Carcass Carcass có lẽ là một trong những band nhạc tài năng và sáng tạo nhất và nhiều ảnh hưởng nhất của tất cả các dòng nhạc Extreme Metal. Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, nhóm liên tục sáng tạo ra rất nhiều các thể loại âm nhac khác nhau. Band nhạc này thành lập từ năm 85 tại Liverpool, Anh Quốc và khởi đầu là 1 band chơi Grindcore. Nhóm tung ra album Reek Of Putrefaction -88, một trong những album đầu tiên của dòng nhạc này. Tuy cùng khởi đầu là Grindcore nhưng âm nhạc của Carcass có rất nhiều sự khác biệt so với Napalm Death khi sử dụng lời lẽ liên quan chặt chẽ tới y học, phẫu thuật và giải phẫu cơ thể con người. Điểu này khiến nhiều người nhầm tưởng rằng các thành viên của band nhạc đạng học ngành Y. Sau này, nhiều nhà chuyên môn còn tách âm nhạc của Carcass thành một nhánh riêng là Goregrind. Carcass không bao giờ đứng yên và tung ra 2 albums giống nhau trong thời kỳ hoàng kim của mình. Ngay trong album sau là Symphonies Of Sickness -89, nhóm đã chuyển sang Deathgrind là dòng nhạc lai giữa Grindcore và Death Metal. Đây cũng là album đầu tiên theo thể loại Deathgrind này. Bước sang thập kỷ 90s cũng là lúc Carcass vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp của mình với những album kinh điển không chỉ của Death Metal mà còn của Metal thế giới nói chung. Trước tiên là album Necroticsm : Descanting The Insalubrious năm 1991. Lúc này nhóm đã kết nạp thêm tay guitar thứ hai là Mike Amott và âm nhạc của nhóm chuyển hoàn toàn sang Death Metal mà không còn bất kỳ dấu vết gì của grindcore nữa. Các bài hát trong album dài và phức tạp hơn so với 2 albums đầu tay rất nhiều (album dài hơn 48 phút với 8 bài hát trung bình 6 phút/bài). Một album theo phong cách Brutal Death Metal với những ảnh hưởng của Melodic Metal kiểu Iron Maiden. Album hay và rất lạ (mang nhiều tính giai điệu – Melodic) và trở thành một album kinh điển của Death Metal thế giới. Năm 1993, Carcass tiếp tục tung ra album kinh điển tiếp theo trong sự nghiệp của mình – album Heartwork. Trong album này, âm nhạc của Carcass tiếp tục thay đổi rất mạnh mẽ. Những mầm mống đầu tiên của Melodic Death trong album lần trước trở thành chất liệu chính trong album này (đẩy Death Metal trở thành chất liệu phụ). Như đã miêu tả, âm nhạc của Carcass lúc này là Melodic Metal kết hợp với tiết tấu nhanh, mạnh và giọng hát của Death Metal.Đây cũng là album đầu tiên của phong cách Melodic Death được các band Bắc Âu phát triển sau này. Tất cả các bài hát đều có giai điệu hay và dễ nhớ với những đoạn solo guitar đặc trưng cho Melodeath sau này. Đây cũng chính là siêu phẩm đầu tiên của Melodic Death và là một album kinh điển của Metal. Với tài năng hiếm có của mình, Carcass đã tiến rất gần tới mainstream, nhưng đây lại là lúc sự nghiệp của nhóm chấm dứt rất đột ngột. Carcass lúc này có hợp đồng với một hãng ghi âm khổng lồ là Colombia thuộc tập đoàn Sony. Họ thậm chí được cấp tới 200 000$ để ghi âm album thứ 5 của nhóm. Đến cuối năm 1994, nhóm đã ghi âm xong 17 bài hát. Tuy nhiên, những bài hát này của Carcass lại không được hãng đĩa chấp nhận. Tranh cãi kéo dài và cuối cùng Carcass trở lại với hãng đĩa Earache để tung ra album cuối cùng Swansong vào năm 1996. Âm nhạc trong album này hoàn toàn thay đổi so với album trước đó khi chuyển sang Death N Roll. Tất cả những phong cách tiêu biểu của Carcass như: sử dụng nhiều lớp guitar, Death Metal, blast beat… đều không còn. Album này nghe giống Rock N Roll trộn lẫn với Death Metal và nó chính là một trong những album tiên phong của một thể loại mới -Death N Roll . Tuy nhiên, những rắc rối với hãng đĩa khiên các thành viên của Carcass quyết định chấm dứt sự nghiệp trước cả khi album cuối cùng được tung ra. Tất cả những albums của Carcass trong thời kỳ đầu tiên đều khác biệt và sau này đều tạo thành rất nhiều nhánh nhỏ trong Heavy Metal và Death Metal. Do đó việc band nhạc tan rã đã mang lại rất nhiều nuối tiêc cho những fan hâm mộ của Death Metal. Mãi sau này, dưới sự trợ giúp của Micheal Amott – vừa là cựu thành viên của nhóm, hiện tại là người dẫn dắt band nhạc rất nổi tiếng khác là Arch Enemy – nhóm tái hợp trở lại vào năm 2013 và tung ra albums kinh điển tiếp theo là Surgical Steel theo phong cách Melodic Death. Carcass là một trong những band nhạc đặc biệt nhất trong lịch sử của Death Metal với những album hết sức khác lạ và chất lượng. Họ đồng thời cũng là một trong những band tiên phong trong rất nhiều nhánh nhạc như grindcore, deathgrind, melodeath hay Death N Roll. Những siêu phẩm như Necroticism hay Heartwork là những album không thể thiếu trong bất kỳ bộ sưu tập nào về Death Metal thế giới. Bộ sưu tập gồm 13 albums, 3 singles Các albums bản gốc: Reek Of Putrefaction -88, Symphonies Of Sickness -89; và Heartwork -93 Album Necroticsm : Descanting The Insalubrious năm 1991 có 2 bản: bản gốc -91 và bản remastered 2008 Dual Disc (CD và DVD trên cùng 1 đĩa với 4 cards là hình thành viên band nhạc) Album Swansong -96 có 2 bản: bản thường và bản Special Edition với đĩa nhạc cắt thành hình bộ não. Album Surgical Steel -2013 cũng gồm 2 bản: Special Edition CD+DVD và bản thường. Ngoài ra còn có 2 albums tuyển chọn compilation gồm: Wake Up And Smell The Carcass -96 (album tuyển chọn những bài hát chưa tung ra bao giờ - dạng B -sides và rarities) và Choice Cuts -2004 (album best of); 2 albums EP rất hay và nổi tiếng: Tools Of The Trade -92 và The Heartwork EP -93 Cuối cùng là những đĩa Vinyls single 7'' gần đây của nhóm gồm: Under The Scalpel Blade -2011 (2 bản) và Zochrot -2013.
album CauseOfDeath cực hay, mình rất thích, nhưng vẫn chưa mua được ... sao nó hiếm đến thế. Giờ lúc nào thích, thì nghe youtube.
