Nghề chơi cũng lắm công phu - những bộ sưu tập hay (Phần 2)

Discussion in 'Âm nhạc' started by no1knows, 22/1/21.

  1. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Tori Amos

    Tori Amos có tên thật là Myra Ellen Amos - Sinh ngày 22 tháng 8 năm 1963 (tại Bắc Carolina, Hoa Kỳ)

    Ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất thu âm Tori Amos sinh năm 1963. Cô tích cực hoạt động âm nhạc từ năm 1986 đến nay. Tori thường bị so sánh một cách không công bằng với Kate Bush, hoặc bị chỉ trích là bản sao của Kate Bush. Trên thực tế Tori Amos có phong cách độc đáo của riêng mình với nhạc pop, dẫn dắt bởi piano với phong cách giọng hát rất riêng biệt. Sự nghiệp của Tori bắt đầu bằng album Little Earthquakes, một album mang tính riêng tư. Những người theo dõi các tác phẩm của cô thường coi tác phẩm này như một điểm khởi đầu tuyệt vời để xác định cấu trúc bài hát có âm hưởng Prog hết sức mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau đó cô này đã phát triển âm nhạc theo hướng riêng và thách thức phá bỏ ranh giới hơn nữa với các bản phát hành rất tốt sau này. Với khả năng sáng tạo sung mãn, ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của cô cũng phải kính trọng khả năng phi thường của cô này trong việc thích ứng các phong cách khác nhau và liên tục phát hành các album.

    Nửa sau của thập niên 90s, Tori Amos chuyển sang Anh Quốc. Lúc này âm nhạc mang đầy những ảnh hưởng baroque, và một album concept khá tốt Boys for Pele được phát hành. Amos thành lập studio riêng của cô ở Cornwall, Vương quốc Anh và các bản phát hành tiếp theo được ghi âm và phát hành tại đây. To Venus & Back phát hành năm 1999 kết hợp các yếu tố gothic, với keyboards nhiều lớp và khả năng âm nhạc mạnh mẽ xuyên suốt, đặc biệt là giọng hát đầy ám ảnh của Amos. Năm 2001, Amos rời khỏi hãng Atlantic và ký hợp đồng với Epic Records, tại hãng đĩa này cô tung ra nhiều album mang âm hưởng pop crossover hơn, đặc biệt là The Beekeeper phát hành năm 2005. Một album với concept tuyệt vời.

    Tori Amos vẫn tiếp tục cho ra mắt những tác phẩm tiếp theo. Sự hợp tác của cô với nhiều nghệ sĩ trong những gần đây là minh chứng cho khả năng thích nghi của cô với tư cách là một nhạc sĩ.

    Bộ sưu tập gồm 9 albums (CDs)
    The Beekeeper 2005;
    Little Earthquakes 1992, Under The Pink 1994, Boys For Pele 1996;
    To Venus And Back 1999 (digi), Strange Little Girls 2001, Scarlets Walk 2002;
    Toris Amos.jpg

    Unrepentant Geraldines 2014 (digi), Night Of Hunters 2011 (digibook)
    z3520333035809_87d5f8429a0fbd51a3bcb83f5ed75db0.jpg
     
  2. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Apogee

    Thực chất đây là một dự án của Arne SCHÄFER - Sinh ngày 17 tháng 6 năm 1962, tại Đức.

    Khởi đầu Schafer là tay guitar và nhà soạn nhạc chính của một band nhạc có tên là VERSUS X của Đức. Nhóm nhạc này chơi theo phong cách Crossover giữa nhạc Symphonic và Eclectic Prog phức tạp như KING CRIMSON, ELP, VDGG kết hợp với ảnh hưởng của âm nhạc cổ điển, heavy rock, jazz-rock và đặc biệt là âm nhạc của các nhà soạn nhạc cổ điển đương đại. Các bài hát của nhóm rất hay với sự chuyển soạn và khả năng chơi nhạc tuyệt vời.

    Tuy nhiên, trên thực tế mức độ phức tạp trong một số albums của "Versus X" chỉ vừa phải, mặc dù phần lớn album theo dạng concept và chuyển soạn cho thấy rằng nhóm tràn đầy mong muốn tạo ra tác phẩm thực sự nguyên bản trong khuôn khổ của Progressive Rock.

    Apogee thực chất là một dự án solo của Schafer, tại đây anh chơi tất cả các nhạc cụ và hát theo phong cách Progressive "theo định hướng của Hammillian - VDGG". Mặc dù lời bài hát thường khiến người nghe phải suy ngẫm, nhưng vẫn có những kết cấu âm nhạc đầy nội tâm ở phía sau. Sự kết hợp này làm cho âm nhạc rất thú vị, mặc dù không hẳn là những âm thanh mang tính đột phá được tìm thấy ở đây vì các albums thường chịu nhiều ảnh hưởng từ những band nhạc Prog Rock cổ... . Điều đáng nói là các album nói chung được sản xuất rất tốt.

    Dự án này bắt đầu từ năm 1989 và vẫn hoạt động liên tục cho đến tận ngày nay. Trong dự án này, Schafer chơi toàn bộ các nhạc cụ, ngoại trừ trống (thường mời thêm một tay trống hoặc sử dụng trống điện lập trình). Kể cả khi vẫn còn trong Versus X, Schafer vẫn liên tục tung ra các album của Apogee. Kể từ khi nhóm Versus X ngừng hoạt động vào năm 2008, Apogee trở thành dự án chính và vẫn liên tục cho ra các album.

    Bộ sưu tập có album:
    The Art Of Mind -2015.

    Apogee.jpg
     
    Wildbird and killitmore like this.
  3. shrekfiona

    shrekfiona Advanced Member

    Joined:
    28/9/16
    Messages:
    501
    Likes Received:
    408
    Em trước đây có 1 cái định kiến rất kỳ là nữ thiếu tính sáng tạo -- Tori Amos là người làm em thay đổi cái định kiến này.

    1 ngày nọ em thấy 1 cái CD TQ trên bìa có ảnh cô gái dính bùn nhem nhuốc và cầm trên tay khẩu súng (album Boys for Pele), thế là em lập tức mua cái CD này và "fall in love" với Tori Amos.

    CD tiếp theo em mua là cái debut kinh điển: Little Earthquake. Phải nói là ngạc nhiên vì 1 cô gái dám viết bài hát kể về chuyện mình bị xâm hại (Me & A Gun -- ẩn sau kiểu hát run rẩy ko nhạc đệm là 1 thông điệp hết sức mạnh mẽ: ước gì mình có khẩu súng và bắn nát sọ thằng khốn nạn ấy! Em vẫn run người khi nghe bài này).

    Ngoài ra em có mấy cái khác: Under The Pink, To Venus and Back, The Beekeeper, Scarlet's Walk và 2 cái bootleg rất thú vị ghi lại nhạc dc phát trên sống FM và covers các bài cô ấy thích, chơi theo kiểu unplugged (chủ yếu là hát và tự đệm piano).


    165910570851694274558531462477.jpg
     
    Last edited: 29/7/22
    Wildbird, killitmore and no1knows like this.
  4. killitmore

    killitmore Advanced Member

    Joined:
    22/1/21
    Messages:
    135
    Likes Received:
    107
    Tuần sau phải nghe thử 1 albumn của Apogee thui :D
     
  5. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Ritual

    Được thành lập vào năm 1993 tại Stockholm, Thụy Điển và là một band nhạc có nhiều album hay.

