Em kô như những bác đang nói em đang rao bán đôi loa onkyo D200 II nhưng em cũng nói thật là đôi này nghe chán quá , basss thì yếu mở to thì chói gắt, baas cứng quá so với giá em mua 2.5tr cách đây 2 tháng thì chẳng xứng đáng chút nào . E mua em nó cũng do hiệu ứng đám đông cũng do mấy anh cao nhân rì viu mang em nó về ghép với amly như các bác ấy rì viu hicc mà nghe thua cae dàn mini denon em đang dùng. E onkyno d200 livepol chỉ được caid mã để phòng ngủ cho đẹp hoặc thicch dep thì để làm sound xem phim, cong bác nào vẫn thích nghe em nó liên hệ với em để lại giá rẻ
Em xin liệt kê 2 cặp loa B&W 683,684 hai em này nghe nhạc cũng bình thường tiếng baas thì cũng bình thuơng( ghép với rotel 15x đúng như ri iu nhé) mà giá thì qua cao cônhj với làm cặp pow re của rotel cũng 40 củ nữa , một tiền gà 3 tiền thóc nên 2 em này phải liệt vào dòng rất dở và ko đáng để mua, ngày truéoc em cũng lung sục mãi bỏ ra 1100 obama để rước em 683 về hihi 1 tuần sau cho nó nên đường chịu lỗ 3tr hic
Mấy em 6xx nghe nhạc ko ổn đc, loa xem film mà bác, có điều có cả yếu tố thương hiệu nữa nên em nó mới thành hí èn :mrgreen:
lúc đầu mới tập chơi audio em cũng mém mua phải Onkyo D200/500 liverpool vì có 1 số topic ở forums thì đánh giá tốt tầm tiền ngon bổ rẻ dòng này, nhưng cũng may vì e ít tiền nên k mua được cặp Onkyo trên, tốt nhất nên nghe trước khi mua rồi sau đó thì mới tham khảo forums, nên tham khảo thêm cả forums nước ngoài để cho chắc. Mấy dòng B&W theo nhiều cao thủ thì vừa mắc vừa kiếm amp rất khó, chỉ có mấy dòng đời cao thì còn nghe tương đối, chính vì vậy loa cũ vẫn còn chỗ đứng
E thì mớii đứng ngoài ngó vào con đường đau khổ này thôi nhưng thấy thực sự 1 vấn đề là nhiều đôi loa đắt tiền nhưng do phối ghép, cũng như nguồn phát, phòng ốc thành ra cũng chỉ nhỉnh hơn đôi thấp tiền hơn...> mệt đầu lắm lắm. ngoài hàng thì người ta có đủ đồ để ghép thử còn mình thì cứ thông tin trên mạng rồi mua về ghép thế là lại phát sinh tiền đổi - các - bù.
Đúng là chủ đề này có rất nhiều điều để trao đổi. Đối với mỗi người chơi âm thanh việc xác định mục đích chơi cũng rất khác nhau, tùy khả năng tài chính, tùy trình độ hiểu biết về âm nhạc, về nhạc cụ, về thiết bị âm thanh.... Trở lại với chủ đề "Loa rất dở so với tiền đầu tư" em thấy từ kinh nghiệm bản thân thì đúng là rất ....khó nói. Vì khi mình nhận biết một cặp loa nào đó "rất dở" sau khi mình mua về thì quả thật là " quê " không dám tỏ cùng ai....chỉ biết tự an ủi đấy là "học phí". Còn nếu mình nói về một cặp loa nào đó (không phải của mình ) là "rất dở" thì lại không hay, dễ bị "ném đá" lắm. Theo em việc loa hay hay không là tùy thuộc vào mỗi cá nhân sử dụng, vào khả năng nghe và cảm nhận âm nhạc. Còn việc mua cặp loa đó thì phụ thuộc nhiều vào tình huống mua bán, khả năng hiểu thị trường của người mua. Thế nên cũng là lẽ thường tình nếu mình mua phải đôi loa đắt nhưng về nghe lại không cảm thấy hay.....Nhưng đấy cũng là điều thú vị của cuộc chơi các bác nhỉ.
