Nghề chơi cũng lắm công phu - những bộ sưu tập hay (Phần 2)

Discussion in 'Âm nhạc' started by no1knows, 22/1/21.

  1. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    John Wesley

    Nhà soạn nhạc kiêm nhạc sĩ đa nhạc cụ người Mỹ JOHN WESLEY trước tiên tạo dựng tên tuổi cho mình tại Florida, Hoa Kỳ. Vào đầu những năm 80, ông thành lập band nhạc Autodrive, band nhạc này hoạt động cho đến đầu những năm 90. Năm 1992, Wesley quyết định dấn thân vào sự nghiệp solo và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp này cho tới nay.

    Wesley có mối quan hệ chặt chẽ với cựu thủ lĩnh Marillion là Fish. Ông này là thành viên của band nhạc live của Fissh từ năm 1999-2001, và cũng đã góp phần giúp viết và thu âm album Fellini Days của Fish. Wesley cũng đã tham gia rất nhiều vào Porcupine Tree, tham gia cùng họ với tư cách là một nghệ sĩ guitar live vào năm 2002 và sau đó cũng tham gia vào việc sản xuất album rất thành công của PT là Fear of a Blank Planet.

    Với tư cách là một nghệ sĩ solo, Wesley cũng có quan hệ gần gũi với những nghệ sĩ thuộc band Marillion của Vương quốc Anh, ông thường chơi mở màn cho họ trong các chuyến lưu diễn trong những năm từ 1993 đến 1998, và cả vào năm 2004. Ngoài ra, album solo đầu tiên của ông này là Under The Red And White Sky đã được phát hành trên công ty ghi âm của Marillion là Racket Records vào năm 1993.

    Giữa vô vàn các cam kết khác nhau, Wesley đã phát hành thêm 7 sản phẩm khác trong những năm qua. EP Closing Of The Pale Blue Eyes được phát hành vào năm 1995, tiếp theo là The Emperor Falls vào năm 1998. Bốn năm sau, Chasing Monsters trở thành chương thứ tư trong đĩa nhạc solo của Wesley, và vào năm 2005, Shiver là chương thứ năm có lẽ cũng là album hay nhất trong sự nghiệp của Wesley. Ông còn phát hành các album như: The Lilypad Suite -2011, Disconnect -2014 và A Way You'll Never Be -2016. Các albums đều có chất lượng khá ổn. Âm nhạc của ông như là sự pha trộn giữa Alternative Rock với Progressive và Hard Rock với những giai điệu khá hay và dễ nghe. Những ảnh hưởng của Springsteen cũng khá rõ nét trong âm nhạc của Wesley.

    Bộ sưu tập có 2 albums: (CD)

    Live at Katie Fitzgerald's 2015 (Live)
    Wesley 2.jpg
    Shiver 2015

    Wesley.jpg
     
    tienhoangmanh and Wildbird like this.
  2. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Để kết thúc thập kỷ 90s của Crossover Prog chúng ta sẽ đến với một chùm các band nhạc của Tim Smith, linh hồn của nhóm nhạc huyền thoại Cardiacs. Cardiacs là một trong những band nhạc có nhiều ảnh hưởng nhất của thập niên 80s và là cầu nối hết sức quan trọng giữa âm nhạc của Anh Quốc giữa thập niên 70 và 90s. Cardiacs chơi một thứ âm nhạc phá cách (nó là sự kết hợp của nhạc cổ điển – Baroque, Trung cổ - Meviedal, với nhạc xiếc (Circus), nhạc Progressive và cả Post Punk, Avant Garde. Chúng ta đã biết rằng Punk chính là nguyên nhân khiến cho Prog Rock sụp đổ nên đa phần người hâm mộ của Prog Rock không ưa gì Punk. Nhưng có lẽ chỉ có Cardiacs là khiến cho cả 2 bên khán giả tôn thờ. Cardiacs có ảnh hưởng rất lớn tới Brit Pop, Alternative Rock và cả Avant Garde Metal sau này. Nhưng chỉ riêng Cardiacs là chưa đủ với sức sáng tạo của Tim Smith, ông còn những dự án khác mà ở đây chúng ta sẽ gặp 3 bands nhạc: The Sea Nymphs, Tim Smith và Spratleys Rats

    The Sea Nymphs

    Được thành lập vào năm 1984 với tên gọi "Mr and Mrs Smith and Mr Drake", sau đó được đổi tên thành The Sea Nymphs

    THE SEA NYMPHS là một dự án của 3 thành viên trong nhóm Cardiacs- Tim, Sarah Smith (vợ của Tim) và William D. Drake. Vì vậy, nó sẽ rất đặc biệt đối với những người hâm mộ Cardiacs, mặc dù âm nhạc của Sea Nymphs hơi khác một chút so với Cardiacs, nhẹ nhàng, ít phá cách hơn nhiều, không có guitar điện và chủ yếu là không có một tay trống thực sự. (3 thành viên của nhóm thay nhau chơi percusion trong các bài hát).

    Trong âm nhạc của Sea Nymphs, họ sử dụng rất nhiều các nhạc cụ khác nhau: guitars, flute, trumpets, glockensput, Woolworths organ, clarinets, saxophones, recorders, forks, melodica, piano, television organ, ballroom string machine. William D. Drake mang đến cho chúng ta rất nhiều piano, đủ loại organ và nhiều loại âm thanh khác, bao gồm cả đàn accordeon và mellotron; trên thực tế, ông này chơi như mô phỏng một nửa dàn nhạc, với sự hỗ trợ bởi Tim Smith, Sarah Smith. Trong dự án này, cả ba đều hát, thực chất rất hiệu quả vì chất giọng của họ khác nhau. Phong cách của Tim được biết đến nhiều nhất qua Cardiacs, và lần này rất phù hợp với những bài hát của Sea Nymphs. Sarah mang đến cho chúng ta một âm lượng tuyệt vời giọng hát cổ tích, mơ mộng, và Bill sử dụng giọng hát kiểu hát rong đầy quyến rũ nhưng nhiều năng lượng và sự trẻ trung. Band nhạc này dường như cũng không quan tâm đến việc phải đánh đúng nốt.

    Âm nhạc của Sea Nymphs ít ồn ào mang nhiều tính Psychedelic Folk và nhạc thính phòng. Âm nhạc vì thế nhẹ nhàng hơn khá nhiều nhưng vẫn có những đặc trưng cơ bản của Cardiacs như tính phá cách trong âm nhạc, chuyển đổi tempo… Nhóm thành lập năm 84 dưới cái tên Mr and Mrs Smith and Mr Drake và tung ra album đầu tay. Đến khoảng năm 91 thì nhóm đổi thành The Sea Nymphs và tung ra album thứ 2 là The Sea Nymphs năm 92.

