Elephants Of Scotland Nhóm này lập tại Burlington, Hoa Kỳ vào năm 2010. Thật trớ trêu, Elephants Of Scotland không phải đến từ Scotland, và không ai trong số họ là người Scotland cả. Theo dòng lịch sử thì ý tưởng tạo ra Elephants Of Scotland được nhen nhóm từ band nhạc chuyên cover Hot Neon Magic vào những năm 1980. Ở đó, nghệ sĩ chơi keyboard Adam Rabin và tay trống Ornan Mclean đã gắn kết với nhau vì tình yêu và mong muốn chơi nhạc Progressive rock. Lúc đó, Ornan đang chơi trong một band nhạc Jazz rock fusion với nghệ sĩ guitar Corey Cranston. Ngay sau khi các dự án khác nhau của họ tan rã, Adam gợi ý rằng cả ba nên bắt đầu làm việc cùng nhau. Sở thích của họ rấttrùng hợp để mọi thứ diễn ra suôn sẻ và sau một vài buổi sáng tác và chơi ngẫu hứng, họ biết rằng có điều gì đó đáng để khám phá. Họ đã biểu diễn một vài buổi đầu tiên với tư cách là một bộ ba với Adam Rabin chơi phần bass trên keyboards. Đây là những buổi biểu diễn duy nhất có sự góp mặt của Corey Cranston vì anh này đã rời đi ngay sau đó. Adam và Ornan nhanh chóng chiêu mộ nghệ sĩ guitar John Whyte, người mà họ từng chơi cùng trong Hot Neon Magic. Trong khi Coray có phong cách ngẫu hứng hơn, John lại có nhiều kinh nghiệm khi đã từng solo các đoạn cover nhạc của Rush (một điều cũng không hề đơn giản) và thêm vào đó cảm giác chơi guitar chắc chắn, ít phiêu lưu hơn. Cả ba thành viên giờ đây đều cống hiến cho phong cách chặt chẽ hơn, kỷ luật hơn, phù hợp hơn với phong cách Prog, thứ âm nhạc đã thu hút tất cả họ đến với những tác phẩm kinh điển của thể loại này. Sau đó, nghệ sĩ chơi bass Dan MacdonalD đã đăng một quảng cáo trực tuyến tìm kiếm một band nhạc. Mặc dù ban đầu ba thành viên Elephants không tìm kiếm một nghệ sĩ chơi bass, nhưng họ dường như đã bị hấp dẫn bởi quảng cáo của Dan đến mức họ cân nhắc mở rộng thành một nhóm tứ tấu. Dan ngay lập tức gắn bó với band nhạc cả về mặt cá nhân và âm nhạc và anh nhanh chóng cống hiến hết mình cho dự án này để giải phóng Rabin khỏi nhiệm vụ chơi bass. Elephants Of Scotland đã dành phần lớn thời gian trong năm 2012 để làm việc với âm nhạc, đầu tiên là học nhạc, sau đó viết lại các bài hát để phù hợp với phong cách mới của band nhạc, viết nhạc mới và cuối cùng tìm thấy nhịp điệu của họ tại một số buổi biểu diễn trực tiếp. Elephants of Scotland sau đó thu âm album đầu tiên của họ, "Home Away from Home" vào đầu 2013 và phát hành vào cuối năm 2013. Đây là một album khá hay và khiến cho band nhạc hết sức hứng khởi. Nhóm sau đó lao vào làm việc như điên và tung ra tiếp 2 albums là Execute and Breathe -2014 và The Perfect Map -2016. Các albums có âm nhạc khá giống nhau và đều có chất lượng rất tốt. Nhóm còn tung ra 1 album kiểu instrumental (chơi lại các bài trong The Perfect Map) có tên là Random Mirth. Sau đó nhóm có thời gian nghỉ khá dài và chỉ quay lại với album Brains! Vào năm 2024. Âm nhạc của Elephants Of Scotland chịu ảnh hưởng nhiều từ Rush và Marillion cùng với một chút âm hưởng từ Prog Rock kinh điển thập kỷ 70s. Nhưng họ vẫn có những nét riêng với âm nhạc mang nhiều tính kỷ luật, chặt chẽ và tinh tế. Đây cũng là một band nhạc rất đáng chú ý của Neo Prog trong thập kỷ 2010s. Bộ sưu tập có 2 albums của nhóm gồm: Home Away From Home 2013 The Perfect Map 2016
