=========== Nhưng em thấy cái ông Naka này ghét nhất là - không bền, máy hay bệnh, nhất là thu- phát lệch vế bên to- bên nhỏ- Hết thuốc chữa!
=========== Em nghe nhạc Hòa tấu cổ điển, nên xài Deck Sony cho ngon- bỏ -rẻ - và hợp thể loại em nghe: đó là Chi tiêt- Xử lý nhanh những đoạn nhạc cao trào khi hàng trăm nhạc công hùng hục Kéo- Thổi- Gõ
Cái dưới là SONY 333ES thì phải .Từ của bác còn ngon không ? Con này tự nó thu không ngon bác ạ , có phải máy sau nó có cục biến áp lồi lên không ? Em trước mua được của 1 bác máy từ mòn, bác ý cũng mong thay được từ ,sau chán quá , nhả ra em mua được .Nếu đúng là nó , khi nào thanh lý bác để cho em nhé ? Con trên khoảng bao nhiêu hả bác ? Pm nếu bác thấy không tiện nhé
chào các bác mê cassette,em cũng thich món này lúc nhỏ thường nghe,giờ vẫn vậy, cho em hỏi chất âm của đầu Denon như thế nào ah?gần nhà có người bán mà không biết chất âm của em nó,mặt trắng em không nhớ model,các bác giúp em ?
Denon đời cổ mặt trắng thường dùng đầu từ ferrite tiếng khá, hợp với nhạc vàng, mua được loại 3 từ thì tốt (DR-F6,7,8 hoặc DR-f3)
Nghe nhạc thì khó tính được cần bao nhiêu tiền thì thỏa mãn.Theo tôi thì nên theo khả năng kinhtees của mình mà chơi thôi.Nhiều loại máy giá cao nhưng thực tế dùng cũng rất nhiều phiền nhiễu về mặt kỹ thuật,nếu hỏng rất khó sửa chữa.Nếu dùng máy quá rẻ thì chất lượng kém.Theo cá nhân tôi thì hiện nay dùng cassette nên dùng loại 3Head,có thể sử dụng được cả 3 loại băng Metal,Cr và Normal.Nếu kinh tế tốt thì dùng các loại gấu một chút như TEAC,NAKAMICHI,PIONEER,SONY đời cao với giá khoảng từ 3 triệu trở lên.Nếu hạn hẹp hơn thì dùng SONY 222ESL,K700S...TEAC 1050..vv.Các loại này đời cũng cao,có các Dolby B,C,S chất lượng nghe cũng rất tốt,giá chỉ khoảng từ 1,8tr đến 2,4tr.Theo tôi thì các loại máy như Marant,Denon,Yamaha với giá này chất âm không bằng được SONY,PIONEER hay TEAC. Nhưng có lẽ điều chủ yếu thì dùng máy nào cơ bản thì máy cũng phải càng mới càng tốt,dải tần và độ S/N càng cao càng tốt Và mọt điều chủ yếu nữa là phải có băng ghi tốt thì nghe mới hay được.Dùng băng Metal hay Cr là tốt nhất,vì chất lượng tiêng tốt và sử dụng rất bền,băng Normal mua rẻ nhưng hiện nay chỉ toàn băng Tàu là nhiều,cực kỳ hay bị ẩm và mốc.Chỉ để độ 2 tháng khong nghe đến là bi mốc ra bột trăng hết.Nếu sử dụng loại băng này thì nên thường xuyên nghe Đây là một số ý kiến cá nhân tôi,các bạn cùng đóng góp.
Chào bác vietson! Để chống ẩm mốc mình đặt thêm gói chống ẩm vào hộp đựng băng có được không? có bị ảnh hưởng đến băng không? cám ơn bác nhiều!