    Ngay sau khi tung ra album thứ 2, nhóm đã chuẩn bị tung ra album tiếp theo. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, album không thể hoàn thành. Phải tới những năm 2015-2016, Tim Smith mới hoàn thiện nốt album này và tung ra dưới cái tên On the Dry Land. Smith còn muốn tung ra một album nữa nhưng rồi bệnh tật của ông khiến dự án này tiếp tục dang dở. Hiện tại, dự án vẫn còn tồn tại dù Smith đã qua đời năm 2020.

    Bộ sưu tập có 3 albums của nhóm:
    Mr and Mrs Smith and Mr Drake -84;
    On the Dry Land -2016; The Sea Nymphs -92,
    z3639370536652_8d691df93f36265ed9beccf7f3bc6a17.jpg
     
    Wildbird likes this.
  3. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Tim Smith

    Smith sinh ngày 3 July 1961, Carshalton, Surrey, UK. Ông này là một trong những nghệ sĩ tài năng nhất trong thập kỷ 80s của âm nhạc Anh Quốc. Ông rất nổi tiếng với band nhạc nhiều ảnh hưởng Cardiacs, có tầm ảnh hưởng bao trùm tới âm nhạc của Anh Quốc trong thập kỷ 90s trở về sau này.

    Cardiacs là một band nhạc tài tình. Họ đã khéo léo kết hợp những điều tưởng như không thể như Punk và Prog Rock với nhiều âm hưởng của Avant Garde. Nhiều ý tưởng của Cardiacs đã trở thành kim chỉ nam cho một trào lưu nhạc Rock mới của Anh Quốc trong thập kỷ 90s như Brit Pop và Alternative.

    Ngoài sự nghiệp lừng lẫy với Cardiacs, Tim Smith còn tham gia khá nhiều dự án phụ và phát hành một album solo duy nhất dưới cái tên Tim Smith. Trong dự án này, Smith chơi tất cả các nhạc cụ và là người sáng tác chính. Chính vì lý do này, âm nhạc của album solo duy nhất khá giống với âm nhạc của Cardiacs nhưng bớt ồn ào, dễ nghe và dễ tiếp cận hơn. Vì lý do này, âm nhạc của ông ít tính điên rồ Avant Garde hơn.

    Album solo đầu tiên của này được thu âm từ năm 1989 đến năm 1991 nhưng chỉ được phát hành gần 5 năm sau đó. Ban đầu Smith định không tung ra album này nhưng rồi những người đã được nghe thử dọa rằng sẽ phá hủy vườn hoa cúc rất được yêu quí của ông này, nếu không chịu tung ra. Khi mới nghe, album nghe giống như một bộ sưu tập các bài hát chưa được hoàn thành với cảm giác kiểu demo. Nhưng nếu nghe kỹ, thì những bài hát này đều tuyệt vời như bất cứ điều gì mà Tim Smith đã viết., đặc biệt với những người yêu thích kiểu Psych-pop, Neopsychedelic, Avant Garde hơi kỳ quặc một chút.

    Bộ sưu tập có album duy nhất của Tim Smith:
    Tim Smiths Extra Special OceanLandWorld 1995;

    z3639370539875_e9d5ac5da3fd69b9e6aee4ec51c4e64e.jpg
     
    Lui Bee, tienhoangmanh and Wildbird like this.
  4. Lui Bee

    Lui Bee Advanced Member

    Joined:
    14/5/07
    Messages:
    1.264
    Likes Received:
    22
    Location:
    Cắm Rút Xì Gòn p.350
    Cám ơn bác no1knows đã giới thiệu. Hôm qua tới giờ nghe Big Big Train không chán. rất hay ạ.
     
    no1knows likes this.
  5. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Big Big Train và Phideaux là những band rất hay gần đây. Âm nhạc rất tốt.
     
    Lui Bee likes this.
  6. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Band nhạc cuối cùng trong số những band dạng side project của Tim Smith là Spratleys Rats. Đ

    Spratleys Rats

    Spratleys Rats là một dự án khác của Tim Smiths, huyền thoại của âm nhạc Anh Quốc. Dự án này khởi đầu năm 1998 với tên gọi là Spratleys Japs. Nhưng sau đó, band nhạc đổi tên thành Spratleys Rats để tránh sự hiểu lầm (Japs là từ phương Tây gọi một cách xúc phạm với người Nhật trong thế chiến 2). Dự án được dẫn dắt bởi Tim Smith và Joanne Spratley- lúc này đang là đối tác của Tim. Âm nhạc trong dự án này có khá nhiều điểm tương đồng với Cardiacs nhưng loại trừ phần punk và tích hợp thêm nhiều Neopsychedelic. Dự án này chỉ có một album duy nhất là Pony vào năm 1999.

    Giai điệu siêu việt, thay đổi hợp âm siêu phàm; một cuộc hành trình sử thi tôn giáo / gần như tổng thể thông qua những câu chuyện kể về nhạc pop / prog ảo giác của những năm 90s, đó là những điều mà chúng ta có thể tổng kết về âm nhạc của Spratleys Rats. Chỉ có một album duy nhất, nhưng album này tiếp tục là minh chứng cho tài năng sáng tác bài hát của Tim Smith. Đây chắc chắn là một ứng cử viên nặng ký cho album nhạc pop lập dị của thập kỷ, cùng với "Soft Bulletin" của Flaming Lips và "OK Computer" của Radiohead, ngoại trừ album này đi xa hơn một chút so với hai album kể trên... ít nhất là về mức độ Tim sẵn sàng trừng phạt / thưởng cho người nghe bằng những cụm từ dài bất thường chỉ lặp lại khi bạn đã quên cách nó bắt đầu;

    Âm nhạc vẫn còn rất nhiều ảnh hưởng của Avant Garde hoặc progressive rock, nhạc thử nghiệm Experimental và giọng hát nghe như thể chúng được lấy ra từ những bộ phim hoạt hình đen trắng cũ và được lồng tiếng. Các giai điệu chìm đắm một cách hào phóng trong các bản hòa âm đa âm sắc của Mellotron, nhuộm nó với âm lượng đầy đủ của cả dàn nhạc giao hưởng. Vì vậy, có lẽ nói Pony nghe như thể là con ruột của Cardiacs có lẽ cũng không sai.

    Bộ sưu tập có album Pony -1999 (do bìa đen quá không nhìn thấy gì nên em chụp ảnh mặt sau)
    z3639370531975_264cab7f834773bfa982d5f3c20e897b.jpg
     
    Last edited: 19/8/22
    Wildbird likes this.
  7. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Chúng ta sẽ đến với thập kỷ 2000s của CrossoverProg Rock, nơi đây chúng ta sẽ tiếp tục gặp những người khổng lồ khác của Prog Rock như Phideaux hoặc Steven Wilson.