Evership Tuy có tên là một band nhạc nhưng thực chất đây giống như một dự án solo của nhà soạn nhạc, nghệ sĩ chơi đa nhạc cụ và nhà sản xuất/kỹ sư Shane Atkinson. Shane đã từng chơi trong các band nhạc tại Nashville và là nhạc sĩ đệm cho các nghệ sĩ lớn vào cuối những năm 80 và 90. Là một nhà soạn nhạc, anh đã viết trên Music Row và luôn có một phòng thu hoạt động ở đâu đó trong khu vực Nashville. Là một nhà soạn nhạc sung mãn với các tác phẩm âm nhạc trải dài từ các đoạn quảng cáo và nhạc phim đến nhạc cổ điển và sân khấu. Anh đã thực hiện hai bản thu âm với band nhạc Alternative Rock- Curious Fools của những năm 90. Mặc dầu tương lai rất sáng sủa, nhưng khi đứa con đầu lòng chào đời, anh quyết định rời bỏ ngành kinh doanh âm nhạc để tham gia vào ngành công nghiệp phần mềm đang phát triển. Tuy tham gia vào lĩnh vực IT, Shane nói rằng anh chưa bao giờ thực sự ngừng sáng tác. "Âm nhạc cứ liên tục đến, gần như ám ảnh tôi. Tôi liên tục thức dậy vào ban đêm để thu âm các ý tưởng bài hát. Trong những năm đó, tôi đã tích lũy được ít nhất một trăm giờ các tài liệu. Nhưng thành công của tôi trong lĩnh vực phần mềm khiến tôi gần như không thể thoát ra được. Một điều gì đó như Evership chắc chắn sẽ xảy ra, chỉ là sớm hay muộn thôi." Cuối cùng, vào năm 2005, để đền đáp lại giấc mơ, anh đã bán ngôi nhà lớn của mình ở vùng ngoại ô, thu hẹp quy mô, xây dựng một phòng thu âm và mở một công ty sản xuất nhạc phim và nhạc thương mại để tài trợ cho nỗ lực thực hiện album. Phải mất khoảng mười năm để thực hiện bản thu âm đầu tiên; không chỉ thu âm thực tế mà còn để nuôi dạy gia đình, xây dựng phòng thu, duy trì công ty sản xuất và các lợi ích kinh doanh còn lại, và sàng lọc lại một núi tài liệu các bài hát. Do đó, nhiều bài hát của Evership thực ra đã viết từ rất lâu trước khi dự án bắt đầu. Một số bài đã có năm đến mười năm tuổi, và sau này kiểm lại thì số lượng bài hát có đủ cho bốn album trở lên. "Tôi còn có các tài liệu khác, nhưng tôi muốn làm điều này trước. Về mặt âm nhạc, Prog là nơi trái tim tôi hướng đến." Anh cho biết khi lớn lên, nghe các band nhạc như Led Zeppelin, Rush, Yes, Queen, Kansas và Jimmy Hotz, anh không biết đó là nhạc Prog. Anh chỉ đơn giản là thích nó. Trong số những người ảnh hưởng khác của anh là các nhà soạn nhạc cổ điển, đặc biệt là Bach, Rachmaninov và Ravel. Anh cũng có một bộ sưu tập Opera đồ sộ và là một người hâm mộ Puccini. Âm nhạc Fusion những năm đầu cũng đóng một vai trò quan trọng: Chick Corea, Al Di Miola, Mahavishnu Orchestra, và bất cứ thứ gì thách thức anh về mặt âm nhạc. "Ngay cả những gì tôi đang viết bây giờ cũng không phải là Prog cố. Đó chỉ là những gì xuất hiện trong đầu. Những bài hát này là những câu chuyện cuộc đời, tôi không thể kể chúng trong ba phút rưỡi. Tôi học chuyên ngành âm nhạc và văn học ở trường. Vì vậy, lời bài hát của tôi cũng có xu hướng theo phong cách cổ điển, tạo nên một định dạng dài hơn." Sau khi quyết định về chất liệu cho album đầu tay, các bản demo đã được bắt đầu xử lý vào năm 2009, nhưng do quá bận rộn nên anh đã dừng sản xuất cho đến năm 2013, khi Shane đóng cửa công ty sản xuất âm nhạc để tập trung vào bản thu âm. Beau West, ca sĩ chính của band nhạc, đã chuyển đến Nashville để làm nhạc, nhưng không có gì thành công cho nỗ lực này. Không có triển vọng nào trong tương lai, Beau đã gác lại âm nhạc trong ba năm. Anh kể lại, "Vợ tôi hỏi tôi có muốn làm nhạc nữa không. Câu trả lời của tôi là "'Anh không muốn