    RITUAL là một band nhạc Thụy Điển tương đối mới, với âm thanh rất độc đáo, sử dụng các nhạc cụ acoustic như violin, mandolina, bouzouki, v.v ... Nhịp điệu du dương phức tạp gợii nhớ những band nhạc như Yes thủa ban đầu nhưng mang nét cá tính và sáng tạo khá riêng biệt.

    Càng về sau, âm hưởng Prog càng mạnh mẽ trong âm nhạc của Ritual. Âm nhạc của họ có sự hòa âm giọng hát giống như của Yes, hòa lẫn với tâm trạng Rock tự sự kiểu LED ZEPPELIN. Nhưng đồng thời, bản chất âm nhạc của họ mang tính Folk và có nhiều sự tương đồng với Jethro Tull, với cách tiếp cận đỉnh cao về chuyển soạn và phức tạp của GENTLE GIANT.

    Âm nhạc rất phức tạp nhưng vẫn khá là dễ nghe, dễ tiếp cận vì chúng có giai điệu kiểu Pop. Âm nhạc của Ritual thì khó có thể nói là mang nhiều tính Prog Rock mặc dù họ cũng có nhiều bài hát kéo dài, đôi khi tới gần 30 phút. Mỗi bài hát đều tỏa sáng với vẻ đẹp riêng! Thường là đôi lúc mang những đặc điểm tối tăm đặc trưng của vùng Scandinavia, nhưng đôi khi lại đầy mạnh mẽ và mang nhiều tính giai điệu.

    Band nhạc này chỉ có 4 albums trong toàn bộ sự nghiệp và album cuối cùng The Hemulic Voluntary Band -2007 có lẽ là album có chất lượng cao nhất (các albums khác cũng rất tốt). Fan hâm mộ của Gentle Giant có lẽ nên nghe band nhạc này.

    Bộ sưu tập có album
    The Hemulic Voluntary Band -2007

    Ritual.jpg
     
    Wildbird likes this.
  6. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    3

    Được thành lập tại Woodstock, New York, Hoa Kỳ vào năm 1993

    Ban nhạc được thành lập với ba thành viên: Joey Eppard về Guitar và Giọng hát chính, Josh Eppard về trống và Chris Bittner về Bass. Họ được Universal Records chú ý sau những buổi biểu diễn được đón nhận nồng nhiệt tại lễ hội Woodstock năm 1994, cuối cùng có hợp đồng vào năm 1998. Nhưng sau mối quan hệ không ổn định với hãng, lúc này đang tái cơ cấu qua loạt vụ sáp nhập công ty, band nhạc không còn nhiều triển vọng ra mắt album đầu tay của họ Paint by Number. Cuối cùng, ban nhạc quyết định phát hành nó trên Planet Noise Records, một hãng thu âm indie nhỏ, nhưng nhận được sự quản lý độc lập, cho đến khi ký hợp đồng với Metal Blade vào năm 2005. Tại hãng này nhóm đã phát triển sự nghiệp khá tốt mặc dù có một số thay đổi trong đội hình, đáng chú ý nhất là sự ra đi của Josh Eppard để gia nhập Coheed và Cambria. Một band nhạc Alternative Metal chịu nhiều ảnh hưởng của Progressive. Sau đó cả 2 bands nhạc trở thành đối tác lưu diễn thường xuyên.

    Khi được hỏi về tên của band nhạc trong một cuộc phỏng vấn với Rock Something, Joey Eppard nói rằng họ đã cân nhắc việc đổi tên ban nhạc nhiều lần, nhưng luôn quyết định giữ nguyên tên 3 (với một biểu tượng nhiều ý nghĩa). Theo cùng một cuộc phỏng vấn, tên ban đầu của band nhạc bắt nguồn. từ "niềm đam mê" của chính Joey Eppard với con số: "Nó ám chỉ cấu trúc thực tế của chúng ta là chủ yếu có 3 khía cạnh. Ví dụ, chúng ta sống trong một vũ trụ 3 chiều, trên hành tinh thứ 3 từ mặt trời, trải qua thời gian như quá khứ., hiện tại và tương lai ở dạng bao gồm trí óc, cơ thể và tinh thần. "

    Band nhạc tự mô tả âm nhạc của họ là "tối tăm nhưng thăng hoa, tâm linh mà không có bất kỳ mối liên hệ nào với tôn giáo". Âm nhạc của họ bị nhấn chìm bởi những ca từ u ám, đôi khi khó hiểu, thường tách rời khỏi phần nhạc đi kèm. Joey Eppard được coi là một nghệ sĩ guitar có trình độ cao với kỹ thuật riêng biệt hybrid flamenco / slap độc đáo, chủ yếu do tự học.

    Trong suốt quá trình phát triển của 3, band nhạc đã tích hợp rất nhiều thể loại âm nhạc: từ hip hop, R&B, rockabilly, blues, reggae, funk, ảo giác psychedelic, metal, pop rock, acoustic rock, punk, progressive, flamenco, Experimental, nhạc rock 'n roll , pop, folk… Sự đa dạng bất chấp thể loại trong âm nhạc của họ là điều mang lại cho họ danh hiệu tự xưng là một band nhạc hybrid, mặc dù trên thực tế, âm nhạc của nhóm mang nhiều nhất tính Progressive.

    Bộ sưu tập có album;

    The Ghost You Gave To Me -2011
    3.jpg
     
    Wildbird likes this.
  7. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Archive

    ARCHIVE khởi đầu là một band nhạc theo trường phái trip-hop (vốn rất phổ biến tại Anh Quốc thời điểm này) vào năm 1994 khi Darius Keeler và Danny Griffiths kết hợp với nữ ca sĩ Roya Arab và một rapper trẻ tên là Roski John. Họ đã phát hành một vài đĩa đơn trên nhãn hiệu Swam của riêng mình và chia tay vào năm 1996 sau một số tranh chấp. Một năm sau, nhóm cải tổ với nhân sự mới để thu âm album chính thức đầu tiên mang tên "Londinium" - hoàn toàn là trip-hop. Sau một thời gian ngắn chia tay một lần nữa, Keeler và Griffiths đã thuê thêm một cặp nhạc sĩ khác và vào năm 1999, phát hành "Take My Head" - một album nhạc pop. Tới năm 2002, với một số người trợ giúp khác, cuối cùng họ đã quyết định tham gia vào thị trường của Prog Rock và trao cho chúng ta album " You All Look the Same to Me".

    Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên của "You All Look the Same to Me", bạn có thể nói rằng tất cả các chàng trai này đều đánh giá cao bộ sưu tập PINK FLOYD của họ. Album kết hợp chủ yếu các yếu tố của floydian với một số ảnh hưởng của RADIOHEAD và COLDPLAY, đồng thời có một số bài hát dạng sử thi (epic) được chuyển soạn khá tốt giúp cho band nhạc chuyển thành một nhóm thuộc dòng Crossover Prog. Tuy nhiên, người hâm mộ cũ của nhóm thì bị chia rẽ rất nhiều về thành tích Progressive này: một số thì say mê trong khi những người khác lại thích các chàng trai trở lại với trò trip hop tai quái cổ xưa của họ. Tuy nhiên, dù có thích album này hay không, tất cả đều phải đồng ý rằng đây là một album được thể hiện với khả năng âm nhạc xuất sắc và được thể hiện xuyên suốt cả album.