    Phideaux

    PHIDEAUX Xavier - Sinh 14/01/1963 (Hastings-on-Hudson, NY, USA)

    PHIDEAUX là một nghệ sĩ đa nhạc cụ, ca sĩ và nhạc sĩ, ông này sử dụng thêm tiếng trống của Rich Hutchins kết hợp vưới nhà sản xuất Gabriel Moffat và một dàn nhạc sĩ thời vụ xoay vòng để hiện thực hóa các ý tưởng âm nhạc của mình. Ông này đã phát hành một số album lấy cảm hứng từ Prog Rock, psychadelic từ năm 2003. Những ảnh hưởng chủ đạo tới âm nhạc của Phideaux bao gồm Jethro Tull, David Bowie, Pink Floyd, Van Der Graaf Generator, và thời kỳ đầu của Genesis.


    Album đầu tiên trong sự nghiệp của Phideaux có tên là "Fiendish", lúc này chưa phải là Prog Rock mà chủ yếu mang âm thanh Folk và psychadelic. Album thứ hai "Ghost Story" chủ yếu bao gồm các tài liệu từ sự hợp tác âm nhạc trước đó vào những năm 90 có tên Satyricon (với Rich Hutchins). Album thứ ba "Chupacabras" có thể là album đầu tiên mà người hâm mộ Prog Rock nên hướng tới, với ca khúc chủ đề "hoành tráng" hơn 20 phút làm nổi bật album. Album thứ tư "313" là một dự án rất nhanh chóng. Album chỉ hoàn thành trong một ngày, từ lên ý tưởng viết và thu âm cơ bản, sau đó được hoàn thiện trong suốt cả năm tiếp theo. Thành tựu âm nhạc đáng kể nhất cho đến tiền Doomdays Afternoon của nhóm là album thứ 5 "The Great Leap", đây cũng là album đầu tiên trong bộ ba albums concept liên quan đến "cuộc sống trong một thế giới đang tan rã về mặt sinh thái" ... nhưng đừng để chủ đề này đánh lừa bạn, âm nhạc của PHIDEAUX lúc này khá trực diện, vui nhộn, sâu lắng và hấp dẫn diễn ra cùng một lúc, với những giai điệu đáng nhớ và cách chuyển soạn tinh xảo thể hiện khả năng sáng tác rất hay. Dù lúc này band nhạc đã chuyển dần sang prog rock với việc sử dụng synths, Hammond organ, mellotron và các nhạc cụ thú vị khác, các bản nhạc gồm nhiều chương, các bản nhạc phát triển theo xu hướng phức tạp ... nhưng thay vì tập trung vào các màn trình diễn prog sáo rỗng hoặc tập trung vào kỹ thuật cao, âm nhạc của PHIDEAUX thực sự mang đến một điều gì đó sáng tạo và mới mẻ.

    Đến đây chúng ta có thể thấy âm nhạc của Phideaux khá thú vị, đặc biệt với những người yêu thích âm nhạc tinh tế, nhạc dân gian Folk, psychadelic của prog rock với trọng tâm là sáng tác nhạc khá du dương. Âm nhạc này có một ma thuật khó tin, đặc biệt nhưng chưa thể làm cho thế giới của Prog Rock điên đảo.

    Sự thay đổi chóng mặt của Phideaux chỉ diễn ra trong album thứ 7 của nhóm – Doomsday Afternoon vào năm 2007, thực chất là album sinh đôi của của The Great Leaps tung ra một năm trước đó. Dù là những sáng tác trong cùng một thời điểm, nhưng album trực diện kiểu Rock- The Great Leaps được tung ra trước và thực sự cũng không được biết đến quá nhiều. Nhưng trong Doomsday Afternoon, Phideaux thuê dàn giao hưởng và một loạt khách mời và chuyển hẳn sang phong cách Prog Rock đau buồn tăm tối với nhiều âm hưởng của âm nhạc hiện đại. Album này gần như ngay lập tức gây shock cho thế giới Prog Rock, lúc này đang phát triển hết sức mạnh mẽ. Rất nhiều tạp chí nổi tiếng về Prog Rock đã bầu cho album này là albums xuất sắc nhất của năm. Cũng phải nói rằng trước đó Phideaux chưa nhận được nhiều sự quan tâm thực sự của fan hâm mộ dòng nhạc này. Hiện tại album này gần như rất khó kiếm, được bán với cái giá trên trời và có xu hướng ngày càng tăng giá.

    Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu cho sự nghiệp lên như diều gặp gió của Phideaux, sau Doomsday Afternoon là một chuỗi 3 albums kinh điển nữa của nhóm lần lượt là: Number Seven -2009 (phần cuối trong bộ 3 albums với The Great Leaps, Doomsday Afternoon và Number Seven). Nhưng dù concept đã kết thúc, sự nghiệp của Phideaux tiếp tục với các albums kinh điển khác là Snowtorch -2011 và Infernal -2018 (album kép).

    Phideaux là một band nhạc được hình thành từ tình yêu lâu dài với progressive rock. Band nhạc dường như là những kẻ tị nạn từ thời mà nhạc rock and roll bị coi là một thứ phản văn hóa. Thế nhưng họ đã cùng nhau khai thác một dòng nhạc đen tối ngập tràn mellotron, violin và keyboard cổ. Có lẽ phần đông những fan hâm mộ của Prog Rock sẽ đều yêu thích những hợp âm mạnh mẽ, time signature phức tạp và những bản hòa âm hoành tráng, nhưng luôn có những giai điệu ngân nga và những đoạn riff xâm chiếm tâm trí người nghe. Phideaux vươn lên đỉnh cao của Prog Rock một cách hoàn toàn bất ngờ nhưng hết sức hợp lý và rất nhiều albums cũ của nhóm hiện đang được săn lùng trên toàn thế giới (đặc biệt là Doomsday Afternoon).

    Bộ sưu tập có các albums: (10CDs)
    Ghost Story 2004, Chupacabras 2007;
    313 2005, Doomsday Afternoon 2007, Snow Torch 2012;
    Phideaux.jpg
    Number Seven 2009 (Digipack)
    z3639873165337_5bfad3d1937ba6990aaec1ea03472ef0.jpg

    Snow Torch 2012 (Remastered Digipack); Infernal 2017 (Digipack 2CDs)
    z3485042466807_7de5cd233100620ec141b337f87e9631.jpg
     
  8. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Akin

    Ban nhạc đến từ nước Pháp - AKIN được thành lập vào năm 1998. Sau khi tung ra hai bản demo được giới báo chí địa phương của Pháp ủng hộ nhiệt liệt, họ đã được ký hợp đồng với hãng Sacral Productions (cũng của Pháp). Album đầu tay của nhóm, có tên là Verse được phát hành vào năm 2001, tiếp theo là EP Forecast vào năm 2003. Sau đó, band nhạc này tạm dừng hoạt động một vài năm cho tới 2009, band nhạc quyết định tái hợp để có một bước đi khác. Kết quả cuối cùng trở thành album thứ hai, phát hành dưới định dạng CD là The Way Things End. Ban đầu, album này được tự phát hành vào tháng 4 năm 2011, và sau khi band nhạc ký hợp đồng với hãng đĩa Progrock Records của Mỹ, được phát hành lại trên toàn thế giới vào cuối năm đó.

