật nghe cẩn thận Valencia và MC250 thấy :
    Valencia thực sự thiết kế cho home , cho gia đình. Thử ỏ phòng khách >25m2 thấy tiếng rộng rãi, khả năng cộng hưởng vơi các không gian trống ( cầu thang, phòng kế bên ...) rất tốt.Nếu ai thích chất bass Mỹ thì Alec + MCintosh bán dẫn= Bass Mỹ.Trung âm cũng chất Mỹ đặc trưng , rất đẹp, thân thiện .Thực sự ngạc nhiên với Valencia .Chưa có đk thử Mcintosh bống với Valencia.Dường như Valecia loại 8 Ohm hợp với bán dẫn hơn..

    Vài thông tin về Mcintosh
    http://www.roger-russell.com/amplif1.htm.
    thông tin về chiêc MC250 nói riêng
    http://www.berners.ch/McIntosh/Downloads/MC250_own.pdf
    Tôi yêu sự thử thách.Tôi muốn tìm ra " hệ thống ít tồi tệ nhất" của thực tại.Thực sự muốn chỉa sẻ với các bạn cách đi đến với các "hệ thống ít tồi tệ nhất".Nghe như đùa nhưng chúng ta phải tìm ra giải pháp Việt nam cho bài toán âm thanh của chính mình.
    Minh triết của Phương Tây quả thực là chưa đủ và minh triết Phương Đông sẽ có những đóng góp của mình.
     

    Attached Files:

  4. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi

    Attached Files:

  5. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    CỨ LOA NAM CHÂM ALNICO MÀ CHƠI, CHẮC CHẮN HAY

    Muốn có âm thanh đẹp hay câu chuyện thường bắt đầu từ loa.Vậy trong muôn vàn loại loa thì cái gì là yếu tố chính?Về mặt kỹ thuật thì nhiều yếu tố lắm: Độ nhậy, đường kính, màng loa....không biêt tìm đâu ra đường.Bí quyết cá nhân đơn giản nhất của tôi chỉ cần một yếu tố thôi đó là nam châm của loa là loại gì.Xin miễn bàn về kỹ thuật ở đây, đây là thực tế thôi.Cứ nam châm Alnico là hay. Bất kể loa to loa nhỏ, hàng nào sản xuất loa đều rất hay về chất âm và khi sử dụng là cực kỳ dễ kết hợp với ampli.Tôi đã nghe từ chiếc loa tý hon của Isophone, Telfunken, Saba, Klangfilm đến loa Anh Vitavox, Tannoy , Mỹ Altec ,JBL thì cứ nhắm mắt chọn loa Alnico. Riêng dòng loa Nhật thì quả thật chưa nghe nên không bình luận.

    Amp và pre thì đầu tiên là đủ công xuất, thứ đến là chất âm ,cứ chọn pre hay amp có xuất âm.Tôi sẽ khai thác kỹ dòng Mcintosh với Altec rôi cho ý kiến.
     
  6. chaudao1988

    chaudao1988 Advanced Member

    Joined:
    15/6/10
    Messages:
    470
    Likes Received:
    18
    Location:
    Quận 1,TP.HCM
    Đúng Bác ạ tôi nghiện loa Altec cũng từ Power Mcintosh MC-250 + loa Altec 14,khi nghe bài "Who'll Stop The Rain" do David Munyon ca . Nhưng lại không thích kiểu dáng Altec 14-15-19 mà lại thích A-7 cơ mới khổ, nghèo mà học làm sang,tiền thì ít đòi hít cho thơm.Thế mày mò lên Ebay nhờ Shop + người quen mua từ... từ.... củ + còi + horn + crosever về DIY cuối cùng cũng có được thùng "lẫu" Altec(417 + 806a + 811b).Và cũng mày mò ghép mấy dòng Power Mcintosh hầu hết là xuất âm Transfomer (2100 - 2105 - 2120) công xuất lớn hơn nhưng nghe,tôi vẫn thích Mc-250 nhất,hay tại nó rẻ tiền nhất không biết,vì mõi người thích một chất âm & dọng khác nhau.Bây giờ chủ yếu nghe = Pow tube nhưng Mc-250 vẫn giữ thi thoảng lôi ra ghép với Altec còn (2100-2105-2120) ra Nhật tảo hết.Bác ngâm cứu khai thác xem dòng Mc nào phối ghép với Altec hay để anh em tham khảo với.
    ,
     
  7. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Chơi sao kinh tế nhất là hay nhất, mua gom như vậy cũng là một thú. Tôi đang đóng lại một số thùng A7 và Valencia. Thùng A7/A5 nguyên bản là bass reflex tôi đang đóng lại so sánh với Tractrix horn + back load horn.MC250 thì giá cả bình dân chất âm tốt trong trong tầm Amp dưới 1K.
     
