Em nghĩ bác bị nhầm khi so sánh 333ESJ với KA5ES. Em đã nghe so sánh giữa 555ESJ với KA5ES thì 555ESJ vẫn không thể bằng KA5ES được đâu bác. Nhìn bên ngoài thì nó hao hao giống nhau nhưng mạch bên trong của KA5ES khác hoàn toàn so với các đời trước như 555ESJ. Nếu cứ căn cứ vào giá thì cũng không hoàn toàn chính xác đâu ạh. Với 1 thiết bị chẳng còn 1 đột phá gì về công nghệ và ở vào thời kỳ cuối thì chuyện sản xuất ra nó để bán với giá cao không phải dễ tí nào. Nếu có dịp, bác nên nghe so sánh giữa 2 máy này rồi lúc đó quyết định chọn mua cũng chưa muộn đâu ạh.
Em thấy cái Calibration này là "tội đồ" của âm thanh khi thâu, với 1 số bác thì thích nó nhưng em thì không cần dùng đến và còn rất ghét, máy mà tích hợp cái này lại làm âm thanh kém đi. Cổng CD Direct của đa số các máy khác và máy Sony thì cũng như Line Input thôi bác, cũng chẳng ý nghĩa gì!
Em cũng nghĩ và làm giống bác . Về nguyên tắc nó hay , văn minh , nhưng trên thực tế , khi thu từ LP ra , cứ tin vào mạch này , Sourrce và Tape nghe khác nhau lúc nào mà ta không biét nữa CD Input đúng là trò "bịp" : Tát cả đều đi qua 1 hệ công tắc chuyển mạch qua 01 IC nếu dung MFX filter , đi thẳng vào IC NR Dolby defeat , nếu theo đúng nghĩa Direct , các cổng khác phải qua 01 mạch Pre , còn đường CD đi thẳng
Em hoàn toàn đồng ý với câu bôi đỏ ở trên. KA5ES nếu so sánh thì phải đầu 555xxx mới đưa vào so sánh được chứ tất cả đầu 3 không nên so sánh.
Em cũng có dùng một máy SONY TC-K222ESA ,cũng có chức năng calibration ?? Vậy theo ý kiến bác thì làm thế nào để thu tốt mà không cần xử dụng đến" tội đồ"Calibration của máy ạ?? Riêng cá nhân e khi thu em vẫn dùng chức năng này theo đúng hdxd thì thấy tiếng nó khá trong trẻo theo dạng CD hóa ,
Em không so sánh K333ESJ với KA5ES vì rõ ràng đời sau thông thường hay hơn đời trước bác ợ. Em so ở đây là K333ESJ với KA3ES bác ợ, bác đọc kỹ lại dùm em. Ai cũng biết là XA5ES và XA50ES là cùng đẳng cấp và XA50ES là đời sau của XA5ES và đương nhiên nó hay hơn và cũng đắt hơn. Cho nên chẳng cần so cũng biết thằng nào hay hơn mà bác => chả ai so sánh chúng với nhau làm gì! @ bác cho rằng KA5ES hay hơn K555ESJ cũng như bác thangviet cho rằng KA3ES hay hơn K333ESJ em nghĩ đó là tùy tai của 2 bác thôi chứ không phải ai cũng cho rằng như vậy. Tương tự ở CD, rất nhiều bác cho rằng 333ESJ nghe hay hơn 337ESD nhưng cũng rất nhiều bác nghĩ ngược lại. Tương tự có bác cho rằng tiếng X7ESD nghe hay hơn XA55ES nhưng khối bác lại không đồng ý. Cá nhân em nghe cassette cốt để hoài cổ nên em thích nghe deck cổ (trước 80) tuy nhiên em thích đầu đời mới để thâu (nghe thì không thích). Nếu nghe tape deck đời mới thì cá nhân em cảm nhận thấy nó thua xa CD nên nếu nghe bằng tape deck đời mới thì thà chơi luôn CD cho nhẹ nợ. @ quan điểm cá nhân có sai các bác đại xá cho nhé!