Pestilence Pestilence là một ban nhạc Death metal tiên phong của châu Âu. Nhóm đến từ Enschede, Hà Lan và được thành lập vào năm 1986. Sau này, nhóm kết hợp nhiều yếu tố jazz và fusion hơn vào âm nhạc của họ. Khởi đầu chơi theo phong cách Thrash, sau đó nhóm chuyển dần sang Death Metal kiểu cổ rồi cuối cùng chuyển sang Progressive Death Metal. Nhóm đã phát hành bốn album trước khi tan rã để theo đuổi những hướng đi âm nhạc khác vào năm 1994. Sau này Pestilence đã tái hợp, cải tổ và phát hành thêm một loạt các albums rất hay từ năm 2009 trở lại đây. Sau khi thu âm hai bản demo, nhóm được sự chú ý của Roadrunner Records – lúc này chỉ là một hãng nhỏ mới thành lập chứ chưa phải là một hãng khổng lồ chuyên về Metal như hiện nay. Sau khi ký hợp đồng với Roadrunner Records, Pestilence phát hành album đầu tay mang tên Malleus Maleficarum vào năm 1988, hoàn toàn là Thrash metal và có chất lượng vừa phải. Năm 1989, band nhạc phát hành album thứ hai Consumer Impulse, đây là bước chuyển mình sang death metal. Mọi thứ trở nên nặng nề và ám ảnh hơn, giọng hát chuyển từ trong trẻo sang tiếng gầm gừ. Album này rất hay và trở thành một trong những album kinh điển của Death Metal. Với album này, Pestilence đã thu hút được sự chú ý quốc tế, được người hâm mộ death metal trên toàn thế giới đánh giá cao và góp phần rất quan trọng trong việc phổ biến Death Metal tại châu Âu. Tuy nhiên, sau đó Pestilence phải đối mặt với việc mất các thành viên, không có giọng ca chính và tay bass (chuyển sang thành lập nhóm Death Metal mới – Asphyx). Vì vậy, trong khi thu âm album thứ ba họ đã mời tay bass Tony Choy, người lúc đó đang chơi với ban nhạc death metal kỹ thuật Cynic và Patrick Mameli đảm nhận nhiệm vụ ca sỹ. Với đội hình này band nhạc đã chuyển sang Progressive Death Metal, họ đã phát hành album Testimony Of The Ancients -91 và Spheres -93. Cả 2 albums này đều rất hay và trở thành kinh điển của Prog Death Metal. Sự nổi tiếng của Pestilence đã tăng lên khi mỗi album được phát hành, nhưng thật không may, căng thẳng giữa các thành viên cũng tăng theo. Vì vậy, sau một thời gian ngắn, band nhạc nhất trí quyết định tan rã vì cảm thấy họ đã đạt đến đỉnh cao sáng tạo của mình. Đến năm 2008, sau một thời gian rất dài nghỉ ngơi, band nhạc tái hợp lại và tiếp tục tung ra những album có chất lượng khá tốt là Resurrection Macabre -2009, Doctrine -2011, Obsideo -2013, Hadeon -2018 và Exitivum -2021. Tuy âm nhạc thay đổi nhiều qua từng album, Pestilence vẫn là một band nhạc tiêu biểu cho trào lưu Death Metal của thế giới với một số album rất đáng nghe và đã trở nên kinh điển của cả Oldschool Death và Progressive Death Metal. Cùng với Cynic, nhóm là những người tiên phong sử dụng syntherizer trong Progressive Death và có nhiều ảnh hưởng tới nhánh nhạc này. Bộ sưu tập của em gồm các albums: Malleus Maleficarum -88, Consumer Impulse -89; Resurrection Macabre -2009, Obsideo -2013; Và album Testimony Of The Ancients -91, album Spheres -93 hiện đang cho mượn nên không có ở nhà.
Carcass phải nói rất hay rất siêu. Tuy nhiên do ít tiền nên mình chỉ mua 3 albums thôi . Một lần nữa phải cả ngợi ban nhạc siêu đẳng này .Không cần biết nó thuộc dòng nhạc nào nhưng mình đánh giá ban này hay ngang Death, Slayer
Terrorizer Terrorizer là một ban nhạc death metal / grinder huyền thoại đến từ Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1986 với tên gọi Unknown Death, ban nhạc đổi tên thành Decomposed, trước khi cố định là Terrorizer vào năm 1987. Đội hình ban đầu gồm Pete "Commando" Sandoval (trống), Alfred "Garvey" Estrada (bass), Jesse Pintado (guitar) và Oscar Garcia (vocal, guitar), nhóm đã thu âm hai bản demo và một album dạng split với band nhạc Grindcore là Nosea vào năm 1988. Tuy nhiên, sau đó nhóm này tan rã và Sandoval gia nhập nhóm Death Metal huyền thoại Morbid Angel. Rất may mắn là sau đó Shane Embury (của Napalm Death) lại rất ấn tượng với các bản demo của Terrorizer, đến nỗi anh đã thuyết phục được chủ sở hữu của hãng đĩa Earache là Dig Parson tung ra một album chính của nhóm (dù lúc này đã tan rã) - posthumous album. Do đó, "World Downfall" được thu âm vào năm 1989 tại Morrisound Studio, nơi Sandoval và Morbid Angel đang thu âm Altars of Madness. Tay bass Garvey đang ngồi tù, vì vậy Sandoval đã nhờ David Vincent, vocalist huyền thoại kiêm tay bass của Morbid Angel, bổ sung vào vị trí guitar bass. Oscar Garcia cũng đã quên nhiều đoạn guitar nên chỉ có Jesse Pintado chơi trong album. Album World Downfall được ghi âm và mixed chỉ trong 8 giờ. Sau đó, Sandoval và Vincent tiếp tục với Morbid Angel, trong khi Pintado tham gia Napalm Death và Garcia tham gia Nausea. Dù có sự nghiệp ngắn ngủi, Terrorizer vẫn là cái tên rất phổ biến trong làng nhạc Metal. Một tạp chí chuyên về Extreme Metal của Anh, có ấn bản đầu tiên vào tháng 10 năm 1993, đã lấy tên theo band nhạc này- đó chính là tạp chí Terrorizer. Band nhạc cũng tạo ra được một lượng fan hâm mộ đông đảo cho phong cách chơi nhạc theo kiểu Deathgrind của mình và trở thành một trong những huyền thoại của cả Death và Grindcore. Sự đòi hỏi của người hâm mộ lớn tới nỗi, đã khiến Sandoval và Pintado hồi sinh Terrorizer vào năm 2005. Họ thu âm album thứ hai Darker Days Ahead với giọng ca Anthony Rezhawk và tay bass Tony Norman. Album sau đó được phát hành vào năm 2006 và tiếp tục nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên cái chết của Pintado vào ngày 27 tháng 8 năm 2006 do biến chứng của tiểu đường, khiến sự nghiệp của band nhạc tiếp tục gặp khó khăn rồi tan rã một lần nữa. Terrorizer được hồi sinh lần thứ hai vào năm 2009. Năm 2012 họ phát hành album thứ ba Hordes Of Zombies. Với David Vincent đảm nhận nhiệm vụ bass trong khi cựu thành viên band nhạc Resistant Culture (là band nhạc cũ của Rezhawk), Katina Culture, một tay guitar được đào tạo bài bản theo nhạc cổ điển, đảm nhiệm chơi guitar trong album có chất lượng rất tốt này. Nhưng rồi band nhạc lại tiếp tục tan rã một lần nữa vào năm 2014. Tới năm 2018, Sandoval một lần nữa tái hợp band nhạc. Lần này với đội hình khác hẳn gồm thêm vocalist/bassist Sam Molina và guitarist Lee Harrison (anh này chơi trống tại band nhạc Death Metal của Florida là Montrosity). Bộ 3 này tiếp tục tung ra một trong những album kinh điển nữa là Caustic Attack vào cùng năm. Dù band nhạc này là một huyền thoại của Death Metal thế giới và được tôn thờ, nó gần như là một side project của tay trống Pete Sandoval của nhóm Morbid Angel. Tuy không có nhiều album, các album đều có chất lượng rất tốt theo một phong cách khác biệt, với các bài hát ngắn, thô và mang nhiều tính bạo lực. Đây cũng là một band nhạc rất đáng nghe của Metal thế giới. Em có album đầu tay của nhóm.
