Đúng rồi, vì có lẽ phần lớn các ống gặp tình huống như thế đều dễ bị flare nặng nên thành quen nhỉ! 0098_Saigon New and Old 39 by Soul Labyrinth (Chipvn), on Flickr Ricoh GXR | Pentax DA15/4 Ltd
Nhà thờ Đức Bà, là nơi em rất thích nhưng ngại chụp vì sợ bị cướp máy ảnh, rồi bị vướng dây điện, vướng các cặp chụp ảnh cưới... Em cuyển về nhà thờ Hạnh Thông Tây vậy, góc chụp rất khó. vì tháp chuông là ở trên cao! Hất máy từ dưới lên....méo!
@Lắm: giờ em mới để ý là Lắm chụp kiến trúc (và đôi khi cả phong cảnh) tấm nào cũng có địa điểm đẹp và đều có nền đất yếu nên ... nghiêng! :wink: Để em tự chém tấm trên của em là ngoài cái dây điện ko ra sao (nhưng có thế nó mới là đời thường VN) thì sensor và lens dơ quá! hix hix....
Giận Chip rồi, ai đời lại cho cả bàn tay vào vết thương của người khác mà chọc ngoáy như thế. Đã vậy, cho Chip nuôi Topic một mình luôn. Ơ, nhưng mình có thấy nghiêng gì đâu nhỉ.
Hix hix, lâu lâu cho em xả bớt tí ức chế vì bị chém chặt quanh năm suốt tháng đi mà! Xem tướng to khỏe thế mà ai lại giận dỗi thế bao giờ! :wink: Mà thật sự là nó nghiêng thì em nói nó nghiêng chứ sao! 8) Cũng như Lắm nói thôi, chỗ nào không chém thì là ổn nên tính ra nhiều thứ ổn quá đi chứ nhỉ! hihi....
Nhưng thuực sự em không thấy nghiêng, Nghiêng đâu mà nghiêng. Đã bảo là không bị nghiêng mà. Một cái nhìn căm phẫn.
@Lắm: đến hận mà vẫn còn nghiêng thế thì có lẽ đúng là tâm nghiêng thật rồi! hihi... Thế này mới là không nghiêng này! hí hí..... :wink: 0095_Saigon New and Old 36 by Soul Labyrinth (Chipvn), on Flickr Ricoh GXR | Pentax DA15/4Ltd
1124_Playing with Bokeh - Untitled by Soul Labyrinth (Chipvn), on Flickr Ricoh GXR | Revuenon 55/1.2 P/K | @f1.2
1123_Playing with Bokeh - Catching the Light by Soul Labyrinth (Chipvn), on Flickr GXR | Revuenon 55/1.2 |@f1.2
Bờ kè của Pen nó hơi nhòe nhòe giả giả thế nào ấy nhỉ ? Còn đây là bờ kè của Nilông 35/2D chụp tại bờ kè Sin, phơi sáng bằng .... tay không, nên goi là dùng twinleg-pod
Lâu quá mới ghé topic của Cụ Chíp, thấy Cụ vẫn sung sức như ngày nào Sẵn tiện cho Em ké tấm bờ kè Sin :mrgreen: . . . Ca 50/f1.4
Cụ Via: máy ảnh không có AA filter mà kết hợp với lens f1.2 mở ngoác ra 1.2 nó khác với cái máy có AA filter với lens mở 2 nhiều lắm! Em cũng có lens 35/2 nhưng cái đấy không phải là để chơi bokeh! Keke.... Cụ chụp với tốc bao nhiêu mà gọi là phơi phóng thế ạ! 2 ảnh vừa rồi thì em liệt vào hàng ảnh lưu niệm! :-D
Lâu lâu đánh dấu tấm hình để thỉnh thoảng còn ghé vô tìm lại kỷ niệm mờ Cụ Cái này mới chụp nè, sốt dẻo hơn chút chút
Trước, khi mới chơi em không hiểu người ta hay nói plastic skin effect của máy ảnh Digital nó thế nào giờ cầm một máy khác hẳn để so sánh mới hiểu nó thế nào! ;-) Theo em thì tấm mới vừa rồi hoặc bác lùi xa hơn tí hoặc tiến lại gần hơn và hạ góc máy xuống tí có lẽ hay hơn!
Ống 35/2 thì em để chụp mấy thứ như thế này ạ! 0120_Hanoi Wet and Cold - Going Home by Soul Labyrinth (Chipvn), on Flickr Ricoh GXR | Pentax FA35/2 | @f2
Chụp mưa mà không thấy được giọt nước nào chỉ có thể là : - Tay yếu không đủ lực kềm cái máy nên phải đẩy tốc độ lên cao - Độ phân giải của lens ( hoặc máy ) kém quá không thấy được hạt mưa rơi . 2 trường hợp này đều cần trợ giúp bằng PS để add thêm vô hình cho nó ... giống thật Nikon chụp mưa thấy rõ quá cũng khổ có khi phải dùng PS bớt đi
Ảnh em trên Flickr còn đủ EXIF info đấy cụ ơi. Cụ vào tham khảo cái đã rồi bàn ạ! Nikon có AA filter chụp rõ quá nên đến đời D800 mới lẩn thẩn phải đẻ thêm cái D800E bỏ AA filter để kiếm thêm chi tiết đi dù chấp nhận chuyện Moire để. Bỏ bớt linh kiện mà lại bán giá cao hơn D800! Đúng là chuyện đời đảo điên. :lol:
Chip đặt tên như cố chú thích cho người ta đừng hiểu nhầm là chụp trắng đen, trời nắng, quay lưng lại phía người chụp, lững thững che dù dạo phố. Bóng nắng đổ trên hè phố....
@Lắm: trong một bức ảnh có nhiều thứ phải để ý lắm chứ không hẳn là mặt hay mông! Người đi vào ảnh hay đi ra khỏi ảnh có ý nghĩa và hiệu ứng hoàn toàn khác nhau! Em rất phục Lắm ở khoản tưởng tượng vì nhìn thế mà nghĩ ra được ánh nắng thì khả năng đọc ánh sáng quả thật trên em rất nhiều bậc! Tên tấm đấy em đặt cho có thôi chứ chẳng cần tên làm gì!