New open Altec club-Hội yêu Altec Mở Rộng

Discussion in 'VNAV's Fan Club' started by davidyang, 3/11/11.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Thụ động kháng (X) của L và C, giai đoạn chuyển đổi giữa Volts và Amperes Crossover nguy hiểm, do đó làm giảm công suất (Watts). L và C trong loạt và giai đoạn chuyển dịch theo hướng ngược nhau giữa chúng. Điều này được gọi là một mạch cộng hưởng loạt ". Nếu người nói là không kết nối để chéo hoặc người nói đã bị phá hủy cộng hưởng loạt "LC trở nên một mạch ngắn, tại điểm giao nhau.
    Bộ khuếch đại có thể dễ dàng bị phá hủy.

    Có nhiều cuốn sách tuyệt vời, các trang web và các chương trình phần mềm cung cấp cho chi tiết xây dựng chính xác và công thức thiết kế chéo thụ động. Nhưng đòi hỏi toán học và kiến ​​thức điện tử cơ bản.

    Magical thụ động crossover

    Crossover thụ động bậc cao hơn 12dB/octave có thể được thực hiện nhưng rất khó để xây dựng. Hầu hết là không hiệu quả và không chính xác, bất kể lý thuyết khoa học mô tả chúng như là cấp trên. Đấu chéo thụ động phức tạp hơn, nhiều năng lượng hơn là yêu cầu từ bộ khuếch đại cho nó chức năng. Điều này làm tăng mất chèn tạo ra sự biến dạng thường vượt quá lợi ích.

    Sớm nghiên cứu, được gọi 'bóp méo thoáng qua là vấn đề lớn của crossover thụ động lớn hơn 12dB/octave. Đam mê âm sớm chỉ chấp nhận crossover thứ tự đầu tiên, tuyên bố điều này có tác dụng ít nhất là trên màu âm nhạc. Mô tả của họ, "1 st và crossover để 2 cho phép các âm thanh được mở trong khi đó crossover bậc cao hơn gây ra âm thanh sẽ bị đóng cửa.

    Các xu hướng audiophile gần đây cho crossover thụ động rất phức tạp, lớn hơn 12dB/octave sử dụng tụ huyền diệu. Lớn hơn số lượng tụ phép thuật huyền diệu âm thanh trở nên. Những crossover thụ động cố gắng để điều chỉnh thời gian cho sự liên kết và các biến thể trong mỗi loa Trở kháng. Thông thường chỉ thiết kế có thể nghe thấy sự khác biệt đó trở nên tự tồn để biện minh cho thời gian thiết kế chi tiêu và chi phí của các thành phần kỳ diệu. Trong trường hợp gần như tất cả (có ngoại lệ) những crossover phép thuật được thay thế bằng một chéo 12dB/octave hệ thống lò xo thẳng về phía trước với cuộc sống. Crossover Tuy nhiên hoạt động không thể được tổng quát theo cách này.
     
  2. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Hoạt động crossover
    Hệ thống hoạt động có thể là 2 chiều, 3 chiều hoặc 4 chiều. Mức tín hiệu từ các bộ khuếch đại trước hoặc máy trộn điện tử lọc vào các dải tần số chính xác được gửi đến các bộ khuếch đại độc lập ổ đĩa loa bass, loa trung và loa cao tần riêng biệt. Sự khác biệt thính giác giữa một hệ thống loa chủ động và thụ động được chú ý của tất cả mọi người. Một thiết lập đúng hệ thống âm thanh hoạt động đã rõ ràng hơn và chủ nghĩa hiện thực và miễn phí từ sự biến dạng điều chế liên. Đối với một hệ thống hoạt động để được nhỏ gọn và giá cả phải chăng các bộ khuếch đại có thể được bao gồm trong tủ loa.

    Theo truyền thống, thị trường bán lẻ âm thanh đã được trái ngược với bán các hệ thống hoạt động, nhưng điều này đang thay đổi. Audiophile các nhà bán lẻ làm cho lợi nhuận lớn hơn tiếp thị các thành phần ma thuật và thần bí, không phải công nghệ. Loa Magical kết nối với bộ khuếch đại cáp phép thuật huyền diệu với sản xuất một âm thanh huyền diệu mà chỉ họ có thể nghe. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng các hoạt động kinh doanh gian lận là có thật và có lợi nhuận cao. Thị trường Pro-âm thanh chủ yếu được điều khiển bởi hình ảnh thương hiệu và xu hướng, chứ không phải là công nghệ. Các nhà bán lẻ giành quyền kiểm soát lớn hơn trong lợi nhuận họ như thế nào từ việc bán một bằng cách bán loa, cáp và bộ khuếch đại một cách riêng biệt. Vấn đề chính là lòng tham, cái tôi, sự thiếu hiểu biết, sợ hãi của công nghệ và thiếu giáo dục. Ngoài ra hầu hết các khóa học kỹ thuật âm thanh ít ỏi với nội dung rất ít hoặc không có điện âm thanh có ý nghĩa.

    Một hệ thống hoạt động không chính xác thiết lập sẽ thực hiện tồi tệ hơn so với một hệ thống thụ động. Hệ thống mới đòi hỏi phải có kỹ năng kỹ thuật để thiết lập đúng. Những người làm cho loa hệ thống hiếm khi có kiến ​​thức điện tử. Hầu hết mọi người điện tử có giới hạn kiến ​​thức điện-âm thanh. Hầu hết các ứng dụng hoạt động 2 chiều. Thêm một bộ khuếch đại và loa sub-bass. Hệ thống hoạt động thường được sử dụng cho các ứng dụng chuyên nghiệp cao-powered. Hoạt động hiếm khi được đưa đến mức tối đa của nó như là một cách-4 qua phổ tần số, bởi vì sự hiểu biết kỹ thuật chi phí, thời gian và hạn chế để quản lý sự phức tạp.


