Bác @tml3nr cho em hỏi chút: Bản Rune V3 và V7 của bác có chạy được Spotify Connect trên P2 qua LAN không hay là phải gắn thêm wifi? Em đã thử nhập user và pass vào file spotifyd mà từ laptop và iphone không nhìn thấy, AirPlay thì OK. Thank bác!
spotifyd chạy được cả trên wifi và lan ạ. Anh kiểm tra lại dùm em xem spotifyd.service có enable chưa ạ? https://www.vnav.vn/posts/2313443/
Nghĩa là dùng Putty login vào Rune và chạy: systemctl start spotifyd phải không bác? Mà user name và pass để login vào Rune là gì ạ? Em nhập root/rune với WinScp thì được còn Putty thì access denied. Sorry bác, món này em xxx lắm.
User và pass của Rune là root/rune. Tại sao winscp login được mà putty lại không? Em nghĩ chưa ra ạ. Anh thử chọn SSH port 22 xem sao. Nếu spotifyd.service chưa enable. Anh chạy lệnh sau: systemctl enable spotifyd.service systemctl restart spotifyd.service Nếu OK. Trên app Spotify sẽ thấy ló ra Spotify connect.
Hifi Rose RS250 so sánh với Pi 3B+ Điểm mạnh: Full MQA cho bác nào mê MQA (mình không mê) Preamp cho analog input (đĩa than) Headphone amp Nhiều filters khác nhau khi dùng analog output (RCA tới power amp) 8" touch screen màn hình rất nhạy và đẹp Roon/Tidal/Qobuz/Youtube/Airplay/Spotify Connect (yes playing youtube audio/video sử dụng rosetube app không cần tài khoản với Youtube) Rip CDs (cần ổ CD riêng cắm vào USB) 2 con CPUs trong một hộp ARM Cortex 64-bit processors—a dual-core Cortex-A72 and a quad-core Cortex-A53 with 4GB RAM Tiện gọn mọi thứ trong 1 hộp Điểm yếu: nghe không hay gì hơn Raspberry Pi 3B+ với Khadas Tone board DAC mặc dù số đo lường kỹ thuật cao và sử dụng linear power supply. RS250 sử dụng bản Android 7.1, chạy rất mượt mà. Hỗ trợ ổ cứng USB, USB audio cho cả hai input và output (input khi dùng streamer riêng, output khi muốn RS250 là streamer qua DAC riêng), optical/coaxial, analog input và output) Giá tiền US: $2500. Dĩ nhiên nếu ai có khả năng và thích mọi thứ trong một hộp, nên mua. Nhất là màn hình rất đẹp ;-) Còn không thì cài Pi và Pi Touch screen chất lượng nghe cũng rất bằng nhau. Khi dùng RS250 dưới chế độ streamer (cắm qua external DAC), soundstage của RS250 rộng hơn Pi 3B+. Cả hai combo Pi 3B+ và RME DAC hoặc SOTM SMS-200 Ultra neo và RME DAC nghe hay hơn RS250 khi dùng với Denon receiver.
Em thử lại mấy phát thì lại Em thử lại mấy phát thì lại được. Nó thế này mà sao em vẫn chưa nhìn thấy trên app? Sau một hồi loay hoay, SC đã hót trên Pi2. Thank bác!
Em có con Pi4 lắp chung trong DAC như hình, cắm usb sang board usb bên DAC. Nhờ các bác tư vấn phương án nâng cấp nào gọn gàng mà có thể cải thiện dc tốt tín hiệu từ Pi sang.
Pi4 mà bác chạy nguồn lt3042 thì phải chạy bao nhiêu ic ạ? Gọn gàng thế rồi mà bác còn muốn gọn như nào nữa. Bác muốn nâng cấp gì ạ? Sent from my SM-G610F using Tapatalk
hình như của bác Quang Hao.... làm gọn và pro quá hiện giờ là Pi nối với DAC qua cổng USB giờ, bác có thể p.án dùng DAC HAT, mà chưa chắc đã cải thiện hơn đâu bác
Hình như trên tản nhiệt có con transistor. Vậy LT3042 và con transistor thì dư sức cấp nguồn cho pi 4 bác à.