  8. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    bảng tra nhanh củ loa Altec, màng loa, trở kháng, part thay thế...
    http://alteclansingunofficial.nlenet.net/Diavc.html


    MANUFACTURER: ORIGINALHF
    DRIVER MODEL #: TYPE: ORIGINAL
    PART #: DIATYPE: IMPEDANCE: SPECIAL
    NOTES:
    ALTEC LANSING 288B HF ----- Aluminum 24 ohms Note 1, 5
    ALTEC LANSING 288C HF 20221 Aluminum 24 ohms Note 2, 5
    ALTEC LANSING 288D HF 23834 Aluminum 16 ohms Note 3, 5
    ALTEC LANSING 288-8E HF 23763 Aluminum 8 ohms Note 3, 5
    ALTEC LANSING 288-8G HF 23763 Aluminum 8 ohms Note 3, 5
    ALTEC LANSING 288-16G HF 23834 Aluminum 16 ohms Note 4, 5
    ALTEC LANSING 288-8H HF 23763 Aluminum 8 ohms Note 3, 5
    ALTEC LANSING 288-16H HF 23834 Aluminum 16 ohms Note 4, 5
    ALTEC LANSING 288-8K HF 23763 Aluminum 8 ohms Note 3, 5
    ALTEC LANSING 288-16K HF 23834 Aluminum 16 ohms Note 4, 5
    ALTEC LANSING 288-8L HF 23763 Aluminum 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 288-16L HF 23834 Aluminum 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290C HF 21136 Phenolic 4 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290D HF 21136 Phenolic 4 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290E HF 21136 Phenolic 4 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-4G HF 21136 Phenolic 4 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-8G HF 23372 Phenolic 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-16G HF 34333 Phenolic 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-8H HF 23372 Phenolic 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-16H HF 34333 Phenolic 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-8K HF 23372 Phenolic 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-16K HF 34333 Phenolic 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-8L HF 23372 Phenolic 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 290-16L HF 34333 Phenolic 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 291-16A HF 21531 Symbiotik® 16 ohms Note 5, 9
    ALTEC LANSING 291-16B HF 21531 Symbiotik® 16 ohms Note 5, 9
    ALTEC LANSING 291-16C HF 21531 Symbiotik® 16 ohms Note 5, 9
    ALTEC LANSING 291-8K HF 25692 Symbiotik® 8 ohms Note 8, No Kit
    ALTEC LANSING 291-16K HF 21531 Symbiotik® 16 ohms Note 9, No Kit
    ALTEC LANSING 291-8L HF 25692 Symbiotik® 8 ohms Note 8, No Kit
    ALTEC LANSING 291-16L HF 21531 Symbiotik® 16 ohms Note 9, No Kit
    ALTEC LANSING 292-8A HF 23372 Phenolic 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 299-8A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 299-16A HF 25885 Pascalite™ 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 731C HF S/P456 Phenolic 8 ohms CALL
    ALTEC LANSING 802B HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 802C HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 802D HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 802-8D HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 802-8E HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 802-8G HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 802-8T HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 802-16G HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 802-16T HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 804A HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 804B HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 806A HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 806Z HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 806-8A HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 806-8B HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 807-4A HF 21466 Aluminum 4 ohms Note 5, 12
    ALTEC LANSING 807-4Z HF 21466 Aluminum 4 ohms Note 5, 12
    ALTEC LANSING 807-8A HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 807-8B HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 807-8Z HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 808-4A HF 21466 Symbiotik® 4 ohms Note 5, 15
    ALTEC LANSING 808-4Z HF 21466 Symbiotik® 4 ohms Note 5, 15
    ALTEC LANSING 808-8A HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 808-8B HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 808-8Z HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 5, 13
    ALTEC LANSING 808-16A HF 35153 Symbiotik® 16 ohms Note 5, 14
    ALTEC LANSING 902-8A HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10,
    No Kit
    ALTEC LANSING 902-8B HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10,
    No Kit
    ALTEC LANSING 902-8T HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10,
    No Kit
    ALTEC LANSING 902-16A HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 11,
    No Kit
    ALTEC LANSING 902-16B HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 11,
    No Kit
    ALTEC LANSING 906-8A HF 80135 Symbiotik® 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 906-16K HF 25997 Symbiotik® 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 908-8A HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 13,
    No Kit
    ALTEC LANSING 908-16A HF 35153 Symbiotik® 16 ohms Note 14,
    No Kit
    ALTEC LANSING 908-8B HF 34726 Symbiotik® 8 ohms Note 13,
    No Kit
    ALTEC LANSING 909-8A HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 909-16A HF 26421 Pascalite™ 16 ohms No Kit