    Crossover điện tử có thể được mua như là một đơn vị rack mount 2 chiều, 3-way cho âm thanh stereo nhưng hiếm khi là một cách 4 stereo. Điểm chéo có thể dễ dàng được thay đổi. Độ dốc (thứ tự thứ 2) 12dB/octave (Q 0,707)-3dB chéo điểm (Butterworth) sẽ cho hiệu suất tốt nhất với ít nhất các biến chứng. Bậc cao dốc 24dB/octave thứ tự 4-6dB tại các điểm chéo có thể được sử dụng để cung cấp kiểm soát tốt hơn các loa, nhưng quan trọng hơn để hiệu chỉnh.

    Các trình điều khiển nén và viên đạn tweeter phải có một tụ điện trong loạt với bộ khuếch đại. Bật / tắt các xung và DC bù đắp, từ các bộ khuếch đại có thể dễ dàng phá hủy lái xe và tweeter. 47μF cho các trình điều khiển nén và 4.7μF tweeter đạn sẽ cung cấp một cuộn thêm -6dB/octave. Điều này sẽ đảm bảo không có năng lượng bass sẽ nhận được các trình điều khiển.
     

    Attached Files:

  3. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Professional Benchmark

    Linkwitz-Riley. Crossover điện tử chuyên nghiệp gọi là Linkwitz-Riley, đã dốc cố định, 24dB/octave thứ tự thứ tư (Q 0,5) và-6dB tại điểm giao nhau (Bessel). Các điểm chéo có thể được thay đổi. Điều này đã được áp dụng như là tiêu chuẩn cho các hệ thống chuyên nghiệp. Sườn dốc 24dB/octave cho bảo vệ tối đa, kiểm soát và khả năng điện năng cho các trình điều khiển. Điều này đánh dấu Linkwitz-Riley băng ghế dự bị là một hiệu chỉnh toán học là phụ thuộc vào người nghe không thể thực hiện thay đổi một khi hệ thống được hiệu chỉnh. http://www.linkwitzlab.com


    Lý thuyết đằng sau phương pháp này là toàn diện và có thể được hỏi, không phải là đúng hay sai, nhưng phù hợp với kết quả. Một phần của các quốc gia lý thuyết đó, tại các điểm giao nhau, âm thanh đến từ 2 nguồn, định hướng âm thanh được tăng lên, do đó sức mạnh để mỗi loa nên được giảm 6dB (04/01). Định hướng tăng này là trục chỉ, giảm năng lượng ngoài trục. Tổng năng lượng âm thanh vẫn giữ nguyên. Đối với màn hình gần như lĩnh vực nghe, 6dB tại điểm giao nhau có thể được lập luận là chính xác nhưng cho đến nay lĩnh vực-3dB có thể lập luận là chính xác.

    Điều này đánh dấu Linkwitz-Riley băng ghế dự bị là phụ thuộc vào người nghe không thể thay đổi sau khi hệ thống được hiệu chỉnh. Nhưng với các hệ thống hoạt động, mức mỗi loa chỉ đơn giản là có thể được thay đổi để cân bằng bất cứ điều gì người nghe muốn thưởng thức. Sự lựa chọn để thay đổi cấp độ giữa các loa để thưởng thức âm nhạc cá nhân kỹ thuật làm cho băng ghế dự bị đánh dấu vô nghĩa. Quyết định giữa đúng và sai, bây giờ becoms một trong những lựa chọn hay không chọn quyền lựa chọn.

    Lắng nghe một diễn giả giữa vượt qua trong sự cô lập. 2 để crossover 12dB/octave giảm âm nhạc mà không nghe một giai điệu hay thay đổi màu sắc. Crossover để cao hơn giảm âm nhạc gây ra một sự thay đổi giai điệu hay màu sắc tinh tế nhưng đáng chú ý (cứng) trong âm nhạc. Khi kết hợp lại với các loa khác thay đổi tông màu này không trực tiếp đáng chú ý.


    Crossover hoạt động được tạo ra bởi các điện tử LC mạch cộng hưởng, hoặc assimilations phần mềm kỹ thuật số của họ. Các sườn crossover đại diện cho một phần (một bên) của một tờ cộng hưởng. Lưu ý đây là không được nghe trực tiếp, nhưng những sườn dốc crossover thứ ba và thứ tư để có thể phản ánh sự can thiệp hòa (biên biến dạng) trong âm nhạc. Sớm nghiên cứu này cộng hưởng ma như biến dạng tạm thời. Kết luận nghiên cứu trong lĩnh vực này chưa được hoàn thành.

    Lọc Shapes

    Chebychev, Butterworth, Bessel. Những tên này thường được sử dụng bởi những người muốn gây ấn tượng nhưng không biết những gì họ có ý nghĩa. Những tên nhà vật lý danh dự đầu và đại diện cho toán học đằng sau hình dạng bộ lọc, được sử dụng bởi các kỹ sư thiết kế điện tử. Q của độ dốc (Chất lượng cộng hưởng), đề cập đến mạch, và D (giảm xóc), bao gồm cả hình học của chuyển giai đoạn dốc.


    Một số crossover điện tử được thiết kế để nghiên cứu và khả năng tính toán sử dụng để thay đổi hình dạng bộ lọc, dốc, điểm chéo và liên kết thời gian. Các crossover này là phức tạp để thiết lập. Roadie các kỹ sư âm thanh (thường ném đá) tình yêu ngẫu nhiên quay vòng với các chức năng này trong chương trình biểu diễn trực tiếp. Hành vi này vô trách nhiệm thường xuyên đảm bảo cách ve bị bóp méo trong hệ thống âm thanh và phá hủy các trình điều khiển nén.
     