    Về mặt âm nhạc, Akin chịu ảnh hưởng nặng nề của Anathema, Porcupine Tree và Opeth. Âm nhạc của họ khá hay và mạnh. Mặc dù band nhạc chưa bao giờ nhận được sự chú ý mà họ xứng đáng có được, nhưng album thứ hai của nhóm là một album rất hay. Nó có nhiều điểm tương đồng với các band nhạc Symphonic Metal (với giọng ca chính là nữ) đã trở nên rất nổi tiếng những năm gần đây. Theo nhiều cách khác nhau, Akin có thể khiến chúng ta nhớ tới Within Temptation, Epica và Nightwish (phiên bản Anette Olzon, không phải Tarja Turunen). Đây là thứ âm nhạc mạnh mẽ với sự tương tác tuyệt vời giữa tất cả các nhạc sĩ, thường đến từ lĩnh vực Metal, nhưng họ cũng sử dụng bộ tứ đàn dây để mang lại lợi thế bổ sung cho quá trình trình diễn cho band nhạc đứng đằng sau ca sĩ Adeline Gurtner. Đây là một album tuyệt vời nên được rất nhiều người hâm mộ yêu mến.

    Bộ sưu tập có album:
    The Way Things End -2011
    Akin.jpg
     
    Wildbird likes this.
  9. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Alias Eye

    ALIAS EYE là một nhóm nhạc gồm 5 thành viên (quintet) tới từ nước Đức. Nhóm đã tự sản xuất một EP gồm 3 ca khúc vào năm 2000, thu hút sự chú ý của DVS Records, hãng đã ký hợp đồng cho album chính thức đầu tiên của nhóm một năm sau đó. Đội hình cốt lõi của band nhạc là Phillip Griffiths về giọng hát (anh này thực chất làcon trai của Martin Griffiths của band BEGGAR'S OPERA, band nhạc Symphonic Prog ở đầu thập kỷ 70s, và anh này có giọng hát rất giống cha của mình), Vytas Lemke về keyboard, Matthias Richter về guitar điện và acoustic, Frank Fischer về bass và Ludwig Benedek về trống. Trong số những ảnh hưởng của họ, có thể kể tới là BEATLES, PINK FLOYD, JETHRO TULL, SPOCK'S BEARD, DREAM THEATER và thậm chí một vài tác phẩm kinh điển (BACH và BEETHOVEN). Do đó, âm nhạc của họ rất đa dạng và trải dài từ rock, pop, funk đến jazz và cổ điển.

    EP "Beyond the Mirror" chủ yếu hướng đến bàn phím (piano) và một thứ gì đó pha trộn giữa AOR và prog hiện đại. Đây là một album tốt nhưng gần như không hiệu quả như cd chính thức đầu tiên của họ "Field of Names", mặc dù cả 2 cùng có 4 nhạc sĩ khách mời. Điều này có được nhờ một nhà sản xuất năng động, với tài năng rõ ràng là đáng kinh ngạc và một sự chuyên nghiệp gây ấn tượng ngay lập tức cho người nghe. Phần âm nhạc chặt chẽ và không có nhiều lỗi về mặt kỹ thuật, nhưng chính những giai điệu hấp dẫn mới thực sự là điểm nổi bật.

    Tuy nhiên, bản phát hành thứ ba của họ "Different Point of You" (cũng có sự góp mặt của các nhạc sĩ khách mời) mới là bản thu âm thực sự mang tên 'progressive'. Mỗi bản nhạc trên đó rất khác biệt, nhưng người nghe vẫn nhận ra âm thanh ALIAS EYE điển hình xuyên suốt. Bàn phím nhiều lớp, hòa âm giọng hát tuyệt vời, một số đoạn sax giết người, độc tấu guitar kiểu bluesy, những bản nhạc piano vui nhộn (gợi nhớ Donald Fagan), các bài hát rock nhịp nhàng, thậm chí là một bản độc tấu prog metal: tất cả những thứ này và hơn thế nữa kết hợp thành một Disneyland thực sự của phong cách Prog Rock đương đại. Mặc dù có một ranh giới tốt nằm giữa pop và prog nhưng nó không bao giờ có vẻ rẻ tiền hoặc thương mại.

    Những album của Alias Eye đều có sức hấp dẫn rộng rãi, đặc biệt là những người yêu âm nhạc blues, jazz và (tất nhiên) prog. Tuy nhiên, những người hâm mộ thích phiêu lưu mạo hiểm hơn, ưa thứ âm nhạc lập dị và tự do, vẫn có thể thấy cảm thấy thú vị mặc dù chưa đủ độ thử thách và phá cách.

    Bộ sưu tập có album:
    In- Between -2012

    Alias Eye.jpg
     
    Wildbird likes this.
  10. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Arz

    Band nhạc ARZ của Mỹ khởi đầu là phương tiện sáng tạo của nhà soạn nhạc, nghệ sĩ guitar và nghệ sĩ đa nhạc cụ Steve Adams. Sau khi được giáo dục sâu rộng và biểu diễn trong các lĩnh vực âm nhạc truyền thống, cổ điển và jazz, Adams lại có mong muốn tạo ra nhạc rock của riêng anh này và đã tìm thấy lối thoát trong band nhạc (chỉ gồm một người duy nhất) là Arz. Sau đó Arz tung ra liền 2 albums The Magi và Serai (cả hai năm 2005) và một album dạng digital The Last Kingdom (2007).

    Tuy nhiên, trong suốt năm 2007, Arz không còn là phương tiện duy nhất của Adams. Adams đã có một thời gian chơi với band nhạc All Good People , một band nhạc chuyên cover nhạc của Yes. Tại đây, thì một trong những thành viên band nhạc này đã có mỗi quan hệ âm nhạc mạnh mẽ với Adams, đó là tay trống Merrill Hale. Khi band nhạc All Good People kết thúc, Hale quyết định bắt tay với những nỗ lực âm nhạc của Adams. Anh này đã xuất hiện trên một số bài hát của album Solomon's Key, chỉ phát hành dưới định dạng Digital Download vào năm 2007. Kể từ sau đó, anh này tham gia vào Arz với tư cách là một đối tác sáng tạo âm nhạc lâu dài. Cặp đôi này tung ra album rất hay là Turn The Tide vào năm 2011 trước khi dừng hoạt động.