Trong những phần trước đây, chúng ta đã gặp mặt những bands nhạc tiêu biểu của Death Metal và Deathgrind (Grindcore) trong thập niên 80s. Tiếp theo chúng ta sẽ bước vào thập niên 90s. Sang thập kỷ 90s, Death Metal xuất hiện hàng loạt những tài năng mới, theo rất nhiều hướng nhỏ khác nhau và phát triển rộng rãi tại mọi ngõ ngách trên toàn thế giới. Có những band như Cannibal Corpse, Deicide, Immolation, Benediction, Entombed… theo xu hướng Oldschool Death Metal, một số band như Suffocation, Broken Hope giúp phát triển Brutal Death Metal, Các band như Atheist, Cynic phát triển Progressive Death Metal. Một số band khác như At The Gates, In Flames, Dark Tranquillity phát triển Melodic Death Metal. Các bands như: Akercock, Dissection, Behemoth chơi thể loại Black Death Metal… Để dể theo dõi, chúng ta sẽ đi theo từng thể loại nhỏ. Trước tiên là Oldschool Death Metal. Cannibal Corpse Cannnibal Corpse có lẽ là band nhạc được biết đến rộng rãi nhất của Death Metal nhưng theo những ý nghĩa không thực sự tốt đẹp. Trước đây, Cannibal Corpse là band nhạc thành công nhất của Death Metal trên toàn thế giới với khoảng 2 triệu albums được bán ra. Nhưng sau này, khi thế giới nhận ra tài năng thực sự của Chuck Schuldiner, thì Death vươn lên thành band nhạc thành công nhất và đẩy Cannibal Corpse xuống hàng thứ hai. Được thành lập tại Buffalo, New York vào năm 1988, Cannibal Corpse đã giúp Death Metal gần như vượt qua ranh giới của underground. Bắt đầu với album debut đầy tai tiếng, Eaten Back To Life vào năm 90. Ca từ bệnh hoạn trong album này làm kinh ngạc những người có đầu óc tò mò, các bậc cha mẹ cũng như chính trị gia vô cùng khó chịu (phó tổng thống Al Gore đã từng phát biểu: nếu nước Mỹ có một band nhạc nữa như Cannibal Corpse thì không biết thế hệ trẻ của nước này sẽ đi về đâu). Đĩa hát - được sản xuất bởi Scott Burns tại Morrisound Studios nổi tiếng hiện nay - cực đoan và đối đầu trực diện hơn bất cứ thứ gì mà thể loại Metal từng biết. Lời bài hát rùng rợn, kinh dị và rất bệnh hoạn như tra tấn, giết người, ăn thịt xác chết … Các bản ghi tiếp theo của nhóm như: Butchered At Birth -91 và Tomb Of The Mutilated -92 còn kinh dị hơn nữa và bị kiểm duyệt hết sức chặt chẽ. Chỉ trong ba năm, các albums và ấn phẩm của Cannibal Corpse bị cấm bán ở Úc, Hàn Quốc, New Zealand và Đức. Nhưng nếu không quá quan tâm về lời bài hát, mà thực ra là cũng rất khó nghe, thì đây là một band nhạc rất khéo léo về mặt kỹ thuật chơi nhạc. Với một giọng hát trầm ác độc và sở thích giết người hàng loạt, lời bài hát chủ yếu hát về thây ma và máu me với đủ hình dạng, kích thước và kết cấu, Cannibal Corpse đã giành được trái tim của nhiều người yêu thích Extreme Metal. Nhưng càng thành công họ lại trở thành một cái tên đáng ghét. Kể từ khi thành lập band nhạc, họ đã có nhiều albums bán rất chạy, có chất lượng khá ổn và không hề có dấu hiệu xuống phong độ. Hàng triệu albums được bán ra trên toàn thế giới và có một lượng fan hâm mộ đông đảo dù đã hơn 30 năm trôi qua. Các chuyến lưu diễn lớn khắp Hoa Kỳ, Châu Âu cũng như Úc và Nam Mỹ là chỉ dấu cho sức mạnh nội tại của band nhạc… Một điều đáng quý hơn là tất cả những điều này đến mà không cần sự quảng bá trên các kênh radio thương mại và MTV. Thời kỳ đầu tiên của band nhạc với, sự góp mặt của vocalist Chris Barnes kết thúc bằng album kinh điển The Bleeding -1995, với việc tích hợp thêm một chút Groove Metal vào Death. Sự góp mặt của vocalist George "Corpsegrinder" Fisher không hề làm cho band nhạc yếu đi mà còn giúp nhóm thành công hơn nữa: album Vile -96 trở thành đĩa nhạc Death metal đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard danh giá. Trong vài năm tiếp theo, với các chuyến lưu diễn không ngừng, khả năng âm nhạc được củng cố và các bản thu âm ngày càng mạnh mẽ hơn đã giúp band nhạc ngày càng nổi tiếng trong giới underground và hơn thế nữa. Giữa thập kỷ 2000s, nhóm một lần nữa gặt hái được rất nhiều thành công sau những albums như: The Wretched Spawn năm 2004 hay Kill -2006. Trong thập kỷ 2010s nhóm tiếp tục chơi rất tốt với những albums như Torture-2012, A Skeletal Remain -2014 hay Red Before Black -2017. Album mới nhất của nhóm là Violence Unimagined -2021 cũng có chất lượng rất tốt. Như đã nói ở trên, Cannibal Corpse là band nhạc gây rất nhiều tranh cãi với những bài hát mang nhiều tính bạo lực, nhiều khi là bệnh hoạn. Tuy nhiên, trái ngược với những tranh cãi, band nhạc rất thành công về mặt thương mại (là band nhạc Death Metal bán được nhiều đĩa nhất tại Mỹ và nhiều thứ hai trên thế giới – chỉ sau Death). Họ cũng tạo dựng tên tuổi và có một lượng fan không hề nhỏ trong thế giới Metal. Bộ sưu tập gồm các albums: Eaten Back To Life -90, Butchered At Birth -91; Tomb Of The Mutilated -92, Gallery Of Suicide -98, Bloodhirst -99; Gore Obssessed-2002, The Wretched Spawn -2004 và Kill -2006; Và single 7'' Make Them Suffer (Live) -2013 rất hiếm
Dòng Death Metal này nói chung khó nghe ngoại trừ 1 số tinh hoa + Melodic Death Metal. Theo mình ai nghe được dòng này phải nói cao thủ. Riêng mình chỉ chọn những albums nào có doanh số cao nhất trên Amazon mua thôi
Deicide Deicide là band nhạc Metal thành công thứ 4 trong lịch sử của Death (sau Death, Cannibal Corpse và Morbid Angel), bán khoảng 1 triệu albums trên toàn thế giới. Band thành lập tại Florida năm 1987 và lấy tên là Carnage rồi sau đó là Amon. Lúc đầu band bị ảnh hưởng bởi các ban nhạc như Destruction, Sodom, Venom, Bathory, Possessed, Death và Slayer. Trong vòng một tháng, Amon đã thu âm bản demo Feasting the Beast trong nhà để xe của Benton (vocalist và linh hồn của band nhạc) và đi lưu diễn ở khu vực Tampa. Năm 1989, Amon thu âm bản demo thứ hai của họ, Sacri mun, tại Morrisound với nhà sản xuất Scott Burns. Theo giang hồ đồn đại, Benton được cho là đã xông vào văn phòng của Monte, người làm A&R của hãng Roadrunner Records, trình ra bản demo, và nói: "Hãy ký hợp đồng với bọn tao, đồ khốn kiếp!" Không biết có phải do Benton quá hung hãn hay không mà hợp đồng đã được ký ngay ngày hôm sau. Năm 1989, tên của band nhạc được đổi thành Deicide theo yêu cầu của Roadrunner Records. Deicide có nghĩa nghĩa là hành động giết một sinh vật có bản chất là thần thánh, hoặc một vật thay thế tượng trưng cho vị thần đó; Thực ra