Re: Tuyển 2 xế phượt Mai Châu 28 - 28/2 Em thích cái đấy của bác đới, dùng chán bác cho em đê, em có một cái như thế nhưng của đồng bào Mèo, nom cũng hãi lắm
Re: Tuyển 2 xế phượt Mai Châu 28 - 28/2 Em xin khất đến tối ạ. Sáng nay lật đật đi làm quên không nhét thẻ vào túi để xả ảnh. @ Crystal: Để tối em up ảnh lên, nếu bác thích thì ta đổi
He he, em làm quả cào cào Yamaha nên off road vô tư về cái khoản gầm cao bánh lớn. Mỗi tội hơi tụt nên vừa phi vừa đẩy moải hết cả chưn.
He he, các bạn đó bên CD Club bác ạ. Xe độ đẹp thôi rồi, xứng đáng biệt danh "hoàng tử đen". Lúc đầu tập kết em cũng giật mình, cứ nhìn kỹ xem có giấu súng ở đâu không. Đồ đi đường pro lắm, mất vài M/bộ như thế. Em nghe mà lặng cả người.
Hehe sao mấy bố hay Phựt đi trước k nói gì với mấy ôg này về vụ Lũng Xá nhỉ, hihi đã vào tới cái bản oto xếp như lợn con chưa :shock: . Nhưng k hỉu sao trên đấy toàn nhập rau từ Lào Cai, Yên Bái sang, thậm chí củ quả tận Long An, Cần Thơ ra :lol:
công nhận xe ngon mà phụ tùng đi phượt của các bác chuẩn quá. lần sau các bác phượt ở đâu thì nhắn em nhá
Hay quá Hôm nào chị Chích tổ chức vụ Mai Châu hay gì gì đó để em bám càng ôm eo chị với khoảng 10 bác đi là ổn, thuê 5 con min chạy cho nó ròn
Bây giờ em mới đổ được ảnh vào máy tính để up lên chia sẻ gọi là với các bác. Các bác thông cảm, ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho chuyến đi chứ tuyệt đối không dính tí gì gọi là gừng với nghệ đâu ạ. :lol: @ Bác Gà, bác Cô đơn 81: Tour Mai Châu thì đơn giản quá các bác ạ. Từ 6-10 chú là quá ngoan roài. Ta đi 2 ngày, lên đến nơi làm chú lợn Mán tầm dăm cân họ làm đủ món bày lên mẹt. Vừa nhậu vừa xem gái Thái múa hát, giai Thái thổi khèn, oánh cồng, rượu cần ngà ngà ta ra múa sạp. Tối làm chiếu lá tả, gần sáng ngủ lấy sức, hôm sau vác máy đi mấy bản ở Mai Châu chụp. Chiều tối về Hà Nội. Nếu gặp hôm đẹp giời, đi chỉ tầm 3 tiếng là tới nơi. Mà đường cũng đẹp, lần sau rút kinh nghiệm em chạy PX cho sạch sẽ. :lol:
Lần tới off-road em phải tìm chú Minsk biên 30 hoặc tìm em cào cào 400cc mới đủ độ bốc. Đợt vừa rồi vượt dốc Lũng Xá phọt cả mứt.
Hầu hết cây xung quanh thác đều là cây cổ thụ to - cao. Cây nào cây nấy lấm lem bùn đất đến ngang lưng, tầm 6-8m từ dưới gốc trở lên. Chứng tỏ vào mùa lũ nơi đây là tử huyệt.
Em làm quả Đồ long đao made in Thai này về dưới xuôi chém gió cho máu. @ Crystal01: Bác có thích em cho mượn về chơi vài hôm. Cấm chặt chém lung tung. Mẻ dao là em cắt im :lol:
Đồ long đao khiếp thế .... chị Chích cầm con đồ long này thấy thằng nào léng phéng đi ăn rau thì chị cho nó 1 phát .... đi cả cụm chứ chả chơi Đấy ... đấy .... em vừa thấy thằng c rái to 01 thập thò đó ... cụ khừ cho nó 1 phát đê :twisted:
Re: Tuyển 2 xế phượt Mai Châu 28 - 28/2 Em mới ở bản Lác-thung lũng Mai Châu cách đây 1 tuần, vụ ở nhà tập thể nhà sàn đúng là cực vui... còn bậy hay không thì...Hên xui :mrgreen:
Re: Tuyển 2 xế phượt Mai Châu 28 - 28/2 Cái này người ta gọi là Group xxx à nha. Mạnh ai nấy ăn. Nếu thế em ứ đi chung đoàn với mấy tay khổng lồ hoặc giỏi võ như Sumo, Crystal01, Damlangven dâu ạ. Trước là ăn táng, sau là nằm im, thở khẽ, ngắm. :lol: @ GaVN: Bác cứ yên chí, giết GÀ chửa cần tới dao mổ Trâu, hí hí!