    Nếu bạn là người yêu thích PINK FLOYD một cách nguyên bản, thì các bản phát hành mới nhất của ARCHIVE sẽ không đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn. Nhưng nếu bạn có thể nghe được RADIOHEAD hoặc PORCUPINE TREE và cho rằng các bands nhạc này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí prog của bạn, thì rất có thể bạn sẽ đánh giá rất cao Archive. Band nhạc đã tung ra được rất nhiều albums có chất lượng kể từ năm 2002 trở lại đây.

    Bộ sưu tập có 4 albums (CDs)
    Axiom 2014, With Us Until You Are Dead 2012;
    Controlling Crowds Part IV 2009, Restriction 2015;
    Archive.jpg
     
    Last edited: 2/8/22
    tienhoangmanh and Wildbird like this.
  8. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Big Big Train

    Big Big Train (BBT) được thành lập vào năm 1990 tại Bournemouth, Dorset, Anh Quốc và là một trong những band nhạc Crossover Prog tạo dựng được danh tiếng lớn nhất trong thập kỷ 2000s trở lại đây.

    BIG BIG TRAIN được thành lập bởi Andy POOLE và Greg SPAWTON. Sau đó, nhóm có sự tham gia của Ian COOPER (keyboards), Steve HUGHES (trống) và giọng ca người Canada Martin READ. Những ảnh hưởng ban đầu đến âm nhạc của nhóm bao gồm Steve HACKETT, Anthony PHILLIPS, IT BITES và PREFAB SPROUT. Một băng cassette demo các bài hát đầu tiên của band nhạc, được thu âm trên 8 track, được phát hành vào tháng 10 năm 1991 và sau đó là các buổi biểu diễn trực tiếp. Băng demo "From the River to the Sea" đã được thu âm lại và phát hành dưới dạng CD demo selfreleased vào tháng 5 năm 1992, sau đó BBT đã chơi một số hợp đồng với những địa điểm biểu diễn nổi tiếng ở Anh Quốc.

    Vào tháng 1 năm 1993, một đoạn băng demo thứ hai, "The Infant Hercules" được phát hành và band nhạc sau đó đã dành sáu tháng tiếp theo để viết nhạc cho album dài đầu tiên của mình, "Goodbye to the Age of Steam". Album được thu âm trong vòng 2 tuần đầy bận rộn vào tháng 7 năm 1993. Ngay sau đó, BBT đã ký hợp đồng với hãng nhạc progressive rock GEP, nơi họ nhận thấy mình là bạn đồng hành cùng công ty với nhóm nhạc Neo Prog huyền thoại IQ.

    "Goodbye to the Age of Steam" là một bước tiến nhảy vọt của band nhạc, cả về chất lượng sáng tác và thu âm. Phản hồi đối với album rất tích cực, đỉnh điểm là hợp đồng tại Nhật Bản, nơi đĩa CD được phát hành lại vào năm 1995, với một bản nhạc thưởng bonus đặc trưng kiểu Nhật.

    Sau khi mất đi tay keyboards Cooper, BBT phải chật vật mới tìm được người thay thế. Nhóm tung ra album "English Boy Wonders" vào mùa thu năm 1997, mặc dù trên thực tế, album đang trong tình trạng chưa hoàn thiện vì band nhạc đã hết tiền để hoàn thành album. "English Boy Wonders" kết hợp progressive rock (GENESIS, VAN DER GRAAF GENERATOR) với ảnh hưởng indie-pop (XTC, THE CURE.)

    Nhưng vận đen chưa rời bỏ BBT, ngay sau khi phát hành album Steve HUGHES rời nhóm vào tháng 9 năm 1998 và tiếp tục tham gia THE ENID. Anh này được thay thế bởi Pete HIBBIT. Họa vô đơn chí, ngay sau đó, họ đã bị hãng thu âm GEP, loại bỏ. Sau một vài buổi biểu diễn trực tiếp không mấy thành công nữa, động lực của band nhạc dường như đã tiêu tan.

    Các thành viên sau đó lần lượt rời đi, nhưng Greg và Andy quyết định làm việc với một số bài hát mới mà không có thành viên còn lại trong band nhạc, chủ yếu là theo thói quen hơn là có ý định tiếp tục thu âm với cái tên BIG BIG TRAIN. Tuy nhiên, tại lúc này thì những tài liệu cho một album mới bắt đầu chậm rãi hình thành và BBT cân nhắc để đặt một số buổi thu âm với cộng tác viên lâu năm Rob AUBREY.

    Thay vì book phòng thu, BBT quyết định tự xây phòng thu và tự thu âm album. Quyết định đúng đắn này đã đưa band nhạc lên một vị trí độc lập và bền vững hơn.

    Vào tháng 2 năm 2002, album thứ ba của BBT, "Bard" được phát hành trên nhãn hiệu riêng của ban nhạc (Treefrog - sau này trở thành English Electric Recordings.) Đồng thời, THE ENID đi vào chế độ tạm ngừng hoạt động và Steve HUGHES gia nhập trở lại BBT.

    Một ca sĩ mới, Sean FILKINS đã được tuyển dụng để thay thế giọng ca chính Martin READ và album thứ tư, "Gathering Speed", được phát hành vào tháng 3 năm 2004. "Gathering Speed" là một album concept kể về câu chuyện của một phi công chiến đấu vào mùa hè năm 1940. Nó đánh dấu một sự thay đổi đáng kể về hướng đi của BIG BIG TRAIN với việc band nhạc khám phá lãnh thổ prog-rock kinh điển với sự bổ sung những ảnh hưởng của dòng nhạc Post rock ( như SIGUR ROS, MOGWAI.)

    Album "The Difference Machine" được phát hành vào tháng 9 năm 2007 và tiếp tục trở thành CD bán chạy nhất của band nhạc. "The Difference Machine" có các màn trình diễn phong phú từ các khách mời như: Pete TREWAVAS (MARILLION), Dave MEROS (SPOCK'S BEARD) và Nick D'VIRGILIO (SPOCK'S BEARD, GENESIS, TEARS FOR FEARS.)

    Năm 2008, BIG BIG TRAIN phát hành lại "English Boy Wonders" (phiên bản cập nhật và hoàn thiện của album được BBT thu âm lại một phần và được hòa âm lại hoàn toàn bởi Rob AUBREY). Album có chất lượng tốt hơn hẳn so với album nguyên gốc vì tính Prog cao hơn rất nhiều.

    Vào tháng 2 năm 2009, nhạc sĩ Gregory SPAWTON thông báo rằng Sean FILKINS và Steve HUGHES không còn là thành viên của BIG BIG TRAIN và đã được thay thế bởi Nick D'VIRGILIO và David LONGDON. Nick D'Virgilio, người chơi trống cho BIG BIG TRAIN trên "The Difference Machine" và "The Underfall Yard" cũng chơi trên album " Calling All Stations" của GENESIS.

    Tới đây thì sự nghiệp của BBT bước lên một tầm cao rất mới. Bước vào thập kỷ 2010s, bộ đôi album English Electric Part 1 và 2 của nhóm trở thành những albums hay nhất của Prog Rock trong những năm này khi họ gần như chuyển hẳn sang Prog Rock với rất nhiều ảnh hưởng kiểu Genesis. Một loạt những album rất hay sau đó như Folklore -2016, Grimspound -2017, The Second Brightest Star -2017 và Grand Tour -2019 giúp BBT trở thành một trong những band nhạc Prog Rock được yêu thích nhất trước khi đại dịch Covid xuất hiện.