    Rất khó để phân loại band nhạc này vào thể loại gì, nhưng có một điều rõ ràng đây là một band nhạc có tầm cỡ. Phong cách âm nhạc của họ bao gồm nhiều nền tảng, prog metal hoặc heavy prog, AOR và Symphonic. Chúng ta có thể nghe thấy những ảnh hưởng đa dạng như Saga, Enchant, ELP và Yes. Ngoài ra, có một số đoạn thuộc về Folk hoặc Electronic. Có một số bài hát đơn giản và dễ tiếp cận cùng với các bài hát dài và phức tạp hơn với một số thay đổi tempo rất tốt. Âm nhạc khá dày, dù chỉ có 2 nhạc sĩ! Ngoài ra âm nhạc của nhóm có một số phần bàn phím đẹp và phần nhịp điệu chắc chắn.

    Bộ sưu tập có album:
    Turn Of The Tide 2011
    Arz.jpg
     
    pachinko and Wildbird like this.
  11. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Conspiracy

    Conspiracy thực chất là một dự án của tay bas huyền thoại Chris Squire của nhóm Yes, Dự án hoạt động từ năm 1992-2004.

    Nhà tiên phong trong lĩnh vực bass là Chris SQUIRE đã hợp tác với nghệ sĩ đa tài Billy SHERWOOD để phát hành album thứ hai của họ với tên gọi CONSPIRACY, mang tên "The Unknown".

    Squire nổi tiếng với tư cách là thành viên của Yes, đã mang đến khả năng chơi bass đặc trưng và giọng hát đặc biệt của mình cho band nhạc kể từ khi thành lập vào năm 1968. Ông này cũng là thành viên duy nhất có mặt trong tất cả các album của Yes, biểu diễn cả các bản hit trái ngược "Roundabout" và "Owner of a Lonely Heart".

    Ngoài việc thành thạo cả guitar và bass, Sherwood còn nổi tiếng là một nhà sản xuất và kỹ sư tài năng. Ông này đã làm việc với nhiều nghệ sĩ đa dạng như Todd Rundgren và Motorhead, kinh nghiệm của ông trải dài qua một loạt các dự án bao gồm các album tưởng niệm khác nhau, cũng như sản xuất và biểu diễn với band nhạc World Trade.

    Cả hai nghệ sĩ gạo cội kết hợp với nhau vào năm 1989, và nhanh chóng hình thành một tình bạn cá nhân và âm nhạc lâu dài. Những gì bắt đầu như một dự án solo cho Squire được phát triển thành một nỗ lực hợp tác, và cả hai bắt đầu sáng tác cùng nhau; một sáng tác, "The More We Live (Let Go)", sẽ xuất hiện trong album Yes "Union". Squire và Sherwood đã biểu diễn một số sáng tác của họ dưới ngọn cờ của band nhạc Chris Squire Experiment, cùng với tay trống Alan White của Yes. Sự hợp tác của Sherwood với cặp đôi này đã dẫn đến việc ông tham gia vào các dự án Yes khác sau này.

    Sherwood đã đồng hành cùng Yes trong chuyến lưu diễn Talk, lấp đầy âm thanh của họ bằng giọng hát và các nhạc cụ khác nhau. Sự hiểu biết về phòng thu của ông đã giúp ông hỗ trợ sản xuất các bản nhạc phòng thu trong hai album tuyển chọn "Keys To Ascension" của Yes ', và cuối cùng ông sẽ trở thành thành viên toàn thời gian của band nhạc. Ông tham gia vào hai album của Yes, "Open Your Eyes" và "The Ladder", cũng như nhiều chuyến lưu diễn và một video trực tiếp, trước khi rời band nhạc vào năm 2000.

    Trong suốt thời gian này, Squire và Sherwood tiếp tục sáng tác và thu âm tài liệu của riêng họ, dẫn đến việc phát hành năm 2000 với tựa đề "Conspiracy".

    Cái tên này đã trở thành tiêu chuẩn cho quan hệ / đối tác của họ. Như Sherwood giải thích với trên trang fanzine của Yes là Notes From the Edge, "Đó là sau" Open Your Eyes ", chúng tôi bắt đầu nói về cách thực sự nên kết hợp lại với nhau như một loại band nhạc off-shoot của Yes, nếu bạn muốn, giống như một vòng quay - hãy gọi nó là Conspiracy, vì hai chúng tôi đã âm mưu trong suốt nhiều năm để cố gắng kết hợp âm nhạc này lại với nhau. Và bằng cách đó, chúng tôi có thể mang đến những nhạc sĩ khác mà chúng tôi yêu thích và muốn làm việc cùng. "

    Ngay cả sau khi đã phát hành album đó, sức sáng tạo vẫn còn đầy đủ, và Conspiracy nhanh chóng tập hợp một bộ sưu tập các bài hát khác. Kết quả là album mới "The Unknown", một album vừa dễ tiếp cận vừa mang tính thử thách, có giọng hát và giai điệu truyền cảm được tăng cường bằng cách chơi mạnh mẽ, chân thành và rực lửa.

    Những gì được biết về "The Unknown" là đó là nỗ lực quan trọng của Billy Sherwood và Chris Squire, hai nhạc sĩ sáng tạo và được kính trọng với bề dày thành tích đã được chứng minh trong nghề nghiệp của họ.

    Bộ sưu tập có album
    The Unknown -2003;
    Conspiracy.jpg
     
    tienhoangmanh and Wildbird like this.
  12. pachinko

    pachinko Advanced Member

    Joined:
    27/9/12
    Messages:
    756
    Likes Received:
    445
    Location:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    chờ bác @no1knows giới thiệu riêng về tay Buckethead này nhé. Tks bác.
    p/s : hiện e mới có 3 albums : 94-99-02
     
    Last edited: 26/8/22
  13. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Vâng, để lúc nào em giới thiệu về Buckethead. Nhưng theo được đồng chí này khó lắm vì sức sáng tạo quá lớn. Và còn phải chia ra nhiều mảng khác nhau, cụ thể như sau:
    1. Đĩa dưới cái tên Buckethead (khoảng 30 đĩa): đây là các đĩa của Buckethead sáng tác và đa phần là khá dài, có hãng đĩa đỡ đầu tung ra.
    2. Đĩa dưới chùm Pikes (khoảng 323 đĩa và đang còn tiếp tục): sau này khi đã có tên tuổi, Buckethead tự sáng tác và tự làm các albums rồi bán thông qua hãng đĩa của chính anh này. Chùm Pike này có cả CD, cassette, LP, trong đó có nhiều cái có chữ ký hoặc CDR kiểu đặc biệt, do chính Buckethead vẽ tay trang trí bìa đĩa (nên không có đĩa nào giống đĩa nào dù cùng nội dung), các bản này thường có số lượng rất hạn chế.
    3. Đĩa mà Buckethead chơi chung với những người khác (do đó lấy tên khác) chủ yếu là các bands sau: Death Cube K (11 albums), Zillatron (1 album), Buckethead & Brain (3 albums), Buckethead with Brain and Mellisa (8 albums), Buckethead with Brain and Travis Dickerson (1 album), With Travis Dickerson (4 albums), with Jonas Hellborg & Michael Shrieve (1 album), with Alix Lambert & Travis Dickerson (1), With Viggo Mortensen (13 album), Arcana (1), Colonel Claypool (1), Cobra Strike (2), Cornbugs (8), Deli Creeps (3), El Stew (4), Frankeinstein Brothers (1), Giant Robot (1), Gorgone (1) Guns N Rosese (1), Praxis (11), Science Faxtion (1), Shin Terai (3), Thanatopsis (4).
    4. Tham gia với tư cách khách mời trong nhiều bài hát (album của các nghệ sĩ khác), - khoảng 40 cái.
    5. Tham gia tư cách khách mời trong 1 bài hát trong album: khoảng 25 bài
    6. Tham gia sáng tác nhạc phim - soundtrack: khoảng 20
    7 Ngoài ra còn những album dạng demo hoặc live, DVD nữa.