    Attached Files:

  4. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Thời gian liên kết
    Nhiều năm trước, thuật ngữ "liên kết Thời gian gọi vị trí loa trong các khán phòng lớn, nhà thờ, sân vận động, các khóa học chủng tộc, di chuyển âm thanh ở khoảng 344 mét / giây. Khoảng cách lớn giữa các loa có thể gây ra tiếng vọng quá mức. Tín hiệu loa xa electronicly bị trì hoãn ở tương đương với 344 mét / giây. 'Liên kết thời gian "Trong những năm gần đây, xu hướng tiếp thị hiện đại đã thực hiện cũng đề cập đến những khoảng cách rất nhỏ, giữa sự sắp xếp, cuộn dây bằng giọng nói của loa trầm và loa tweeter.

    Tại điểm nơi woofer vượt qua loa tweeter bằng, cả hai tế bào hình nón nên được di chuyển trong giai đoạn. Khi được đặt trong một hộp, cuộn dây âm loa trầm và loa tweeter hơi ra khỏi sự liên kết theo chiều dọc. Quản lý kỹ thuật liên kết thời gian đã luôn luôn được biết đến. Xu hướng tiếp thị gần đây đã làm cho thời gian liên kết "vào nỗi ám ảnh một. Thời gian liên kết cũng có thể được xem xét khi nghe một nhóm âm nhạc hoặc một dàn nhạc. Các nghệ sĩ được ở những nơi khác nhau, trái, phải, phía trước hoặc quay trở lại.


    Trong ví dụ, âm thanh từ loa đến cuối ít hơn một nửa (phần nghìn 1 / 2 của một giây) liên quan đến tweeter milli giây. Điều này gây ra một thùy hoặc sự thay đổi nhỏ trong phản ứng cực, trên trục tại điểm giao nhau. Thời gian liên kết thay đổi các điểm chi tiết có hiệu lực trong tần số và phản ứng cực nhưng không hiệu quả năng lượng âm thanh tổng thể và hưởng thụ của âm nhạc. Một số hệ thống audiophile có loa ở phía sau, bên hoặc phải đối mặt với trở lên, truyền bá âm thanh xung quanh phòng. Đối mặt với loa theo các hướng khác nhau làm tăng thời gian thay đổi liên kết, lobeing và biến dạng bộ lọc lược, giảm intelligibility trong khi lập báo cáo tiếp thị mâu thuẫn về điều chỉnh thời gian liên kết '.


    Các thay đổi nhỏ gây ra bởi sự sắp xếp chéo dọc rất khó để nghe và đo lường. Một tai được đào tạo có thể nghe thấy sự khác biệt tinh tế của sự thay đổi liên kết, trong so sánh thời gian chuyển đổi thực sự nhưng không khi văn phòng phẩm. Đó là, tai là không thể chọn loa là trong sự liên kết, chuyển tiếp hoặc quay trở lại, trong một thử nghiệm mù đôi. Sửa chữa cho sự liên kết thời gian hoàn toàn là học tập và nó có thể được thực hiện. Có những người không thể ngủ được, trừ khi điều chỉnh này được thực hiện.

    Theo dõi, giám sát phòng thu ghi âm nhiều có sự liên kết thời gian sửa chữa để tham khảo

    Một giải pháp là chỉ đơn giản là di chuyển loa để các cuộn dây bằng giọng nói có thể chất phù hợp. Khác là sử dụng phức tạp crossover để thụ động cao được thiết kế với sự liên kết thời gian sửa chữa. Điều này giới thiệu các thiệt hại khác thường có hại hơn. Hệ thống loa thụ động và chuyên nghiệp nhất trong nước ít khi sử dụng điều chỉnh này. Crossover hoạt động có thể có hiệu chỉnh liên kết thời gian không đóng góp tổn thất trong các lĩnh vực khác.
     

    Attached Files:

  5. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Các thí nghiệm sắp Thời gian phóng đại

    Thời gian thí nghiệm sắp có thể được phóng đại với 2 micro ở đầy đủ, một trong vật lý khác. Với phong trào phóng đại lớn liên tục của một mic (3ft/1m) một hiệu ứng flanging hợp xướng được nghe nhưng không phải khi đứng yên. Thí nghiệm lặp đi lặp lại với 2 mics vượt qua, vượt qua cao và thông thấp, (tương tự như chiếc crossover loa). Với những chuyển động nhỏ tĩnh tương tự như khoảng cách của sự sắp xếp loa trầm và loa tweeter tai không có thể chọn mic là trong sự liên kết, chuyển tiếp hoặc quay trở lại. Có nghĩa là, tai không thể nghe thấy những thay đổi nhỏ tĩnh trong giai đoạn.


    Các thí nghiệm có thể được lặp đi lặp lại với 2 loa đầy đủ, một trong vật lý khác. Với phong trào phóng đại lớn liên tục của một diễn giả (3ft/1m) một hiệu ứng flanging hợp xướng được nghe nhưng không phải khi đứng yên. Một lần nữa, liên kết thời gian cũng có thể được đặt câu hỏi khi lắng nghe một nhóm âm nhạc, hoặc một dàn nhạc. Các công cụ trong nhiều nơi khác nhau, trái và phải, phía trước và quay trở lại.

    Tiếp thị mốt nhất thời
    Có mốt nhất thời trong tiếp thị suy ra từ 'liên kết' một mình, kỳ diệu biến đổi toàn bộ chất lượng âm thanh, tin rằng điều này là quan trọng hơn bằng cách sử dụng các loa chất lượng. Thuật ngữ "thời gian liên kết có thể được sử dụng ngẫu nhiên đóng dấu trên các sản phẩm tương tự như máy giặt đóng dấu với" nhiệm vụ nặng nề ". Có đam mê âm có nỗi ám ảnh với thời gian liên kết đi xa hơn có một cảm giác quan điểm. Những ám ảnh này là tương đương để vẽ một hạt cát một màu sắc khác nhau, ném nó trở lại bãi biển và hy vọng để tìm thấy nó khi một allready không thể tìm thấy những phím.
     