câu chuyện thực tế hơi khác, như sau này Benton kể lại: "Tôi và vợ đầu tiên của mình lúc ấy đang thăm gia đình ở Buffalo, chúng tôi đã đi đến thành phố với một bản copy của album demo. Trước đó, Scott Burns – nhà sản xuất album demo - đã gửi nó cho Monte, và nó thực sự đang nằm trên bàn của anh ta. Vì vậy, tôi bước vào và nói, "Tôi là Glen Benton- đây là một bản demo khác. Đừng là một thằng khốn - hãy ký hợp đồng với chúng tôi. Tôi thậm chí còn chưa trở lại Buffalo khi họ gọi đến đề nghị ký hợp đồng. " Deicide sau đó đã phát hành 3 albums kinh điển lần lượt là Deicide -90, Legion -92 và Once Upon The Cross -95. Trong đó, 2 albums đầu tiên xếp hạng thứ 2 và 3 trong số những albums bán chạy nhất trong lịch sử của Death Metal (chỉ sau Covenant của Morbid Angel). Một thành tích không hề tệ. Tuy nhiên, sau 3 albums rất hay, sự nghiệp của Deicide bắt đầu xuống dốc với những albums nhạt nhòa lần lượt là: Serpents Of The Light -97, Insineratehymn -2000, In Torment In Hell-2001 hay Scars Of The Crucifix -2004. Sau đó là những mâu thuẫn khiến cho anh em nhà Hoffman bỏ đi. Mặc dù vậy, sau khi ổn định đội hình, band nhạc trở lại hết sức mạnh mẽ trong album thứ tám của Deicide, album The Stench of Redemption -2006. Đây được coi là một album kinh điển và được cả giới chuyên môn cũng như người hâm mộ hoan nghênh nhiệt liệt. Xét về mặt xếp hạng thì đây là album thành công nhất trong lịch sử của Deicide khi có mặt tại top 11 của bảng Heatseeker tại Mỹ (bảng xếp hạng dành cho những nghệ sỹ chưa bao giờ lọt vào top 100). Sau này, Deicide còn tiếp tục tung ra các albums có chất lượng khá tốt như: Till Death Do Us Part -2008, To Hell With God -2011 và In The Minds Of Evil -2013 hay Overtures Of Blasphemy -2018. Về mặt âm nhạc, Deicide không thực sự là một band nhạc mang nhiều tính đột phá trong Death Metal, nhưng vẫn là một band nhạc nhận được nhiều sự tôn trọng với một số album rất hay và được fan hâm mộ yêu thích. Họ cũng là một trong những band Death Metal mang nhiều tính báng bổ nhất và thường xuyên bị kiện bởi những tổ chức tôn giáo. Họ cũng rất thành công về mặt thương mại (band nhạc bán chạy thứ hai tại Mỹ chỉ sau Cannibal Corpse). Bộ sưu tập gồm các albums: Deicide -90, Legion -92, Once Upon The Cross -95; To Hell With God -2011, Till Death Do Us Part -2008, Serpents Of The Light -97; In Torment In Hell-2001, Insineratehymn -2000,Scars Of The Crucifix -2004; The Stench of Redemption -2006, In The Minds Of Evil -2013. Album In The Minds Of Evil -2013 là bản Special Edition Box set với một lá cờ rất lớn, một patch lego band nhạc, CD và decan.
Em cũng nghe vài album của Deicide, thời kì đầu không nhiều giai điệu lắm, hay ở chỗ nó trâu bò, cục súc. Sau này có anh guitar gì đầu trọc thêm vào band thấy sáng tạo hơn hẳn. Malevolent Creation cũng trở lại phong cách riêng, nhạc khá ổn, hình ảnh cũng trau chuốt. Cannibal Corpse là 1 band hay, kĩ thuật, bass với guitar chơi quá khủng khiếp, nhưng âm thanh nghe rất nặng, cũng không phải thích band này lắm nhưng là một band siêu, Morbid Angel cũng cùng đẳng cấp chơi nhạc. Death nghe nhẹ nhàng sâu lắng hơn. Obituary, Dismember và Criptopsy thấy bình thường, không biết phải nghe thêm bao nhiêu lần mà vẫn chưa thấy hay. Possessed chơi death/thrash quá hay, như thằng Vader thấy bình thường. Death metal nếu bỏ qua Dying Fetus thì thật thiếu sót, rất thích band này. Technical kiểu Pestilence, Atheist, Cynic, Gorguts, Nocturnus hơi khó nghe. Mấy band Terrozier, Napalm Death nghe khá ổn, không phải gu của em lắm. Em thích grindcore của mấy band hiện đại hơn.
Immolation Immolation là một trong những band nhạc “tion” tiêu biểu của New York, Mỹ. Nhóm thành lập năm 88 và ngay sau đó có hợp đồng với hãng đĩa Roadrunner. Năm 1991 nhóm tung ra album đầu tay Dawn Of Posseission và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Immolation chơi theo phong cách Death Metal truyền thống với kỹ năng chơi nhạc rất cao. Âm nhạc của nhóm chịu ảnh hưởng khá lớn của Morbid Angel. Tuy nhiên sau album đầu tay ấn tượng là một thời gian nghỉ khá dài trong sự nghiệp của Immolation. Nguyên nhân là do band đã mất hợp đồng với Roadrunner. Roadrunner lúc này cũng thay đổi chiến lược kinh doanh và sa thải phần lớn những band Death Metal ra khỏi hãng đĩa của họ. Phải đến năm 1996, nhóm mới tung ra được album thứ hai là Here In After qua hãng Metal Blade. Sau 5 năm, âm nhạc của nhóm thay đổi khá nhiều. Âm nhạc của họ trở nên dễ nghe hơn với rất nhiều những cú riff đầy kỹ thuật. Album tiếp theo của nhóm là Failures For Gods vào năm 1999 cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Khi bước vào thập kỷ mới 2000s, Immolation tiến bước để trở thành một thế lực hùng mạnh nhất của Death Metal, khi những nhóm gạo cội đã dần xuống sức. Nhóm tung ra một loạt những album Death Metal quan trọng nhất của thập kỷ 2000s gồm: Close To The World Below -2000 và Unholy Cult -2002(Các albums hết sức mạnh mẽ với kỹ năng chơi nhạc tuyệt vời làm chúng ta liên tưởng tới những band nhạc như Morbid Angel, Deicide hay Death ở những giai đoạn đầu trong sự nghiệp). Album mang nhiều chất Florida Death Metal dù Immolation đến từ New York. Các albums này cũng được giới chuyên môn và hâm mộ đánh giá rất cao và là hai trong số những album kinh điển của Death Metal thế giới. Sau này Immolation còn tung ra một loạt những album Death Metal với chất lượng rất tốt như: Harnessing Ruin -2005, Shadows In The Light -2007, Majesty And Decay -2010 và Kingdom Of Conspiracy -2013. Album gần đây nhất của nhóm là Atonement-2017 cũng là một trong những album kinh điển trong của Death Metal trong những năm gần đây. Immolation là band nhạc Death Metal có kỹ năng chơi nhạc tốt và tung ra nhiều album hay, đều tay. Cùng với thời gian, họ dần trở thành một thế lực và lá cờ đầu trong làng nhạc Death Metal thế giới trong những năm 2000s trở lại đây. Em có các albums: Here In After -96, Failures For Gods -99, Close To The World Below -2000; Unholy Cult -2002, Majesty And Decay -2010, Atonement-2017