    Sau khi đại dịch đi qua, BBT tiếp tục sự nghiệp tuyệt vời của nhóm với album Common Ground -2021 và album rất hay Welcome to the Planet -2022.

    Hiện tại, rất nhiều album của BBT đang được các fan của Prog Rock săn lùng và khá hiếm.
    Bộ sưu tập có các albums (12CDs:
    A Stone's Throw From The Line 2015 (live - Digipack- 2CDs);
    English Boy Wonders 1997, The Underfall Yard 2009 (gatefold), Far Skies Deep Time 2010 (EP-gatefold);
    English Electric (Part One) 2012, English Electric (Part Two) 2013, English Electric: Full Power 2013 (98 page digibook)
    Folklore 2016, Grimspound 2017, The Second Brightest Star 2017;

    Big big train.jpg
     
  9. pachinko

    pachinko Advanced Member

    Joined:
    27/9/12
    Messages:
    756
    Likes Received:
    445
    Location:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    đam mê không mệt mỏi, tks bác @no1knows
     
  10. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Cuộc đời cũng cần có một chút đam mê chứ bác.
     
    killitmore and pachinko like this.
  11. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    The Tea Party

    Được thành lập vào năm 1990 tại Windsor, Ontario, Canada - Giải tán vào năm 2005 - Nhóm lại vào năm 2011 cho đến ngày nay.

    Tea Party là một trong những band nhạc Rock Canada thành công nhất trong thập kỷ 90s. Âm nhạc của nhóm chịu nhiều ảnh hưởng của các dòng nhạc khác nhau, chủ yếu là Industrial, blues, progressive rock và nhạc Trung Đông. Âm nhạc khá đặc biệt và thường được giới truyền thông mệnh danh là "Moroccan roll". Hoạt động trong suốt những năm 1990 và cho đến năm 2005 thì tan rã, sau đó tái lập vào năm 2011. Tea Party đã phát hành tám album trên EMI Music Canada, bán được hơn ba triệu đĩa trên toàn thế giới, bao gồm bốn albums nhận chứng chỉ bạch kim kép, một album bạch kim và bốn album vàng ở Canada . Từ năm 1996 đến năm 2016, The Tea Party là nghệ sĩ Canada bán chạy thứ 35 tại Canada trong tất cả các thể loại âm nhạc. Canada là một nước khá đặc biệt, họ không có quá nhiều band nhạc, nhưng những band nhạc của họ thường có chất riêng rất đặc biệt và The Tea Party cũng không phải là ngoại lệ. Âm nhạc của nhóm rất riêng biệt, với một giọng hát nhiều cảm xúc khá giống với Jim Morrison của The Doors mặc dù sự so sánh này thường khiến giọng ca chính Jeff Martins nổi giận.

    Tea Party phát hành album đầu tiên của họ một cách độc lập, do chính hãng đĩa của họ sản xuất. Album đầu tiên cùng tên này chủ yếu được phân phối trên khắp Ontario và khoảng 3500 bản gốc đã được bán hết trong vòng một năm. Trong những năm khởi đầu sự nghiệp, band nhạc đã thực hiện các chuyến lưu diễn điên cuồng ở cả Hoa Kỳ và Canada và đã phát triển một thứ âm nhạc riêng biệt và trở thành một nhóm nhạc đình đám.

    Nhưng phải tới khi nhóm ký hợp đồng với EMI Canada vào năm 1993 thì sự nghiệp của nhóm mới thực sự cất cánh. Khởi đầu bằng siêu phẩm Splendor Solis cùng năm. Trong album này nhóm đã sử dụng các giai điệu mở và trống cốc goblet drums (Dumbek) để tạo ra âm thanh theo phong cách Ấn Độ, thứ mà họ tiếp tục sử dụng trong suốt sự nghiệp của mình, đồng thời tiếp tục theo phong cách nhạc blues. Đĩa đơn trong album rất thành công với việc Jeff Martin chơi guitar với cây vĩ của violin. Nhóm ngay lập tức được so sánh với Led Zeppelin và The Doors. Album này sau đó đạt chứng chỉ bạch kim tại Canada và đĩa vàng tại Úc (2 thị trường thành công nhất của nhóm sau này).

    Nhóm vươn lên đỉnh cao sự nghiệp với album The Edges of Twilight (1995), trong albums này nhóm nhạc đã sử dụng rất nhiều các nhạc cụ từ rất nhiều nền văn hóa trên thế giới (khiến album mang rất nhiều tính World Music). Nó gần như phong cách của Peter Gabriel nhưng với một thứ Rock khá mạnh chứ không hiền lành kiểu Pop của Gabriel. Album tuyệt vời này đưa nhóm nhạc lên vị trí thành công rất lớn và trở thành mainstream tại Canada. Album chiếm vị trí 11 trên bảng xếp hạng và đạt double platinum tại Canada, platinum tại Úc.

    Trong những năm sau đó, nhóm tiếp tục gặt hái nhiều thành công với album Transmisson -97 với việc tích hợp thêm Electronic vào World Music và Triptych -99 sử dụng thêm dàn giao hưởng. Cả 2 albums đều rất thành công khi chiếm lần lượt vị trí số 3 và 4 trên bảng xếp hạng Canada và sau này đều đạt chứng chỉ 2 lần bạch kim. Sau đó nhóm còn tung ra một album nữa có chất lượng rất tốt là The Interzone Mantras -2001. Nhưng thất bại của album Seven Circles -2004 đã khiến cho mâu thuẫn trong nhóm bùng phát và dẫn tới kết quả là nhóm tan rã vào năm 2005.

    Sau khoảng 6 năm theo đuổi sự nghiệp solo, Martin sau đó tái lập The Tea Party và tiếp tục tung ra các album có chất lượng khá tốt.

    Bộ sưu tập có 5 albums (CDs) và 1DVD

    Spendor Solis 1993, The Edges of Twilight 1995, Transmission 1997;
    Triptych 1999, Seven Circles 2005, Illuminations 2001 (DVD)
    z3616444884005_1ac57f5e212bfcb0b299d23efd904023.jpg
     
    shrekfiona, killitmore and Wildbird like this.
  12. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Event

    Được thành lập tại Boston, Hoa Kỳ vào năm 1996 – Hoạt động mạnh mẽ tới năm 2003 sau đó thì không thấy hoạt động tiếp mặc dù không chính thức tan rã.

    EVENT là một band nhạc bao gồm bốn nhạc sĩ trẻ đến từ Boston, những người đã sáng tác và chơi một loại nhạc chịu nhiều ảnh hưởng của Progressive Metal nhưng lại khá nhẹ nhàng. Âm nhạc của họ thuộc loại semi- technical tức là có kỹ thuật rất tốt nhưng không quá phô trương. Âm nhạc phức tạp, thêm vào một số điểm nhấn của công nghệ rất hay, cộng thêm một chút về jazz, fusion, prog rock và một số thể loại metal. Giọng hát trong trẻo, với âm vực không quá rộng (đôi khi được hòa âm hát bè, có lẽ tương tự như ATOMIC OPERA) đã bổ sung cho âm nhạc một cách hoàn hảo.

    Event có lẽ là một trong những band nhạc bị đánh giá là underated nhất của toàn bộ thể loại Progressive. Trong sự nghiệp ngắn ngủi chỉ có ba album của mình, họ đã làm một điều mà quá nhiều band nhạc progressive rock / metal quên làm, đó là thực sự tiến bộ. Mặc dù bản thân album đầu tay của họ đã là một thành tích đáng kinh ngạc, nhưng nó không giống với nhiều bản phát hành đương đại khác của thể loại progressive metal.