Em đồng ý với bác tùy theo kinh tế mà chơi .Chuyện giá cao thì em nghĩ ta bàn khó lắm , cái gì có nhu cầu , thì nó phải hiếm dần và giá cũng tăng .Ví dụ , msy dùng LED hiển thị và kim VU chẳng khác gì nhau , nhưng do nhu cầu , kim VU cao lên và không phải hay hơn .CÁi hay hơn là do TỪ , mạch EQ của từng máy , tụ nối tầng ,máy phát , băng và kỹ thuật thu .Hơn cả là chương trình nguồn phải hay , phải không bác .CÁi VU và LED chỉ là cái để nhìn thôi Thực ra , băng Metal CrO2 nhiều người lại cho là tiếng Treble hơi ngoa , không thực và do vậy , có anh em rất thích băng Normal .Có 1 thực tế , các bác để ý thử , băng cối R2R chỉ có normal là chủ yếu , 95% thị trường ,làm gì có nhiều băng với nhièu chủng loại vật liệu như Cassette tape , nhưng băng cối nghe bao giờ cũng chất lượng ở tốc độ 19cm/s .Em cũng thử nhiều loại băng Cassette cũ và mới , em thấy thế này , các băng cassette đời cũ , cuối 1979-1980 , type I , nếu không bị sùi bột từ do thời gian , đưa vào máy , thu đễ gây bẩn Capstant và HEAD , tiếng có xu hướng rõ , thực hơn các băng cùng tên tuổi về sau này ( nhất là SONY , maxell ) .Ví dụ , dòng băng SONY HF , vỏ trong của Nhật trước đây hơn hẳn SONY HF, EF các băng về sau này , nhất là các băng SONY HF , tem đỏ và đen sau này , rất xì .Bản thân HF vỏ trong như đã nói lại kém BHF AHF , tem in xanh đỏ 1970 trước đây , nếu các băng này được bảo quản tốt .Maxell LN , xanh trắng rất tốt , đều chất lưiong , nhưng lại không hơn Maxell UN , tem trắng , cỡ cuối 1978,1979 dù nhìn nhựa ngố hơn , trình bày xấu hơn .Đa phần Maxell UR sau này Tàu sx , rất thường , kém xa Maxell UR cũng kiểu do Nhật làm 1996-1998 .Riêng băng TDK tem đỏ hiện nay , nếu nhìn tên , cảm tháy tin nhất , do lắp lắp giáp tại Thái , sợi băng làm tại Korea , nói chung thu máy rát tốt nghe mới tạm ổn Các băng DENON , Goldstars , LG , Sharp , SANYO , ZEBRA ,JVC . . . loại Tojo đã in sẵn chương trình C15' C10,C20 . . . . ), tiếng rất tốt trong hệ normal .Mua được chủng loịa này , em thường test rất kỹ , trước khi quyết định đê ngắm hay thu CT khác Các băng này thu đúng bằng Kt Analog , không can thiệp Digital , dù dải cao ( 14KHz đỏ lên ) không không tốt , nhưng thu Guitar Solo or hòa tấu ít nhạc cụ rất rõ tại 4.76sm/s .Em vẫn giữ được một số cuónTojo thu nhạc thiếu nhi tiếng Anh , hòa tấu phát trên kênh FM của Nhật , rất hay và cháu nhà rất thích .Băng này ở Việt Nam rất hiếm, có thể nói là không có .Cùng với một số CT từ LP cho thiếu nhi của VN do Nhà Văn hóa thiếu nhi Ba đình biểu diễn , em cực gì giữ gìn nó , để giữ chất Analog đặc thù , không phải giữ cái băng thu to hay không to . Thú thật ,chưa bao giờ em đánh giá cao Dolby C ,B hay A .