@ Chào bác thai64, Em chơi k quan tâm & k đặt nặng vấn đề kỹ thuật lắm (tiếp địa nhà em có chức năng chống giật là chính, chắc khá hơn chung cư 1 tí), do dây ground Nordost QRT cắm vào nghe thấy sướng quá nên mới la làng & tìm thêm cho đủ để cắm cho cả 3 thiết bị nhà em xem thế nào? Kết quả mang lại hơn cả tưởng tượng trên hệ thống nhà em bác ah. Có lẻ hệ thống em ít thiết bị, và phần từng thiết bị được hãng đầu tư xử lý đúng mức nên k bị hiện tượng ground loop (cái này em ăn may thôi). Trong đầu tư Setup, em quan tâm đến đầu nguồn, ít thiết bị, ít kết nối, các kết nối phải được quan tâm nhiều nhất có thể được (ổ cắm, jack cắm phải dùng loại tốt nhất trg khả năng của mình) Còn các loại dây, em chỉ thích đồ hãng (vì em cảm thấy, đồ diy chỉ tốt về mặt kỹ thuật NHƯNG lại thiếu màu âm & tình cảm hay độ phê) Hơn thế nữa, hệ thống em có quá nhiều dây Nordost nên dây Ground Nordost đã phát huy tối đa hiệu quả của nó (mình phải tạo môi trường sinh thái tốt cho nó hoạt động) Để có âm thanh tốt hơn nữa, theo em nghỉ mình phải đầu tư thêm các phụ kiện acoustics để khai thác triệt để nhg gì mình có trong khả năng của mình. Chắc em là fanboy của Nordost nên nó cho em đc nhiều hơn các bác khác (em cắm vào càng nhiều thì nó càng phê bác ah)
Các bác đi mass nên lưu ý có một số thiết bị Source được thiết kế mass của mạch điện cách ly hoàn toàn với vỏ máy, mass của đường tính hiệu cách ly với vỏ máy, và chân mass của jack nguồn không nối vào mass hay vỏ máy. Cụ nào siêng thì chơi ổ cắm cnc kiểu này cho hí ènd nè
Mấy a am hiểu kỹ thuật hay nói với e như vậy, nhưng em thì lại thấy sướng thì em phải nghiến răng mà chơi thôi bác. Em cảm thấy trong audio nguyên lý kỹ thuật & chất lượng âm thanh mang lại (cảm xúc & độ phê) là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau. Sau nhiều trải nghiệm, đúng kỹ thuật thì sẽ k phê, mà phê & sướng nhiều khi chẳng cần đúng kỹ thuật. Em sướng là em chơi thôi. Cám ơn bác đã quan tâm.
Chơi audio cứ phải thực tế cắm rút, trải nghiệm thấy hay theo gu của mình là Ok, chứ cứ ngồi lướt phím nghĩ 3 mớ lý thuyết suông thì...
Em vừa thay dây G loại 6. và cọc tiếp địa cho dàn audio. Đúng như anh Thái nói: Bass ra ầm ầm, mid dày nghe như ca sĩ nhảy ra khỏi bộ dàn đứng ngay trước mình hát. Nghe live hẳn lên, sướng lắm các bác ạ. Nhưng em nghĩ vậy là vừa nếu dùng dây 10. Chắc dư bass, tiếng dày quá nghe mất uyển chuyển.
Nghe các bác phán ghê quá em thấy tội nghiệp cho các AE sống trên những tòa nhà cao cả vài chuc tầng , chẳng có cái tiếp địa ..... chắc dàn nghe chẳng có bass hoặc họa lắm lèo phèo .... :lol: , còn ca sỉ chắc trốn sau vách mà hát ....... :mrgreen: :mrgreen:
Híc, bác viết làm em tủi thân quá đi vì phòng nhạc em phải để tuốt trên ở lầu 2 (miền bắc thì gọi là lầu 3). Tội nghiệp nhất là cô ca sĩ phải đứng hát tuốt đằng sau cặp loa đến cả 5 mét. Thỉnh thoảng còn nghe được giọng nàng tuốt ngoài ban công nữa cơ. Híc!!!!! Thấy thương nàng quá đi thôi. Ganh tị quá, em đi khóc đây.