DAC thì e dùng phần DAC của QH chứ. DAC HAT chưa thử cũng biết chắc ko hơn dc QH . Có chế dc reclock, cách ly usb dzì với e này dc ko bác?
Nếu DAC của bác chuẩn thì không cần nâng cấp USB của Pi bác ạ. Thật ra đã có đo lường của Pi's USB, không có vấn đề gì cả.
Em có một anh bạn, có lần em nghe anh ấy nói tương tự như câu anh nói bên trên (Phần em tô đỏ). Anh ấy nói là không có chuyện ampli hợp với loa hay không. Mà chỉ có ampli đủ tốt hay không. Anh này chơi audio trước em. Nhiều câu ảnh nói 5-7 năm sau em mới hiểu nên em suy nghĩ về câu này mãi. Lúc đầu em không clear lắm. Sau này em nghiệm lại, đúng là có những amp đánh loa gì cũng hay. Phải tội là nó nhiều tiền quá
Thực ra mình nói chưa đầy đủ vì cũng ngại và chạm ko đáng có. Nhưng bác là một trong những người hiếm hoi của VNAV chấp nhận điều đó (một bác nữa bên Goldmund giờ cũng suốt ngày đi săn MBL 9007 với 5011) nên mình mạn phép nói nốt. Hệ thống âm thanh nói chung và amply nói riêng đều có mục tiêu tối thượng là tái hiện chính xác, trung thực nhất những gì bản thu âm thể hiện. Amply hay/tốt nhận tín hiệu từ DAC, khuếch đại điện áp và cung cấp dòng điện biến thiên liên tục hoàn hảo nhất với các dải tần gói trong đó để loa làm tốt nhiệm vụ cuối cùng của mình. Do đó, còn 02 trường hợp làm kết quả cuối cùng tệ hại là tín hiệu từ DAC tệ (thiếu trung thực) và bản ghi tệ (ca sỹ, nhạc công, nhạc trưởng...tệ). Dĩ nhiên, sẽ có cả trường hợp người nghe... tệ nên cũng có những nhà sản xuất thiết bị âm thanh (cả phần cứng và mềm) có mục tiêu theo đuổi khác. Đó là làm cho các bản ghi âm tệ trở thành nghe được và cái giá phải trả là làm cho những bản ghi âm hay cũng trở thành nghe được.
Không, nếu DAC của bác đã có SteadyClock. Đọc trang 77 ở đây. Dùng google translate nếu cần.... https://www.rme-audio.de/downloads/adi2profsr_e.pdf BTW, mấy hôm nay rãnh rổi đọc thêm manual thấy mê chú RME ADI-2 FS Pro này quá. Có thể dùng nó để đo lường các dụng cụ audio luôn!!!
Đồng ý. Có 2 nhóm nghe nhạc: thích nghệ thuật (làm sao cũng được hết miễn sao hay) hoặc thích reproduction, chắc là bác ở nhóm sau. Mình vẫn chưa, vì đang tìm tòi, đồng ý "không có chuyện kết hợp loa với ampli nghe cho hay". Mình đang tin chuyện này. Giả vụ: chú Lyngdorf, nếu mình nhớ không lầm, 150wpc at 8ohm. Chú Denon 100wpc at 8ohm. Chú Denon, ý cá nhân, nghe mềm mại hơn. Đây là lý do mình không/chưa tin ampli với công suất cao mới tốt.
