Với các hệ thống khác tôi không dám có ý kiến. Riêng hệ thống sam thanh của hãng Linn thì không cần đến BACL. Dùng BACL cho hệ thống của Linn thì kết quả tệ hơn là không dùng.
Em đang tìm dây nguồn cho Amply tich hợp . Các bác chơi nhiều dây nguồn rồi cho em xin tư vấn. Hiện tại em đang chơi dây ND Hemd2. Em có hai bộ nghe nên tính mua thêm dây nữa trải nghiệm , có dây nào tầm giá ND Hemd mà hay hơn không ạ (tầm 10 quanh quanh). Nghe nói dây Kimber PK10 gold nghe lực mạnh hơn ND.
Dây nguồn thì các hãng sản xuất dây đều có tính toán và chất âm theo nhà sx (Tiết diện dây, chống nhiễu, chất liệu cách điện.... Bác đang dùng dây ND là dây đồng mạ bạc nên cho chất âm dải Midlow, Mid High, High khá tốt. Bác muốn chất âm khác với dây ND thì bác kiếm dây đồng là chất âm khác với ND ngay. E ĐÂY CŨNG ĐANG DÙNG DÂY NGUỒN ND, DÂY FURUTECH TOÀN DÂY ĐỒNG MẠ BẠC, VÀ CŨNG ĐANG KIẾM SỢI DÂY ĐỒNG ĐỂ THAY ĐỔI. BÁC NÀO CÓ DÂY NGUỒN ĐỒNG NGUYÊN CHẤT HÚ E VỚI NHÉ.
ND chất âm chi tiết, hơi nịnh tai, nhưng âm thanh các bác nghe lại thường rất thích sự uyển chuyển và nhạc tính của nhạc cụ và lời hát. CÁC BÁC TƯ VẤN E LOẠI DÂY NGUỒN NÀO CHẤT ÂM TRUNG THỰC VÀ KO NỊNH TAI VỚI NHÉ.
Cụ chơi các dây đồng PCOCC ấy cụ, nó cao cấp hơn đồng nguyên chất OFC và cụ sẽ hài lòng. Kể cả dây RCA làm bằng đồng này tiếng cũng rất hay đặc biệt là MID.
Khổ, cứ nói "trung thực" nhưng từ trước giờ e cũng chả hiểu "trung thực" nó tròn hay méo nữa! Chỉ biết có cái vào tai, có cái không. Ờ mà... ghét cái không thật này nhưng lại thích cái "giả" khác bác à.
Các bác ấy cứ nói thích trung thực, thích nghe analog với pre75. Nhưng em nói thật hồi đấy đói văn hóa thôi chứ thực ra bây giờ ngồi nghĩ lại băng cối hồi đó nó ẽo uột, ù ù, sì sì....... chứ có phải như các bác ấy nghe bây giờ đâu
E thì nghèo nên không dám vươn xa vả lại ND, KB dây Fake nhiều như sao sa nên em cũng không ham. E chỉ đang dùng Oyaide GPX R V1 và V2 thôi thêm quả nguồn tổng Mijinko Signature thôi
******** Bác đã được nghe cụ thể là cái gì "hồi ấy" mà bác cho là ù..sì..ẽo uột? Do " hồi ấy đói văn hóa"??? Tôi nghĩ là cái mà bác đang mô tả chính là âm nhạc, sản phẩm băng từ được ghi âm trước 1975 ở miền Nam Việt Nam Xin thưa với bác nếu bác nghĩ như vậy thì bác đã nhầm to, nếu không muốn nói là thiển cận, phiến diện Nền âm nhạc trước 75 ở MN Việt Nam đã phát triển đến mức rực rỡ , ngạc nhiên,đầy sáng tạo với những nghệ sĩ chân chính, tài hoa, đầy nhiệt huyết, tác phẩm, sự nghiệp họ để lại đến giờ vẫn được tuyệt đại đa số người nghe trân trọng & ngưỡng mộ Những gì bác mô tả hoàn toàn không đúng với những gì đã diễn ra, chẳng qua những gì bác biết, nghĩ, & phát biểu chỉ là những sản phẩm do thời gian , chiến tranh, thời cuộc...