Chị Gà dạo này cũng ngoa nhể, mới hôm trước chăn được mấy cái núm silicon mà thù nhau kinh thế. Bác Chích: Đồ Long Đao của bác là con cái rồi, gặp Con đực của em thì có mất điện toàn phần.
Cũng chửa biết được mèo nào cắn mỉu nào đâu mừ, giờ bình đẳng giới rùi mừ :lol: Em xin post lên đây một số kiến thức cơ bản, nhất thiết phải lưu vào đầu thành kinh nghiệm & kỹ năng của dân bụi. Nếu thiếu một trong những yếu tố trên, nhẹ thì không còn phương tiện tưới rau, nặng thì thăng. Các bác máu phượt lưu ý nhé. Nguồn: Box Du lịch - TTVNOL 1. Cách đi xe máy trên đường: Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. An toàn là trên hết, không vì “cố một chút” hay vì thành tích mà lơ là trong chuyện điều khiển phương tiện giao thông - Không chạy xe khi cơ thể buồn ngủ, mệt mỏi. - Không chạy xe sau khi uống nhiều rượu/ bia. Các bạn khác trong đoàn nên nhắc nhở và kiên quyết trong việc này - Không được chạy quá nhanh. Đi buổi tối, trời mưa, đường có đông dân cư, đường đèo quanh co, cua gắt, tốc độ tối đa không quá 40km/h. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. - Các ôm thấy xế chạy nhanh và cảm thấy không an tâm hãy kiên quyết góp ý kiến. Có thể xuống xe không đi hoặc đề nghị đổi người khác nếu xế không giảm tốc độ - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). - Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc. - Những đoạn đường bùn đất nhão, trơn trượt thì không nên quá tập trung đôi tay mà quên đi đôi chân, nghĩa là chân luôn trong tư thế có thể dang rộng để có thể tránh trượt lốp. - Gặp đường xóc, ổ gà ổ voi phía trước nếu đang đi tốc độ khá nhanh thì từ từ giảm tốc độ, giữ vững tay lái và đi thẳng, tránh nghiêng xe. - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái - Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu xem có xe (xe tải, xe muốn vượt) ở đằng sau không. - Đi ban đêm nếu là đường trường thì nên bật pha và phải đổi sang cốt thường xuyên (vì mỗi đèn có tầm chiếu và góc chiếu khác nhau đối với mỗi vật phía trước). Việc đổi pha cốt làm cho chúng ta tập trung hơn vào con đường và gây chú ý với người điều khiển phương tiện ngược chiều. - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc ôtô đỗ, hoặc đống cát, chói mắt không nhìn thấy. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha. Nên đổi cốt và nhấp nháy để báo cho phương tiện đốI diện. - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố Tóm lại, không đi tốc độ cao. Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Hãy biết có trách nhiệm với bản thân, với người ngồi sau mình và với những người tham gia giao thông khác. 2. Cách tổ chức đi xe: - Tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. - Các thành viên trong nhóm nhỏ cố gắng bao quát được nhau, tránh bỏ nhau quá xa. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn - Người dẫn đoàn có trách nhiệm duy trì tốc độ vừa phải - Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. - Mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải - Không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường. - Tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường. - Tuyệt đối không đi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ. Trưởng đoàn nên chặt chẽ vấn đề này, nếu thấy có thành viên như vậy cần bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Không vì cố một chút hay sợ gây ảnh hưởng đến đoàn mà lái xe trong điều kiện sức khoẻ không tốt. - Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là nhớ các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết điểm đến mà hỏi. - Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn - Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn. 3. Chuẩn bị Xe cộ: - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá. - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave…do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao. - Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê - Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn. - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không. 4. Các chuẩn bị cho việc đi xe: Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn. - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên. - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết. - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ. - Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều. - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân. - Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.