Đó là kỹ thuật dành cho phòng thu với nguồn âm nguyên thủy .Chỉ có vụ này em phải dùng .Có LP rất hiếm hay với em , không mua được , em đành thu 14.25 Cm/s , chỉnh EQ cho dải cao lên một chút làm băng Master , phòng sau này phải sao sang 4.76 sm/s , dải cao mất dần là vừa .Lúc nghe 16.25 , bấm Dolby A On để triệt bớt dải cao .Giá ,theo em, bác nêu để tham khảo thôi , từ mà cũ , em chả chơi vì 3HEAD thay từ y chang rất khó .Từ đã có vệt ở khe , các bác cứ mặc cả , các bác ạ .Mua rồi , từ mòn , nghe "không an tâm " Vụ này bác cẩn thận nhé , S/N của Cassette phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu làm Tape , vì linh kiện trong máy là cố định rồi .S/N với tape lên được 1,2 dB . . . là cả " ước ao và khát khao" như Táo giao thông trong Idol Táo năm 2011 đó bác . Vụ dải tần kia cũng vậy .Bác thấy , máy hay thuyết minh : 1.Normal Type I , 30Hz đến 17KHz +-3dB 2.FeCr 30Hz đến 17KHz +-3dB 3.CrO2 25Hz đến 19Khz +- 3dB 4.Metal 25Hz đến 21KHz +-3dB đó không ? Đậm : Yes , băng mới quả là phú quý giật lùi Băng Metal và CrO2 thì miễn chế trong mắt đa số rồi, bác .Băng Metal , thu ct phải chọn lọc , nếu không trên máy thường , thu lại hay bị sót tiếng .Mà sao các bác giờ có người phí thế , băng CrO2 và Metal lại thu từ CD bất kỳ , phí chết .Băng metal , ngán nhất cái nào , chủng loại băng sản xuất cho C90 , nhưng đóng cho C74 , thu thì chả sao , nhưng rất nhạy với Roller và Capstan bẩn , dễ làm băng có vết nghiến ở cạnh hay rối băng , mà rối kiểi oái oăm , xoắm tít vào trục Capstan chứ không bị xổ ra Nếu phải thu từ CD , em chỉ thu từ CD nào rất hiếm , đầu đọc CDP phải có chất đèn (tube) , nó mới êm , mềm mại . Để tránh mỗc , theo em phải có Deck riêng , khỏe vào , thi thoảng cho vào Rewind liên tục
Bác lo xa thế , mốc băng dễ xảy ra vào tháng nồm bác ạ . Cách này cũng dễ , bác ạ : Bác xin mấy cục vôi cứng , để vào túi nilong , chọc dăm cái lỗi nhỏ .Bác để gần chỗ bác để lô băng của bác .Khi ấy ,hơi ẩm tahsng 3 ,4 xuất hiện nhiều , bị hút vào đó trước , các băng của bác được bảo vệ .TÚi chống ẩm bác mua được ở đâu để có nhiều được , mà kích thước cũng to lắm
Cảm ơn bạn Maidahan và các bạn khác cùng đóng góp,tôi đã thử xử lý chống ẩm bằng thuốc chống ẩm nhưng chỉ tác dụng tốt với các băng Normal của Nhật,còn với loại UR của Tàu đang bán hiện nay thì không ổn.Không cần phải mùa nồm,chỉ sau khoảng hơn 1 tháng không nghe là có hiện tượng mốc,tôi nghĩ có lẽ do chất liệu SX không tốt.Tôi thường xử lý bằng cách đãt bông vào băng và tua đi tua lại vài lần cả hai mặt băng (Cả mặt trên và mặt dưới. Tôi đang sử dụng vài con deck,trong đó có con PIONEER T-D7 dùng để ghi từ CD sang cassette là tôi thấy chất lượng tốt nhất,nếu bạn Maidahan sử dụng nó cùng với EQ để ghi băng Masster trên nền băng Metal thì tôi nghĩ không thể có điều gì chê được,chắc chắn vừa ý hơn CD phát nhiều.Ngoài loại T-D7 này TEAC AD cũng làm tốt. Tôi thường sử dụng Dolby khi ghi,tôi thấy chất lượng tốt hơn để Dolby Off nhiều,chỉ lưu ý rằng khi nghe các bạn cũng phải nghe ở chế độ Dolby đã ghi.Các bạn cứ thử sử dụng Dolby khi ghi băng xem sao.