đã bị biến dạng so với nguyên tác Bác có quyền ko thích một điều gì đó, nhưng có lẽ nên trân trọng, không nên cợt nhả với những gì thuộc về văn hóa ,tâm huyết , tinh hoa của cả một nền tảng âm nhạc đồ sộ của các bậc tiền nhân chúng ta trước đây đã tốn không ít thời gian ,tiền bạc kể cả máu nữa... Trân trọng
Bác lại nâng cao quan điểm rồi, e không nói về giá trị văn hóa nhé, em chỉ nói đơn thuần về Chất lượng Audio thôi nhé. Bác hơi đỏ mặt tía tai rồi đó, bình tĩnh đi bác thì nghe nhạc mới hay được . E cũng U60 rồi nên bác đừng bảo chưa nghe mà chém gió nhé bác. Còn về vấn đề đói Văn hóa: Sau 75 bác nghe gì ngoài những ca khúc chính trị? Đến nhứng năm đầu thập niên 80 mới có những ca khúc về cuộc sống, tình yêu.... Tiêu biểu các ca sĩ như Bảo Yến, Nhã Phương, Cẩm Vân.... Đến đầu thập niên 90 mới có những ca khúc mang hơi hướng Bolero.... tiêu biểu là những chương trình Mưa Bụi.... Nhạc Quốc tế thì Vô tuyến phát gì xem đó (Thỉnh thoáng vào tối thứ 5), dihavina thì phát hành như hình được một cái đĩa than quốc tế tổng hợp (Vào khoảng năm 1982). Những ấn phẩm của chế độ cũ bác có lưu trữ nhiều và dám mở to thời đó (Những năm từ 75 đến 80) không? Ý em nói là những cái đó đó.
Âm nhạc trước 75 đúng là nhiều tinh hoa do hoàn cảnh lịch sử, đất nước bị chia cắt, tuy nhiên, các ca sĩ và nhạc sĩ miền Nam lại có cơ hội được ca hát và sáng tác hết mình trong xã hội phù hoa (ca sĩ, diễn viên điện ảnh Việt Nam ko khác gì Nghệ sĩ quốc tế vừa đẹp, có tiền và sống ở thế giới thượng lưu). Tuy nhiên, đà phát triển về âm nhạc so sánh năm 1975 với hiện tại thì cực kỳ khập khiễng rồi, nhất là công nghệ phòng thu, sân khấu và hoà âm. Cái hơn duy nhất chỉ có thể là đẳng cấp về giọng ca thôi, mà giọng ca thì khó so sánh vô cùng, kiểu như Khánh Ly và Suboi, thì chưa chắc biết ai đã có lượng fan đông hơn ai mà. Kể cả nói chuyện tuổi tác, các bác U50 đến U60 làm sao thính lực đủ tốt như U30, chưa kể đội trẻ giờ đc nghe nhiều thể loại nhạc hơn, tham gia các sự kiện âm nhạc nổi tiếng của thế giới khi du học, du lịch... trải nghiệm của họ về âm nhạc, nhạc lý và kinh nghiệm là ăn đứt các bác “già tai” rồi.
Em thấy câu bôi đỏ này có gì đó sai sai vì người lớn tuổi thường hơn người trẻ tuổi do họ sống lâu hơn nên quá trình trải nghiệm cũng như thu thập kinh nghiệm phải hơn đứt người trẻ tuổi. Người già cũng đã từng là người trẻ nên cũng đã làm những việc người trẻ đã làm và còn làm những việc người trẻ có thể chưa làm qua. Ông bà ta nói đố có sai: "Đi hỏi già về hỏi trẻ" vì .... đơn giản là người già đã có nhiều trải nghiệm cũng như tích được nhiều kinh nghiệm hơn người trẻ nên cần phải tham vấn người già trước khi làm việc gì.