    High-Frequency Drivers Used Loudspeaker Systems Listed By Manufacturer and System Model Number -

    MANUFACTURER: ORIGINAL
    HF DRIVER MODEL#: TYPE: ORIGINAL
    PART #: DIA TYPE: IMPEDANCE: SPECIAL
    NOTES:
    ALTEC LANSING A700 HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING A800 HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS642A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS642F HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS942A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS942F HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS645A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS645F HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS945A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING DTS945F HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING M400 HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10
    ALTEC LANSING M500 HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING M600 HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING PS-360 HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 604 HF 20275 Aluminum 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 604B HF 20275 Aluminum 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 604C HF 20275 Aluminum 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 604D HF 20275 Aluminum 16 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 604E HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 604-8G HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 604-8H HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 604-8K HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10
    ALTEC LANSING 604-8HPLN HF 34726 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 604-16HPLN HF 35153 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 604-16X HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 604-126HPLN HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 5, 10
    ALTEC LANSING 604-168X HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 605A HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 605B HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 615A HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 615B HF 34852 Aluminum 16 ohms Note 5, 11
    ALTEC LANSING 937 HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 938-8AD HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 938-8AE HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 9264-8A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 9294-8A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 9815-8A HF 26420 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 9864-8A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit
    ALTEC LANSING 9872-8A HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10
    ALTEC LANSING 9872-8F HF 34647 Aluminum 8 ohms Note 10
    ALTEC LANSING 9894-8A HF 25884 Pascalite™ 8 ohms No Kit

    288/291 Series HF




    800/900 Series HF



    Special HF Application And Ordering Notes -

    NOTE 1 - Special modifications are required to keep the 288B in operating condition. You must send the entire unit in and have us modify and remagnetize the motor structure. The HF diaphragm must also be replaced. Select from one of the following aluminum diaphragms:


    Part #: Dia. Type: Impedance:
    20221 Aluminum 24 ohms

    23834 Aluminum 16 ohms

    23763 Aluminum 8 ohms

    25884 Pascalite™ 8 ohms

    25885 Pascalite™ 16 ohms


    NOTE 2 - When the original 24 ohm impedance is not required, use the diaphragm manufactured for the Altec Lansing 299-8A, Altec original part #25884 (8 ohms), or the diaphragm manufactured for the Altec Lansing 299-16A diaphragm, Altec original part #25885.


    NOTE 3 - For superior HF reproduction, use original diaphragm. If higher power handling is required, but excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #25884 (8 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 4 - For superior HF reproduction, use original diaphragm. If higher power handling is required, but excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #25885 (16 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 5 - ALL older Altec drivers must use a 288/291 or 800/900 Series Conversion Kit in order to be retrofitted with ANY Altec Lansing Diaphragm manufactured after 1983. Every Altec Lansing driver manufactured before 1983 will require one of these kits the first time a post-1983 diaphragm is installed in it.



    © Great Plains Audio, Inc.
    Old-style Diaphragm/Voice Coil Assembly for all Altec Lansing HF Compression Drivers manufactured prior to 1983. If yours looks like this, you must send it in to Great Plains Audio to be re-fitted with new parts,
    or you can buy a new style diaphragm and a conversion kit.


    NOTE 6 - For superior HF reproduction, use original diaphragm. If higher power handling is required, but excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #25884 (8 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.

    NOTE 7 - For superior HF reproduction, use original diaphragm. If higher power handling is required, but excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #25885 (16 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 8 - Symbiotik® diaphragms are no longer available. If high power handling is required, but excellent HF frequency response is needed, use diaphragm #25884 (8 ohms). For superior HF reproduction, use diaphragm #23763 (8 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.

    NOTE 9 - Symbiotik® diaphragms are no longer available. If high power handling is required, and excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #25885 (16 ohms). For superior HF reproduction, use diaphragm #23834 (16 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.

    NOTE 10 - For superior HF reproduction, use original diaphragm. If high power handling is required, and excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #26420 (8 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 11 - For superior HF reproduction, use original diaphragm. If high power handling is required, and excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #26421 (16 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 12- Original 4 ohm diaphragms available only by special order. For superior HF reproduction, use diaphragm #34647-4 (4 ohms).


    NOTE 13 - Symbiotik® diaphragms are no longer available. If high power handling is required, and excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #26420 (8 ohms). For superior HF reproduction, use diaphragm #34647 (8 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 14 - Symbiotik® diaphragms are no longer available. If high power handling is required, and excellent HF frequency response is also needed, use diaphragm #26421 (16 ohms). For superior HF reproduction, use diaphragm #34852 (16 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.