    Tuy nhiên, Human Condition, album thứ hai của họ, cho thấy một sự khác biệt lớn so với những khuôn sáo đôi khi nghe quá quen thuộc và khiến họ tiến vào lãnh thổ thử nghiệm với các mẫu sample, vòng lặp và các thủ thuật chỉnh sửa phòng thu khác để tạo ra âm thanh đi trước thời đại, đạt tới cảnh giới Progressive mới. Chỉ một vài năm sau, chúng ta thấy một cách tiếp cận tương tự được sử dụng bởi những người kỳ cựu trong thể loại này như: Kevin Moore, Jim Matheos và Mike Portnoy trong album OSI đầu tiên. Rất tiếc là không có nhiều fan hâm mộ của Progressive biết tới band nhạc này.

    Bộ sưu tập có album:
    Human Condition -2001
    Event.jpg
     
    killitmore and Wildbird like this.
  13. shrekfiona

    shrekfiona Advanced Member

    Joined:
    28/9/16
    Messages:
    501
    Likes Received:
    408
    Trong số các bands bác giới thiệu dạo tc thì Big Big Train em thấy rất ưng cái tai. Band này vừa dc nhạc, vừa được lời. Nhạc họ hiện đại nhưng thấm đẫm chất kỳ bí theo kiểu truyền thống -- có cái gì đó rất Ăng-lê. Mà họ chơi nhẹ nhàng, đem đến cảm xúc cao trào rất tự nhiên mà cảm giác ko cần gồng mình.

    Rất tiếc ca sĩ chính (và cũng chơi nhiều nhạc cụ) David Longdon bất ngờ ra đi cuối năm ngoái. Big Big Train nói họ ko giải tán, nhưng chắc sẽ chuyển sang 1 giai đoạn mới.

    Em mua dc 2 cái họ mới ra (nên cũng dễ kiếm) là Common Ground và Welcome to The Planet, 1 cái phát hành tc và 1 cái sau khi Longdon ra đi.

    16598672946202259779172684755154.jpg 16598673539766684466672720565722.jpg
     
  14. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Big Big Train thực sự là một band rất hay và đáng nghe. Nhóm có một chuỗi album album từ The Underfall Yard tới nay nghe rất được. Các album đều đáng nghe cả. Bác có mấy đĩa ấy cũng rất đẹp. Toàn digibook, digipack.
     
  15. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Pineapple Thief

    Nhóm được thành lập tại Yeovil, Somerset, Vương quốc Anh vào năm 1999.

    Tiền thân của Pineapple Thieves là nhóm nhạc Vulgar Unicorn là một nhóm nhạc gốc Anh khá hay và thú vị đã phát hành một loạt album từ năm 1995 đến năm 2004, sau đó biến mất trong thế giới âm nhạc. Đứng đầu của band nhạc này là các nghệ sĩ đa nhạc cụ Bruce 'Adrian' Soord và Neil Randall. Âm nhạc của nhóm khá kỳ quặc và đôi khi bị công chúng hiểu nhầm nhưng khi phân tích kỹ hơn, các bản thu như 'Jet Set Radio', 'Sleep With the Fishes' và album đầu tay của họ 'Under the Umbrella' khá đột phá và rất thú vị. Sau đó, vào một ngày đẹp trời năm 2002, Soord quyết định bắt đầu sự nghiệp solo của mình với band nhạc PineappleThief của mình với trò chơi hấp dẫn có tên Abducting The Unicorn – bắt cóc kỳ lân, một cái tên miêu tả khá chính xác và có vẻ gay gắt về mối quan hệ và sự chia rẽ giữa hai nhà lãnh đạo Vulgar Unicorn – nghĩa là kỳ lân thô tục.

    Bruce SOORD bắt đầu sự nghiệp solo của mình với Pineapple Thieve, với một thứ âm nhạc được truyền cảm hứng nhiều từ PORCUPINE TREE cũng như nhóm cũ của anh này, chính là Vulgar Unicorn. PINEAPPLE THIEF có sự kết hợp giữa prog với một số thứ âm nhạc khác, thông thường là mainstream. Sự cân bằng, vẻ đẹp và sự hiện đại đều được tìm thấy trong những âm thanh mang nhiều tính sang trọng của PINEAPPLE THIEF ... những giai điệu, bài hát tuyệt vời và cả bầu không khí atmospheric đậm đặc, đầy trầm tư. Band nhạc này sẽ thu hút người hâm mộ của RADIOHEAD, Porcupine Tree. Nhưng những ảnh hưởng của những band nhạc khổng lồ khác (PINK FLOYD, U2, OZRICS và KING CRIMSON) tuy không thường xuyên và ít rõ ràng hơn nhưng vẫn có thể nhận ra.

    Từ album thứ hai, PINEAPPLE THIEF (viết tắt là PTh) đã đạt đến trạng thái duyên dáng, dễ chịu với các đoạn guitar và bộ acoustic điên cuồng, sử dụng Mellotron để có hiệu ứng tốt hơn mà không bao giờ mang âm hưởng hoài cổ. Album thứ ba, "Variations on a Dream" tràn ngập tài năng, tính sáng tạo và tạo ấn tượng mạnh với người nghe nhưng vẫn có tiềm năng thương mại đáng kinh ngạc. Sau này, PTh đã xây dựng một "album hai lớp", trong đó người hâm mộ khó tính của Prog Rock sẽ được thưởng thức phần chuyển soạn và những bài hát đầy tinh tế, trong khi những người yêu thích nhạc pop rock sẽ thích thú với những bài hát dễ tiếp cận và gây nghiện.

    Thế giới của Prog Rock biết tới PTh nhiều hơn sau album đầy cảm xúc Little Man của nhóm vào năm 2006. Album concept đầy cảm xúc về tình cảm của người cha Soord với đứa con nhỏ chỉ tồn tại 3 tháng trong cuộc đời khiến nhiều người xúc động. Và kể từ đây thì các albums của nhóm luôn có chất lượng cực tốt dù là có nhiều điểm tương đồng với Radiohead. Nhóm liên tục tung ra các albums và luôn được đánh giá rất cao.

    Những albums hay nhất của nhóm có thể kể đến What We Have Sown -2007, Your Wilderness -2016 và Dissolution -2018.

    Bộ sưu tập có 13 albums của nhóm:

    One Three Seven 2001
    What We Have Sown 2007, Tightly Unwound 2008, Your Wilderness 2016;
    Variations On a Dream 2003, 10 Stories Down 2005, Little Man 2006;
    What We Have Sown 2007
    Tightly Unwound 2008
    Someone Here Is Missing 2010
    All The Wars 2012
    Your Wilderness 2016

    z3486847101179_2e62d6e399b1eb46b091ffed9fafa148.jpg

    Và một số album special edition;
    Little Man 2006, Variations On a Dream 2003,What We Have Sown 2007;
    Tightly Unwound 2008, Someone Here Is Missing 2010, All The Wars 2012;


    Pineaple.jpg
     
    tienhoangmanh and Wildbird like this.
  16. tienhoangmanh

    tienhoangmanh Approved Member

    Joined:
    7/9/09
    Messages:
    45
    Likes Received:
    43
    BBT mình cũng rất thích nghe. Nhưng chỉ có mỗi một CD, chắc phải kiếm thêm vài cái. 20220809_131947.jpg
     
    no1knows likes this.
  17. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Đĩa của bác rất đẹp, album này là khởi đầu cho một chuỗi những album với chất lượng vượt bậc của BBT. Đĩa của em là đĩa của Nga, do hãng Mals sản xuất.
     