    Attached Files:

  6. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    hài hòa dải

    Trong thế giới thị giác, chúng ta có thể chụp ảnh (đóng băng) một hình ảnh và nó vẫn còn nguyên vẹn. Nếu chúng ta đóng băng âm nhạc, nó xuất hiện tiếng ồn lọc. Diễn tiến của việc này là rộng rãi. Đây là một lời giải thích đơn giản


    Âm nhạc là vô số các ghi chú chuyển dịch trong biên độ, tần số và pha. Những ghi chú này tạo ra các mô hình can thiệp với nhau (tương đương với thính giác của một cầu vồng). Trong tự nhiên, những mô hình phức tạp vô hạn và hình thức di chuyển phản ánh công trình trên cả hai mặt của các nốt nhạc tạo ra chúng (trên và dưới bên-ban nhạc hòa). Âm nhạc là sự phong phú, chi tiết và vẻ đẹp của những ban nhạc phụ. Nếu chúng ta đóng băng nhạc tại bất kỳ một lưu ý phụ ban nhạc hòa biến mất.


    Âm nhạc thông qua một hệ thống loa lệch từ bản gốc bằng cách phụ ban nhạc hài hòa trở thành chuyển và không cân bằng. Tích lũy của tất cả các hạn chế trong thiết kế hệ thống (đã đề cập trước đó trong suốt văn bản này) kết quả trong sự unbalancing hài hòa bên-ban nhạc.

    Nghe nhạc trong khi chuyển đổi giữa các hệ thống loa khác nhau (tất cả có một phản ứng bằng phẳng) và thông báo họ khác nhau như thế nào âm thanh đặc biệt trong màu sắc âm. Đo tần số đáp ứng một mình là không đủ phức tạp để lộ một hệ thống loa công suất chính xác sinh sản phụ ban nhạc hài hòa và âm thanh tự nhiên. Chủ nghĩa hiện thực chỉ có thể đạt được thông qua công nghệ đang hoạt động 4-chiều.
     

    Attached Files:

  7. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
  8. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Loa Kèn
    Hệ thống loa có hiệu quả 100% có sự biến dạng về mặt lý thuyết không. Horn hệ thống khoảng 20% ​​hiệu quả, loa hình nón khoảng 2% hiệu quả. Horn hệ thống có khả năng đưa ra một xấp xỉ gần hơn thực tế âm nhạc. Với sự liên kết chính xác hiệu quả của họ đạt được hiệu suất cao nhất trong tuyến tính, phân tán âm thanh có độ trung thực, hiệu quả và sức mạnh. Tuy nhiên, hệ thống còi đòi hỏi sự liên kết quan trọng mà ít khi đạt được. 3 quãng tám nguyên tắc cho phép không có lỗi vì những lỗi được phóng đại.

    Lịch sử Lưu ý. Hệ thống Horn thuộc mọi quy mô đã được sử dụng trong các rạp chiếu phim cho khoảng 70 năm và được lắng nghe bởi tất cả mọi người nhưng hiếm khi thấy ngoại trừ tại các buổi hòa nhạc rock. Horn hệ thống công nghệ được nghiên cứu chi tiết trong những năm 1950 và hầu như không có thông tin mới đã được phát hiện kể từ.


    Năm 1950 hệ thống rạp chiếu phim khổng lồ sừng cao 12ft / 4m x chiều rộng 15ft / 5m

    Horn hệ thống đắt tiền để sản xuất. Chất lượng trình điều khiển nén được gia công với dung sai chính xác trong micron. Thật không may hôm nay, bán được điều khiển bằng cách tiếp thị không phải bằng sự hiểu biết của người tiêu dùng. Tiếp thị lợi nhuận có thể chiếm 80-90% giá thành sản phẩm. Cắt giảm chi phí trong sản xuất liên quan đến lỗi phóng đại sự biến dạng âm thanh trong âm nhạc. Nhiều kỹ sư cao cấp đã bày tỏ sự ghê tởm của những thực tập. Điều này danh hiệu văn bản, các kỹ sư ban đầu tình yêu âm nhạc và công nghệ âm thanh của người đứng trên cái tôi và lợi ích cá nhân. Văn bản này cũng là một mâu thuẫn với nhiều quảng cáo tiếp thị hiện nay và những người có danh tính được gắn liền với tên thương hiệu, và số mô hình.

    Sừng đóng gói không khí ở phía trước của loa (driver). Không khí dao động là tập trung hiệu quả cao hơn. Để đạt được điều này, sừng phải quay trơn tru qua 90deg (theo cấp số nhân). Không khí không thể trượt sang một bên, do đó khối không khí (sức đề kháng bức xạ) để loa (driver) là hằng số. Với sừng không có sự chuyển động hình nón tăng 4 lần cho mỗi giảm quãng tám trong đó có một mở rộng phân tán. Với sừng chuyển động hình nón (cơ hoành) là giảm.
     

    Attached Files:

  9. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    3 quãng tám quy tắc cho Loa Kèn


    Về lý thuyết, để đạt được hiệu quả tối đa, kích thước sừng nên được 1 sóng dài dài và 1 làn sóng chiều dài chu vi miệng ở tần số thấp nhất. Tại 3 quãng tám cao hơn các bước sóng là 1 / 10 kích thước sừng và quá nhỏ cho các sừng để hướng dẫn họ. Những sóng dài nhỏ tung lên xung quanh bên trong chiếc sừng hỗn loạn. Nó là cần thiết để rescale một sừng nhỏ hơn trong 3 quãng tám tới. Sừng dài cho tần số thấp. Sừng ngắn cho tần số cao. Saxophone Trumpets sừng Pháp Tubas Etc tuân theo quy tắc này. Không có những điều trong vật lý như sừng dài ném hoặc ngắn ném. Những thuật ngữ tiếp thị vô trách nhiệm một cách lỏng lẻo tham khảo sừng directivity.