E thấy hai bác hiểu nhầm ý của nhau thôi, đang nói chất lượng âm thanh còn lại bây giờ chứ không phải chất lượng lúc “rời khỏi phòng thu”! Vì bây giờ pre75 chắc phải f100 trở lên chứ không ít nên chất lượng phai nhoà theo thời gian nhiều lắm. Còn tác giả, tác phẩm, ca sỹ (riêng dòng nhạc vàng này) thì thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ bây giờ có mà chạy dài dài! E có anh bạn đam mê cối có nhiều cối pre 75 còn nguyên seal chưa bóc luôn. Chỉ ngắm thôi, nghe thì mua băng copy thị trường về nghe! Đểu thiệt bác nhỉ. Nhưng giữ gìn và là cứ phải chạy máy lạnh, hút ẩm 365/365
Chất lượng thâu âm trước 75 rất tốt, tuy không bằng các hãng Âu Mỹ, ngày nay chưa chắc đã hơn được. Xin lỗi vì đã không vào đúng nội dung trọng tâm của Topic. Mod thấy có chỗ nào phù hợp thì chuyển qua giúp, xin cảm ơn!
Nhạc Rừng... "Rừng hát gió lay trên cành biếc..." https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/nhac-rung-thanh-thuy.dVNVEYLsGroR.html
Tôi có pre CAT SL1 Ultimate, trong hướng dẫn sử dụng họ nói, pre của họ phần nguồn được thiết kế kỹ rồi nên họ thấy các bộ lọc hoặc bộ nguồn ngoài không có tác dụng. Tôi cũng dùng 01 bộ nguồn ổn áp của nhật, tai tôi không nghe được khi dùng hay không dùng bộ này nhưng tôi vẫn dùng vì nó ổn áp và có mạch bảo vệ chống điện áp quá cao hoặc quá thấp, mạch bảo vệ ngắn mạch.
Nếu bạn không tin các bộ lọc hoặc bộ tái sinh dòng điện (một số hẵng họ biến AC thành DC rồi lại biến DC thành AC, theo họ để có dòng điện sạch) thì theo mình, từ ổ cắm tới máy bạn cũng chẳng cần dây đắt hơn dây Supra bạn nối từ công tơ tới ổ cắm, nó không giải quyết được gì vì đoạn dài ngoài nó đã là Supra. Mình thấy trên các diễn đàn audiogon nhiều người đều nhật trí dây đồng loại tốt, có lõi đủ lớn theo thiết bị, có giáp chống nhiễu và quan trọng thêm là các chỗ tiếp xúc (giắc, đầu nối dây, CB,...) là Ok. Chú ý cách nối mát cho giáp chống nhiễu. Trên diễn đàn Audiogon rất nhiều người dùng bộ lọc nguồn nhất là loại có tác dụng chống sét vì họ cũng lo sét đánh vào mạng điện. Mình cũng đọc, các thiết bị đắt tiền thường có bộ nguồn tốt ít bị ảnh hưởng nhiễu của nguồn điện hơn thiết bị ít tiền. Khi bàn về bộ lọc nguồn, nhiều người nói họ cắm amp vào ổ điện tường (bên Mỹ) nghe tiếng tốt hơn qua bộ lọc.
Em muốn đầu tư 10m dây nguồn mcintosh 2328, kéo từ công tơ điện riêng cho dàn máy. Em không rõ dây này có ổn không. Rất mong được các bác tư vấn
Bác xem dây Mcintosh 2328 có trong website của Hãng không, ở VN thì nhà phân phối chính hãng nào cung cấp mặt hàng này ?
Em chỉ biết nó suất xứ tại Hồng Công, nhiều người làm dây nguồn cho dàn máy. Theo cảm tính thì em nghĩ nó sẽ tốt khi làm nguồn điện riêng mà chi phí thì không đáng là bao