Incantation Incantation là một ban nhạc Death metal của Mỹ được thành lập vào năm 1989. Họ là một trong những band nhạc Death-metal tiên phong của Thành phố New York cùng với các ban nhạc khác là Suffocation, Mortician và Immolation. Mặc dù vậy band nhạc hiện đã chuyển sang sinh sống tại thành phố Johnstown, Pennsylvania. Âm nhạc của Incantation chịu nhiều ảnh hưởng của Morbid Angel và phong cách Death Metal chậm rãi kiểu Doom của Autopsy. Trong các band nhạc gạo cội của New York (đều kết thúc bằng đuôi ion) Incantation là band nhạc có nhiều tính báng bổ và lời lẽ kiểu ác quỷ nhất. Âm nhạc của Incantation thường lấy chủ đề chống Cơ đốc giáo, Sa-tan và những điều huyền bí. Band nhạc gây chú ý khi pha trộn các tiết tấu đa dạng vào âm nhạc của họ. Band thường chơi những đoạn chậm theo phong cách Doom giống Autopsy. Trong thập kỷ 90s band nhạc này tung ra rất nhiều albums hay, có thể coi là kinh điển gồm: Onward to Golgotha -1992, Mortal Throne of Nazarene -94, Diabolical Conquest -98 và The Infernal Storm -2000. Những albums rất hay này khiến band nhạc đã duy trì được lượng người theo dõi và sự nổi tiếng đáng kể trong số những band nhạc underground. Band có ảnh hưởng lớn đến một loạt các ban nhạc death metal sau này bao gồm: Dead Congregation, Grave Miasma và Portal. Trong thập kỷ 2000s, band nhạc xuống phong độ đôi chút trong các albums: Blasphemy -2002, Decimate Christendomnay-2004 và Primordial Domination -2006. Tuy nhiên, sau một thời gian nghỉ rất dài, band nhạc đã quay lại hết sức mạnh mẽ trong thập kỷ 2010s với các albums càng chơi càng lên tay gồm: Vanquish in Vengeance -2012, Dirges of Elysium -2014, Profane Nexus -2017 và Sect of Vile Divinities -2020. Cùng với những band như Immolation, Suffocation và Mortification, Incantation trở thành một thế lực rất lớn của Death Metal thế giới. Bộ sưu tập gồm các albums: Onward to Golgotha -1992, The Infernal Storm -2000; Blasphemy -2002, Decimate Christendomnay-2004 và Primordial Domination -2006; Blasphemous Cremation -2008 (EP), Vanquish in Vengeance -2012 và Profane Nexus -2017 Và single 7'' Degeneration -2012
Malevolent Creation Ra đời từ lò ấp của Death metal ở Florida vào đầu những năm 90, nhưng band nhạc có nguồn gốc từ Buffalo, New York này có xu hướng bị quên lãng trong những cuộc thảo luận về Death Metal. Phải tới những năm gần đây, vai trò của Malevolent Creation trong việc xác định âm thanh và phong cách của Death metal Mỹ mới được đánh giá cao hơn. Ban đầu, âm nhạc của nhóm được lấy cảm hứng từ âm thanh Extreme của Slayer sau đó chuyển sang Oldschoold Death. Nhóm đã ký hợp đồng với Roadrunner Records vào những năm đầu thập kỷ 90s. Album đầu tay năm 1991 của họ, The Ten Commandments, đã trở thành một album mang tính bước ngoặt trong giới Death metal, khi kết hợp các albums đầu tay của Slayer với Florida Death Metal. Album tiếp theo, Retribution năm 1992, cũng mạnh mẽ không kém, với sự góp mặt của hai thành viên mới được bổ sung từ Solstice. Tuy nhiên, nhóm không giữ được đội hình ổn định và dần mất phong độ trong album thứ 3 là Stillborn năm 1993. Điều này khiến nhiều fan trung thành của nhóm thất vọng và báo hiệu một kết thúc đau buồn cho mối quan hệ của họ với hãng đĩa Roadrunner. Những khó khăn rất lớn sau khi mất hợp đồng gần như khiến ban nhạc tan rã, nhưng cuối cùng họ đã xuất hiện trở lại với cách tiếp cận kỹ thuật, tiến bộ hơn và âm nhạc còn được cải tiến nhiều hơn trên album Eternal- 1995. Thế nhưng, trong những năm sau đó, các albums của Malevolent Creation khá tệ. Phải tới những năm cuối thập kỷ 2000s, đặc biệt là trong những năm giữa thập kỷ 2010s, nhóm mới trở lại với những album Death Metal khá hay là Dead Man's Path -2015. Malevolent Creation là một trong những band nhạc Oldschool Death Metal tiêu biểu, âm nhạc khá hay nhưng ít người biết tới trong thập kỷ 90s. Hiện tại band nhạc vẫn tung ra những album rất chất lượng. Bộ sưu tập gồm 5 albums (trái sang phải, trên xuống dưới): In Cold Blood -97, Eternal -95, Stillborn -93; Retribution -92, The Ten Commandments -91;
Massacre Massacre là một trong những band Metal thành lập sớm nhất trong lịch sử, nhóm thành lập năm 1984 tại Florida, Mỹ bởi cặp đôi Allen West – guitar và Bill Andrews – trống. Lúc đầu, nhóm chơi theo phong cách Speed Metal. Chỉ đến khi tay bass Kam Lee và tay guitar Rick Rozz gia nhập nhóm thì band mới chuyển dần sang chơi Death Metal. Chắc nhiều fan hâm mộ của Death Metal vẫn còn nhớ, Lee và Rozz chính là hai thành viên gạo cội của band nhạc huyền thoại Death/Mantas. Vào năm 1987, tất cả các thành viên của Massacre – trừ Lee - đều gia nhập Death (để ghi âm 2 albums Leprosy và Spiritual Healing) khiến band nhạc buộc phải giải tán. Năm 1989, Rozz bị sa thải tại Death để nhường chỗ cho James Murphy nên anh này quay trở lại và cùng Lee tái lập Massacre. Cùng với tay trống Joe Cangelosi (của band Thrash Metal – Whiplash) band ghi âm album demo nhưng không được các hãng đĩa quan tâm nên một lần nữa đành phải tan rã. Sau đó diễn ra sự việc tại Death với chuyến lưu diễn châu Âu (đã trình bày trong phần viết về Death) nên cả Andrews và Butler quay trở lại và Massacre được tái lập một lần nữa. Tuy thành lập từ rất sớm, nhưng do rất nhiều lý do (tiêu biểu là sự bất ổn trong nhân sự của band nhạc) nên phải mãi tới năm 1991, Massacre mới tung ra được album đầu tay là From Beyond. Đây là một album khá hay kiểu Death Metal truyền thống với giọng hát rất trầm của Lee, một trong những giọng ca có ảnh hưởng lớn nhất của Death Metal thế giới (trước khi ra đĩa thì Lee đã ghi âm nhiều album demo và tham gia biểu diễn live). Tuy nhiên, sự nghiệp của Massacre dần đi xuống với album Promise vào năm 1996. Lúc này, âm nhạc của họ chịu rất nhiều ảnh hưởng của Pantera và còn rất ít chất Death Metal. Thất bại này khiến band nhạc tan rã ngay sau đó. Phải đến năm 2011 nhóm mới tái lập và tung ra album Back From Beyond trong năm 2014. Massacre là một band nhạc mà các thành viên của nhóm từng tham gia rất nhiều những band Metal khác nhau và có nhiều ảnh hưởng trong làng Death Metal thế giới. Em có 2 albums của nhóm là Promise -96 và From Beyond -91 Solstice Solstice là một band nhạc theo trường phái Death Metal nhưng chịu nhiều ảnh hưởng của Thrash. Nhóm được thành lập vào năm 1990 và có hợp đồng với Steamhammer Records. Solstice có sự góp mặt của một số nhạc sĩ khá thành công trong đó có vocal / guitar Rob Barret (Malevolent Creation, Cannibal Corpse) và tay trống Alex Marquez (Malevolent Creation). Năm 1992 nhóm phát