    Tổng cộng tất cả bây giờ phải trên 500 đĩa rồi. Nhưng có một số cái rất hiếm như cái Giant Robot NTT, Crime Slunk Scene - có bài Soothsayer nổi tiếng nhất của Buckethead. Giá của mấy cái này toàn trên trời cả.
     
    Wildbird likes this.
  14. pachinko

    pachinko Advanced Member

    Joined:
    27/9/12
    Messages:
    756
    Likes Received:
    445
    Location:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    E có mấy cái này.


    upload_2022-8-26_15-44-50.png
    upload_2022-8-26_15-45-14.png
     
    shrekfiona, no1knows and Wildbird like this.
  15. pachinko

    pachinko Advanced Member

    Joined:
    27/9/12
    Messages:
    756
    Likes Received:
    445
    Location:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    tay này, như đi chạy xô, kiểu nợ tiền đề đóm, trả nợ hay sao, ,, p/s : Jonas Hellborg e cũng có vài cái. Band J.Hellborg còn có album được Shawn Lane đánh guitar nữa. Jazz band này chơi rất tuyệt. Shawn Lane chết sớm quá :(
     
    no1knows likes this.
  16. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Buckethead chơi quá nhiều thể loại âm nhạc, trong đó có cả Jazz, Hip Hop, ambient.... Nhưng những người mà anh này kết hợp cùng toàn là hàng khủng sau này. Brain là tay trống của Primus, còn Viggo Mortensen vừa là diễn viên nhà soạn nhạc đa thể loại (phim Lord Of The Rings là do ông này tham gia làm nhạc phim vừa đóng vai Aragorn trong phim), Bill Laswell cũng là nghệ sĩ đa thể loại nổi tiếng... Đa phần các albums của Buckethead đều có chất lượng khá tốt. Buckethead gần như không lộ mặt, nhưng cũng không có nhiều tiền. Việc xuất bản liên tục CD có vẻ rất tốn kém, mấy hôm trước, anh này bị trộm vào lấy mất 10 cái guitars quý nhất đem bán. Buckethead không còn tiền nên chỉ dám mua lại mấy chiêc guitar rẻ tiền hơn về để thu âm. Cũng may là có một cậu là fan hâm mộ của Buckethead từ lúc 10 tuổi, nhìn thấy một cái guitar thuộc dạng quý nhất của Buckethead nên đã giúp đưa nó trở lại với anh này. Buckethead quá cảm động nên album mới nhất sử dụng guitar này để chơi và mới tung ra album mới để cảm ơn cậu fan. Album ấy chính là album mới nhất trong chùm Pikes có tên là Pike 323 - Thank you Taylor!

     
    pachinko likes this.
  17. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    The Dear Hunter

    Band nhạc được thành lập vào năm 2005 tại Providence, Rhode Island, Hoa Kỳ và là một dự án rất tham vọng của Casey Crescenzo.

    THE DEAR HUNTER ban đầu là một dự án phụ side project của nghệ sĩ guitar kiêm giọng ca chính Casey CRESCENZO của band nhạc indie/alternative, post hardcore THE RECEIVING END OF SIRENS. Sau khi rời khỏi band nhạc này, CRESCENZO đã làm việc toàn thời gian cho THE DEAR HUNTER, sản xuất 'Act 1: The Lake South, The River North' như là phần đầu tiên của concept sáu albums liên quan đến cuộc sống của một cậu bé vào đầu thế kỷ 20s. Trong album đầu tay này, Crescenzo chơi tất cả các loại nhạc cụ kiêm cả hát. Album này, đáng ngạc nhiên là có chất lương cực tốt khiến cho thế giới của Prog bắt đầu chú ý tới The Dear Hunter nhiều hơn. Sau khi phát hành album đầu tay, CRESCENZO đã tuyển dụng Luke DENT (Keyboards), Erick SEMA (Guitar), Sam DENT (trống) và Josh RHEAULT (bass) để thu âm phần thứ hai của hexology 'Act II: The Meaning of, & All Things Regarding Ms. Leading'và đi lưu diễn rộng rãi để quảng bá việc phát hành. Trong thời gian này RHEAULT và anh em nhà DENT đã rời nhóm, chỉ còn lại CRESCENZO và SEMA. Nhưng Crescenzo không bỏ cuộc và tiếp tục ổn định đội hình mới để tung ra album thứ 3 Act III: Life and Death -2009. Đáng ngạc nhiên là cả 3 albums phong cách Rock Opera này đều có chất lượng cực tốt và trở thành những đề cử cho album hay nhất của năm.

    Nhưng do tham vọng quá lớn, một concept với 6 albums, chắc cũng sợ nhàm chán nên đến năm 2011, nhóm tuyên bố thực hiện một hệ thống album concept khác nhưng lần này là 9 albums, dựa trên bảy màu sắc của cầu vồng và hai tông màu đen và trắng. Điều này cho thấy THE DEAR HUNTER không hề thiếu tham vọng, bước tiếp theo là xem liệu họ có thể thực hiện những tuyên bố táo bạo như vậy. Sau đó họ tung ra 2 albums: The Color Spectrum -2011 và Migrant -2013 thuộc chùm concept này.

    Sau đó họ lại trở lại với concept về cuộc sống của cậu bé (Act) với 2 albums: Act IV: Rebirth in Reprise -2015 và Act V: Hymns with the Devil in Confessional -2016. Trước khi trở lại với concept Color với album Antimai -2022.

    Trong 2 chùm concept thì các albums của Act có lẽ càng chơi càng lên tay và trở thành những album rất hay trong lịch sử của Prog Rock. Chùm color chất lượng cũng khá tốt nhưng hơi yếu hơn một chút so với Act.

    Âm nhạc của nhóm ở đâu đó giữa THE MARS VOLTA và COHEED AND CAMBRIA, THE DEAR HUNTER có thể thu hút một số người hâm mộ của một trong hai band nhạc. Âm nhạc của nhóm là sự pha trộn rất tốt giữa Alternative Rock và Prog.

