Box của em đời cũ, giắc nguồn cắm hình tròn, có 4 chân, 2 chân 5v, 2 chân 12v, cái vòng kim loại ngoài cùng là mas. Giờ tìm nguồn khg có chắc phải mua cái mới thôi, chứ mua 2 adapter về đấu nối cũng lằng nhằng lắm ạ
Sao phải kiếm 2 nguồn bác. Nếu bác đang dùng ổ hdd 3.5 thì dùng nguồn 12v, còn bác đang dùng ổ 2.5 thì dùng nguồn 5v. Vạy nên 1 cái đủ rồi.
Em dùng ổ 3.5 inch, cái box xài tới 2 nguồn khác nhau bác nhé, trên cùng 1 cái adapter thế mới hiểm, ảnh đây ạ!
Dạ nó dùng cho 2 nguồn khác nhau, vì nó dùng được cho ổ 3.5 dùng 12vvà 2.5 dùng 5v nên nó tích hợp trên 1 cục nguồn , nếu bác dùng 3.5 thì dùng mỗi cục 12v vẫn hoạt động bác nhé.
Thanks bác đúng loại này ạ, Nhưng mua về vn thì đắt hơn cái box mới. Em vừa mua được cái dock khác của 1 bác trên đây rồi ạ!
biến thế của bác công suất như nào, đầu ra V, A như nào ạ? Em tìm mấy lần là r-core thì bé, xuyến thì cần 3A hay 5A cho đường 12vac đến 15vac mà hơi ít thông tin.
em cũng mới nhận box orico hôm qua, mua shopee hết 278k, đúng loại em đã dùng . Về cắm lại chạy (vẫn đang dùng nguồn xung 12V-2A.)
Các bác cho em hỏi volumio, moode, rune chơi nhạc với nguồn là Network mount (smb/cifs) hay DLNA (uPnP) thì cái nào bit bơ phệt hơn ạ?
Bit-perfect chỉ là một phần của câu chuyện dài anh ạ. Nói ngắn gọn, muốn được bit-perfect anh phải bảo đảm sao cho đường đi từ file nhạc cho đến khi dac xử lý xong vẫn không thay đổi bit depth và sample rate. Với các OS cho pi, chuyện này dễ. Anh đừng up down sampling hay tăng giảm bit depth là được. (Và file nhạc phải nằm trong khả năng native của MPD và ALSA) Vấn đề nằm ở cái DAC. Muốn được bit-perfect anh phải dùng DAC nào mà nó hoạt động native đúng với bit depth và sample rate của file nhạc. Nếu file nhạc không đúng DAC sẽ xử lý với một mode native nào đó của nó. Anh tham khảo: https://thewelltemperedcomputer.com/Intro/SQ/BitPerfectPlayback.htm
lý thuyết thì dài như bác @tml3nr đã chia sẻ. thực tế thì bác cứ setup cả 2 và thử trên hệ thống của bác, hợp tai hơn thì chọn. mất mấy phút setup thôi ạ.
Bit bơ phệt là câu chuyện dài mà cũng đau đầu, theo định nghĩa thì bit-perfect players xử lý cùng 1 dữ liệu nguồn ở chế độ bit-perfect thì cho ra âm thanh như nhau. Như trên thì chơi nhạc qua pi nếu không resampling thì đã là bit-perfect player rồi. Tức là MPD đã có thể: - Delivering the right bits - Delivering the bits fast enough Vấn đề là tại sao thay dây mạng khác chất âm lại khác hoặc mount source nghe khác với DLNA? Chỉ có thể là "wrong bits" hoặc lỗ tai có vấn đề. Em chỉ chưa clear chỗ này thôi.
Anh tham khảo chứ đừng tin ai hết. Vì có quá nhiều yếu tố trong setup nên ai cũng có thể đúng và có thể sai. Cố gắng test thật nhiều, đọc thật nhiều rồi rút ra kết luận cho bản thân. Kiến thức điện tử, tin học phổ thông không đủ để giải thích các hiện tượng trong audio mà tai người nhận biết được.
Em cũng setup nhiều rồi, chỉ là muốn trao đổi thêm về kỹ thuật để chơi cho đúng, món computer audio này dù sao cũng thuần tech mà bác. Trong âm thanh nhiều khi đúng chưa chắc đã hay, nhưng mà sai quá cũng dễ mất phương hướng. Em vẫn ưu tiên kỹ thuật bác ạ.