  18. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Mansun

    MANSUN thực chất là một band nhạc Indie Anh Quốc, thành lập tại Chester và chỉ có một sự nghiệp ba album ngắn ngủi vào cuối những năm 1990. Dù band nhạc này có thể coi là Britpop, Alternative Rock… nhưng cũng có thể coi rằng đây là một trong những nhóm nhạc quan trọng cho sự hồi sinh của dòng nhạc Progressive Rock (gần đây được gọi là New Prog như một sự tổng hợp chung cho các band nhạc có nền tảng rõ ràng về Indie / Alternative Rock nhưng lại chịu nhiều ảnh hưởng từ Prog Rock và thừa nhận rằng Prog Rock là nguồn cảm hứng của họ). Theo sát RADIOHEAD về mức độ thành công và sự công nhận, album đầu tay "Attack Of The Grey Lantern" đã lọt vào bảng xếp hạng album của Anh ở vị trí số một khi phát hành với nội dung concept và ca khúc tự sự An Open Letter To The Lyrical Trainspotter, nó nhanh chóng trở thành một album được người hâm mộ yêu thích cũng như một chủ đề để thảo luận và tranh cãi trong thời gian dài.

    Được thành lập vào năm 1995 bởi Paul DRAPER (hát chính & guitar), Stove KING (bass), Dominic CHAD (guitar chính & đệm) và Andie RATHBONE (trống), MANSUN bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình với hàng loạt EP trước khi phát hành album đầu tiên vào năm 1997. Họ sẽ tiếp tục sử dụng EP thay cho đĩa đơn làm phương tiện ưa thích của họ, phát hành tổng cộng 14 bản EP trong khoảng thời gian sáu năm. Video quảng cáo cho một EP, 'Taxloss' (hay còn gọi là 'Taxlo $$'), đã đạt được một số tai tiếng đáng kể, khi band nhạc sử dụng khoản tiền tạm ứng 25.000 bảng Anh để thực hiện video, và ném nó ra khỏi một phòng chờ ở nhà ga Liverpool Street của London vào giờ cao điểm và quay cảnh hỗn loạn của những người đi làm khi họ nhặt số tiền này.

    Hai năm sau "Attack Of The Grey Lantern", MANSUN phát hành phần tiếp theo của họ, "Six". Bất chấp bản chất concept của album đầu tay, với quá trình sản xuất hoành tráng và cách tiếp cận gần như Neo Prog trong việc chuyển soạn âm nhạc của album này đã khiến các nhà phê bình cũng đã bị bất ngờ bởi tính Progressive Rock quá mạnh và công khai của "Six". Mặc dù không được đón nhận nồng nhiệt như màn ra mắt đầu tay(nó chỉ đứng hạng 6 tại Vương quốc Anh) nhưng tới hiện tại, nó được coi như một tuyệt phẩm 'Prog Rock bị lãng quyên của những năm 90'. Lấy tựa đề từ sự kết hợp giữa sê-ri truyền hình bí ẩn 'The Prisoner' của Patrick McGoohan những năm 1960 và cuốn sách dành cho thiếu nhi 'Now We Are Six' của A. A. Milne, CD cố tình chia thành hai phần để tái tạo kiểu định dạng vinyl hai mặt. Sự tách biệt giữa hai nửa album được đánh dấu bằng một đoạn độc thoại của diễn viên Tom Baker, cựu diễn viên của Dr Who, bìa đĩa cũng là một dấu ấn đáng chú ý đối với bìa album kiểu gatefold của những năm 1970.

    Để thực hiện album thứ ba của họ, "Little Kix", (phát hành năm 2000), band nhạc đã thuê phòng thu Astoria của PINK FLOYD nhưng bản thu âm gặp phải nhiều vấn đề do sự siết chặt quản lý khá nặng tay của công ty thu âm. Họ đã loại bỏ Paul DRAPER khỏi nhiệm vụ sản xuất và mang đến Hugh PADGHAM (nổi tiếng với "Synchronicity" của POLICE và "Invisible Touch" của GENESIS). EMI cũng yêu cầu thay đổi lời và nhạc, đồng thời chỉ định bài hát nào sẽ được đưa vào album, trong nỗ lực làm cho album trở nên 'thân thiện với đài phát thanh' hơn. Phiên bản cuối cùng của album được coi là một sự thất vọng lớn đối với band nhạc cũng như người hâm mộ mặc dù nó đã sản sinh ra đĩa đơn bán chạy thứ hai của họ ( với một tựa đề, trớ trêu thay, có tên 'I Can Only Disappoint U' – Tôi chỉ có thể làm các bạn thất vọng).

    Vào thời điểm MANSUN vào phòng thu để thu âm album thứ tư của họ vào năm 2002, band nhạc đã đứng trước bờ vực tan rã và mặc dù một số bài hát đã được thu âm, họ đã chia tay trước khi album hoàn thành. Mặc dù vậy, lý do chia tay thực sự của band nhạc chưa bao giờ được công khai. Sau một bản kiến nghị trực tuyến từ người hâm mộ lên EMI, các bản nhạc từ các buổi ghi âm cuối cùng đã được phát hành trong bộ 3 CD boxset với tên gọi "Kleptomania", cùng với các bản nhạc EP, các bản nhạc bị xóa bỏ khỏi album phòng thu và demos vào năm 2004. ( có sự xuất hiện của khách mời Howard DEVOTO của MAGAZINE và bản cover bài hát 'Shot By Both Sides' của nhóm).

    Kể từ khi chia tay, Paul DRAPER vẫn giữ liên lạc với người hâm mộ MANSUN thông qua trang web của riêng anh này và bằng các bản tin email bất thường. Anh này cũng đang thực hiện một dự án solo.

    Bộ sưu tập có 4 đĩa của nhóm:
    She Makes My Nose Bleed - EP (2CDs) 1997, Little Kix 2000;
    Attack Of The Grey Lantern 1997
    z3616444892665_ff567eac5ef1090b7ac0dbe68060e6c9.jpg
     
    tienhoangmanh and Wildbird like this.
  19. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Bjork

    Cô này có tên là Björk Guðmundsdóttir - Sinh ngày 21 tháng 11 năm 1965 tại Reykjavík, Iceland.

    Björk là một ca sĩ / nhạc sĩ đến từ Iceland, người vừa được yêu vừa bị ghét trong suốt sự nghiệp lâu dài và nhiều mặt của mình. Viết và thu âm nhạc từ những năm 70, cô này trở thành gương mặt đại diện cho đất nước mình và được cả thế giới biết đến. Âm nhạc của cô thay đổi từ punk sang new wave đến pop thử nghiệm và thậm chí cả trip-hop và progressive pop. Cô cũng đã sáng tác nhạc cho phim, nhạc kịch opera và cũng đã tham gia diễn xuất trong một số phim. Không nghi ngờ gì khi Björk là một trong những nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của nền âm nhạc hiện đại.