    Bộ sưu tập có boxset tuyển chọn 3 albums đầu tay của nhóm:
    Act I, Act II, ActIII;
    DH2.jpg

    Và album
    Act V: Hymns with the Devil in Confessional -2016

    z3486847089213_f3a3fb23fa860038734dc86170904a16.jpg
     
    Wildbird likes this.
  18. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Mấy cái này của bác cũng rất hay. Nói chung là nếu có thể mua được đĩa của Buckethead thì nên sưu tầm. Em nghĩ càng về sau giá trị của nó càng lớn hơn nữa. Các đĩa đa phần chất lượng rất tốt và cực tốt. Nếu bác thấy cái Crime Slunk Scene thì nên mua ngay. Hoặc cái Giant Robot (nó không phải là cái bác có mà là band nhạc Giant Robot do hãng NTT sản xuất, để phân biệt với cái Giant Robot của Buckethead thì người ta gọi nó là Giant Robot NTT).
     
  19. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Excalibur

    Mặc dù trên danh nghĩa, đây là một dự án solo được ghi công cho Alan Simon, một nghệ sĩ Folk Rock người Pháp, nhưng chủ yếu là để ghi nhận vai trò của ông này với tư cách là nhà soạn nhạc và điều phối. Trên thực tế, đây là một tập hợp các bản thu âm của một loạt các band nhạc và nghệ sĩ có kết nối chuyên nghiệp (chủ yếu là Prog Rock và các dòng nhạc có liên quan). Simon sinh ngày 3 tháng 7 năm 1964 tại Nantes, Pháp và có khá nhiều năm sống tại châu Á. Ông này cũng từng đi vòng quanh thế giới 2 lần.

    Khởi nghiệp là một nhà văn trẻ đầy tài năng, ở tuổi 20 ông đã giành được giải thưởng lớn Grand Prize rất uy tín Société des Artistes Français (một hội tổng hợp các nghệ sĩ người Pháp có từ cuối thế kỷ 19) cho tác phẩm văn học đầu tay L'Enfant rebelle (đứa trẻ nổi loạn). Nhưng như thế là chưa đủ với Simon, người vốn rất yêu thích âm nhạc. Sự nghiệp âm nhạc của ông khởi đầu vào năm 1995 với album đầu tay Le Petit Arthur , album rất thành công và trở thành một phương tiện dạy tiếng Pháp tại Đan Mạch. Những nền móng quan trọng này giúp Simon theo đuổi một phong cách âm nhạc đặc biệt hơn với dự án rất lớn Excalibur, mang nhiều tính Prog Rock.

    Không như các dự án âm nhạc khác, Simon có cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt. Ông sáng tác những bài hát theo chủ đề Excalibur (một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất của các nước nói tiếng Anh – kể về vua Arthur là người duy nhất rút được thanh kiếm trong đá) rồi gửi tới các nhạc sĩ, band nhạc mà chính ông lựa chọn để nhờ họ chơi một số bài trong albums. Sau đó thì ông tổng hợp lại, sản xuất và xuất bản đĩa nhạc. Về mặt thực chất thì các albums như kiểu là album tuyển chọn của các nghệ sĩ nhưng họ lại chơi những bài hát mới theo chủ đề câu chuyện. Âm nhạc trong dự án này mang rất nhiều tính Rock Opera, kết hợp với nhạc Celtic và cả Prog Rock nữa.

    Tùy vào albums mà Simon sẽ mời các nghệ sĩ khác nhau, trong đó có rất nhiều người nổi tiếng như: Jon Anderson (Yes), Justin Hayward (Moody Blues), Alan Parsons (Project), John Helliwell (Supertramp), Maddy Prior (Steeleye Span), các thành viên khác nhau của Fairport Convention, John Wetton (King Crimson, Uriah Heep vv) và rất nhiều người nữa.

    Phần lớn các album đều mang tính Celtic cực mạnh. Với rất nhiều các nhạc cụ khác nhau bao gồm Dulcimer, Bodhran, sáo, đàn hạc, v.v., tất cả đều rất nổi bật. Đa phần các album đều có chất lượng rất tốt và trở thành một dự án được yêu mến.

    Bộ sưu tập có album
    The Celtic Ring -2007, ngoài ra con có album Excalibur của Michael Ernst.

    Excalibur.jpg
     
    Last edited: 28/8/22
    Wildbird and tienhoangmanh like this.
  20. shrekfiona

    shrekfiona Advanced Member

    Joined:
    28/9/16
    Messages:
    501
    Likes Received:
    408
    Praxis và các projects của Bill Laswell cũng rất đáng nghe. Buckethead chơi cùng Bill Laswell và John Zorn tg 1 số dự án. Mấy tay này đều theo kiểu gặp dc bạn tâm đầu ý hợp là lên hứng ra album. Số lượng nhiều kinh khủng ko theo nổi, nhưng có nhiều albums cực kỳ thú vị!
     
    no1knows likes this.
  21. pachinko

    pachinko Advanced Member

    Joined:
    27/9/12
    Messages:
    756
    Likes Received:
    445
    Location:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    cái Giant Robot NTT cực hiếm, chắc là không mua được. Vì số lượng xuất bản , band này có ra 2 albums
     
    no1knows likes this.
  22. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Có nhiều cái rất là hay của Buckethead chơi với một số tay Jazz gạo cội. Nhưng có vẻ gần đây thì giảm bớt hợp tác mà chuyển sang hệ thống Pikes (mỗi năm ra cả chục đĩa). Với số lượng đĩa như thế này thì việc ra lại các albums là rất khó nếu không muốn nói là không thể. Nên nếu mua được thì rất nên mua.
     
    pachinko likes this.
  23. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Cái Giant Robot đấy là cái vướng bản quyền hiện tại không thể ra được nữa. Còn một cái nữa cũng rất hiếm là Crime Slunk Scene. Em có đĩa LP có chữ ký của Buckethead và có số (#44). 2 cái này giờ giá chắc toàn 7 số không.

    Còn một cái nữa cũng khủng là cái Pike 13, cái này có ảnh chụp của Buckethead (không che mặt) với bố của anh này. Hiện giờ cũng giá trên trời.
    Buckethead 1.jpg
     
    Last edited: 28/8/22
    pachinko likes this.
  24. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Frequency Drift

    Dự án này được thành lập tại Bayreuth, Đức vào năm 2006 và trở thành một trong những band nhạc Prog Rock rất đáng chú ý trong những năm gần đây.

    FREQUENCY DRIFT được thành lập bởi tay keyboard và nghệ sĩ đa nhạc cụ được đào tạo bài bản Andreas HACK vào năm 2006. Band nhạc sau đó phát hành album đầu tiên, 'Personal Effects Pt. 1 'vào năm 2008 qua hãng đĩa huyền thoại của Pháp Musea. Ý tưởng của tác phẩm này, dựa trên câu chuyện bi thảm của hai chị em trong bối cảnh tương lai, được lấy cảm hứng từ những bộ phim như 'Bladerunner', 'Ghost in a Shell', v.v., và kể câu chuyện về một cô gái tên River sống vào năm 2046 và gặp vấn đề với một hiệp hội tưởng tượng có tên 'Diomedeidae'.