Dù muốn hay không, sự thật thường hay đau lòng anh nhỉ. Em đắn đo mãi, cuối cùng: Thôi đành ru lòng mình vậy, vờ như mùa đông đã về
Hic... Em biết là sẽ bị "đụng chạm" mà. Bác là người em thích vì chịu khó chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm thực tế về thiết bị, kỹ thuật cho những người mới đặt chân vào lĩnh vực này như em nên em xin phép nói nốt câu chuyện và hy vọng nó ko kéo dài thêm nữa. Thứ nhất, những người nghe âm nhạc/thanh còn một nhóm thứ 3 nữa ạ - những người nghe nhạc đi tìm sự trung thực (có thể đến mức trần trụi) từ các thiết bị âm thanh, cả phần cứng và mềm. "...Theo đuổi sự trung thực đã khiến kho nhạc của mình mất mát lớn vì những bản nhạc trước đây của mình bỗng dưng nghe tệ hơn hẳn. Nhưng mình không muốn bị sự cưng chiều giả dối của các thiết bị âm thanh khi che dấu những khiếm khuyết của các bản nhạc làm mất đi khả năng cảm nhận và nhận xét. Vì vậy, mình thích đi tìm những bản nhạc đích thực và những thiết bị đích thực giúp mình thưởng thức nó theo cách mà nó đáng được thưởng thức..." Thứ hai, "... Mình thấy nhiều bác hay dùng những từ ngữ trừu tượng và lẫn lộn giữa đánh giá âm thanh với âm nhạc như truyền cảm, mượt mà, ấm áp ... (còn rất analog, rất LP... thì bó tay hoàn toàn). Mục tiêu của các thị bị âm thanh là tái hiện chính xác nhất, trung thực nhất những gì bản ghi/thu âm muốn thể hiện. Còn truyền cảm, ấm áp, mượt mà... gì đó là do bản thân nội dung bản nhạc đó thể hiện thông qua tài năng/ kỹ năng của ca sỹ, nhạc công, nhạc trưởng... Hơn nữa, không thể bắt một bản Symphonic Metal, Death Metal phải ấm áp, không thể bắt một bản hùng ca, một bản nhạc nhiều âm dissonant (bất điệu thức, chói gắt kiểu Stravinsky) phải mượt mà...." Còn chuyện công suất cao chưa chắc đã tốt thì em đồng ý với bác hoàn toàn. Cuc đẩy (power) Crown mà ông bà bô em đang dùng hát karaoke tới 1.500W cơ ạ, nhưng có mỗi 2 triệu
amply đèn và bán dẫn class A chỉ cài W nhưng vẫn hay như thường. Công suất không nói lên được hay dỡ.
Có lần, em hỏi anh bạn của em câu hỏi sau: - Có cách nào để setup một dàn máy nghe hay những bản thu hay, đồng thời nghe hay luôn cả những bản thu dở hay không? Anh ấy không trả lời mà kể cho em nghe câu chuyện như sau: Lần đó ảnh có dịp làm việc với một ông audio engineer ở nước ngoài về VN. Ảnh có hỏi ông này một câu tương tự. Ông í trả lời đại ý như sau: - Nếu anh thích ăn phở ngon. Anh nên tìm quán nào nấu được tô phở ngon. Tại sao anh lại đi mua tô phở không ngon về, rồi phải ngồi nêm nếm đủ thứ. Cuối cùng nó cũng đâu có ngon
Chuyện này mình cũng đề cập đến trên VNAV vài lần. Như mình hay nghe classic nên cũng đỡ vì một tác phẩm hay thì kiểu gì cũng được trình tấu bởi những nghệ sỹ hàng đầu. Nhưng thanh nhạc Việt Nam thì đau đầu đấy bác, nhiều tuyệt tác bị chôn vùi trong cơn lốc văn hoá pop. Các bản ghi được tìm thấy thì hoặc ghi âm tệ hoặc ca sỹ kém nên mình xác định vẫn phải có hai hệ thống chạy song song. Điều may mắn là hệ thống âm thanh "nịnh tai" thường có giá cả rẻ hơn nhiều. Còn chuyện "tô phở ngon" chính là nguyên nhân mình vẫn phải lê la khắp VnAV và một số nơi khác để "một phát chung kết luôn" chứ ko phải suốt ngày nêm nếm thêm gia vị.