Chào các bác. Bữa trước cai amp của em cũng bi loẹt xoẹt một bên loa nhưng lại không phải do chiết áp nên phải qua bác Trung mất 100k thế là ok . Cũng được mấy tháng rồi. Em cũng nghe thấy các bác noi dùng dầu máy khâu nhưng em cũng chưa thử. Về khoản dầu máy khâu thi chỗ em rất nhiều. Bác nào có nhu cầu cu pm cho em . Em free và vận chuyển tận nhà . Miễn là khu vực Hà Nội. Tiện qua giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm các bác thêm.
b1: bác dùng rp7 xịt vào lỗ nhỏ ở số 1 cho tẩy hết bụi b2: bác dùng xăng rửa mạch (acrylic lacquer thinner) rửa lại cho sạch chất dầu của ep7 b3: dùng máy sấy cho thật khô b4: ráp vào b5: kêu cafe và rít thuốc chúc bác thành công!
dùng xăng rửa mạch (acrylic lacquer thinner) rửa lại cho sạch chất dầu của ep7 cái này mình chưa biết..tks bác
Trong này nhiều người chơi âm thanh cũng bị trường hợp vulume bị xoẹt xoẹt. Bệnh amply nhà em thì thế này: - lần đầu tiên nó xoẹt xoẹt song nó mất tiếng luôn, em cho nó nghỉ 1 buổi chiều. lúc mở vặn đi vặn lại vài lần thì lại nghe được bình thường (khoảng đc 5 ngày), rồi nó lại bị như vậy. em tháo ra vệ sinh bằng xăng song cho 1 dầu máy vào nhưng vẫn không hết. nghe tiếng chỉ ở mức độ nhỏ thì đc, còn mở to lên thì nghe ko trong trẻo mà cứ bục bục như là bị rách loa bas. các bác giúp em vụ này với.
Đem ra thợ cho người ta làm bác ơi. Chọn thợ kỹ lưỡng 1 chút và chấp nhận trả tiền cao 1 chút nhé. Hoặc tự tháo banh ra mà làm.
con amply của bác xử lý thế nào rồi ạ, giống y hệt amply của ông anh em, bác chia sẻ phương pháp xử lý or thợ sửa như nào để em mách ông anh em với ạ
Các bác tuyệt đối không dùng RP7. Em dùng RP7 xịt vào lỗ khóa cổng nhà em, sau một thời gian lỗ khóa bị ăn mòn vẹt. Thế cho nên bác nào tư vấn dùng RP7 là sai. Về Volume rột rẹt các bác có thể mua Mc Kenic dùng. HIện em cũng đang dùng Mc Kenic, loại này rất tốt, trước volume của AMP đèn Scott của em rột rẹt ghê lắm, em xịt cái này vào trong Volume xoay vài lần là hết sạch rột rẹt. Hoặc các bác có điều kiện kinh tế mua DeOxit dùng thì em nghĩ càng tốt hơn.
RP7 là cái đáng dùng và phải dùng. Vấn đề là cách dùng thôi bác. 1. Đối tượng dùng: RP7 là dầu rửa gỉ sắt, nên cái gì không có gỉ sắt thì không được rửa. 2. Rửa xong thì phải lau cho thật sạch không còn 1 tàn tích gì của nó nữa. Nếu dùng khăn khô lau xong mà chưa an tâm thì tráng 2, 3 lần bằng xăng. (không dùng cồn vì đây RP7 TP chủ yếu là dầu hôi) 3. Sau khi lau khô (hoặc tráng xăng và lau khô) thì bôi dung dịch bôi trơn tiếp điểm cho nó trơn dễ vặn. Chú ý bôi chỉ vừa đủ tráng 1 lớp mỏng, không để lẹp nhẹp ướt đầy công tắc. Khi đó, mỡ bôi trơn biến thành chất cách điện thì ô hô ai tai. 4. Nếu không có điều kiện để mua mỡ bôi trơn tiếp điểm xịn đắt tiền như hàng CAIG thì dùng loại rẻ tiền, hoặc chả bôi gì cũng OK. Loại rẻ tiền ở đây là mỡ bôi trơn dành cho xe đồ chơi. Giá chỉ vài chục ngàn đến hơn trăm ngàn 1 tuýp.
Dưới đây em gửi 2 cái hình của công tắc gạt của amp Luxman đời đầu. Theo như bác thợ (người post hình) thì bác ấy đã làm vệ sinh nó bằng cục gôm học trò. Tất nhiên là sau khi xả hàn, tháo banh ta lông cái công tắc ra. Trước Sau:
Hi hi, cho em ké bác chủ một chút ạ. Không lẽ khen volume của các máy nội địa Nhật trong cái topic này thì cũng hơi vô duyên thật, vì chính là bác chủ đang hỏi cho một cái amp Sony; tuy nhiên quả thật em có cái amp Kenwood nội địa, tính ra thời gian chắc cũng lâu vậy mà tuyệt không có rột rẹt gì (tính từ lúc xuất xưởng cái đầu tiên là 1997, tức đã 18 năm). Tuy nhiên sở dĩ em nói vậy là vì so sánh với cái volume của amp Thi Văn DL-50 mà e đang có thì thỉnh thoảng khi điều chỉnh có nghe rột roẹt. Tất nhiên khi đó em xoay lên xuống chung quanh vị trí đó vài lần thì hết ngay. Còn bình thường thì cũng không có rột roẹt gì. Vấn đề là so sánh như vậy có phải volume của DL-50 dù mới hơn nhưng chất lượng kém hơn đúng không ạ? Từ đây phát sinh vài suy nghĩ như sau: - Nếu thay chiết áp tốt hơn thì chất lượng âm thanh có được cải thiện đáng kể hay không? Ý em đây là các cải thiện về mặt vật lý, ví như bớt nhiễu, bớt rột roẹt, tiếng trong hơn (không xét là hay hơn hoặc dở hơn). - Nếu thay chiết áp cho nó thì nên thay loại (ở tầm giá) nào sẽ có chất lượng tốt hơn? Loại mới chắc là đắt so với giá trị của ampli? Loại cũ trong các máy nội địa thì sao? - Nếu trong lúc chưa thay chiết áp, thì có phải mở volume càng lớn, sẽ càng giảm ảnh hưởng tiêu cực của các điện trở trong volume đến chất lượng âm thanh? (tuy nhiên em lo ngại là đáp tuyến của ampli chỉ tuyến tính trong một phạm vi điện áp nhất định, thường là được thiết kế ở dải điện thế ứng với âm lượng nhỏ?)