viết bài hát, anh cũng không muốn bất kỳ sự kiểm soát sáng tạo nào, anh chỉ muốn được hát.'" Anh ấy không biết rằng vào khoảng năm thứ ba sau khi chuyển tới đó, anh ấy sẽ có được chính xác điều mình muốn. Ban đầu, ca sĩ mà Shane đã liên hệ là người bạn lâu năm và là bạn cùng nhóm nhạc thập niên 90, Jason Beddoe, người cuối cùng đã phải rời khỏi dự án do hoàn cảnh sinh sống. Shane nói, "Đây là âm nhạc opera, biểu cảm. Những ca sĩ như thế này không còn tồn tại nữa. Tôi nghĩ rằng nó đã kết thúc. Beau thực sự là câu trả lời cho lời cầu nguyện của tôi." Shane gặp Beau West, ca sĩ chính, thông qua ca sĩ thu âm Mike Priebe (người hát bè trong album, cùng với Nicelle, vợ của Mike, chơi violin). Shane và Beau đã có một cuộc trò chuyện về âm nhạc kéo dài hàng giờ. Cả hai có cùng sở thích âm nhạc và cùng tầm nhìn về những gì họ muốn đạt được. Sau cuộc họp ban đầu để xem xét tài liệu, Beau được mời đến phòng thu để hát bản nhạc với giọng hát khó nhất, Ultima Thule. Shane nói, "Beau có âm vực và giọng điệu hiếm có, nghe tuyệt vời ở mọi thang âm. Anh ấy có thể xử lý mọi thứ tôi giao cho anh ấy, và cũng có thái độ tuyệt vời, điều này rất quan trọng vì đã có rất nhiều sản phẩm được thực hiện." Beau thì nói, "Bản nhạc này là tất cả những gì tôi nghe thấy xoay quanh trong đầu mình kể từ khi tôi mười bốn tuổi và không thể thoát ra được. Shane đã mở khóa những gì đã có bên trong và tôi không thể chờ đợi để hát từng nốt nhạc anh ấy viết." Điều này đặt ra lộ trình cho hành trình ba năm hoàn thành bản thu âm và do đó Evership đã ra đời. Trong album đầu tay, Shane chọn chơi trống, keyboards và một loạt các nhạc cụ ít phổ biến hơn như Theremin và Chapman Stick, nhưng để hầu hết phần guitar và bass cho những người bạn và thành viên gia đình nhạc sĩ có cùng chí hướng. Bản thu âm đầu tiên, Flying Machine, được Dan Smalley trình bày bằng guitar cổ điển và Brandon Vestal bằng guitar điện. Cùng với Rob Higginbotham, một nghệ sĩ được đào tạo bài bản, chơi guitar rhymth từ cả guitar điện, acoustic và cổ điển. Anh trai của Shane là James đã chuyển đến thị trấn sau đó trong quá trình này và chơi guitar lead. Hóa ra đây lại là yếu tố thiết yếu đối với âm thanh của Evership. "Có anh trai tôi ở đây khiến tôi nhớ lại thời còn trẻ. Chúng tôi từng tổ chức những 'buổi hòa nhạc' này. Những người hàng xóm sẽ dựng ghế xếp và xem." Với James chơi guitar, 'ma thuật của anh em' (một thuật ngữ mà James đặt ra để giải thích khả năng giao tiếp bằng âm nhạc thông qua thần giao cách cảm của họ) đã giúp cho phần sản xuất guitar lead trở nên tự nhiên hơn. Sau đó tay chơi bass đến từ Nashville, Jaymi "Pink Bassman" Millard (cựu thành viên của Innocent Monday, Kinetic Element, Mark Slaughter) đã góp mặt để hoàn thiện các bản nhạc. Khi album đầu tay đang trong giai đoạn hoàn thiện, Shane đã nhờ đến sự giúp đỡ của kỹ sư thu âm Mark Aartun của Innerspeaker Records, người đã xử lý phần đầu của bài hát Flying Machine-Part 1: Dreamcarriers trên Plexiglas bằng máy ghi âm Presto K-8 đời 1940 rất hiếm có. Sau đó, họ đã thu âm lại từ tube record player của trường học Newcomb. Shane sau đó thật sự phấn khích: "Điều này mang lại cho tôi cảm giác cổ điển thời Victoria mà tôi đang tìm kiếm." Cuối cùng, như một ý tưởng sản xuất vào phút chót, Shane đã liên lạc với người bạn lâu năm nhất ở Nashville và là nhà soạn nhạc cổ điển Charles