Theo em thì có khi là do phối ghép ampli chưa hợp đã kêu loa chán , trường hợp này thì em gặp khá nhiều . Còn trong trường hợp mà phối ghép hợp ampli rồi thì nên chú ý đến yếu tố phòng nghe sắp xếp vị trí đã đúng chưa bởi vì việc đầu tư vào các thiết bị âm thanh mới chỉ chiếm 50% quyết định đến chất lượng âm thanh, còn 50% còn lại là việc sắp xếp bố trí phòng nghe quyết định 50% còn lại . Các bác nên đọc cuốn sách ''Get better sound '' của Jim smith sẽ giải đáp được nhiều thắc mắc cho chủ đề này. Trong cuốn đó có một câu thế này : '' đừng cố để chống lại căn phòng của bạn mà hãy tìm cách hòa hợp với nó '' . Mọi người luôn thất vọng khi bộ giàn âm thanh của mình mua về đắt tiền thế mà chưa đạt nên quyết tâm đầu tư nâng cấp thiết bị đắt tiền hơn (sử dụng công nghệ để tối ưu hóa thiết bị ) , trong khi vấn đề giải quyết câu chuyện về phòng nghe là miễn phí trong tầm tay của chúng ta thì chúng ta lại không quan tâm tới .
Nói về onkio thì em lại nghĩ đến bản thân,đúng là trên mạng review nhiều khi làm anh em mới chơi hay bị cưới nhầm vợ . Trước em cũng có mua được em onkio Monitor 500x gì đó em cũng không nhớ lắm nhưng mà chắc chắn nó là hàng gấu nhất của dòng 500 trên hết mấy loại liverfol các kiểu cũng chỉ vì đọc nhiều review mà ôm em nó về . Niềm vui tưởng chừng là được lâu nhưng vì thất vọng với em nó quá nên sau 1 tuần em đã cho em nó ra đi . Có điều lạ là em này có thể vì nhiều review quảng cáo cũng như khen gợi quá nhiều nên bán rất dễ , trước em mua 4,5 triệu chán bán vẫn được 4,7 triệu . Giá hiện tại của em nó giờ em nghĩ chắc cũng không dưới 6 triệu . Đúng là audio cũng chẳng biết đường nào mà lần
Câu này nghe thì dễ đấy nhưng các bác cứ thử làm đi, cuộc chơi nào cũng có giá của nó mà ai cũng phải trả, quan trọng là bác trả bao nhiêu và trả như thế nào thôi :mrgreen: Sách vở chỉ là cái để mình tham khảo, đừng lấy đó ra làm thước đo "vàng" cho mọi cuộc chơi. Hãy nghe bằng đôi tai và cảm nhận của chính mình.
Bác nhìn lại giúp em với : Ai mới là người đang nói quá chung chung và sách vở , bác đang đưa ra những cách nói hơi bị triết lý và nó chính là cái mà người ta đang muốn từ từ đi lên để đạt đến . Tất nhiên là ''cuộc chơi nào cũng có giá của nó mà ai cũng phải trả, quan trọng là bác trả bao nhiêu và trả như thế nào thôi'' và tất nhiên '' Sách vở chỉ là cái để mình tham khảo, đừng lấy đó ra làm thước đo "vàng" cho mọi cuộc chơi. Hãy nghe bằng đôi tai và cảm nhận của chính mình'' bác nói thì đúng nhưng chung chung quá còn câu này em nghĩ bác không nên nói vì hơi thiếu tính xây dựng đó là ''Câu này nghe thì dễ đấy nhưng các bác cứ thử làm đi'' . Nhưng điều mà em đang muốn nói ở đây nó thể hiên một quan điểm rất rõ ràng và nó thực sự hữu ích để áp dụng . Và một điều quan trọng là nó đi rất sát với chủ đề này . Lý do mà Jim Smith viết cuốn sách này ra là từ những kinh nghiệm rất thực tế của ông chứ không phải viết theo kiểu sách vở truyền thống Có 2 lý do dẫn đến sự ra đời của cuốn sách hướng dẫn này. Lý do thứ nhất là nhiều người, sau khi thấy những kết quả tôi mang lại cho hệ thống âm thanh của họ, đã khuyến khích tôi chia xẻ những kinh nghiệm thu thập được trong suốt 35 năm, với hàng ngàn giờ lắp đặt, tinh chỉnh các hệ thống âm thanh cho các khách hàng cá nhân, các