    Sừng chia thành 2 loại chính ở trên và dưới 1kHz xấp xỉ

    Dưới đây khoảng 1kHz, loa hình nón đặc biệt được sử dụng cho sừng. Những loa này cần có một BL rất cao (thêm lớn nam châm và cuộn dây bằng giọng nói) và mạnh hơn rất nhiều tế bào hình nón hơn sẽ được thường được sử dụng cho một mặt trận tiêu chuẩn nạp loa nội. Trên 1kHz, trình điều khiển nén đặc biệt được sử dụng với sừng. Có các biến thể khác độc đáo của chiếc sừng và sắp xếp lái xe có sẵn, không được mô tả trong văn bản này.
     

    Attached Files:

  10. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Kèn cho tần số thấp sử dụng các loa hình nón

    Sừng tần số thấp bằng cách sử dụng loa hình nón có thể được 1 / 2 nhưng không ít hơn 1 / 4 chiều dài sóng ở tần số thấp nhất, có hiệu quả giảm. Chiều dài sóng 40Hz 8m / 24ft Nó là không thực tế để làm cho một sừng bass kích thước này để chiếc sừng được rút ngắn (cắt ngắn) 1 / 4 bước sóng 2m / 6ft. Bass sừng bin có thể được gấp lại để kiểm soát kích thước. Sản xuất trong các phần và được nhóm lại để hình thành một thùng.


    Với sừng không có sự chuyển động hình nón tăng 4 lần cho mỗi giảm quãng tám. Với sừng phong trào loa hình nón được giảm xuống còn 2. Tăng hiệu quả là khoảng 4 lần (+6 dB). Về lý thuyết, sức mạnh để người nói cũng có thể được tăng gấp đôi (+3 dB). Tổng lợi thế là xấp xỉ 10 dB với định hướng tăng. Thiết kế cho sừng trầm luôn luôn là một sự thỏa hiệp. Chiều dài của chiếc sừng là khó khăn nhất để đạt được nếu sừng âm trầm để có thể di chuyển và phù hợp trong một không gian nhất định. Thỏa hiệp là để giữ cho tốc độ bùng phát chính xác, và kích thước miệng. Sừng Bass nên được nhóm lại để có được kích thước miệng chính xác.





    Nhiều người (nếu không nhất) sừng trầm nhỏ hơn họ nên được và âm thanh bonky. Thường thì chỉ có một sừng bass duy nhất được sử dụng. Chiều dài và kích thước miệng bị tổn thương. Ứng dụng cho âm nhạc Techno là người phạm tội lớn nhất. Hiếm khi nào hệ thống âm thanh Techno cung cấp âm bass dưới 60-80Hz.
     

    Attached Files:

  11. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Loa nén
    Điều khiển nén có sừng có thể được xấp xỉ 20% hiệu quả. Hiệu quả khoảng 108 - 112dB/m/W
    Các trình điều khiển được thực hiện trong 2 kích thước cơ bản.
    2in (800 - 8K Hz) 80 - 100 Watts
    1in (1K - 10K Hz) 30 - 50 Watts


    Điều khiển 2in có một cổ họng Driver 1in 2in có một cổ họng 1in
    Sừng cho các trình điều khiển nén nên không được rút ngắn (cắt ngắn) và phải được 1 chiều dài sóng dài ở tần số thấp nhất. Còn sóng dài hơn chiều dài sừng làm cơ hoành để di chuyển quá nhiều. Các cơ hoành mái vòm không giống như một hình nón không thể uốn cong và gãy xương chuyển động quá mức một cách dễ dàng. Chuyển động cơ hoành được thiết kế rất rất nhỏ và liên tục trên tần số (liên tục nỗ lực), không giống như một loa hình nón. Tần số thấp giới hạn cho người lái xe lớn có thể được 800Hz. 18in chiều dài sóng / 440mm.


    1in và 2in đề cập đến đường kính họng của chiếc sừng. Bên trong người lái xe là một màng chắn vòm titan thay vì của một hình nón. Các mái vòm lớn nhất là 4in đường kính. Mái vòm là rất mong manh và không nên được xúc động.

    Mặt sau của mái vòm bên trong một buồng nén. Âm thanh từ mặt trước của cơ hoành đi qua cắm một khe cắm (giai đoạn cắm). Các khe cắm trực tiếp âm thanh từ màng mái vòm mở nhỏ (cổ họng) mà các cặp vợ chồng chiếc sừng. Các plug giai đoạn rất gần với mái vòm. Các khe cắm giai đoạn được gia công do đó độ dài đường dẫn âm thanh từ toàn bộ bề mặt mái vòm, cổ họng giống hệt nhau. Ở tần số cao trên 6kHz các bước sóng có thể được nhỏ hơn 50mm / 2in và sẽ dễ dàng triệt tiêu lẫn nhau trên bề mặt của mái vòm. Một người lái xe lớn có thể có một màng 4in và âm thanh nén thông qua các plug giai đoạn mở cổ họng 2in.