Mình bàn trong phạm vi truyền dữ liệu giữa computer vs computer thôi bác, tức là phải đảm bảo toàn vẹn dữ liệu, không có thể nào "tam sao thất bản" được.
bác nói đến chất âm khác nhau mà, chất âm là phải ra tới loa, ra âm thanh tới tai rồi. nghĩa là việc truyền dẫn qua wifi và LAN hay giữ LAN và LAN đang khác nhau đó thôi ạ. nếu cả 2 cách đều tuyệt đối 100%, điều kiện lý tưởng, điện, từ trường, các yếu tố nhiễu ko ảnh hưởng thì sẽ như nhau thôi ạ. 2 sợi dây 2 hãng khác nhau thì chủ yếu 3 yếu tố ảnh hưởng truyền dẫn, em không nhớ rõ kiểu nội trở, biến trở, cản nhiễu (liên quan loaj vật liệu, độ tinh khiết, độ dài, đường kính và khả năng cản nhiễu...)
Nếu truyền dẫn qua LAN khác với wifi thì như bác nói nếu share 1 file trên mạng và download file đó về bằng LAN khác với wifi chăng?
2 tình huống khác nhau mà bác. copy qua mạng thì mục đích là hoàn thành nguyên vẹn như file gốc. tập tin gốc được chia nhỏ thành các gói tin, có thể đi nhiều đường, về máy đích rồi gộp lại theo cơ chế thuật toán riêng. em không phải kỹ sư âm thanh , nhưng bit perfect bác đang nói là nói đến output của pi/player (MPD), không phải tín hiệu input. input perfect hay không phụ thuộc phần mềm DLNA/SMB (giao thức truyền dẫn) và đường truyền dẫn của bác.
Em nói bit-perfect là để mở rộng chủ đề bàn luận, nếu có bàn luận sâu hơn thì càng hay, nhưng thấy càng bàn nó càng rối rồi. Giờ em giới hạn lại ở phạm vi giao thức SMB hay DLNA thì cái nào đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu thôi. Em thấy cái này cũng tương đối quan trọng về mặt kỹ thuật, nhờ các bác chuyên gia chỉ giáo ạ.
Bác đọc tham khảo thêm. https://www.runeaudio.com/forum/network-mount-sbm-cifs-vs-dlna-upnp-which-one-is-better-t4544.html https://audiophilestyle.com/forums/topic/31964-dlna-or-samba-what-difference-does-it-makes/ Bitperfect is possible with UPnP but many things to consider / check. - server settings - volume control - renderer settings
Em đã tìm được câu trả lời rồi, sẵn chia sẻ luôn. - Khi mount source thì pi xem nó như local files. Hơn nữa, smb/cifs chạy trên giao thức tcp/ip và có checksum -> toàn vẹn dữ liệu. - DLNA được thiết kế để streaming dựa trên giao thức udp và không check sum nhằm phục lượng lớn clients, tiết kiệm băng thông -> không đảm bảo toàn vẹn liệu. Đính chính: DLNA sử dụng cả UDP lẫ TCP nên vẫn có check sum. Có 1 bác nhà báo rất nổi là Hans Beekhuyzen chuyên review về nhạc số, ổng reviews bài "sound of switchs" xong bị đpậ tơi tả, có fan unsubscibe ổng luôn. Xem review xong em cũng rối nên mới lên đây hỏi cho ra lẽ. Giờ thì em đã hiểu được vấn đề rồi. Chúc các bác cuối tuần thư giãn âm nhạc vui vẻ, bớt căng thẳng
Thông tin bác vừa rồi theo em thấy là sai. DLNA (hay UPnP) không chỉ dùng UDP mà còn cả TCP nữa. DLNA sử dụng UDP port 1900 cho nhiệm vụ announcements. Ví dụ như một hệ thống DLNA có nhiều server và renderer, khi bác muốn khở tạo lênh stream nhạc từ server A đến renderer B, bác sẽ cần chuyển lệnh điều khiển tới tất cả các server và renderer. Với server không phải A và renderer không phải B sẽ nhận được lệnh giữ nguyên, còn server A và renderer B sẽ nhận lệnh tạo dòng stream. Tuy nhiên, sau khi lệnh stream được tiếp nhận bởi A và B, thì dòng stream (lúc này là point-to-point) sẽ được truyền qua giao thức TCP qua port 5000 . Do đó, không có chuyện mất mát dữ liệu với UPnP/DLNA nhé.
Em xem lại thì đúng là DLNA có dùng TCP đển phân phối dữ liệu, chỉ dùng UDP cho nhiệm vụ discovery. Tks bác!