nhà bán lẻ và các triển lãm âm thanh khắp nước Mỹ. Lý do thứ hai là tôi nhận thấy, trong khoảng 10 năm gần đây, thói nghiện mua sắm đã thâm nhập vào thế giới audio và cá nhân tôi nghĩ điều đó không tốt cho những người thực sự yêu âm nhạc. Tôi sẽ đề cập đến sở thích mua sắm nhiều lần trong cuốn sách này nhưng trước hết tôi muốn nhấn mạnh 2 điều 1. Từ năm 1999, tôi đã nói chuyện với hàng ngàn người mua dàn âm thanh và đến thăm nhà nhiều người, những người muốn cải thiện chất lượng âm thanh cho bộ dàn nghe nhạc của họ. Và tôi thường xuyên gặp những người đã mua những thiết bị mới nhất, thậm chí đắt nhất nhưng vẫn không cảm thấy thỏa mãn với âm thanh nó mang lại. Họ luôn nghĩ nâng cấp lên một thiết bị khác sẽ giải quyết được vấn đề, và một đầu CD mới hay 1 ampli khác… sẽ đưa họ đến với thiên đường âm thanh. Câu trả lời là: không. Mua một thiết bị mới không thể giải quyết được gì trong 95% số phòng nghe tôi đã đến thăm. Một ampli mới không thể triệt tiêu những định luật vật lý liên quan đến hệ thống và phòng nghe. Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ khám phá một số kỹ thuật đã được kiểm chứng, có thể đưa dàn máy của bạn lên một tầm cao khác mà không phải quá băn khoăn về việc nâng cấp thiết bị. Những kỹ thuật này sẽ mang lại hiệu quả, bất kể bạn đang sở hữu thiết bị gì. 2. Tôi cũng muốn khẳng định là tôi không hề phản đối việc mua một thiết bị audio tốt hơn. Tôi chỉ phản đối việc mua 1 thiết bị, bất kể nó được quảng cáo tốt thế nào, bất kể nó có giá hời đến đâu… nếu nó không có cơ hội thể hiện những phẩm chất tinh túy của nó do bạn không sắp xếp đúng những yếu tố cơ bản để nó thể hiện. Tôi nhất trí với việc mua một thiết bị mới với sự cân nhắc cẩn thận, nhưng chỉ sau khi đã làm cho hệ thống hiện có thể hiện được hết khả năng của nó. Điều đó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để đánh giá việc nâng cấp có đáng đồng tiền bát gạo. Mua 1 thiết bị mới mà không khai thác được tiềm năng của nó cũng giống như ném tiền qua cửa sổ. Bác CD shop hiện đang dich ra nhưng đợt này bác ấy đang bận . Nếu đọc bản gốc tiếng anh sẽ đầy đủ hơn . Cuốn sách này trong phần nội dung hướng dẫn khá tỉ mỉ để các bác làm chứ không phải '' sách vở '' .
Tiếp tục về chủ đề này em xin có ý kiến là để có được cặp loa hay (ý em là cặp loa do mình mua được ) thì thời điểm mình quyết định mua cũng quan trọng. Khi đi mua loa thường mình không có đủ thời gian để nghe thử cũng như nơi bán loa không phải là nơi phù hợp để mình tập trung vào việc nghe được. Vì vậy khi đem loa về, nghe với bộ dàn ở nhà, sau vài ngày hay có khi vài tuần mình mới phát hiện ra cặp loa này không thỏa mãn gu nghe của mình. Lúc đó mới băn khoăn không biết tại dàn của mình, cách bố trí phòng nghe hay tại cặp loa mới mua ??? Lúc nghe ở tiệm thấy rõ ràng là hay mà ?? Em đã và đang ở vào tình cảnh như vậy các bác ạ. Theo em, cuốn "Get better sound" do bác Tuấn Shop CD giới thiệu là một cuốn cẩm nang hướng dẫn thực hành rất hữu ích và thú vị, giúp cho những người ham học hỏi đỡ được rất nhiều "tổn thất" về thời gian và tiền bạc để có thể thưởng thức được âm nhạc ngày càng tinh tế hơn. Em rất tâm đắc một ý trong cuốn sách là ".... nghe nhạc để thưởng thức âm nhạc chứ không phải nghe để phân tích âm thanh...."...