    Cảnh báo hoành mái vòm titan là rất rất rất mong manh và không nên được xúc động.
    Google Translate for Business:Translator ToolkitWebsite TranslatorGlobal Market Finder
     

    Attached Files:

  12. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    nén loa

    Phần lớn các hệ thống còi 2 Way Một 15in trước nạp loa với một sừng. Chống lại tiếp thị và các trình điều khiển phổ biến nén niềm tin không thành công sản xuất năng lượng trên 6k - 10k Hz. Loa nén hiếm khi được sử dụng vì chi phí, và nhu cầu tiêu dùng cho các hệ thống nhỏ.

    Hệ thống âm thanh truyền thống chuyên nghiệp không được thiết kế cho âm thanh có độ trung thực. Thực tế phổ biến nhất với các hệ thống này cách 2 là EQ (cân bằng) tăng cường năng lượng tần số cao để chiếc sừng với thành công hạn chế. Các cực của thực hành này là có sừng định hướng liên tục.


    khe tản nhiệt bum tweeter bullet tweeter
    Loa nén được khoảng 106 - 110dB/m/W hiệu quả. 50 - 100 Watt loa nén có luôn luôn có sẵn nhưng chưa được thường được sử dụng vì chi phí. Các loa có chất lượng tuyệt vời và cấp trên trong việc thực hiện phần lớn các loa audiophile trong nước.
     

    Attached Files:

  13. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    bảo vệ củ loa

    Đối với hệ thống đang hoạt động, trình điều khiển nén và loa nén không phải được kết nối trực tiếp với bộ khuếch đại. Tụ bảo vệ phải được đặt trong loạt giữa các bộ khuếch đại và trình điều khiển nén và tweeter nén. Lần lượt đậu và DC bù đắp từ các bộ khuếch đại có thể dễ dàng phá hủy màng. Các tụ điện cũng sẽ thêm một 6dB thêm roll-off với độ dốc chéo lọc.


    Horn phân tán

    Các phản ứng trên trục sừng có thể được bằng phẳng nhưng trở thành định hướng như tăng tần số. Các phản ứng năng lượng giảm khi chức năng của các phản ứng cực. Bởi vì trên trục tần số phản ứng có thể vẫn bằng phẳng, bồi thường không được yêu cầu để nghe cánh đồng gần. Giữ phản ứng năng lượng và đáp ứng tần số tương tự để nghe trường xa, tần số trên Hz 3K có thể phải được nâng lên 6 dB. Đây là một vấn đề lớn có sừng định hướng liên tục. Vòng sừng cho các hệ thống âm thanh hiệu quả nhất và âm nhạc với sự biến dạng ít nhất. Sừng nhạc cụ cũng tròn và hướng.


    Sừng cho hệ thống âm thanh được thay đổi trong hình dạng hình chữ nhật để tăng phân tán ngang. Thay đổi hình dạng từ tròn một sự thỏa hiệp làm giảm hiệu quả và gây ra sự biến dạng thùy. Thùy méo nghe như đạt đỉnh và nhúng các ghi chú trên chiếc sừng. Một số hình dạng sừng giảm thiểu thùy ngang nhưng được tăng lên theo chiều dọc.
     

    Attached Files:

  14. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Có một prolifera của vấn đề hình dạng khác nhau của sừng hình chữ nhật trên thị trường tất cả các tuyên bố để cung cấp sự lựa chọn cho mô hình phân tán khác nhau ngang. Một thử nghiệm đơn giản và cần thiết cho một sừng là để đặt nó vào tai của bạn như là một kính viễn vọng âm thanh. Tương tự như một chiếc kính thiên văn quang học có phải là không có cách ve hay biến dạng trong hình ảnh hoặc âm thanh. Bất kỳ hình dạng sừng bên ngoài của Thông tư sẽ làm giảm hiệu quả và hiệu suất âm nhạc. Không có ngoại lệ cho quy tắc này. Một cầu thủ sừng tốt sẽ dễ dàng nghe và không chấp nhận bất kỳ thỏa hiệp tương tự được thực hiện để chuông của các nhạc cụ của họ.

    Sừng tế bào đa là sừng phổ biến nhất cho các rạp chiếu phim lớn cho đến năm 1960 (ở phía trên của trang). Những cái sừng lớn, rất hiệu quả và phù hợp năng lượng phân tán rộng, ngay cả. Lobeing được giới hạn ở các tần số cao nhất. Mỗi tế bào riêng lẻ xây dựng và nhóm lại với nhau để hình thành các mảng khác nhau. Một số đã được dẫn lót và cát lấp đầy. Thường trực cài đặt. Đây là cấp độ của kỹ thuật không còn có thể được biện minh trên thế giới hiện đại của chúng ta về lợi nhuận cao và chi phí thấp. Những cái sừng cũ vẫn có thể được nhìn thấy trong một vài rạp chiếu phim cũ và viện bảo tàng.

    Thường xuyên định hướng. Trong thời gian gần đây, khả năng tính toán đã cho phép các nhà thiết kế sừng là rất sáng tạo, uốn các định luật vật lý để rút ngắn (cắt xén) sừng, và tăng cường phân tán ngang (định hướng không đổi), với thành công hạn chế thị trường âm thanh chuyên nghiệp được thúc đẩy bởi xu hướng. Khi sừng định hướng liên tục lần đầu tiên được bán trên thị trường, nhiều kỹ sư cao cấp đã được đùa nghe nói rằng "Họ không được gọi là sừng bum không có gì".


    Các nguyên tắc đằng sau định hướng liên tục và hướng dẫn làn sóng xuất sắc trong lý thuyết. Hướng dẫn sóng cố gắng để chuyển đổi việc mở cổ họng tròn của người lái xe đến một khe cắm thẳng đứng (line-source) ở cổ họng của chiếc sừng. Một nguồn dòng tương tự như các khe cắm thẳng đứng của một vòi phun vòi nước. Súng phun sơn và lon gói nhiều áp lực sử dụng cùng một nguyên tắc. Khe cắm thẳng đứng làm cho nước hoặc sơn để thể lây lan theo chiều ngang.