Heimermann, người đã chỉ huy một dàn hợp xướng chuyên nghiệp gồm các ca sĩ thời vụ và ca sĩ chuyên nghiệp từ Nashville Symphony Chorus và The Nashville Choir, để đưa sản phẩm lên một tầm cao mới với dàn hợp xướng trực tiếp, thu âm tại một nhà thờ lớn ở Green Hills, Tennessee. Cuối cùng là bìa đĩa cover. Tác phẩm nghệ thuật toàn cảnh này do nghệ sĩ Philip Willis đến từ vùng Nashville thực hiện. Giống như âm nhạc, nó cũng rất cuốn hút. Album đầu tay cùng tên Evership (tung ra dưới định dạng CD và Kỹ thuật số) phát hành vào ngày 1 tháng 7 năm 2016. Trong vòng một tháng, Evership đã được mời biểu diễn tại lễ hội nhạc Prog Rock -Rite of Spring danh giá năm 2017 tại Gettysburg, Pensylvania. Đến cuối năm, album này đã được nhiều tạp chí nhạc Prog rock và nhạc rock quốc tế nổi tiếng, cũng như các đài phát thanh bình chọn là album top 10 của năm 2016! Phiên bản Vinyl cuối cùng đã được kỹ sư từng đoạt giải Grammy -Cameron Henry mastered tại Welcome to 1979 Studios và được phát hành một năm sau đó, một lần nữa nhận được những đánh giá đặc biệt cao. Sự thành công của album đầu tay là động lực rất lớn để Evership tiếp tục vào năm 2017. Band nhạc sau đó được mời biểu diễn trong lễ hội Progressive Rock mới của New Jersey "ProgStock" vào năm 2018. Nhưng sau RosFest, band nhạc Evership live đã có sự thay đổi, vì các thành viên tham gia cùng Shane và Beau để hỗ trợ RosFest phần lớn là nghệ sĩ thời vụ, họ chỉ có thể chơi trong một thời gian ngắn rồi phải trở về với công việc chính. Để ổn định đội hình, nhóm mất gần 1 năm. Đồng thời với việc đưa band nhạc mới vào guồng, Shane bắt tay vào tạo ra một album Evership thứ hai để duy trì động lực. Nếu như anh mất 10 năm để thực hiện album đầu tiên, thì lần này anh chỉ mất 10 tháng để thực hiện album thứ hai. "Tôi đã quá bận rộn nhưng tôi buộc phải duy trì tính liên tục của Evership trước khán giả và phương tiện truyền thông. Và theo một cách nào đó, tôi phải xóa bỏ những thành công của album đầu tiên. Còn rất nhiều việc phải làm!" Evership II bắt đầu ghi âm vào tháng 1 năm 2018 và phát hành vào ngày 19 tháng 10 năm 2018. Cũng giống như album trước, âm nhạc trong album này đã nhận được lời khen ngợi trên bình diện quốc tế gần như ngay lập tức với số lượng đánh giá và doanh số kỷ lục trong một thời gian ngắn cho album này. "Evership II thực sự là phần còn lại của những gì sẽ có trong album đầu tay. Cách tốt nhất để nghe Evership II là nghe album đầu tiên trước rồi mới nghe bản thứ hai. Như vậy sẽ hợp lý hơn." Beau West tiếp tục tỏa sáng với giọng hát chính và Shane lấp đầy phần nhạc cụ còn lại với sự trợ giúp của các thành viên mới. Shane cũng đã kết hợp một dàn nhạc chơi live và một số bài khác với nhóm Charles Heimermann Chorale. Nghệ sĩ Philip Willis tiếp tục ở lại để tạo ra tác phẩm nghệ thuật cho album mới theo phong cách nổi tiếng của album đầu tiên. Năm 2019, Evership đã phát hành video âm nhạc chính thức đầu tiên của họ cho một phiên bản rút gọn của bài hát mở đầu; "The Serious Room" và nhận được nhiều lời khen ngợi. Sự phát triển của band nhạc trong năm đó đã thu hút sự chú ý của tạp chí PROG và Evership đã được giới thiệu trong một cuộc phỏng vấn trên số 97 (cùng với Yes và Alan Parsons)! Trong thời gian nghỉ sau chuyến lưu diễn hỗ trợ Evership II và trong thời gian bị Covid, Shane đã hoàn thành việc viết/chuyển soạn album thứ ba và thứ tư của họ; một vở opera nhạc rock gồm hai màn dựa trên tác phẩm văn học của Harold Bell Wright có tựa đề 'The Uncrowned King'. Cùng một đội hình band nhạc Evership II đã thực hiện bản thu âm và hình ảnh độc đáo của Rory White tô điểm cho bìa đĩa tạo nên hiệu ứng "truyện cổ tích" hoàn toàn khác biệt và hấp dẫn. Đĩa đơn 'Allthetime' được phát hành vào ngày 2 tháng 4 năm 2021. Cặp đôi đĩa này phát hành vào năm 2021 và 2022 cũng có chất lượng cực tốt. Trong dòng nhạc Prog chúng ta đã gặp rất nhiều những nhân vật quái kiệt và một số không nhỏ những người này có background từ một thể loại âm nhạc khác. Nhưng trường hợp của Evership rất đặc biệt vì đây là một dự án của kỹ sự IT. Mặc dù vậy, đây là một dự án tuyệt vời với những album tuyệt hay và xứng đáng trở thành những album kinh điển mới của Prog. Bộ sưu tập có album Evership -2016
I And Thou Dự án này bắt đầu vào năm 2009 và thực chất thì những tên tuổi trong dự án cũng không quá xa lạ với những người hâm mộ Prog Rock. Đây thực chất là dự án solo của nghệ sĩ chơi keyboard của band nhạc Renaissance - Jason Hart. ason Hart có vai trò vừa là một ca sĩ/nhạc sĩ và nghệ sĩ chơi keyboards đã biểu diễn và thu âm rộng rãi với Rufus Wainwright, Antony and the Johnsons, Keren Ann, Nacho Cano và nhiều nghệ sĩ khác. Anh đã chia sẻ sân khấu với nhiều huyền thoại âm nhạc. Gần đây anh đã lưu diễn với tư cách là nghệ sĩ hỗ trợ cho huyền thoại nhạc Neo Prock Marillion tại Hoa Kỳ và Canada. Hiện tại anh là nghệ sĩ chơi keyboards của band nhạc progressive rock nổi tiếng Renaissance có trụ sở tại Anh. Là một nhạc sĩ và nhà soạn nhạc kỳ cựu và thành đạt, người đã đi qua nhiều phong cách âm nhạc và quốc gia khác nhau, tham gia vào một số dự án ít nhiều nổi tiếng trên toàn bộ con đường sự nghiệp. Vào khoảng cuối thập kỷ 2000s, Hart mong muốn thực hiện một số dự án solo theo phong cách Prog Rock. Anh đã phát hành bản solo đầu tiên của mình vào năm 2005, nhưng dự án này không mấy thành công và ít người biết tới. Có lẽ mong muốn thay tên để đổi vận, thay vì tiếp tục con đường solo, anh đã chọn thành lập một dự án, lần này là I And Thou và số phận của anh thực sự thay đổi. Siêu phẩm đầu tay ‘Speak’ và cũng là bản phát hành duy nhất cho tới thời điểm hiện tại có thể coi là một album kinh điển mới của Prog Rock dù mới phát hành vào năm 2012.Rút kinh nghiệm từ lần trước, lần này Hart mời thêm một loạt những nghệ sĩ danh tiếng tham gia cùng. Những khách mời bao gồm John Galgano (IZZ), Steve Hogarth (Marillion), Matt Johnson (Jeff Buckley, Rufus Wainwright) and Jack Petruzzelli (the Fab Faux, Patti Smith) và cả giọng nữ chính của Renaissance là Annie Haslam giúp đỡ vẽ bìa cho album. Hart chịu trách nhiệm cho tất cả các phần chơi keyboards, piano và phối khí cũng như giọng ca chính. Với nền tảng âm nhạc sâu rộng của các thành viên và sự giúp đỡ nhiệt tình của họ, Speak là một album tuyệt vời với rất nhiều ảnh hưởng từ di sản âm nhạc của Prog Rock thập niên 70s trên nền Neo Prog. Nhưng dường như sự thành công của album này lại là gánh nặng cho Hart. Anh gần như không muốn khởi động lại dự án này vì lo sợ không thể vượt qua cái bóng của album trước. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu Speak có phải là chương đầu tiên hay sẽ là chương cuối cùng trong sự nghiệp âm nhạc của Jason Hart. Bộ sưu tập có album Speak -2012 của nhóm.