hành album đầu tay cùng tên. Âm nhạc trong album mang hơi hướng thrash metal. Chúng ta có thể gọi nó là Death/Thrash Metal với một giọng hát nửa gầm gừ nửa bình thường và dễ nghe. Âm nhạc của nhóm giống sự kết hợp của Demolition Hammer (một nhóm Thrash Metal với tốc độ cao và có ảnh hưởng của Death Metal – chúng ta đã gặp trong phần sưu tập về Thrash) và Malevolent Creation – một band Death Metal truyền thống đã gặp ở bài trước. Phong cách chơi nhạc không quá đột biến nhưng các bản nhạc mạnh mẽ, thô với kỹ thuật rất tốt. Một album rất tốt và được fan hâm mộ Death Metal tôn thờ dù nó chưa tới mức kinh điển. Nhưng ngay sau khi phát hành album này, Rob Barret và Alex Marquez đã được Malevolent Creation tuyển dụng để thu âm album thứ hai -Retribution -92 và Solstice tạm dừng hoạt động. Alex Marquez tiếp tục ở lại với Malevolent Creation để thu âm Stillborn -93 trước khi trở lại Solstice, nhưng Rob Barret đã không trở lại, vì anh được đề nghị tham gia Cannibal Corpse vào năm 1993 và thực tế đây là lời mời không thể từ chối. Sau đó Barret được thay thế bởi nghệ sĩ guitar / ca sĩ Christian Rudes và Solstice tung ra album thứ hai là Pray vào năm 95 với chỉ một nửa đội hình đã từng tham gia album đầu tay. Dù mất đi một nửa đội hình âm nhạc trong album vẫn mang âm hưởng Solstice. Nó vẫn nhuốm màu Death metal tàn bạo,tuy nhiên có sự thay đổi nhịp độ (chậm hơn), với những cú riffing nặng nề và một giọng ca gầm gừ tàn bạo hơn. Điều đó có nghĩa là âm nhạc trong album không khác quá nhiều album đầu tay nhưng mạnh mẽ và tàn bạo hơn. Sau đó, band nhạc chia tay và chỉ tái hợp vào năm 2006 để tiếp tục tung ra album thứ 3 là To Dust vào năm 2009. Âm nhạc trong album vẫn là thứ Death/ Thrash tàn bạo và khá giống âm nhạc của Malevolent Creation. Đây cũng là một album khá tốt. Dù có một sự nghiệp khá ngắn ngủi – chỉ với 3 albums nhưng Solstice cũng là một nhóm nhạc khá được yêu thích với những fan hâm mộ của Oldschool Death Metal. Em có album đầu tay rất được yêu thích của nhóm: Solstice -1992. Một album cũng được rất nhiều fan hâm mộ của Death Metal thế giới tôn thờ.
Immolation đưa e đến với Death metal hơn là Death, kk Sau này biết thêm Solstice, phải nói kiểu death/thrash này nghe mạnh, đã lỗ tai, nghe phát là thích luôn. Vài band death/ thrash rất hay khác: Protector của Đức, Rapture của Greek, Schizophrenia của Belgium, Ripper của Chi lê.
Immolation rất nổi trong thập kỷ 2000s nên nhiều người biết đến nhóm trong thời gian này là điều dễ hiểu. Những người thích Death, Morbid Angel thường là những người nghe Death từ thập niên 90s hoặc đầu 2000s.
Six Feet Under Six Feet Under là một ban nhạc Death metal đến từ Tampa ở Florida, âm nhạc của nhóm chịu rất nhiều ảnh hưởng của rock trong một số album của họ. Ban đầu là một side project của giọng ca chính nhóm Cannibal Corpse là Chris Barnes và nghệ sĩ guitar Allen West của Obituary. Six Feet Under cuối cùng đã trở thành một band nhạc thực sự và có một đời sống riêng rất mạnh mẽ sau khi sự xích mích giữa Barnes và các thành viên khác của Cannibal Corpse trở nên quá sức chịu đựng. Với tay bass Terry Butler và tay trống Greg Gall giữ phần nhịp điệu, Six Feet Under đã phát hành album đầu tay, Haunted, vào năm 1995. Sau đó, Barnes rời Cannibal Corpse, và Six Feet Under đã phát hành EP là Alive and Dead vào năm 1996. Một năm sau đó là album studio thứ hai Warpath. Đội hình của các band nhạc vẫn ổn định kể từ năm 1997 khi Allen West rời nhóm để thay thế bởi Steve Swanson – cựu thành viên của Massacre. Với một phong cách chơi nhạc Death Metal khá chậm rãi, nhóm tiếp tục tung ra các album Death Metal và Death N Roll gồm: Maximum Violence- 1999, Graveyard Classics-2000, True Carnage -2001 (có sự góp mặt của giọng ca khách mời Ice-T), Double Dead -2002, Bringer of Blood -2003 vào năm 2003, 13- 2005, Commandment -2007, Death Rituals -2008.. Khác với nhiều bands nhạc Death khác, Six Feet Under thường tung ra rất nhiều những albums dạng cover của rất nhiều nghệ sỹ Metal có ảnh hưởng như Metallica, Slayer, Iron Maiden, Judas Priest và Prong. Six Feet Under có lượng người theo dõi mạnh mẽ ở Châu Âu, đặc biệt là ở Đức. Đến mức mà band nhạc đã phát hành một phiên bản tiếng Đức đặc biệt của bài hát "Bringer Of Blood". Six Feet Under đã đạt được thành công thương mại vừa ở mức rất tốt, họ là một trong 5 bands Death Metal bán chạy nhất trong lịch sử. Album Maximum Violence là album bán chạy nhất của họ. Với những fan hâm mộ Death Metal nhưng có tốc độ vừa phải, Six Feet Under là một lựa chọn tuyệt vời. Bộ sưu tập gồm 4 albums: Death Rituals -2008, Commandment -2007; 13- 2005,Bringer of Blood -2003
Jungle Rot Bộ tứ đến từ vùng Trung Tây của nước Mỹ này đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi trung thành trong vòng 10 năm qua phần lớn là do có phong cách giống với Slayer và Sodom hơn là một bản sao của Cannibal Corpse và Suffocation, vốn rất phổ biến và đã trở nên bão hòa trong giới underground giai đoạn này. Cách tiếp cận với âm nhạc và thái độ của Jungle Rot khi tiếp xúc với công chúng thực sự mang lại những hiệu quả và sự khả thi. Dù chưa bao giờ cố gắng trở thành band nhạc ngổ ngáo hay kỹ thuật nhất trong giới underground, band nhạc vẫn thành công theo hướng tập trung vào sáng tác các bài hát có giai điệu hấp dẫn, truyền cảm. Trở lại với lịch sử band nhạc, vào năm 1995, Jungle Rot phát hành bản demo sau đó là album studio đầu tiên của họ Skin The Living và nhận được nhiều lời khen ngợi. Cùng với các buổi biểu diễn live bùng nổ band nhạc đã có một hợp đồng thu âm vào năm 1998 với Pulverizer Records. Họ ngay lập tức phát hành album dài thứ hai Slaughter The Weak rất hay. Album giúp họ thu hút được lượng người theo dõi cuồng nhiệt trong giới hâm mộ Death Metal. Nhưng sau khi đạt được doanh thu đầy hứa hẹn và thành công từ album, nhóm đã rất thất vọng khi hãng đĩa phá sản và đóng cửa. Nhưng rất may, vào thời điểm này, hãng đĩa độc lập Pavement Records đã giúp đỡ và phát hành lại Slaughter The Weak cho band nhạc. Band nhạc đã tận dụng cơ hội và chứng minh rằng họ là một trong những nhóm nhạc làm việc chăm chỉ nhất trong giới underground. Nhóm đã sống sót và tiếp tục lớn mạnh sau nhiều lần thay đổi đội hình với những bài hát mới có chất lượng rất tốt. Sau những chuyến