Để chứng minh cho 333ESJ cao cấp hơn KA3ES, bác đã đưa ra câu khẳng định 333ESJ cũng đẳng cấp với KA5ES rồi còn gì??? Bác cứ vận cái cdp vào deck là không đúng rồi, 1 cái thì công nghệ chẳng còn gì để cải tiến cả, 1 cái thì thay đổi đến từng ngày! Cả 2 máy này có cùng lp là Y98k mà thôi! Em khẳng định chứ không phải cho rằng KA5ES hay hơn 555ESJ, và em dám khẳng định với bác là nếu có 10 người nghe so sánh giữa 2 máy này thì cả 10 đều khẳng định như vậy, vì điều đó quá rõ ràng và dễ dàng, em nghĩ bác nghe cũng đã lâu thì chắc bác cũng giống như 10 người đó thôi. Nếu bác tìm hiểu kỹ và thật kỹ về các CDP của Sony thì bác sẽ hiểu rõ tại sao nhiều bác nói 337ESD hay hơn 333ESJ và X7ESD hay hơn XA55ES! Em vẫn xài cassette liên tục bao nhiêu năm qua nên em nghe cassette không phải để hoài cổ, mà là để thưởng thức âm thanh của nó! Đầu Deck đời cổ cũng chia làm nhiều thứ hạng, cỏ có, trung có và cao cấp có; đầu Deck đời mới cũng vậy. Nên để nghe được âm thanh hay của cassette thì cũng phải biết chọn đầu Deck tốt mà chơi. Một số bác xài những đầu deck đời mới rất cỏ, nên cho âm thanh mỏng, gắt và chói, rồi cứ khẳng định là đầu Deck đời mới nghe giống CD (tội cho cả đầu deck và cho cả CDP ) Cái quan trọng bậc nhất của chơi cassette đó chính là nguồn âm thanh, phải có nguồn băng âm thanh tốt thì lúc đó hẵng đầu tư về máy!
Em xin bổ sung tý nhé: chơi analog thì nguồn âm quan trọng nhất thì chắc không còn gì phải chỉnh nữa bác Zorro nhỉ?
Cái Calib này cho phép cân chỉnh 2 phần là Bias và Rec Level. Với Bias thì nó dựa trên tần số cao là 8kHz và tần số thấp là 400Hz, điều này là tượng trưng thôi, không chính xác cho tòan bộ dải tần âm thanh của âm nhạc đâu, cho nên khi thâu, không nên tin tưởng hoàn toàn vào Calib mà phải nghe tổng thể bằng tai thôi. Còn Rec Level thì nó cho phép cân chỉnh âm lượng của băng thâu bằng với nguồn âm, điều này cũng không ý nghĩa gì đối với 1 người đã thâu rành. Máy 222ESA của bác thuộc dòng nhỏ nên âm thanh khi thâu nó mỏng và mất chi tiết, thiếu truyền cảm là đúng thôi! Nếu muốn xài đầu Sony mà thâu hay, bác tìm mấy cái đời 555 là ok, mod thêm phần thâu thì thâu sẽ rất tốt.
Con KA3ES thì thu có ổn ko bác zorro, có phải mod gì cho thu hay thêm ko bác, theo kinh nghiệm của bác
Em chưa xài KA3ES, nhưng nhìn qua schematic thì em thấy máy này có thiết kế phần thâu tương đối tốt, nhưng linh kiện là loại thường, nhất là tụ điện. Bác có thể nâng cấp tụ điện và bộ nguồn cho tốt, thì thâu sẽ hay hơn nhiều đấy!