Time Horizon Lịch sử của ban nhạc Hoa Kỳ Time Horizon có thể bắt nguồn từ một thực thể khác có tên là Iron Clay Potes. Tại một thời điểm nào đó, Ralph Otteson và Dave Dickerson từ band nhạc này đã tiếp cận Bruce Gaetke và hỏi xem liệu anh này có thể kết hợp một số tài liệu của họ hay không. Và vì không có thành tựu gì đáng kể trong dự án này, Iron Clay Poets cuối cùng phải tan rã. Nhưng, Otteson và Gaetke đã phát triển một tình bạn ở cấp độ cá nhân và âm nhạc trong quá trình làm việc cùng nhau. Năm 2004 chứng kiến hai người thành lập một band nhạc, band nhạc sau đó bổ sung thêm Dickerson và Steve Gourley. Sau nhiều năm trau dồi kỹ năng của mình, bộ tứ đã có cơ hội thu âm và phát hành album đầu tay Living Water trên hãng đĩa riêng Angelic Noice Records vào năm 2011. Nhưng ngay sau đó Dickerson và Gourley quyết định rời ban nhạc. Allen White (bass) và Dave Miller (guitar, keyboard) là những thành viên chính thức hiện tại. Có thể nói rằng trong lúc khởi đầu, Time Horizon chịu ảnh hưởng từ một số nhóm nhạc kiểu Symphonic Prog cũng như một số band Prog Rock kinh điển như là Yes, Genesis, King Crimson, Emerson Lake và Palmer, Kansas, và Pink Floyd. Album đầu tiên có chất lượng rất tốt với sự kết hợp những ca từ cách điệu về đức tin, cũng như nhạc giao hưởng và hòa tấu tinh tế, mang lại âm thanh đầy cảm hứng tích cực của riêng họ. Time Horizon ngay sau đó đã thu hút sự chú ý từ đông đảo người yêu âm nhạc. Time Horizon là band nhạc theo phong cách Christian, nghiêng nhiều về tôn giáo nên họ còn có những hoạt động khác. Nhóm ủng hộ Living Water International (LWI). LWI là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ những người nghèo nhất ở những nơi khan hiếm nước sạch trên thế giới. Time Horizon đã dành tiền bán 1000 đĩa CD đầu tiên của album“Living Water” cho Living Water International để hỗ trợ mục tiêu cung cấp nước uống sạch cho người nghèo. Những việc làm của họ cũng rất có ý nghĩa. Sau đó Time Horizon tiếp tục phát triển mạnh và họ phát hành album thứ hai “Transitions” với sự hòa âm của Billy Sherwood, của band nhạc “Yes” cùng với khách mời là một số nhạc sĩ cũng như nghệ sĩ khách mời nổi tiếng và thành đạt. Album được đặt tên là “Transitions”, bởi vì đây là một album chuyển tiếp từ những gì đã có trong sự nghiệp của nhóm. Mong muốn của band nhạc là sử dụng album mới này để tạo ảnh hưởng đến thế giới với thông điệp tích cực về hy vọng. Album thứ 3 của nhóm là Power of Three -2022 cũng là một album rất hay. Trên thực tế, Time Horizon ra đời từ một nhóm bạn chỉ mong muốn viết và chơi nhạc. Từ đó nảy sinh mong muốn giúp đỡ những người nghèo khổ nhất trên thế giới, và họ thực sự đã làm được những điều đáng trân trọng từ âm nhạc của mình. Bộ sưu tập có album Transitions -2015