Lý thuyết, sách vở chỉ mang tính tham khảo thui, nó không thể áp dụng cho tất cả mọi người vì lý do kinh phí của người chơi ở các mức độ rất khác nhau. Nhưng dù sao cũng cám ơn bác chủ đã nêu lại 1 vấn đề " xưa như trái đất "
1 - Ai mà không biết lý thuyết , sách vở chỉ mang tính tham khảo hả bác nhưng mà vấn đề là đã tham khảo chưa . Với lại ý mà em nêu ra ở đây là hãy thử áp dụng những mẹo đã được đúc kết từ sách vở và hàng ngàn giờ tinh chỉnh của người chuyên gia này trước khi kết luận 1 đôi loa là chán, như thế biết đâu lại giải quyết được chứ không hề bảo là cứ áp dụng nó đi sẽ ok thôi , không dễ gì ok được vì cái gì cũng tương đối và tùy trường hợp nhưng mà nên thử . 2 - Nói đến kinh phí thì những kinh nghiệm kia cốt để tránh phải đầu tư kinh phí thêm nhiều hoặc có khi miễn phí đấy bác ạ
Xử lý phòng ốc tốt thì nghe mới hay được, cái này nhiều cao thủ đã nói và em thấy... cực kỳ đúng. Nhiều khi loay hoay đổi chác các bù nhưng không xử lý phòng ốc tốt thì hiệu quả mang lại không có được là bao. Có điều VN ta ít người có được phòng nghe nhạc riêng mà phải tận dụng phòng khách, phòng ngủ... làm phòng nghe nhạc nên hiệu quả của việc thay đổi không được là bao do yếu tố thẩm mỹ ngăn cản.
Điều bác phidiep nói rất là chuẩn luôn, em cũng đồng quan điểm với bác . Có khi em sẽ mở thêm một shop nữa trên vnav chuyên đồ nội thất gia đình kết hợp xử lý phòng nghe cho các bác chơi audio nhưng không có phòng riêng nghe nhạc giống em, được thế chắc là giàu to bác nhỉ :lol: bác nhớ ủng hộ em nhé :mrgreen:
E thấy nhiều người nói phòng ốc ảnh hưởng nhiều đến chất lượng âm thanh nên cần xử lý phòng nghe. Nhưng phải làm cách nào để lãng phí ít nhất chứ cứ nói thử thì nói làm gì. :mrgreen:
Bản thân khái niệm cặp loa "hay" đã là một nội dung định tính, không có một chuẩn mực chung nên dễ gây tranh cải. Tuy nhiên em thấy những nhận xét của các bác có kinh nghiệm nghe nhiều và có hiểu biết cơ bản về âm học luôn là những bài học quí cho những người đi sau. Những nhận xét khách quan, có dẫn chứng cụ thể về các thiết bị âm thanh sử dụng để thẩm âm ....luôn thuyết phục và có tính định hướng cao về khả năng thẩm âm và hưởng thụ âm nhạc.
Để tham khảo về tk phòng nghe làm sao để lãng phí it nhất mời bác qua topic này: viewtopic.php?f=49&t=40703 em thấy hay và bổ ích. Còn thử thì làm gì mà chẳng phải thử hả bác, lấy vợ cũng phải thử bác nhé đừng có vội :lol:
1. Em đọc nhiều, chắc chắn em..tẩu. :lol: 2. Cách đi của em là...lang thang vào các Bang hội, nghe + nhờ các bác đi trước dìu dắt. Em nghĩ đó là con đường khả thi để mình dễ chạm tới niềm vui. Các bác "loa đài" thì thường đa số là dễ gần và khá cởi mở, nên khi đi giao lưu ta còn có thêm...thuốc lá và bia, thậm chí cả đồ nhậu nữa :lol: 3. Lang thang xong rồi, em lại về...đọc. :mrgreen:
Vâng chính cái "THỬ" này mới là cái đáng phải bàn đấy :mrgreen: bởi tai mỗi người mỗi khác, phòng nghe, đồ đạc lại khác hơn, khả năng tài chính còn khác hơn nữa Chỉ có người nghe mới biết họ cần gì, bác đừng nói em thiếu xây dựng nhé bởi kinh nghiệm chơi của em cũng chả được bao nhiêu mà đóng góp nhưng em chả bao giờ đi lấy "lời hay ý đẹp" của người khác để minh họa và tư vấn. Đứng trên đôi chân của mình mới bền bác nhỉ :mrgreen:
Câu này của bác rõ ràng là rất tiêu cực: lấy "lời hay ý đẹp" của người khác để minh họa và tư vấn. Đứng trên đôi chân của mình mới bền bác nhỉ . Ai cũng hiểu cách nói của em là nói có sách mách có chứng chứ không nói vo như bác(rõ ràng em nói rồi đưa hẳn link nguồn cho mọi người cùng tham khảo vì em thấy cái đó bổ ích thế mà kêu là lấy, nếu lấy thì đã không trích lại nguồn), bác hiểu rất sai lệch ý tốt của người khác và tìm cách nâng quan điểm rất nặng nề . Những người nói rất chung chung và chuyên đi bới móc những cái lạc đề như bác thì có gọi đó là xây dưng không ví dụ những câu vô thưởng vô phạt thế này : bởi tai mỗi người mỗi khác, phòng nghe, đồ đạc lại khác hơn, khả năng tài chính còn khác hơn nữa Chỉ có người nghe mới biết họ cần gì cái này đương nhiên là đúng nhưng nó giống như khi bác nói con voi thì không biết bay ( quá chung chung ). Vấn đề đang được đưa ra rất hay và thảo luận thì có đúng có sai, cách nói của bác rõ ràng là thiếu tính xây dựng bác còn oan ức gì nữa. Nếu là vấn đề cá nhân đề nghị bác pm riêng cho em chứ đừng nói ra những câu làm cụt hướng thảo luận của mọi người .
Hình như bác siu nhơn chửa hiểu ý em. Nói ngắn gọn lại là thế này: chuyện bác tư vấn cho ai thế nào là việc của bác, ý của em là những gì bác đọc (hoặc học) đã được bác kiểm chứng qua thực tế chưa. Nếu là những kinh nghiệm quí báu thì ai cũng trân trọng, còn nói xuông thì em xin lỗi bác nhé, trên này có đầy siu thần gió rồi ạ. Chúc các bác mau tìm được "chân lý" trong cuộc chơi này. Kính
Vấn để của bác đang ở chỗ đó đấy, bác đang dùng từ ''tư vấn'' nó cao xa quá bác hiểu sai ngay từ chỗ đấy . Đương nhiên là có những cái em đã áp dụng rồi và có những cái vẫn còn đang tìm tòi thêm rất nhiều . Nhưng .... nếu có một cuốn sách hay thì bác sẽ giấu và tìm tòi một mình hay bác sẽ chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo, em nói thế em sẽ lấy ví dụ luôn dễ hiểu nhất cho bác hình dung : A : Học trường Am B : Học trường PDP C : Học trường CVA A,B,C mới học 1 năm ở các trường này . cả 3 người này cùng thảo luận để khuyên D : chuẩn bị thi vào cấp 3 . A sẽ nói : D thử tìm hiểu trường Am xem A học thấy được và A đưa các tài liệu về trường Am cho D tham khảo ( cách mà bác gọi là lấy lời hay ý đẹp ý ) . Trong trường hợp này A không có nghĩa là phải máy móc học xong cả 3 năm trường Am thì mới có quyền đưa ra quan điểm của mình Tương tự : B cũng vậy , B sẽ bảo PDP thật tuyệt và B đang trong quá trình học nó mắc dù B còn lâu mới học xong và cuối cùng C cũng đưa ra ý kiến riêng của C. Xuất hiện 1 người E chen ngang đưa ra lý luận sau : A,B,C đã học xong và ra trường chưa mà đòi tư vấn cho C hả, mà nếu giả sử A,B,C có học xong rồi thì E lại nói thêm thế đã học thử hết các trường còn lại chưa mà đòi tư vấn . Ở đây E đã quá tập trung vào chuyện bới móc vấn đề của A,B,C để thể hiện cái tôi của mình mà quên mất đưa ra vấn đề chung để giúp cho D. Em nói đến đây là rất chân thành với bác đấy bác Falcun à, em thực sự muốn bác hiểu cho em