Đúng rồi ! bác KTVT chơi ACCU + B&W 703 mà chơi CD Sony XA-55ES thì không xong rồi, bác nên chuyển qua CD các dòng lớn của TEAC, ACCU, ESOTERIC,... thôi ! Thân
bác mà yêu em accu e 530 thì đúng là giấc mơ rồi đấy .nhà em vài cái đèn rồi mà vấn phải có e 530 mới ổn đó bác. em đang lên accu dp 75 hoặc 85 ,nhưng em sợ amply vô địch hát suốt ngày lên chưa dám yêu là vậy.
Xin lỗi các bác cho em hỏi ké một tý: Dây component có gì khác với dây AV thông thường không ạ? Em có cái đầu DVD dỏm khi cắm component bằng dây AV 30K thì chả thấy gì khác khi em mượn được sợi dây component 300K? Lỗi tại dây, hay tại TV + DVD nhà em kém quá, hay tại... mắt em có vấn đề ạ?
Bác KTVT ơi ! khi nào bác kiếm được em CD nào hợp phù hợp với dàn của bác thì bác ưu tiên gã em CD Sony XA-55ES cho em nhe để em ghép với dàn nghe POP-ROCK của em đó, còn mấy em E530 và DP của ACCU thì em đang mơ mơ ....đây !!
Đã nói rồi mà , xin mời ! Hiện trường còn nguyên, 4 sợi inter còn gắn từ CDP xuống Pre, 2 từ balance out, 2 từ RCA out. Vặn núm Select qua lại của Pre, bác mà không thấy khác biệt, cho bác con CDP bác vác về mà ... mà... Muốn chơi Balance, như AE trong 4rum đã giải thích đúng quá rồi, bác chưa thực nghiệm nên chưa tin phải không ? :lol: Vậy thì "phúc cho kẻ nào...."
bạn De_non Ạ! mặc dù mình đang tìm kiếm cdp có ngõ balance nhưng mặc khác mình đang ưu tiên nâng cấp amp nên khi nào thích hợp và bạn còn cần mình sẽ ưu tiên báo tin cho bạn. Thân!
các bác Ạ! bác phamhuynh cho tí củi, bác uuuu cho tí dầu, bác De_non lại châm lửa lại nghe bác uuuu bảo bác ấy có ampli vô địch, em thì có cái loa của xã chuyên phát thời sự. chậc, chậc lại nữa nhìn bác vttv thấy mà....ghét!!!!. Phen này em rủ các bác với bác phongkt đến dần bác vttv một trận cho ra trò mới thôi. còn em chỉ có nước đi đâu về đành chấp nhận leo nóc nhà xuống thôi...hu...hu...
nói giỡn vậy, em không biết E 530 và E 406 khác nhau về thiết kế mạch nhưng về chất âm khác nhau thế nào các bác chỉ bảo thêm cho em đê
lúc trước em có dùng e 405 rồi , khi lên e 530 nghe dẳng cấp khác ró rệt về mid & bass dầy hơn rất nhiều. nhưng chỉ tội tiền nhiều quá ,làm amply vô địch [vợ] hay hát nhiều quá .
Sẳn đây các bác cho em hỏi, hôm rồi em có thấy một bác chơi kiểu này, bác ấy có một pre đèn không có balance out, một pow đèn có balance in, bác ấy bảo đả phải dùng dây balance cắt đi hai jack balance và thay vào đó hai jack RCA, theo bác ấy là để tận dụng cổng balance của pow(và hình như là bác ấy khá hài lòng về sáng kiến này. Nhưng em cứ băn khoăn về cách làm này, vì nếu balance out có tác dụng như nâng dòng tín hiệu lên một tí để rồi balance in sẽ hạ xuống trở về như ban đầu, vậy nếu đầu ra là RCA (tức là không nâng) thì đầu vào bị hạ xuống sẽ tệ hơn là tín hiệu gốc, tức là âm thanh sẽ kém hơn dùng cả hai đầu RCA bình thường. Các bác cho ý kiến vụ này dùm em với. Thân
em không biết về kỹ thuật chỉ nhận biết bằng trực giác: Đường balance (XLR) có 3 tim, đường unbalance (RCA) có hai tim. Theo suy diễn cá nhân XLR cho tín hiệu nhiều hơn, dồi dào hơn. Nếu hãng nào có tính toán cẩn thận về cường độ tín hiệu khi xuất & nhận cho chọn lựa XLR & RCA thì người dùng sẽ được lợi khi sử dụng đường truyền XLR hoặc RCA sẽ thấy chất lượng âm thanh khác nhau. Về trường hợp của bác hookman kể rõ ràng là bác chủ máy tận dụng đường nhận XLR để không cảm thấy tiếc và đương nhiên bác ấy rất hài lòng về thành quả lao động của mình (sợi dây RCA out & XLR in) hoàn toàn là tâm lý chứ không có chuyện hay hơn thực
Đấu kiểu XLR -->RCA hoặc RCA -->XLR sẽ dở hơn RCA-->RCA hoặc XLR --> XLR , phải đồng bộ từ CDP, Pre (nếu có) đến Ampli thì XLR mới phát huy tác dụng bác Hookman ạ, trải nghiệm cho tôi thấy vậy. không biết bộ dàn của bạn bác thế nào chứ dàn của tôi và của 1 vài AE khác cùng tôi thử nghiệm thấy rất rõ bác ạ.