Huis Chúng ta đang đi tới những bước cuối cùng của Neo Prog. Band nhạc cuối cùng chúng ta giới thiệu trong phần này sẽ là Huis, một band nhạc rất hay tới từ Canada. Nhóm này thành lập tại Québec, Canada vào năm 2009, vùng nói tiếng Pháp và cũng rất nổi tiếng với những band nhạc Prog Rock và Heavy Metal. Trong tiếng Pháp, Huis có nghĩa là cửa nhà, nhưng trong tiếng Hà Lan thì nó có nghĩa là nhà. Ở đây là vùng nói tiếng Pháp nên khả năng nó là tiếng Pháp nhiều hơn. Đây là một dự án âm nhạc kiểu quintet (gồm 5 thành viên tới từ Québec do Pascal Lapierre (chơi keyboards) và Michel Joncas (bass) chính thức thành lập vào cuối năm 2009, sau chuyến đi tuyệt vời và đầy cảm hứng tại Hà Lan. Vào thời điểm đó, họ quyết định ghi âm một số tài liệu vào ổ cứng. Thực chất đây là một số ý tưởng mà họ đã ấp ủ từ lâu. Theo thời gian, ba nhạc sĩ tài năng khác, William Regnier (trống), Sylvain Descoteaux (hát) và Michel St-Pere, nhạc sĩ của band nhạc MYSTERY (guitar), đã tham gia ban nhạc, mỗi người đều mang đến một nét riêng cho âm thanh của Huis. Âm nhạc là nhóm có thể miêu tả đơn giản nhất là Progressive Rock với cách chế tác khéo léo với những đường nét của giao hưởng. Việc họ sử dụng Hammond, Moog và Mellotron đưa chúng ta trở lại với âm thanh nhạc Prog rock kinh điển của những năm 70. Cách chơi guitar của St-Pere mang đến ảnh hưởng lớn từ ban nhạc Neo-Prog Mystery. Cũng như nhiều band nhạc Neo-Prog khác, nhóm này có giai điệu rất hay và giọng hát hàng đầu với kỹ năng sáng tác mạnh mẽ. Band nhạc đã phát hành 4 albums phòng thu gồm: Desptie Guardian Angels-2014, Neither In Heaven -2016, Abandoned -2019, In the Face of the Unknown -2024. Tất cả các album đều có chất lượng cực cao một cách đáng ngạc nhiên. Tất cả những fan hâm mộ Neo Prog với thứ âm nhạc nghiêng nhiều hơn về Metal pha trộn với Symphonic Prog cổ sẽ thực sự yêu thích band nhạc này. Bộ sưu tập có album Neither In Heaven -2016
Trong thời gian viết về chủ đề Neo Prog (cũng khá dài) em đã mua thêm một số đĩa mới, tiện thể đây cũng cập nhật những đĩa mới mua để kết thúc bài viết về chủ đề này. Pendragon - Love Over Fear 2020 (Bản đặc biệt 3 x CD, Album, Limited Edition, Stereo, Artbook rất hiếm và khó tìm). Arena Songs From The Lions Cage 1995 (bản Nhật) Arena Pride 1996 (bản Uk) IQ Resistance 2019 Solstice -Silent Dance 1997 (bản Nhật) Leap Day có 3 đĩa: Awaking The Muse 2009 Timelapse 2018 (digipack) và From The Days Of Deucalion / Chapter 1 2013 (digipack) RPWL-God Has Failed | Live & Personal -2022 (2 Blues LPs, SE) Và cuối cùng là Introitus thêm 2 albums Elements 2011 và Fantasy 2007 Đây cũng toàn là những albums hay và hơi khó mua một chút. Tới đây thì ta sẽ kết thúc phần về Neo Prog.
Nhờ có các bài viết giới thiệu và chia sẻ kiến thức của bác @no1knows mà em biết thêm bao nhiêu band và albumn hay ạ. Mấy hôm nay đang nghe Kingdom come lại nhớ bác no1knows