    NOTE 15 - Symbiotik® diaphragms are no longer available. For superior HF reproduction, use diaphragm #34647-4 (4 ohms). Call us if you need advice on the proper selection of a diaphragm for your particular application.





    Low-Frequency Loudspeakers Listed By Manufacturer and Model Number -

    MANUFACTURER: ORIGINAL
    LF DRIVER MODEL#: TYPE: ORIGINAL
    PART #: CONE TYPE: IMPEDANCE: SPECIAL NOTES:
    ALTEC LANSING 414A LF R414-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 414B LF R414-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 414Z LF R414-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 414-8B LF R414-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 414-8C LF R414-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 414-8Z LF R414-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 416A LF R416 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 416-8A LF R416-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 416-8B LF R416-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 416-8C LF R416-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 416-16C LF R416-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 416-8Z LF R416-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 416-16Z LF R416/515- Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 416Z LF R416/515- Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 416-16C LF R416-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 418B LF R918/421-8 Molded Fiber 8 ohms Specify .5"
    or 1" Gasket
    ALTEC LANSING 418-8H LF R918/421- Molded 8 ohms Specify .5"
    or 1" Gasket
    ALTEC LANSING 418-8H II LF R918/421-8 Molded Fiber 8 ohms Specify .5"
    or 1" Gasket
    ALTEC LANSING 421A LF R918/421- Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 421-8H LF R918/421- Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 421-8H II LF R918/421- Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 421-16H LF R918/421- Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 421-16H II LF R918/421- Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 421-8LF LF R918/421- Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 421-16LF LF R918/421- Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 515B LF R515 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 515C LF R515 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 515E LF R515 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 515-8G LF R515-8G Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 515-16G LF R515-16G Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 515-16GHP LF R515-16GH Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 515-8LF LF R515-8LF Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 515-8LFE LF R515-8LFE Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 515-8GHP LF R515-8GHP Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 918-8A LF R918/421- Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 921-8A LF R918/421- Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 921-16 LF R918/421- Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 3124 LF R3124-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 3127 LF R3127-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 3154 LF R3154-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 3156 LF R3156-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 3182 LF R3182-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 3184 LF R3184-8 Molded 8 ohms
    Low-Frequency Loudspeakers Used In Systems Listed By Manufacturer and System Model Number -


    MANUFACTURER: ORIGINAL
    SYSTEM MODEL #: TYPE: ORIGINAL
    PART #: CONE TYPE: IMPEDANCE#: SPECIAL NOTES:
    ALTEC LANSING A700-8G LF R515-8G Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING A700-XLF LF R3154-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING A800 LF R515-8GHP Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING DTS152A-F LF R3156-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING DTS642A-F LF R9264-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING DTS645A-F LF R9864-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING DTS942A-F LF R9264-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING DTS945A-F LF R9864-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING LF1 LF RCA34633 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING MODEL 8 LF RCA33785 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING MODEL 9 LF RCA33785 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING MODEL 14 LF RCA34633 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING MODEL 15 LF RCA33785 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING MODEL 19 LF R416-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING M600 LF R938-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING PS-90 LF R920-8X Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING PS-92 LF R920-8X Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING SANTANA II LF RCA33785 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 604 LF R604 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604B LF R604 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604C LF R604C Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604D LF R604C Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604E LF R604-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604HPLN LF R904-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 604-8G LF R604-8G Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 604-8H LF R604-8H Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 604-16HPLN LF R604-16X Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604-8K LF R604-8K Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 604-16LN LF R604-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604-16X LF R604-16X Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 604-168X LF R904-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 605A LF R605-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 605B LF R605-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 904-8A LF R904-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 917-8A LF R917-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 917-16A LF R917-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 920-8A LF R920-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 920-8B LF R920-8X Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 921-8 LF R921-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 921-16 LF R921-16 Molded 16 ohms
    ALTEC LANSING 927-8A LF R927-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 938-8AD LF R938-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 938-8AE LF R938-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 950-8A LF R950-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 950-8B LF R950-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 950-8C LF R950-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 9264-8A LF R9264-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 9294-8A LF R9264-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 9815-8A LF R3154-8 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 9842-8A LF RCA34633 Molded 8 ohms
    ALTEC LANSING 9842-8D LF RCA34633 Molded 8 ohms
     
  9. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Bảng củ Altec thông dụng
    http://www.lansingheritage.org/html/alt ... onents.htm