Tronghien có chắc chắn rằng...những tòa nhà cao cả vài chuc tầng, chẳng có cái tiếp địa ...tự mình xem tủ điện tổng trong căn hộ có tiếp địa an toàn ? (chụp ảnh tủ điện tổng xem nào) :roll: Nếu thực sự trong các căn hộ không có tiếp đất an toàn thì quả thật quá tội nghiệp... Ca sỹ...đang ngồi trong lòng Tư vấn giám sát, hát cho BQL xây dựng tòa nhà nghe rồi...hỏi BQL tòa nhà vì sao không có tiếp đất an toàn. Hy vọng tronghien tìm được tiếp đất an toàn và đưa ca sỹ về ngay trước mặt.
Em cũng ở lầu 2 (tầng 3) như bác đây. Chưa làm ground riêng, em đành nối ground audio vào hệ thống ground riêng của 3 máy nước nóng xài đỡ, ép phê rất rõ ràng! Trước đây chưa có ground, em muốn ca sĩ đứng đâu là quyền của em, muốn có bass là có bass, bằng cách cân chỉnh bộ dàn, em biết chỗ để can thiệp hehe
Khi gắn thêm dây ground bên cạnh dây ground trong dây nguồn 3 sợi và ổ cắm 3 chấu đã nối đất thì lợi gì và hại gì, thân mời các bác thảo luận.
Sửa nhà cách đây 5 năm, thợ đóng cọc tiếp địa ngay trong khu vực bếp, nhà ăn và toilet, bắt dây lên 3 máy nước nóng cho thật an toàn, bây giờ ốp gạch hết, không biết nó nằm chính xác ở đâu, 5 năm nữa sửa nhà tiếp thì sẽ làm 2 hệ thống cọc tiếp địa, tách riêng cho audio 1 hệ thống tiếp địa. Em đang nối dây đất hệ thống audio vào dây đất này luôn. Tay thầu này kỹ tính nên em chẳng có điều kiện giám sát thi công lúc đó, và không đo đạc sau khi nối đất, điều rõ ràng là nối đất vào đó thì ép phê với bộ dàn cực kỳ hiệu quả, chứng tỏ tay thầu này làm tốt.
yah.thằng bạn em mới ganh tị với mấy bác í. mấy bác còn sướng hơn bạn em nhiều ca sĩ nó núp ...trốn .....và chạy tới chạy lui trước ban công + sau loa,,...như vậy là rất ....live con ca sĩ nhà bạn em nó..... nằm ngữa hót....mới chán :lolmặc dù toàn lựa cd ,có hình ca sĩ hót đứng đàng hoàng nhớ) buồn buồn là nó nằm úp hót luôn .....quá khủng :mrgreen:
Công tác đóng mass để dưới 10 ohm tưởng chừng đơn giản nhưng kg đơn giản. Em đóng 2 cọc rất sâu cách nhau 1 mét mà đo Kyoritsu trên 10 ohm. Chán quá! Thân chào!
Ổ này không có bán sẵn ở VN bác ạh, phải tự làm. Tùy bác chọn loại ổ cắm nào, xài dây gì thì chi phí sẽ khác nhau, max chưa đến 10tr. Riêng phần nguyên liệu thì bác phải mua 25kg đồng đỏ, trong đó phần thân là 22kg, phần nắp là 3kg, giá 1kg đồng đỏ mua lẻ kiểu này là 220k. Đồng tấm trên thị trường chỉ dày đến 5cm, mà phần thân này dầy đến 7,5cm nên bác phải ghép 2 tâm đồng lại với nhau. Riêng cái nắp, sau khi cnc xong, bác đưa đi xi crom hết khoảng 400k. Bác đưa bất kỳ tiệm cnc nào họ cũng làm được, quan trọng là mình đưa cho họ bản vẽ chi tiết bằng autocad hoặc Corel thì họ mới làm được. Nếu bác cần em sẽ lục tìm lại bản vẽ autocad và gửi cho bác.
E thuê luôn bên cty chuyên tiếp địa luôn ah.lúc đầu cty đóng 8 cọc vòng đo vẫn k đạt ohm, cuối cùng phải khoan sâu 30m rồi đóng cọc v chạy dây lên mới đạt.đo đc 2.47ohm.chi phí cũng tầm 5 triệu ah. :lol:
Việc sử dụng nhiều dây nối mát nếu không cẩn thận (mà điều này thường xảy ra) thì dẫn đến lỗi Ground_Loop Cảm nhận mỗi người một khác, nếu việc thêm nhiều dây nối đất mà nghe cảm thấy hay hơn thì có lẽ cũng nên làm...