Em đang " Design ' 1 con Deck , đầu từ = cao su mềm , chuyển để trị mốc .Khổ cái , chọc trạch cơ không vững , chết cả 2 con technics M450 .Đầu từ bằng cao su ở vị trí Readignhead sẽ rất tốt để sử lý mốc , nhất trên 04 track ghi , còn E head để nguyên , chỉnh thật tốt , chuyên để xóa .Ngoài ra , em đang mày mò bộ xóa chuyên dụng cao tần để xóa 1 lúc khoảng 40 chục cái tape mà không hỏng tracks Chỗ đậm bác hiểu nhầm ý em rồi : Em chỉnh mạch EQ có hạn chế bên trong IC khuyếch đại cơ , không phải dùng bộ Equilizer gạt gạt như bác nói đâu .Bác có thây ai chơi " Hi end " , mà dùng Bộ Equilizer đâu , đó là chơi kiểu những năm 1990 bác ạ (Bác nào đang dùng đưng tự ái , em không xúc phạm hay kê kích đâu ) , bởi dùng bộ đó là can thiệp quá sâu vào bản chất âm thanh rồi , nó phjc vụ nghe theo ý thích thôi Còn về chuyện thu từ CD ra , em chỉ dùng CD do em chuyển sang đèn Tube , và chỉ sao lại các CD có CT hiếm hay thôi .Nếu CD đã có dĩa , ta nghe trên CDP luôn , chuyển làm gì nữa .Nghe Cassette , em chỉ thu từ LP hay R2R tape sang là chủ yếu : Đó là chất Analog 100% , bác có Cd và LP cùng nội dung , bỏ qua to và nhỏ , chỉ xét về cảm nhận , chất Analog nghe mềm mại , tha thiết và tình hơn .E thiết nghĩ đó cũng là niềm tự hào của chất analog .Tuy nhiên , là " cảm nhận ", có thể hơi khác các bác , mong các bác khôgn ném phê bình . Bác thu Dolby thì phải đẻ On lúc REC , lúc nghe ( Playback ) phải để Dolby Off , đó là nguyên tắc khi thu Dolby , rất khoa học , em đâu dám phản đối . Em chỉ nói là nghe âm thanh nguyên thủy gốc thì không dùng Dolby với cá nhân em thôi .Bác chơi Cassette tốc độ *2 ,*3 mà xem , không cần Dolby ,chỉ cần chỉng Bias thôi ,và vài mẹo nữa , chả kém băng cối nhiều đâu
Em có con portable cassette player AIWA, mở ra giống hình trên, mọi thứ sạch sẽ, vẫn chạy bình thường mỗi cái cua roa lắp tạm bằng dây chun nên FF RW được nhưng Play thì tiếng méo xệch. Em đang loay hoay kiếm dây cua roa để thay mà khó quá. Có cách nào chế được cái cua roa này không các bác nhỉ?
Chào bác Với cách mắc thế này , máy của bác có Auto Reverd thì phải .Dây của bác là dây có tiết diện vuông hay tròn ? Néu là dây có td vuông , hơi khó , vì dây vuông ít làm kích thước to .Nếu máy của bác là Waklman thì có thể mua được dây này , nếu bác ở HNI , có thể hơi đắt so với giá trị thực của dây (em nhớ không nhầm em phải mua 12000 VND /cái )
Máy có auto reverse ạ, cả chức năng này cũng vẫn chạy bình thường. Em cũng không được nhìn thấy cái dây gốc các bác ạ, nên không biết là nó tròn hay vuông. Máy AIWA chứ không phải Sony Walkman, nhưng có lẽ cứ phải thử bác nhỉ. Bác maidaihan làm ơn chỉ chỗ mua cho em nhé, em vác máy đến thử xem sao. Em ở HN mà. Đa tạ bác.
Em chưa được nghe , nhưng nhung nhìn Schema của nó trên mạng download về , em cho rằng , xác suất tiếng bị nghe bí dải cao của 1 số đời SONY cao , anh em thi toảng có nói đến là ít Các bác khác dùng rồi ,cho xin thêm ý kiến