lưu diễn không ngừng nghỉ và quảng bá bản thân tích cực, band nhạc có hợp đồng với Olympic Recordings. Album thứ ba Dead And Buried, đã cho thấy rõ hơn khả năng của band nhạc năng động này và đưa họ đến với lượng khán giả lớn hơn, rộng hơn. Năm 2004, album thứ 4 Fueled by Hate, tiếp tục được phát hành trên Century Media / Olympic Recordings. Đây có lẽ là nỗ lực mạnh mẽ nhất của họ, album này sẽ không gây thất vọng cho bất kỳ fan metal thực sự nào. Tới năm 2005, để kỷ niệm10 năm thành lập, dù có rất nhiều sự thay đổi nhân sự, nhóm đã tổ chức lưu diễn tại châu Âu và thực sự đã tàn sát châu lục này với những buổi biểu diễn tràn đầy năng lượng. Những thành công này đã khiến nhóm có được hợp đồng với một trong những hãng chuyên về Metal rất lớn của Áo là Napalm Records và tiếp tục tung ra những albums rất hay trong những năm gần đây. Với một cách tiếp cận âm nhạc khá hay và nghiêm túc, band nhạc cựu trào của Death Metal Mỹ này vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những fan hâm mộ Death Metal trên toàn thế giới. Em có single Vinyl Speed Freak -2015 của nhóm. Covenant Trong dòng nhạc Death Metal, có vô số những band nhạc siêu nhỏ, mà cùng với thời gian, âm nhạc của họ đã dần bị lãng quên. Và Covenant là một trong số những band nhạc như vậy. Band nhạc này tới từ thành phố nhỏ bé Shreveport tại Louisana, Mỹ. Trong cộng đồng nhỏ bé và gần như vô danh này vẫn có những bands nhạc chơi Metal và Punk. Covenant là một trong những band nhạc quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới những band nhạc tại địa phương này trong thập kỷ 90s-2000s. Về mặt âm nhạc, Covenant là sự pha trộn giữa Death Metal với Groove và Hardcore. Band nhạc có lối chơi rất kỹ thuật với nhiều bài hát hay. Tuy thực sự không được biết tới rộng rãi và chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn, band nhạc đã để lại rất nhiều dấu ấn với những người yêu Metal tại thành phố này trong những năm cuối thập kỷ 90s và đầu 200s. Chỉ với một album duy nhất là Highland vào năm 2000, nhóm nhạc này đã trở thành một huyền thoại không thể quên với cộng đồng âm nhạc Shreveport.
Band Covenant này gần như ko còn tí dấy vết nào trên internet luôn bác, từ lịch sử đến nhạc. Một bài viết cũng ko có.
Cattle Decapitation Cattle Decapitation là band nhạc Mỹ đến từ San Diego, California, Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1996. Dù đã thành lập từ rất lâu, phải tới những năm gần đây, nhóm nhạc mới vươn lên để trở thành một trong những lá cờ đầu và band nhạc đáng nghe nhất của Death Metal. Khởi đầu là một band nhạc chơi theo phong cách Deathgrind, trong suốt một thập kỷ, band nhạc đã rèn giũa để trở thành một trong những lực lượng của Extreme Metal với những bài hát mang rất nhiều tính nghệ thuật, đả phá những tư tưởng bệnh hoạn cũng như các tệ nạn của nhân loại. Sau một vài lần thay đổi đội hình, band nhạc ổn định và bắt đầu tung ra những albums đầu tiên gồm: Human Jerky -99, Homovore -2000 và To Serve Man -2002 đều theo phong cách Deathgrind. Âm nhạc trong những album này chưa quá đặc biệt nhưng lời hát thì rất mạnh mẽ và khiến cho các fan hâm mộ phải suy nghĩ. Lời hát của nhóm, dù chuyên về bạo lực máu me, thực chất lại ủng hộ người ăn chay, quyền lợi của động vật và chống lại con người (band nhạc luôn đặt vấn đề từ góc nhìn của những loại động vật bị ăn thịt và đổi vị trí giữa con người với những sinh vật này). Với những bài hát cực ngắn và những màn biểu diễn trực tiếp khó quên (Ryan -vocalist của nhóm - thỉnh thoảng biểu diễn trong một chiếc mặt nạ được khâu bằng thịt bò khô). Band nhạc cũng mua các tác phẩm sắp đặt của nghệ sĩ người Venezuela Nelson Garrido để làm hai bìa albums rất đặc biệt và không thể nhầm lẫn. Đầu thế kỷ XXI mang đến cho band nhạc một loạt thay đổi về nhân sự và gia tăng sự tàn bạo về âm thanh. Band nhạc lúc này chuyển sang hẳn Death Metal với những bài hát dài hơn rất nhiều. Nó khởi đầu bằng album Humanure- 2004. Album được sản xuất với chất lượng cao hơn rất nhiều, một tác phẩm nghệ thuật và bài hát đã mô tả hoàn hảo về sự trả thù cuối cùng của sinh vật bị ăn thịt (loài bò) với con người bằng cách ăn thịt lại con người. Kết quả: Humanure là album bị cấm nhiều nhất trong năm tại cả trong nước cũng như ở nước ngoài. Tác phẩm chính của album là một bài hát dài mười phút được ghi âm và xây dựng tại hiện trường của một lò mổ. Album này quá ấn tượng và biến Cattle Decapitation trở thành một thế lực mới của Death Metal. Trong những năm sau đó, Cattle Decapitation phát triển hết sức mạnh mẽ khi kết hợp rất nhiều thể loại âm nhạc với nhau một cách gần như hoàn hảo: từ Grindcore, Death, Black, Progressive, Technical… để tung ra một loạt những albums kinh điển như Karma.Bloody.Karma -2005 và những album hay nhất trong thập kỷ như: The Harvest Floor -2009 và Monolith Of Inhumanity -2012. Những albums gần đây như The Anthropocene Extinction -2015 hay Death Atlas -2019 đều là những albums có chất lượng rất tốt và biến Cattle Decapitation trở thành một trong những band nhạc Metal lớn nhất trong thập kỷ 2010s. Cattle Decapitation, hiện đang là một trong những band nhạc lớn nhất của Death Metal Mỹ, cũng là band nhạc cuối cùng trong thập kỷ 90s trong bộ sưu tập. Bộ sưu tập gồm 3 albums: The Harvest Floor -2009; Monolith Of Inhumanity -2012, The Anthropocene Extinction -2015 Và single 7'' Vinyl Cannibalistic Invasivorism-2015