    414A, 515B, 803B
    416-8B
    416-8C
    419-8B, 420A

    421-8H
    421-8LF
    421A
    515B

    515G
    604 Duplex
    604-8K
    755A

    802D, 804A
    807A 808A
    808-8B
    902-8B-16B

    904-8A
    908-8B
    909-8A-16A
    MI Drivers

    MR931 Horn
    Sectoral Horns
     
  10. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
  11. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Xin giới thiệu lại các kiến thức cơ bản của âm thanh, ampli, analogue, digital...bài ở trang gốc www.lenardaudio.com
    Thư mục gốc có :
    Preface
    Introduction -Giới thiệu
    FAQ -câu hỏi thường gặp
    Audio- Âm thanh
    dB Frequency Wavelength- Decibel,bước sóng tần số
    Acoustics-Âm học
    Acoustic principles-Nguyên lý Âm thanh
    Critical distance-Khoảng cách tối thiểu
    Sound absorbtion- Hấp thụ âm thanh
    Terms-Danh từ
    Cable Lne Tran
    Cable Lne Tran
    Digital Sound -Âm thanh số
    Digital Sound
    Amplifiers- Ampli khuyếch đại
    Amp Basics-Cơ bản về ampli
    Op-amps
    Parameters-Tham số
    Power-Công xuất
    Output-stage- Tầng âm ra
    Class D- Ampli class D
    Power-supply- cấp nguồn
    Comparison SS/Valve- So sánh bán dẫn và bóng đèn
    Amplifiers Valve-Ampli bóng đèn
    Overview- Toàn cảnh
    Basics -Cơ bản
    Pre-amp driver-Tiền ampli-Pre
    Output stage- Tầng xuất âm
    Output trannys
    Power-supply
    Comparison Valve/SS
    Amplifiers Guitar
    Amplified music
    Historical overiew
    Design
    Service - mods
    Speakers- Loa
    Principles-Nguyên lý loa
    Power- Công xuất loa
    Impedance ( Z )-Trở kháng loa
    Cabinets -Thùng loa
    X-overs & time -Phân tần
    Crossover Basics Phân tần cơ bản
    Passive X-overs-Phân tần chủ động
    Active X-overs-Phân tần bị động
    Time align-Đồng bộ thời gian
    Horn Systems- Hệ thống loa kèn
    Horns-Kèn
    Compression Drivers- Củ nén
    Large systems-Hệ thống lớn
    Live Sound-Âm thanh sống
    History-Lịch sử
    Problems- Các vấn đề
    Applications- Ứng dụng
    Mics _Micro
    Hearing-Nghe
    Stereo 3D- Âm thanh nổi 3D
    Techniques-Kỹ thuật
    Types
    Directivity
    Mixing
    Principles
    Flow charts
    Signal level
    Effects
    Monitors
    Vinyl-đĩa than
    True love
    Cinema Sound
    Cinema basics
    Wide screen 70mm
    Sound formats
    A B Chain
    Large systems
    Cinema acoustics
    Cinema alignment
    Digital future
    THX etc
    Dumbing down
    Commercial Sound
    Commercial Sound
     
  12. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Kiến thức cơ bản nhất về âm thanh :DB- TẦN SỐ- ĐỊNH LUẬT OHM

    http://www.lenardaudio.com/education/03_db.html#.
    Trang gốc trình bầy quá đẹp, xuất sắc.Không biết chuyển tải sang vnav bằng cách gì để giữ nguyên đc, phần dịch hiện có bác Phước ở Sài gòn hỗ trợ giúp.Khi xong sẽ post lên .XIN CẢM ƠN SỰ NHIỆT TÌNH CỦA ANH PHƯỚC.
    mọi chi tiết xin các bạn tạm thời xem trên trang gốc bằng Anh ngữ.Tôi khuyên các bạn đọc thật kỹ trang này, đọc đi đọc lại không bao giờ thừa để hiểu cặn kẽ từ vựng ngôn ngữ tối thiếu căn bản của âm thanh. cái mà sẽ đi theo bạn cả đoạn đời còn lại. Nó giúp ích vô cùng nhiều


    Nốt nhạc:Xem hình 1

    Db -Đêcibel là gi? Xem hình 2

    D deci is one tenth. B Bell in honour of Alexander Graham Bell
    dB is a ratio for power (1:10) therefore:

    0dB is 1 with 0 zero (1)
    10dB is 1 with 1 zero (10)
    20dB is 1 with 2 zeros (100)
    60dB is 1 with 6 zeros (1,000,000)
    120dB is 1 with 12 zeros (1,000,000,000,000)

    Mức độ âp lực âm thanh-Xin xem hình 3
     

    Attached Files:

  13. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    "Nothing is more beautiful than silence except
    the sounds of nature and music"

    "Không có gì đẹp hơn sự tính lặng ngoài âm thanh tự nhiên và âm nhạc"

    Phản xạ âm thanh
    Tiếng vọng
    Kiến trúc âm thanh
     

    Attached Files:

  14. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi

    Attached Files:

  15. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi

    Attached Files:

  16. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Bài viết của Đặng Nhật Minh về một đạo diễn Nhật
    http://viet-studies.info/DangNhatMinh/D ... nh_Ozu.htm


    "Ozu là một Thiền sư thượng thừa. Ozu còn nói: Ở đời cái gì không quan trọng thì làm theo trào lưu, cái gì quan trọng thì làm theo đạo đức, còn trong nghệ thuật thì làm theo mình. Đấy cũng là cái đạo của Ozu."
     