@ zorro: Khổ quá bác cứ bắt bẻ câu chữ. XA5ES và XA50ES rõ ràng cùng đẳng cấp thế nhưng không có nghĩa là phải so sánh với nhau vì ai cũng biết rằng XA50ES phải hay hơn XA5ES. @ Vậy bác Zorro cho em hỏi KA7ES là đời sau của con tape deck nào? Nó cùng đẳng cấp với con nào trong dòng ESJ? @ ESA: SX năm 91, ESJ: SX năm 93 và XA...ES: SX năm 95. K222ESA: 60k ¥ - K222ESJ: 65k ¥ - KA3ES: 65k ¥ K333ESA: 85k ¥ - K333ESJ: 90k ¥ - KA5ES: 98k ¥ K555ESA: 105k ¥ - K555ESJ: 110k ¥ - KA7ES: 120k ¥ Không thấy có KA2ES và không thấy có dòng 777ESA cũng như ESJ. Theo quy luật lạm phát của đồng tiền và theo logic thường thấy khi ra đời các dòng sản phẩn của Sony cùng giá bán thay đổi theo series từng 2 năm 1 ta có thể nhận thấy khá rõ quy luật về đẳng cấp từng dòng. Ở đây em không bàn tới chuyện hay hơn hay không mà đang bàn tới đẳng cấp. Tape deck của Sony không giống CDP mà có vẻ được phân loại giống amply của bổn hãng. TA-F222ESJ (1993-49,8k ¥) => TA-FA3ES (1995- 60k ¥) TA-F333ESJ ( 90k ¥) => TA-FA5ES (98k ¥) TA-F555ESJ (150k ¥) => TA-FA7ES (180k ¥) Không có FA2ES và cũng chằng có dòng 777ES... Còn chuyện cùng đẳng cấp sao năm sau lại cao hơn năm trước 1 tý thì là do lạm phát cả thôi, nhưng rõ ràng nó có 1 quy luật... Không lẽ hãng bán nhầm...?!
Để ý thêm chút nữa ta sẽ lại càng thấy sự logic trong thiết kế của dòng sản phẩm: Amply F222ESJ, deck K222ESJ và CDP 333ESJ cùng không có hồi gỗ, ra đời cùng năm và có giá xêm xêm nhau. Amply F333ESJ, deck K333ESJ và CDP 555ESJ cũng cùng lý do tương tự. Amply F555ESJ, deck K555ESJ và CDP 777ESJ cũng như trên. Em không nghĩ hãng lại để SX kiểu lộ cộ khi amply F333ESJ và Deck K333ESJ có màu vàng và hồi gỗ lại đi ghép với em CDP 333ESJ không có hồi gỗ và chỉ có màu đen. Rất thiếu thẩm mỹ, lộ cộ và cực kỳ phi lý!
Em mới chơi lại đồ cassette, hiểu biết còn hạn hẹp nhưng nếu bằng giá thì giữa KA-5ES và K555ESJ em sẽ múc ngay em ESJ mà không cần suy nghĩ, giả thiết là chất lượng và độ mới như nhau!
Các bác cho em hỏi con TEAC V-7010 có điểm gì nổi trội mà giá sách 80.000 Yên ( năm 1993 ) mà giá bây giờ nó hơn 5tr nhỉ?
Vì nó mang tên Teac, vì nó đẹp, vì nó thu băng tốt, phát cũng tàm tạm, rất lành bệnh và cũng ít gặp nữa. bằng ấy lý do mà em nó có hơn 5tr là ít đấy bác ạ .. :lol: :lol: .
Không biết sao mọi người hay chê SONY,chứ tai trâu của em nghe thấy SONY 222ESA thu phát cũng hay lắm sắc nét chả kém cái đầu Nakamichi CR20,tuy nhiên bass CR20 nghe êm ngọt hơn :?
Chưa được nghe nhưng em đoán tiếng khó mộc bằng Naka trong tầm tiền được, em được nghe qua Teac V9000 nghe nhạc vàng cũng không bằng Naka 700 được (Ý kiến cá nhân nhé)