Sau khi rời nước Mỹ, chúng ta sẽ sang châu Âu. Ở thập kỷ 80s, Anh Quốc là đất nước có Death Metal rất phát triển với một loạt band rất hay như Carcass, Napalm Death hay Bolt Thrower. Tuy nhiên vào thập kỷ 80s, đất nước mạnh nhất về Deah Metal tại châu Âu là Thụy Điển. Trong thập kỷ 90s, Metal Anh Quốc chủ yếu nằm dưới sự thống trị của bộ 3: Anathema, My Dying Bride và Paradise Lost. Cả 3 nhóm này đều không thực sự chơi Death mà chơi Doom Death, sau này chuyển sang Gothic và Progressive Metal. Chúng ta sẽ đến với những đại diện tiêu biểu của Anh Quốc. Anh Quốc lúc này chỉ có 2 đại điện đáng chú ý là Benediction và Cancer. Benediction Ban nhạc death metal Benediction có trụ sở tại Birmingham được thành lập năm 1989. Với bản demo The Dreams You Dread, được phát hành cùng năm, họ đã thu hút sự quan tâm của Nuclear Blast Records, và có một hợp đồng thu âm. Album đầu tiên của họ, Subconscious Terror được phát hành vào năm 1990, có chất lượng khá tốt. Album này đã được đón nhận nồng nhiệt và sau đó band lưu diễn rộng rãi với Bolt Thrower và Nocturnus. Sau đó, họ hoàn thành công việc cho album thứ hai, The Grand Leveler với sự trưởng thành và khác biệt trong cách viết những bài hát. Album thu hút sự chú ý và hoan nghênh của toàn thế giới. Sau khá nhiều thay đổi trong đội hình, năm 1993, Benediction phát hành thứ ba của họ, Transcend The Rubicon. Một trong những album kinh điển của Death Metal thế giới. Tuy nhiên, album thứ 4 của nhóm là The Dreams You Dread -1995 chỉ có chất lượng ở mức khá. Trong những năm này, Benediction hình thành một mối quan hệ thân thiết với Death, và tổ chức lưu diễn rộng rãi với nhau theo yêu cầu của Chuck Schuldiner. Tuy nhiên, điều đáng buồn là tay guitar huyền thoại của Death chỉ là một trong số ít nghệ sĩ có sự tôn trọng vô hạn đối với cách tiếp cận và sự cống hiến của Benediction cho âm nhạc. Album tiếp theo của họ Grind Bastard -98 cũng chỉ ở mức khá tốt. Sau đó là những năm tháng khó khăn, các albums sau đó như: Organized Chaos -2001, Killing Music -2008 không còn tạo được nhiều tiếng vang. Tuy nhiên sự thành công của 3 albums đầu tiên giúp Benediction trở thành một trong những thế lực và là một trong những band thành công nhất trong lịch sử của Death Metal Anh quốc. Bộ sưu tập gồm 3 albums: Subconscious Terror -90; The Grand Leveler -91, Transcend The Rubicon-93 Cancer Cancer có lẽ là một trong những band nhạc hay bị lãng quên nhất của Oldschool Death Metal Anh Quốc. Cancer thành lập vào năm 1987 và là một trong những band nhạc Death metal đầu tiên của Vương quốc Anh cùng với các nghệ sĩ như Carcass, Benediction và Bolt Thrower. Khởi đầu Cancer chơi nhạc theo phong cách Death Metal cổ trong những albums đầu tay có chất lượng khá tốt như: To The Glory End -90 và Death Shall Rise. Các albums này có chất lượng khá tốt và giúp họ dần gây dựng được tên tuổi. Trong albums tiếp theo là: The Sins of Mankind -93 và Black Faith -95 họ đã tích hợp thêm rất nhiều những cú riff của Thrash (Slayer) vào Death Metal. Thế nhưng, những sự tích hợp này không quá xuất sắc nên band nhạc đã không thể thành công như những band nhạc Death Metal của Anh Quốc cùng thời. Điều này khiến band nhạc tan rã vào năm 1996. Band tái hợp vào năm 2003 và phát hành EP "Corporation $" vào năm 2004, và album studio Spiirit in Flames – 2005 vẫn theo phong cách giữa Deah và Thrash. Dù có chất lượng khá tốt, Cancer tan rã một lần nữa vào năm 2006. Sau đó họ tái hợp một lần nữa vào 2013 và tung ra một album nữa là Shadow Gripped. Tuy sự nghiệp không quá nổi bật, những albums đầu tiên của Cancer có chất lượng khá tốt, đặc biệt là những người yêu thích Death Metal cổ. Em có album Death Shall Rise -91 của nhóm
Tiếp theo sẽ là một trong những thế lực mới của Death Metal trong thập kỷ 90s, đó là Thụy Điển. Trong thập kỷ này, Thụy Điển có rất nhiều bands nhạc tạo dựng được tên tuổi và trở thành những biểu tượng của Death Metal thế giới. Họ cũng có Big 4 cho riêng mình với những band như Entombed, Dismember, Grave và Unleashed. Chúng ta sẽ tới với nhóm nhạc huyền thoại Entombed đầu tiên. Entombed Entombed là một trong những band nhạc Metal gạo cội, thành công và có rất nhiều ảnh hưởng của đất nước Thụy Điển, một trong những cái nôi của Metal châu Âu. Nhóm thành lập vào năm 1987 với tên gọi Nihilist sau đó đổi tên thành Entombed vào năm 89. Khởi đầu, Entombed chơi một thứ Death Metal nặng nề và chậm rãi mang nhiều ảnh hưởng của Doom (ảnh hưởng của nhóm Autopsy). Trong 2 albums đầu tay kinh điển Left Hand Path -90 và Clandestine -91 nhóm đã sử dụng lối chơi guitar buzz saw (guitar lấy rất trầm xuống 2 nốt hoặc nhiều hơn) để phụ trợ cho phong cách Death Metal. Phong cách chơi guitar này về sau ảnh hưởng tới hầu như tất cả những band nhạc Death Metal của Thụy Điển. Tất nhiên, phong cách chơi nhạc chậm và nghiêng về giai điệu này khá mới mẻ. Đây là hai trong số những album hay nhất mà Death Metal Thụy Điển từng sản sinh ra và dĩ nhiên chúng là những album kinh điển. Tuy nhiên, sau đó, Entombed đã phát triển âm nhạc của họ theo một hướng hoàn toàn khác bằng việc tích hợp punk và Rock vào Death Metal. Phong cách mới này cuối cùng sẽ được mô tả là Death 'n' Roll, trong thể loại này Entombed vẫn được cho là band nhạc nổi tiếng nhất. Sự thay đổi trong phong cách chơi nhạc đã gây ra sự chia rẽ rất lớn trong nội bộ fan hâm mộ của Entombed. Rất nhiều fan hâm mộ cho rằng sự kết hợp này không hợp lý và mong muốn band quay trở lại với thứ Death Metal truyền thống. Tuy nhiên, phong cách chơi mới mẻ này lại rất được lòng giới chuyên môn và được giới chính thống (mainstream) công nhận và khen ngợi. Chính vì những lý do kể trên, album thứ ba Wolverine Blues -93 vẫn là một trong những album kinh điển của nhóm. Những album sau đó của Entombed tiếp tục theo đuổi phong cách Death N Roll nhưng không thực sự nhận được nhiều thành công với những albums như DCLXVI -97, Sam Difference -98, Uprising -2000. Phải đến năm 2001 thì Entombed mới quay trở lại phong cách Oldschool Death Metal với album Morning Star. Album nhận được rất nhiều lời khen ngợi và là một trong những album Death Metal hay trong thập kỷ 2000s. Sau đó nhóm còn tiếp tục tung ra 2 albums: Inferno -2003 với phong cách Death N Roll và Serpent Saints- The Ten Amendments -2006 với phong cách Oldschool Death kiểu như 2 album đầu tiên. Mặc dù có sự trở lại rất hoành tráng nhưng Entombed không thể giữ được phong độ lâu. Sau đó, những lục đục nội bộ khiến band nhạc tách ra thành 2 band. Cả 2 đều kiện cáo và đòi giành tên Entombed. Sau đó, không có bất kỳ ai giành chiến thắng, kết quả: một nhóm lấy tên là Entombed AD, nhóm còn lại lấy tên Clandestine (tên album kinh điển của nhóm). Tại thời điểm hiện tại, sự nghiệp của Entombed đã đi xuống. Nhưng với những album đầu tiên có chất lượng và nhiều ảnh hưởng, Entombed là một trong những tên tuổi lớn nhất của Death Metal châu Âu. Bộ sưu tập gồm các albums: Sons of Satan Praise the Lord -2002(album tuyển chọn Compilation);Clandestine -91, Left Hand Path -90, Wolverine Blues -93; Morning Star -2001, Sam Difference -98, Serpent Saints-2007; Và Single Vinyl 7'' Metal Inquisition -2019 của Entombed AD.