    Björk thu âm album solo đầu tiên của cô vào năm 1977 khi cô mới 11 tuổi. Album được đặt tên đơn giản là Björk, một bộ sưu tập các bài hát cover ngoại trừ một bài là sáng tác của chính cô này. Cô nhanh chóng quyết định, mainstream của thanh niên đương thời không phải là điều cô muốn theo đuổi. Rồi chẳng bao lâu, vào cuối những năm 70 nhạc punk và new wave ập đến Iceland, và cuốn theo cả Björk. Cô này là ca sĩ trong một nhóm nhạc có tên Jam 80, sau đó nhanh chóng đổi thành Tappi Tikarrass, một band nhạc, không tập trung vào việc chơi nhạc mà chủ yếu thử nghiệm với các nhạc cụ. Sau khi ghi được một album, band nhạc tan rã.

    Làn sóng new wave bắt đầu mờ dần. Björk sau đó đã biểu diễn trong một band nhạc jazz và thu âm một số bài hát với các nhạc sĩ Iceland nổi tiếng nhất. Sau đó, cô tham gia một nhóm chuyên biểu diễn có tên là Kukl.

    Kukl đã thu âm một album và thực hiện một chuyến lưu diễn ở Anh, sau đó tất cả các nhạc sĩ đều quá mệt mỏi nên họ phải đi nghỉ dài ngày. Điều này mang đến cho Björk cơ hội để thử một thứ gì đó khác ngoài nhạc punk hoặc dark rock. Kukl đã thu âm một album nữa và đi lưu diễn với các band nhạc punk khác, sau đó họ chia tay vào năm 1986. Cuối năm đó, cô thu âm một bản song ca với Gudlaugur Ottarsson, đó là tiền đề để bắt đầu cho album solo thực sự đầu tiên của cô. Tuy nhiên, các nhạc sĩ của Kukl vẫn giữ liên lạc với Bjork, và vào năm 1987, một hãng có tên là Bad Taste ra đời. Dưới nhãn hiệu này đã sớm phát triển một band nhạc khác của cô này có tên là Sugarcubes.

    Năm 19 tuổi, Björk bắt đầu diễn xuất trong Nietzcha Keenes The Juniper Tree, và sau 13 năm, cô diễn xuất trong bộ phim của Lars von Tiers có tên Dancer in the Dark, sau đó cô thề sẽ không diễn nữa vì cảm xúc căng thẳng khi đứng ở vị trí của người khác. Trong khi đó, Sugarcubes đã trở nên cực kỳ thành công, có một đĩa đơn hay nhất của tuần vào năm 1987. Ý tưởng đằng sau band nhạc này là chơi qua tất cả các thứ mà họ có thể đưa vào nhạc pop. Rõ ràng đây là những gì công chúng muốn. Band nhạc đã được đề nghị một số tiền khổng lồ cho bản quyền, nhưng họ quyết định thực hiện trò đùa dai hơn nữa và ký hợp đồng với một công ty nhỏ để phát hành hai album.

    Trong khi có một thời gian dài nghỉ ngơi, Björk đã làm việc trong các sản phẩm từ nhạc jazz đến R & B, và cũng thu âm một album nhạc jazz. Trong khoảng thời gian này, cô này bắt đầu thực sự xem xét việc tiếp tục sự nghiệp của mình với tư cách là một nghệ sĩ solo. Đây là một điều bất ngờ đối với các thành viên band nhạc của cô này, vì họ không thích việc cô này chuyển từ nhạc punk sang nhạc điện tử. Bởi vì Sugarcubes đã đạt được thỏa thuận ba đĩa hát, họ buộc phải vào phòng thu một lần nữa.

    Ở tuổi 27, cô này bắt đầu sự nghiệp solo của mình, điều mà tất cả chúng ta đều biết. Debut (1993) và Post (1995) là những câu chuyện thành công lớn. Cả hai đều là những album tâm huyết với các ca khúc chủ yếu được thực hiện cùng với các nhạc sĩ khác. Người ta có thể dễ dàng phân loại chúng theo trip-hop. Homogenic (1997) là một album hoàn toàn do Björk sáng tác với thiết bị điện tử tối giản nhưng vẫn là một cách tiếp cận mạnh mẽ, điều chưa từng được nghe trước đây.

    Năm 2001, cô phát hành Vespertine, một album dài nhưng yên tĩnh với các bài hát chỉ được sáng tác cho nhiều thể loại nhạc. Album này không nhận được nhiều đánh giá cao vì nó thiếu năng lượng mà đã khiến Björk trở nên nổi tiếng. Medúlla (2004) đã được trao giải Grammy cho Album Alternative hay nhất trong năm. Album bao gồm âm nhạc được thực hiện mà không có nhạc cụ. Người ta có thể nghe thấy một dàn hợp xướng Iceland hát hoặc bất cứ thứ gì từ beat box đến hát cổ họng. Cô này sau phát hành album mới năm 2009 với sự giúp đỡ của nhà sản xuất hip-hop Timbaland. Album Volta được tạo ra để mô tả sức mạnh của năng lượng và điện năng.


    Sau đó vào năm 2010, Björk sáng tác bài hát mở đầu cho bộ phim của Phần Lan Moomins and the Comet Chase. Cô này cũng đang làm việc với một số nghệ sĩ đương đại trong các album của họ và đã phát hành một số bản nhạc cho các bộ phim. Cho đến tận ngày nay, cô này vẫn là một nghệ sĩ được rất nhiều lời khen ngợi cho thứ âm nhạc buồn, nhưng cực kỳ linh hoạt với các thể loại âm nhạc từ rock / punk đến thậm chí cả hip hop và electronic.

    Bộ sưu tập có 4 albums (CDs)
    Vespertine 2001, Homogenic 1997;
    Biophilia 2011;

    z3616444885350_3a19517b7f1922d3e216b7a9fa06adb8.jpg

    Và album Telegram 1996 (remixed)
    z3616444891514_ba7cbbb51987a08eed62deddc709d6fe.jpg
     
    Tuilaai, Wildbird and tienhoangmanh like this.
  20. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Cristiano Roversi

    Nhà soạn nhạc, nhà sản xuất và nghệ sĩ đa nhạc cụ người Ý Cristiano ROVERSI đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong một số vai trò khác nhau trong những năm qua. Đối với công chúng nói chung và giới hâm mộ của Prog Rock nói riêng, tên của anh này sẽ trở nên quen thuộc nhất với tư cách là một thành viên band nhạc, trước hết là một phần không thể thiếu của nhóm Neo Prog rất nổi tiếng của Ý là Moongarden. Ngoài ra anh này còn được đánh giá rất cao trong nhóm nhạc mang hơi hướng Symphonic Prog là Mangala Vallis. Roversi cũng đã thu âm một CD với nhóm nhạc Symphonic Prog khác là Submarine Silence. Ngoài ra anh còn là nhạc sĩ khách mời trong một số bản phát hành của các nghệ sĩ khác nhau trong nhiều năm và đã chơi live trực tiếp với nhiều nghệ sĩ và band nhạc. Nhiều người cũng sẽ biết tới tên tuổi anh này với tư cách một nhà sản xuất, đặc biệt là trong những năm sau này.

    Nhưng bên cạnh tất cả các hoạt động khác nhau của mình, Roversi cũng đã phát hành ba album solo: Music From My Room's Window từ năm 1999, The Park vào năm 2003 và AntiQua -2012. Các albums này đều theo phong cách Crossover Prog, trong đó The Park năm 2003 là album có chất lượng cao nhất. Trong những albums này, Roversi chơi tất cả các nhạc cụ và thử nghiệm cả vai trò hát chính, tất cả đều rất thành công với một độ sâu nhất định trong âm nhạc với việc sử dụng nhiều syntherizer và Mellotron. Một dự án rất đáng nghe.