Câu hỏi bác DanielTran hỏi em không đủ trải nghiệm về audio để trả lời nhưng có suy nghĩ như sau: Em nghĩ volume là cái biến trở nên nếu nó tiếp xúc tốt về vật lý thì nó sẽ không rột rẹt gì và nó đảm bảo dòng điện chạy qua thông suốt vì thế tín hiệu audio sẽ không có gì thay đổi. Thay chiết áp thì em chọn loại nào tiếp xúc tốt nhất và có độ bền cao (tỷ lệ với giá) nhưng nó phải tương ứng với tổng quan cái amply. Thay cái chiết áp "hi-end" cả triệu đồng cho cái amply cỏ thì có vẻ hơi lãng phí. Amply nội địa thì hay bị rột roẹt vì linh kiện hao mòn theo thời gian sử dụng và tác động môi trường. Tuy nhiên cũng có thể có những cái tốt theo thời gian. Ví dụ các cụ Nhật thì có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới nhưng gần đây em đọc báo thấy có 1 cụ bà người Việt Nam lại là người có tuổi thọ cao nhất thế giới.
Dạ, cảm ơn bác Hieu_ma, bác đã chỉ ra một tiêu chí quan trọng là nó phải tiếp xúc tốt. Em cũng đồng ý với bác là giá của cái biến trở thay vào phải tương xứng với giá trị ampli. Đó là lý do em nghĩ đến những cái chiết áp cũ như trong máy Kenwood nhà em, vài chục năm vẫn không rột roẹt. Dù thực tình em vẫn chưa có khái niệm là tìm được nó ở đâu và rẻ thì là bao nhiêu. Ngoài ra theo ý bác thì có phải thực ra đa số các máy nội địa đều gặp vấn đề này? nếu vậy em phải bỏ ý nghĩ tìm chiết áp nội địa để thay. Thêm một ý nữa là em nghĩ giá trị chiết áp còn nằm ở chất lượng của các điện trở. Vì em thấy các shop vẫn bán những điện trở hàng hiệu với giá rất cao. Tương tự là người ta không dùng dây điện để dẫn tín hiệu ra loa, em nghĩ có thể vì tạp chất bên trong dây điện nhiều hơn dây loa chuyên dụng? Mời các bác chỉ giáo hoặc góp ý thêm ạ.
Mình kiếm được cái ampli sony 333 esr nhưng bị mất vulume. Vậy ace co ai có ampli đó thì làm ơn chụp hình lại cho mình để mình biết mạch điện cua nó hoặc ai có mà không dùng tới thì nhượng lại cho mình.
Mất volum như thế nào bạn, tìm vị trí lắp volum sẽ thấy chỗ chân lắp , tìm chú khác thay vào là xong chứ bạn. Nếu không tìm được mang amply qua tớ sửa giúp (ở HN)
Volume bị mất cả một cụm chứ khong phải mỗi volume không bạn ah. Nếu mình có được hình ảnh chi tiết hoặc sơ đồ của nó thì chế cháo cũng được.
Nếu mất cả cụm thì đi cả thanh trầm và balanc nữa chứ, Sơ đồ thì lên mạng mà tìm bạn à, hoặc xin anh em trên trang VNAV
Không phải vậy bạn ah. Amply nay no co 1 mạch nhỏ chỉ có gắn mỗi volume thôi. Minh tìm trên mạng nhiều mà không thấy. Vậy cho nên mới lên đây hỏi xem có ai đang sử dụng nó thì chia sẻ lại hình ảnh cho mình để mình có thể chế lại. Dù sao cũng cảm ơn bạn rất nhiều. Nếu bạn có thông tin gì về nó thì cho mình biết với nhé.
Volume của 333ESR bao gồm 1 volume đôi và 1motor điều khiển từ xa. Nếu đơn giản chỉ cần thay cái vomlume đôi và bỏ chức năng điều khiển từ xa là được bạn ạ. Sơ đồ chân volume đôi chỉ bao gồm 3 chân in (L G R) và 3 chân out tương ứng. Sơ đồ volume đôi có nhiều trên mạng.
Cám on ban. Nhưng volume của ampli này không có điều khiển từ xa. Nó nằm riêng trên một mạch và có 2 jắc cắm rời và 10 đường dẫn nối vào board chỉnh tone, blane bạn ah.
Ok. Vậy cảm ơn bạn trước nhé. Amply sony 333 esr bạn ah. Mình cũng tìm nhiều rồi mà ko thấy hình ảnh chi tiết volume của nó. Nếu bạn có gặp được con nao vậy bạn làm ơn chụp hình chi tiết cái volume của nó cho mình với nhé.
Mình thấy amply SONY thường có chữ TA-XXX ở đầu mà, mình có sơ đồ con TA-333 không biết có giống con của bạn không. Chính vì vậy mình mới đề nghị bạn chụp hình con amply của bạn để đích mục sở thị mà