  17. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    NGUYÊN LÝ CỦA LOA.
    http://www.lenardaudio.com/education/05_speakers.html

    Khi người dân tộc thiểu số đầu tiên cho xem một bức ảnh, họ có thể không phải lần đầu tiên nhận ra một hình ảnh. Theo thời gian, tâm trí vô thức học để giải thích thông tin (không có vấn đề trừu tượng) và liên kết nó với kinh nghiệm. Ảo giác này là tuyệt vời như vậy mà chỉ được chú ý, chúng ta có thể nghe mà người nói không phải không phải là người và không thể là một guitar, saxophone, violin hay một dàn nhạc.

    Loa và dụng cụ âm nhạc chia sẻ tài sản tương tự bao gồm cả qui luật điều chỉnh hành vi của họ. Đó là một phép lạ một hệ thống loa có thể được thực hiện cho âm thanh thực. Nhưng thực tế là hầu hết các loa không thể hiện chung thực. Loa có chủ yếu vẫn không thay đổi trong khoảng 50 năm. Đã cải tiến bằng vài từ phát minh của họ. Một ví dụ là các hợp chất epoxy cho cuộn dây liên kết để hình nón để cải thiện công xuất xử lý.

    Những tiến bộ lớn nhất có được trong tiếp thị, nơi ảo tưởng của sự khác biệt nghe chủ yếu là tạo ra bởi mô tả. Cũng như các nhạc cụ, nó có thể làm cho một hệ thống loa trở nên sống động. Tất cả các thông tin trên trang này được hướng dẫn đến sự hiểu biết mang lại hệ thống âm thanh sống động bởi ứng dụng của bốn công nghệ cách hoạt động.

    6 thông số kỹ thuật
    tần số đáp ứng-Frequency response
    Phân cực phản ứng-Polar response
    Hình phổ năng lượng đấp ứng-Spectral energy response
    Hiệu xuất và công xuất -Efficiency and power
    Liên khối môdul-Inter-modulation
    Đáp ứng động-Dynamic power response
    Thông số kỹ thuật là một hướng dẫn tương tự như bản đồ đường bộ. Không có vấn đề chi tiết của nó không thể cho bạn thấy những gì bạn sẽ thực sự nhìn thấy cho đến khi bạn nhận được ở đó, không biết mình đang ở đâu.. Một ví dụ khác là danh sách các thành phần công thức nấu ăn, một lần nữa nó không thể cho bạn biết làm thế nào nó sẽ thực sự hương vị của món ăn cho đến khi bạn thực hiện nó. Thông số kỹ thuật tương tự cho các nhạc cụ âm nhạc có cùng kích thước hoặc loa không thể nói với bạn mà âm thanh tốt nhất. Bạn thực sự phải lắng nghe. Loa lớn và các dụng cụ âm nhạc phù hợp với tần số thấp và ngược lại.

    Lớn loa và âm nhạc cụ duy nhất chỉ có thể hoạt động hiệu quả và hiệu quả trong vòng 3 quãng tám (octave là tỷ lệ 1:02) hoặc 1 thập kỷ, tỷ lệ 1:10.
     

    Attached Files:

  18. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    1.đo lường đáp ứng tần số đo lường.
    Tất cả các thiết bị điện tử ngày nay có một khả năng đáp ứng tần số mở rộng vượt ra ngoài phạm vi âm thanh. Phổ âm thanh đo được là 20Hz đến 20kHz. Một nhà diễn thuyết và hầu hết các nhạc cụ có một phản ứng tần số hạn chế và chỉ chính xác trong vòng 3 quãng tám (octave là tỷ lệ 1:02) hoặc quãng mười (quãng mười là tỷ lệ 01:10). 3,2 quãng tám là 1 quãng mười. Cách tiêu chuẩn đo lường một hệ thống loa hoặc loa ngoài với một micro, tại một thời điểm 1 mét trên trục và quét một giai điệu trên toàn bộ phổ tần số và âm mưu. dB / mW đo lường duy nhất cung cấp thông tin quan trọng cho nghiên cứu chi tiết. Tuy nhiên, đo lường tần số đáp ứng với một lưu ý quét duy nhất (một mình) không cung cấp đầy đủ thông tin cho một loa âm thanh khi tái tạo âm nhạc
     

    Attached Files:

  19. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    2.phân tán cực đáp ứng.
    Đo lường phân tán âm thanh xung quanh hệ thống âm thanh, bảng chỉ tại các tần số khác nhau. Hệ thống loa nhỏ (thụ động) chiếm đa số và có độ phân tán rộng ở tần số thấp nhưng phân tán tươi cười rạng rỡ thu hẹp ở tần số cao. Một hệ thống âm thanh lý tưởng sẽ thậm chí còn phân tán tại tất cả các tần số. Để đạt được điều này đường kính của loa phải thay đổi mỗi 2-3 quãng tám, điều này đòi hỏi phải có 4 loa kích thước khác nhau để trang trải phổ âm thanh. 90deg phân tán là lý tưởng.