    Katja HÜBNER là giọng ca nữ ấn tượng trong album đầu tiên này và album tiếp theo, 'Personal Effects Pt. 2 'được phát hành bởi Cyclops (hãng đĩa cũng nhỏ nhưng chuyên về Prog Rock của Anh Quốc) vào năm 2010. Album một lần nữa thể hiện tài năng của FREQUENCY DRIFT với những giai điệu và bầu không khí mạnh mẽ, có hồn. Album tiếp tục câu chuyện của River, với các bài hát có giai điệu mới, mang nhiều tính atmospheric - bao gồm nhiều loại nhạc cụ hơn - và sự đóng góp của một loạt giọng hát nữ từ Nicole SCHARNAGL, Kerstin LEIDNER và Christine METTNER.

    Sau khởi đầu khá ấn tượng, trong album thứ ba "Ghosts" năm 2011 của ban nhạc, Antje AUER đã trở thành thành viên cố định về giọng hát, và bản phát hành này chứng kiến sự xuất hiện đáng chú ý đầu tiên của thành viên band nhạc sau này Nerissa SCHWARZ (đàn harp) với tư cách là nhà soạn nhạc và nhạc sĩ khách mời. Đội hình ổn định đầu tiên đã phát triển âm nhạc mới theo hướng đầy đam mê , kết hợp với nỗi u buồn của Art rock, ambient, Folk và metal.

    'Laid to Rest' (2012) tiếp tục con đường thành công này, với những ảnh hưởng của world music và một loạt các nhạc cụ thậm chí còn đa dạng hơn - bao gồm gemshorn, sáo và clarinet cùng với đàn hạc và violin. Album rất hay này tiếp tục đưa tên tuổi của Frequency Drift được biết tới rộng rãi hơn. Thành công quốc tế của album đã mang lại cho FREQUENCY DRIFT một lời mời biểu diễn trực tiếp tại lễ hội "Night of the Prog" 2012 trên sân khấu ngoài trời nổi tiếng Loreley, màn trình diễn được coi là một trong những điểm nổi bật nhất trong 9 năm của nhạc hội này.

    Album thứ 5 của FREQUENCY DRIFT 'Over' (2014) đã thiết lập sự hợp tác sáng tác giữa Andreas và Nerissa, và được đánh dấu bằng việc thử nghiệm thêm với âm thanh đàn hạc điện tử và bàn phím. Là một tác phẩm đầy tham vọng và chiết trung, 'Over' mang đến sự kết hợp độc đáo giữa nhạc progressive rock, post rock, pop, cổ điển và world music. Isa FALLENBACHER và ca sĩ khách mời Agathe LABUS đã chia sẻ giọng hát và Martin SCHNELLA một lần nữa làm khách mời trên guitar acoustic & guitar điện cùng với Kalle WALLNER (RPWL, BLIND EGO) về bass. Ban nhạc không có tay trống cố định cho album cụ thể này, vai trò được hoàn thành bởi một nhạc sĩ khách mời khác Phil Paul RISSETTIO.

    Sau khi phát hành 'Summer', một tuyển tập các bài hát buồn bã chưa được phát hành trước đây, nhóm tung ra album thứ 6 'Last'. Kỳ lạ và đen tối hơn những album trước, nhưng vẫn mang tính giai điệu rất cao, với tác phẩm artwork tuyệt đẹp đầy nghệ thuật và ca từ đầy tính ma quái kiểu gọi hồn, đây là tác phẩm mang nhiều tính điện ảnh và gắn kết nhất của FREQUENCY DRIFT cho đến nay.

    Mặc dù tưởng như album Last là cuối cùng trong sự nghiệp của nhóm, khi tiêu đề album gợi ý đến cái chết và sự cố gắng cuối cùng, FREQUENCY DRIFT vẫn tồn tại và tiếp tục phát triển cho tới ngày nay, bất chấp sự thay đổi đội hình liên tục. Họ tiếp tục phát hành các album Letters To Maro vào năm 2018 và Feeling of Presence: Of Lost Illusion -2021. Các albums này đều có chất lượng khá tốt.

    Bộ sưu tập có 3 albums:
    Laid to Rest -2012, Over -2014;
    Last -2018;

    Frequency Drift.jpg
     
    Wildbird likes this.
  25. no1knows

    no1knows Advanced Member

    Joined:
    30/7/12
    Messages:
    3.556
    Likes Received:
    2.367
    Gabriel

    Gabriel là một dự án của Marc Atkinson. Ông này thực chất là một ca sĩ / nhạc sĩ solo acoustic… Sự nghiệp âm nhạc của Atkinson bắt đầu từ năm 1984 khi ông tự viết các ca khúc cho chính mình. Ngoài sự nghiệp solo bắt đầu khá sớm, ông này còn tham gia dưới tư cách là vocalist, guitarist và sáng tác chính của các band nhạc RIVERSEA, một band nhạc Neo Prog khá hay trong thập niên 2010s và MOON HALO, một dự án kiểu Crossover Prog trong thập kỷ 2020s. Trước đây đã từng tham gia nhóm với NINE STONES CLOSE (một nhóm Neo Prog khác cũng rất hay), FRONTIER và EXPRESSIONS… Cũng như tham gia làm khách mời cho dự án MANDALABAND, LEE ABRAHAM và DRIFTING SUN… Ông này hiện tại vẫn tiếp tục biểu diễn mạnh mẽ ở miền Bắc nước Anh khi chơi các chương trình âm thanh độc đáo 'human juke box'…

    Gabriel là một dự án ngắn nhưng cũng có chất lượng khá tốt của Marc, dự án này chỉ có một album duy nhất là Ascension. Lúc này thì Atkinson chưa thực sự tạo dựng được tên tuổi nên album này do ông tự sản xuất và tung ra. Trong album này, ông đảm nhận vai trò hát chính và chơi guitar acoustic, đồng thời mời rất nhiều các nghệ sĩ khác vào hỗ trợ. Âm nhạc trong album vì thế mang rất nhiều tính Acoustic, nhưng lại phảng phất hương vị của Art Rock và hiển nhiên là Prog Rock. Một album khá hay nhưng không gặt hái được nhiều thành công nên cuối cùng thì Marc từ bỏ dự án và tham gia các dự nghiệp solo kết hợp với nhiều dự án như đã nói ở trên. Dù sao album duy nhất này cũng rất đáng nghe.

    Bộ sưu tập có album
    Ascension- 2000
    Gabriel.jpg
     
    Wildbird likes this.

Share This Page

Loading...