    Trong thực tế, một nguồn dòng kết quả hướng dẫn làn sóng mất hiệu quả khi tăng tần số mà đã được bồi thường cho. Không khí bức xạ đề kháng cho cơ hoành trở nên phi tuyến và cơ hoành là nhấn mạnh về thể chất với chuyển động quá mức ở công suất cao và có thể dễ dàng gãy xương. Điều này cũng đã được bồi thường của quyền kiểm soát (cao điểm hạn chế) để lái xe. Nói chung, thỏa hiệp và cải thiện vấn đề phân tán ngang sừng định hướng liên tục làm không phù hợp với các nguyên tắc tròn sừng âm thanh ban đầu theo cấp số nhân.
     

    Attached Files:

  15. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Các nguyên tắc đằng sau định hướng liên tục và hướng dẫn làn sóng xuất sắc trong lý thuyết. Hướng dẫn sóng cố gắng để chuyển đổi việc mở cổ họng tròn của người lái xe đến một khe cắm thẳng đứng (line-source) ở cổ họng của chiếc sừng. Một nguồn dòng tương tự như các khe cắm thẳng đứng của một vòi phun vòi nước. Súng phun sơn và lon gói nhiều áp lực sử dụng cùng một nguyên tắc. Khe cắm thẳng đứng làm cho nước hoặc sơn để thể lây lan theo chiều ngang.

    Trong thực tế, một nguồn dòng kết quả hướng dẫn làn sóng mất hiệu quả khi tăng tần số mà đã được bồi thường cho. Không khí bức xạ đề kháng cho cơ hoành trở nên phi tuyến và cơ hoành là nhấn mạnh về thể chất với chuyển động quá mức ở công suất cao và có thể dễ dàng gãy xương. Điều này cũng đã được bồi thường của quyền kiểm soát (cao điểm hạn chế) để lái xe. Nói chung, thỏa hiệp và cải thiện vấn đề phân tán ngang sừng định hướng liên tục làm không phù hợp với các nguyên tắc tròn sừng âm thanh ban đầu theo cấp số nhân.

    Ống kính. Đối với sừng tròn tròn và gần một ống kính là phương tiện hiệu quả nhất để tăng phân tán ngang mà không cần giới thiệu thùy biến dạng và mất tối thiểu của hiệu quả. Một ống kính âm thanh tương đương của ống kính quang học.


    Một mê cung của tấm lõm được đặt ở phía trước của chiếc sừng. Âm thanh từ trung tâm của chiếc sừng đi qua không ngăn cản. Âm thanh để các bên của trung tâm trong chiếc sừng, đi qua mê cung ống kính, làm tăng khoảng cách đi du lịch và bị trì hoãn trong thời gian. Các sóng âm thanh được uốn cong tạo thành một phân tán rộng ngang. Ống kính được cải thiện phân tán ngang như tăng tần số.
     

    Attached Files:

  16. ntd1081

    ntd1081 Advanced Member

    Joined:
    1/4/11
    Messages:
    612
    Likes Received:
    269
    Bác nên trình bày theo kiểu song ngữ chứ dịch kiểu này đọc rất lủng củng và khó hiểu.
     
  17. BachDuong

    BachDuong Moderator

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    4.997
    Likes Received:
    874
    Location:
    Hanoi
    Horn thì dịch là sừng, lens dịch là ống kính :?: Bó tay với Google translate!

    Bác mất công post bài mà dùng phương pháp dịch thế này thì người đọc rất ức chế, thành ra công sức của bác bị phí hoài. Đấy là chưa kể chùm bài này hoàn toàn sai chủ đề.
     
  18. Vincin

    Vincin Advanced Member

    Joined:
    3/3/06
    Messages:
    863
    Likes Received:
    6
    ...đi ngang mê cung ống kính, làm tăng khoảng cách du lịch...

    khôi hài phết :)
     
  19. minhchau

    minhchau Advanced Member

    Joined:
    10/7/08
    Messages:
    157
    Likes Received:
    2
    Mất bao nhiêu công sức đâu bác? Chỉ cần dùng từ khóa,seach trên Google chọn mở 1 website, copy chuyễn qua công cụ dịch của Google rồi copy nguyên văn quăng vào post trên topic là xong.Không phải suy nghĩ chấp bút(người post chẵng cần đọc qua mới thế).Với kiểu này hàng ngàn trang post và tài nguyên của diễn đàn trong nháy mắt là đầy.Màn độc diễn này hay dở thế nào chả cần.Ai nóng mũi ráng chịu.
    Đúng là mạng xã hội.Vẫn có quái kiệt.
     
  20. khoaduy84

    khoaduy84 Advanced Member

    Joined:
    26/4/08
    Messages:
    118
    Likes Received:
    11
    bác chủ định tổ chức live show đấy àh. đọc mờ cả mắt mà e chẳng hiểu gì sất. chỉ thấy buồn cười thôi
     
  21. minhchau

    minhchau Advanced Member

    Joined:
    10/7/08
    Messages:
    157
    Likes Received:
    2
    Người show có dám đọc đâu? có hiểu gì đâu? Bác làm sao hiểu được?
    Hiện nay các cửa hàng bán kính đeo mắt đang giãm giá đến 80% nên bác không phải lo.Mua 1 cặp kính về đọc tiếp. :shock:
     