    Về mặt lý thuyết một loa đơn duy nhất sẽ phải thay đổi đường kính từ (1in - 24ft) hoặc (20mm - 8m) để duy trì mức độ tương tự và phân tán cực trong phổ tần số.
     

    Attached Files:

  20. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    3.Đáp ứng năng lượng quang phổ.
    Bao gồm các phản ứng năng lượng, Tần số đáp ứng, phản ứng cực và hiệu quả cho toàn bộ năng lượng âm thanh được cung cấp từ một hệ thống loa cho một sự hiểu biết kỹ hơn về một hệ thống hoạt động như thế nào.


    (A) Trục đáp ứng tần số xuất hiện phẳng. Năng lượng tần số cao là nhỏ nhưng tính định hướng cao. Năng lượng tần số thấp là lớn hơn nhưng lây lan xung quanh hộp. Tắt trục, có ít hoặc không có tần số cao và âm thanh sẽ được oi bức. (B) trục đáp ứng tần số là trebly. Cả hai năng lượng tần số cao và thấp bằng năng lượng tần số cao là định hướng cao và tần số thấp trải rộng trên hộp. (C) đáp ứng tần số trục phẳng. Cả hai tần số cao và thấp có một phản ứng tương tự như cực và năng lượng của họ đều bình đẳng. Tắt trục âm thanh sẽ vẫn cân bằng và mức độ đồng đều sẽ giảm.

    Để đạt được (C) - một hệ thống lý tưởng sẽ có 4 loa, mỗi bao gồm 2-3 quãng tám.
    (12-15/18in cho Sub-bass). (8-10 inch cho giọng nói thấp hơn). (4-5in cho giọng nói Thượng). (1in cho các hài)
     

    Attached Files:

  21. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    4.Hiệu quả và sức mạnh. Loa hình nón khoảng 2% hiệu quả. Công suất và hiệu quả là phụ thuộc vào kích thước nam châm và cuộn dây bằng giọng nói. (BL) B là tổng thông lượng từ tính ở khoảng cách, và L là chiều dài của dây cuộn dây bằng giọng nói. Ngoài ra khối lượng và diện tích của hình nón, tuân thủ hệ thống treo, giảm xóc và tần số.

    Nghệ thuật của nhạc cụ và làm cho loa, kết hợp hiệu quả và sức mạnh, đáp ứng rõ ràng và ngang nhau, tuân thủ trong quy tắc 3 quãng tám, 1 thập kỷ. Một dụng cụ âm nhạc và loa có thể được hiệu quả nhưng không kiểm soát được có nghĩa là âm thanh có màu không đồng đều các ghi chú mà không có sự rõ ràng. Nhiều dụng cụ âm nhạc và loa giá rẻ cư xử theo cách này. Một dụng cụ hoặc loa có thể được hiệu quả có một phản ứng phẳng các ghi chú nhưng không biểu hiện năng động và đáp ứng yêu cầu để được chơi khó khăn hơn để được lắng nghe.


    Một sự khác biệt hiệu quả 3dB giữa các loa là gấp đôi hoặc một nửa sức mạnh, nhưng 3dB là chỉ nghe nói là một khác biệt nhỏ trong độ ồn. Một sự khác biệt hiệu quả 10dB giữa các loa là bằng x10 hoặc 1 / 10 sức mạnh. 10dB là chỉ nghe nói là tăng gấp đôi hoặc một nửa là lớn. Nó dễ dàng hơn và ít tốn kém cho các nhà sản xuất loa hiệu quả thấp có một phản ứng bằng phẳng. Với hệ thống âm thanh nhỏ trong nước này có thể không là một vấn đề như amps hiện đại công suất cao là không tốn kém. Với hiệu quả lớn hệ thống loa âm thanh chuyên nghiệp là rất quan trọng.
     