    Bộ sưu tập có album:
    The Park -2013
    Roversi, Cristiano.jpg
     
    Wildbird likes this.
  21. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Nad Sylvan

    Nad Sylvan có tên thực là Hugh Erik Stewart (hay còn gọi là Christopher Stewart, Nad Sylvan) - Sinh ngày 4 tháng 6 năm 1959 (West Covina, California, Hoa Kỳ)

    Nghệ sĩ có quốc tịch Thụy Điển này sinh ra ở Mỹ, Nad Sylvan là nghệ danh của ông này từ năm 1997.

    Sylvan khởi đầu sự nghiệp như khá thành công với một band nhạc từ nửa cuối những năm 70s, và gần đạt được thành công thực sự mainstream với band nhạc One By One vào nửa cuối những năm 1980. Sau khi band nhạc này tan rã, ông đã từ bỏ các hoạt động âm nhạc của mình trong nhiều năm, nhưng sau đó trở lại với dự án UNIFAUN vào năm 2008. Sau đó, một sự tình cờ nữa đã khiến ông vô tình thành lập The Agents of Mercy với Roine Stolt, của The Flower Kings. Thành công của Agents Of Mercy đã khiến Sylvan tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp. Từ năm 2012, ông cũng đã làm việc với Steve Hackett và dự án Genesis Revisited của Hackett.

    Trên cương vị là một nghệ sĩ solo, tác phẩm đầu tiên của Nad Sylvan được phát hành vào năm 1995, sau đó được gọi là "The Home Recordings" và phát hành dưới tên Chris Stewart. Năm 1997, ông thu âm album concept "The Life of a Housewife", cuối cùng được phát hành thông qua trang web nổi tiếng lúc bấy giờ là mp3.com vào năm 1999, cùng với một phiên bản của album đầu tiên bấy giờ được đổi tên thành "Blue Waters" lúc này dưới cái tên Nad Sylvan. Album tiếp theo của ông này "Sylvanite" cũng đi theo con đường tương tự, ban đầu được thu âm vào năm 2001 và sau đó được phát hành thông qua mp3.com vào năm 2003.

    Với sự gia tăng về tầm vóc và sự nổi tiếng mà Nad Sylvan đã chứng kiến trong những năm tiếp theo, album solo thứ tư có chất lượng cao hơn rất nhiều và đánh dấu một mốc mới trong sự nghiệp của Sylvan. Album này, có tên là "Courting the Widow" được phát hành bởi hãng nhạc progressive rock có uy tín cao Inside Out vào năm 2015 và có sự đóng góp của một loạt những nghệ sĩ danh tiếng đương đại của thế giới progressive rock. Trong những năm gần đây Nad Sylvan tiếp tục tung ra những album có chất lượng rất tốt như: The Bride Said No -2017, The Regal Bastard -2019 và Spiritus Mundi -2021.

    Bộ sưu tập có album
    Courting the Widow -2015
    Sylvan Nad.jpg
     
    shrekfiona and Wildbird like this.
  22. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Tim Bowness

    Bowness sinh ngày 29 tháng 11 năm 1963 (tại Latchford, Cheshire, Vương quốc Anh)

    Trước đây, Tim BOWNESS chủ yếu được biết đến với tư cách là ca sĩ / đồng sáng tác của band nhạc Space Rock NO-MAN, một sự hợp tác lâu dài với Steven WILSON (của nhóm nhạc PORCUPINE TREE). Âm nhạc của No-Man khá hay nhưng hơi nhẹ nhàng và mang nhiều tính Psychedelic/Space Rock. Nhưng trái ngược với sự nổi tiếng của Steven Wilson, rất ít người biết tới sự nghiệp solo bên ngoài của Bowness.


    Ngoài việc phát hành bảy album phòng thu và một DVD với NO-MAN, Tim đã làm việc với nghệ sĩ Ý nổi tiếng ALICE các huyền thoại, Robert FRIPP, Hugh HOPPER (SOFT MACHINE), OSI, WHITE WILLOW, Nick MAGNUS và Phil MANZANERA của ROXY MUSIC (và rất nhiều người khác), và là thành viên của ban nhạc HENRY FOOL và MEMORIES OF MACHINES.

    Ngoài ra, Tim đã thu âm album 'Flame' (1994) với Richard BARBIERI (PORCUPINE TREE /JAPAN), đồng sản xuất / đồng sáng tác 'Talking With Strangers' (2009) cho Judy DYBLE (cựu thành viên của FAIRPORT CONVENTION), và tiếp tục cộng tác với Peter CHILVERS (Brian ENO / Karl HYDE).

    Kể từ năm 2001, Tim đã đồng điều hành nhãn hiệu / cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp thành công BURNING SHED với tay bass chơi liv trực tiếp của NO-MAN là Pete MORGAN.

    Năm 2004, Tim phát hành album solo đầu tay 'My Hotel Year' có chất lượng khá tốt nhưng không mấy người biết tới. Phải tới khi ông này ký hợp đồng với hãng InsideOut và phát hành 'Abandoned Dancehall Dreams' -2014 thì âm nhạc của ông này mới được biết tới nhiều hơn. Sau đó, sự nghiệp của ông tiếp tục thăng tiến vượt bậc với những albums như: Stupid Things That Mean the World -2015 hay Lost in the Ghost Light -2017.

    Âm nhạc của Bowness mang khá nhiều tính nhẹ nhàng và sâu lắng nhiều cảm xúc.

    Bộ sưu tập có các albums:
    Abandoned Dancehall Dreams 2014, Stupid Things That Mean The World 2015, Lost In The Ghost Light 2017;
    tim Bownes.jpg
     
    shrekfiona likes this.
  23. shrekfiona

    shrekfiona Advanced Member

    Joined:
    28/9/16
    Messages:
    501
    Likes Received:
    408
    Mansun em cứ tưởng là thiên về Britpop vì nhạc họ em thấy ko dc Prog cho lắm. Họ cũng đã có giai đoạn đầu hứa hẹn, dc nhiều người coi là có thể kế tục Manic Street Preachers (Mansun thường đi diễn mở màn cho Manics).

    Em chỉ có 1 cái Little Kix của Mansun:

    16605781969252654021005850160460.jpg
     
    no1knows likes this.
  24. shrekfiona

    shrekfiona Advanced Member

    Joined:
    28/9/16
    Messages:
    501
    Likes Received:
    408
    Bjork là nghệ sĩ rất đặc biệt và cá tính. Thời Hà Trần còn chưa nổi tiếng, có đi diễn ở 1 quán bar và thổ lộ lấy Bjork làm hình mẫu, rồi sau đó nhảy tưng tưng như 1 ... con điên :) Em tò mò quá mua cái CD TQ Homogenic về nghe và thế là thấy thích cả Bjork lẫn Hà Trần. Giờ lục lại ko thấy cái Homogenic đĩa TQ đâu nữa, chỉ còn cái Debut và Greatest Hits:

    16605789082057051271680932935626.jpg
     
    no1knows and Wildbird like this.
  25. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Cái này tùy thuộc vào albums bác ơi. Cái Little Kix thì không phải Prog Rock nhưng 2 cái đầu thì có rất nhiều âm hưởng của dòng nhạc này.
     

Share This Page

Loading...