Em xin góp một chút ý kiến một chút nhằm cùng trao đổi với các anh em yêu âm thanh trên 4R này. Theo thiển nghĩ của em thì nhà sản xuất đã chế ra đường balance là có ý nghĩa của nó. Bản thân em đã được nghe bằng đường balance và không balance trên cùng một hệ thống và thấy rõ sự khác biệt hẳn cơ. Tuy nhiên, theo lời bác chủ cửa hàng bán audio thì phải dùng sợi dây balance có chất lượng tốt đồng nghĩa với giá cao thì đường balance sẽ phát huy hết tác dụng của nó.Còn đối với dây balance thường thì không thể hay bằng dây interconect loại tốt. Mặt khác, các thiết bị phát và amp có đường balance thì thường là hàng gấu và có giá cao cho nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hầu bao của anh em trót yêu môn audio. Vài dòng tản mạn muốn chia xẻ đến các anh em trên 4R nhà mình. Em chúc các anh em vui khỏe.
Em hồi đầu cũng thắc mắc là tại sao đường balance lại hay hơn và em liều thử phá 1 con CDP Sansui 707 rẻ tiền cũng có đường Balance ra xem thế nào mới phát hiện ra là đầu ra của nó nối với 1 cái hộp chữ nhật bé xíu và mở tiếp ra thấy đó là 1 biến thế với dây siêu mảnh . Vậy là đương này sẽ có nội trở dẫn từ CDP đến AMP tốt hơn nhờ phối hợp trở kháng - điện dung dây dẫn tốt hơn. Em đo thử thì đúng là thế thật. Không biết các đầu đọc khác có cấu trúc giống vậy không bác nào cho ý kiến thêm với !
ngoài yéu tố đường truyền đi xa không suy giảm tín hiệu không biết XLR có những điểm tốt gì nữa hay không ? Riêng em một ngày nào đó em phải sắm cho được CDP có XLR out
Các bác có để ý là đường XLR có 2 chuẩn không ạ. Cái cực + - của 2 chuẩn này khác nhau đấy. Thường thì người ta hay in cái sơ đồ chân của nó ở bên cạnh để các bác đối chiếu. Nếu đường XLR của CDP và AMP khác nhau thì các bác phải mod lại cái đầu trước khi cắm đấy ạ.
Bác để ý là chỗ nào nó cũng đánh số chân Chân 1: Ground Chân 2: Signal + (Hot) Chân 3: Signal - (Cold) Hay là ý bác định nói về đầu - đực cái ? Dây ballanced thông thường thì một đầu đực và một đầu cái !
Không giống nhau, chân 1 là ground thì đúng rồi nhưng chân 2/3 cái nào là hot/cold thì trước đây Europe và USA tranh cãi nhau nhiều. Bây giờ vẫn có nhiều hãng coi chân 3 là hot, 2 là cold. Các cao thủ bây giờ họ không còn so sánh "cái này tốt hơn cái kia" nữa rồi vì không có cái gì làm chuẩn cả. Loa đài, amply, đầu đọc còn không kết luận nổi cái nào hay cái nào dở thì các bác bàn tới mấy cái nhỏ nhặt này làm gì.