    Attached Files:

  22. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    5.Inter-điều chế tuyến tính và intelligibility.
    Trạng an toàn lao-Ness và liên lộn xộn trong âm nhạc mà làm cho nó khó khăn để phân biệt chi tiết. Với tiếp tục lắng nghe này trở nên mệt mỏi. Điều này là do sự can thiệp bên trong và giữa các thành phần loa làm trầm như tăng sức mạnh. Tiểu liên-điều chế là một loa đơn duy nhất được sử dụng vượt quá 3 quãng tám hoặc đầy đủ.

    Sự chuyển động hình nón lớn (chuyến tham quan) cho tần số thấp, điều chỉnh giữa và tần số cao hơn, làm cho chúng âm thanh bẩn. Sự biến dạng của thùy và nút gây ra bởi tần số cao tạo ra các rung động và cộng hưởng thứ hỗn loạn trong hình nón loa, làm cho nó âm thanh khắc nghiệt và kêu thét.


    Vấn đề này đáng chú ý nhất là tại các địa điểm và các buổi hòa nhạc sống, nơi không phải là một từ duy nhất có thể được hiểu. Chúng tôi đã trở nên quá quen với việc nghe âm thanh liên-điều chế từ các hệ thống âm thanh bị bóp méo mà chúng tôi đã chấp nhận nó như là bình thường.
     

    Attached Files:

  23. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    6.Đáp ứng điện năng động,
    khả năng cho âm thanh có độ trung thực âm thanh vẫn còn nguyên vẹn giữa công xuất thấp và cao. Nó không phải là có thể cho một ampli bộ khuếch đại đánh dc mội loại loa khác nhau (thụ động) hoặc khả năng một loa đáp ứng vượt quá 3 quãng tám một cách chính xác. Đa số các hệ thống âm thanh ( loa thụ động)bị gò bó thụ động do bởi chi phí sản xuất và tính thời trang thẩm mỹ cho các hệ thống nhỏ. Đối với một hệ thống âm thanh phù hợp và chính xác ở tất cả các mức công suất, nó phải là loa chủ động. Mỗi loa được điều khiển bởi bộ khuếch đại riêng của mình và xuất hiện trong công xuất , hiệu quả và phân tán âm thanh. Điều này cũng giúp loại bỏ sự can thiệp chéo trong và giữa các loa (liên-điều chế)

    Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp sử dụng kèn và các loa củ nén công xuất lớn và hiệu xuất cao.
    Để biết thêm thông tin trong trang hệ thống loa kèn
     

    Attached Files:

  24. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Cấu trúc loa và công xuất (năng lượng)
    Việc làm các loa được tiếp cận theo cùng một cách như làm nhạc cụ. Dung sai nhỏ và sự chú ý đến từng chi tiết làm cho sự khác biệt lớn đến hiệu suất thật của loa . dụng cụ âm nhạc lớn và loa lớn phù hợp với tần số thấp và ngược lại. Mỗi loa và dụng cụ chỉ có thể hoạt động hiệu quả với độ tuyến tính trong vòng 3 quãng tám (octave là tỷ lệ 01:02). Về mặt lý thuyết một loa đơn duy nhất sẽ phải thay đổi đường kính từ (1in - 24ft) (20mm - 8m) để duy trì mức độ tương tự và phân tán trên phổ tần số.

    Phần lớn bao gồm giấy hoặc nhựa đúc thành một hình dạng hình nón, một cách lỏng lẻo bị đình chỉ trong một khung để dễ dàng di chuyển qua lại rung động không khí. Dán mắt vào mặt sau của hình nón là một cuộn dây (cuộn dây bằng giọng nói) trong một từ trường nam châm mạnh. Đi qua điện qua dây gây ra một từ trường xung quanh dây, trong đó thu hút hoặc đẩy, làm nón để di chuyển qua lại. Lớn hơn các nam châm và cuộn dây bằng giọng nói (BL) lớn hơn sức mạnh và hiệu quả nếu được thực hiện. Bên ngoài rung hình nón sẽ gây ra các cuộn dây bằng giọng nói để tạo ra điện. Một nhà diễn thuyết có thể làm việc cũng như một microphone đặc biệt là đối với trống trầm.
     

    Attached Files:

  25. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Năng lượng của nam châm được thực hiện thông qua các tấm thép cực nhẹ và mảnh cực và tập trung (Bắc - Nam) trên khoảng cách. Hy vọng rằng các cuộn dây bằng giọng nói đã được hoàn toàn tập trung trong khoảng cách. Các thông quan là rất rất nhỏ, ít hơn một nửa một con ong tinh ranh. Khoảng cách nhỏ hơn - mạnh hơn từ trường - hiệu quả lớn hơn. Các biến thể nhỏ trong sự liên kết trong quá trình sản xuất, gây ra sự thay đổi lớn trong hoạt động. Không có hai loa hay dụng cụ âm nhạc có thể được giống hệt nhau.
     

    Attached Files:

Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...