  22. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Các bạn hỏi : sao không dịch tốt dịch chuẩn?
    Tôi biết hỏi ai bây giờ?Tôi đành đi hỏi Phật, Phật bảo anh hỏi tôi , tôi hỏi ai?
    Chúng ta có một " di sản nhận thức đúng đắn". Nó đc điều hành bới một ý thức hệ cực kỳ linh hoạt, đc kiến tạo một cách logic, chính xác hơn,nhìn chung dễ hiểu hơn, mà trong sự toàn vẹn chi tiết của nó rất gần với một thứ tôn giáo đc thế tục hóa.Nó cung cấp mọi lời giải đáp có sẵn cho mọi câu hỏi-bất kể nó là gì.Nó không thể đc chấp nhận từng phần, việc chấp nhận nó có hệ quả vô cùng nghiêm trọng trong cuộc sống con người. Trong một kỷ nguyên sự chắc chắn của siêu hình và hiện sinh ( Tôi cho Phật là tổ sư của hiện sinh , không phải những đại thụ Fyodor Dostoyevsky , Jean-Paul Sartre, Các nhà triết học Søren Kierkegaard và Friedrich Nietzsche ...) đang trong trạng thái khủng hoảng, khi con người bị quật gốc và tha hóa đang mất dần cảm nhận về thế giới này có ý nghĩa gì.Không thể nào khác ý thức hệ này có sự hấp dẫn an thần nhất định.Với loài người đang lưu lạc nó hứa hẹn ngay lập tức một mái ấp đầy đủ (với dàn âm thanh siêu hạng),đơn giản là ta chấp nhận nó.Và đột nhiên một lần nữa mọi thứ trỏ nên rõ ràng, cuộc sống đón nhận những ý nghĩa mới, mọi điều bí hiểm,mọi câu hỏi không lời đáp,sự phân vân và cô đơn biến mất.
    Tất nhiên con người phải trả giá đắt cho " ngôi nhà âm thanh đi thuê" giá rẻ này: cái giá là việc anh phải từ bỏ các suy nghĩ duy lý, nhận thức và trách nhiệm. Vì điểm cốt lõi của ý thức hệ này là sự phó thác cho suy lý và nhận thức quyền lực cao hơn.Kết thúc xin trích dẫn bằng mấy câu ai cũng biết rồi chăng phải hỏi lại
    Thiền tông quan tâm đến kinh nghiệm chứng ngộ, đả phá mạnh nhất mọi nghi thức tôn giáo và mọi lí luận về giáo pháp. Thiền tông chỉ khuyên hành giả Toạ thiền (ja. zazen) để kiến tính, được coi là con đường ngắn nhất, đồng thời cũng là con đường khó nhất. Những nét đặc trưng của Thiền tông có thể tóm tắt được như sau:
    教外別傳 Giáo ngoại biệt truyền Truyền giáo pháp ngoài kinh điển
    不立文字 bất lập văn tự không lập văn tự
    直指人心 trực chỉ nhân tâm chỉ thẳng tâm người
    見性成佛 Kiến tính thành Phật thấy chân tính thành Phật.
     
  23. Buns

    Buns Advanced Member

    Joined:
    23/9/06
    Messages:
    535
    Likes Received:
    2
    Cứ tiếp tục đi bác. Ai không chịu đọc người đấy thiệt. bác có thể viết đóng góp cho forum 1 tiểu luận "Âm thanh Altec Lansing dưới cái nhìn Thiền Tông" được không.
     
  24. mushroom

    mushroom Approved Member

    Joined:
    24/2/11
    Messages:
    7
    Likes Received:
    0
    Những bài viết kiểu dịch qua Google này chả có giá trị gì , bôi nhọ bản viết gốc . Đề nghị mod nào phụ trách chất lượng bài viết qua đây xóa bớt rác đi ạ
     
  25. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Bài về mixing, nguyên bản Anh ngữ xin đọc tại đây.Chúng ta có khái niệm cơ bản là âm thanh từ sàn diễn tới ta đc sào nấu thế nào.

    http://www.lenardaudio.com/education/09_mix.html

    bản dịch xxx ngơ của Mr Google.
    Trộn các nguyên tắc
    Craft chủ quan của trộn là làm chủ bằng cách biết khi rời khỏi các nút bấm một mình. Nhiều máu hơn đã được đổ bằng cách giám sát này hơn tất cả các vấn đề khác kết hợp. Khả năng tuyệt vời trong nghề sắp xếp sản xuất (trộn) là một món quà tương tự như nghề sắp xếp âm nhạc.

    Có hàng trăm các trang web, sách và tạp chí với các thông tin tuyệt vời về quá trình trộn và sản xuất. Trang này không có ý định để lặp lại các thông tin, nhưng ưu tiên thứ tự của thông tin (đặc biệt là sự hiểu biết phần cứng) cần thiết cho thực hành tốt nhất. Trang này cũng nhiều thách thức thực hiện những điều vớ vẩn và niềm tin sai lầm cố hữu trong ngành công nghiệp ghi âm pop.


    Thiết kế máy trộn ở trên phát triển từ ngành công nghiệp phim và phát sóng. Lưu ý loa màn hình nhỏ trên đầu trang của bàn trộn. Các máy trộn này có thể được sử dụng bởi nhiều nhà khai thác như là một đội ngũ sản xuất. Mỗi nhà điều hành quản lý một phần khác nhau của âm thanh. Chỉnh sửa đồng bộ, đối thoại, môi trường nền, hiệu ứng và âm nhạc.

    Những bàn giao tiếp sản xuất lớn đã được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ghi âm pop từ cuối những năm 1960. Một tỷ lệ lớn của ngành công nghiệp âm nhạc pop là hình ảnh hướng và hãng ghi âm cạnh tranh bởi những người có giao diện điều khiển LỚN NHẤT trộn và máy tính đa theo dõi. Đến năm 80, hầu như các hãng phim đã có các biến thể của bảng điều khiển lớn. Cạnh tranh sau đó trở thành điều khiển bởi những mô hình mới nhất của máy nén EQS và các đơn vị có hiệu lực.
     

    Attached Files:

Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...