Nói vậy mà hổng phải vậy các bác ạ. Em nghĩ hổng phải tự nhiên mà người ta cứ phải in cái pin configuration bên cạnh cái XLR socket đâu
chào các bác, e là dân audiophile nên hay lục lọi trên net, thường net tiếng anh thôi. đây là lần đầu registry và tham gia 4rum. có gì viết không đúng, các bác chỉnh lại giùm(via my mail, tcqanh@yahoo.com). hiện system của e chỉ toàn balance thôi, nên e có chút hiểu biết muốn chia sẽ. mạch Balance nói chung có 2 dạng: 1. mạch Balance chính thống, có thiết kế mạch kiểu 3 (triple). mạch này có input và output trực tiếp là Balance. để có in và output Single end( RCA), mạch phải tích hợp thêm 1 bộ phận chuyển đổi từ Single end thành Balance . bộ phận này có thể làm cho sound degraded 1 chút. bản thân mạch Balance thật sự có nhiều ưu điểm hơn, như : đây là mạch chống nhiễu do đó bạn có thể không cần mua thêm AC line conditioner(vì có thể làm sound tệ hơn), nhất là dùng cho power,amplyfier; gain của Balance cao hơn non-Balance nên âm thanh to hơn, điều này thích hợp cho người muốn âm thanh lớn với system công suất vừa phải mà phòng nhạc lại rộng; bản thân mạch Balance có âm thanh trong trẻo, trung thực hơn, tiếng mạnh mẽ, dầy và sâu hơn, nhất là Balance giữa CDP, DAC và pre; ta có thể chỉnh gain cho output của pre phù hợp với Power và đặc tính của DAC, gain lớn có tiếng to và mạnh mẽ, gain nhỏ cho tiếng chi tiết, sâu và laid back hơn; interconnect Balance ít bị nhiễu do đó dẫn truyền tốt hơn, đặc biệt cho những components có điện thế thấp; mạch Balance thiết kế khó hơn, cầu kỳ hơn. đương nhiên với mạch này âm thanh qua Balance sẽ tốt hơn non-Balance và đương nhiên tốn tiền hơn....(thông thường có thêm option Bal, bạn phải thêm $300-600) 2. mạch Balance splitter, có thiết kế chỉ cho Single end (dùng RCA interconnect). để có in và output Balance , phải có thêm 1 bộ phận chuyển đổi. bộ phận này là 1 board nhỏ cạnh mainboard, như 1 bạn mô tả ở phía trên. hoặc bạn mở chiết áp thấy có 4 lớp, thì đây là Balance splitter. với mạch này Balance sound có thể hay hoặc tệ hơn RCA inter.lúc này lợi điểm chủ yếu của balance inter là giảm nhiễu qua dây inter, nhất là dây inter để gần hoặc đi qua components phát tín hiệu hoặc xung mạnh, do đó sound sẽ bớt nhiễu, sẽ tách bạch hơn. lợi ích thứ 2 là các bác có thể đồng bộ với những components có balance khi upgrade. nếu không có đôi lúc rất khó chịu một số manufacturer làm cả 2 mạch này. như đã nói mạch balance không phải lúc nào cũng hay hơn single end. vấn đề manufacturer thiết kế mạch như thế nào. ví dụ Audio Note nổi danh mà đâu có balance, trong khi một số có Bal mà âm thanh dỡ ẹc. để sound tốt khi dùng balance, theo e cần lưu ý 1 số điểm sau: - dùng high quality Bal. interconnect - thiết kế mạch Bal đồng bộ giữa các components. lưu ý các chân pin của Bal phải đồng bộ, đúng cực. . xem chi tiết các thông số in/output xem có đồng bộ không.tốt nhất dùng transport và DAC, pre và power cùng hãng - đọc user's manual, nếu người ta khuyên dùng Bal. inter để better sound hoặc best performance thì hãy dùng Bal nói chung mình nên tuân theo phương châm : " let your ear be your choice " hình như e viết dài dòng quá. e ngưng nhé hy vọng cung cấp 1 số thông tin cần thiết . than, Quốc Anh
Em nghe nói, đã balanced thì phải balanced từ đầu tới cuối, từ nguồn tới rề, pow. Trường hợp của em, nguồn balanced - tốt rồi Integrated amp: có balanced in - cũng tốt. Cơ dưng mà amp của em nó lại chia thành line và pow stage. Đường pre out và main in lại là Single ended. Nối pre out và main in là 2 cái jumpers. Như vậy thì pow của em ko phải balanced nữa rồi đúng không ạ? Và như thế thì có ảnh hưởng xấu gì ko ạ?
tôi chưa hiểu rõ cấu tạo Amply và ý của Chipmate thế nào? như tôi đã nói khá đầy đủ về Bal ở bài viết trên. bạn phải mở nắp máy ra xem thế nào, xem in và output chính là mạch nào tôi ví dụ, Power của tôi là Bal chính thống, đường vào có cả bal (chính)và single end(phụ). đường vào single end phài đi qua đường bal, do đó nếu input qua RCA ta phải dùng Jumper để nối 2pin của Bal với nhau thường CDP có bal là loại đẳng cấp, đắt tiền hơn khá nhiều, nối kết với Pre, Amply khác dễ dàng và cho âm thanh tốt hơn bạn đừng quan trọng hoá bal hay non-bal. vấn đề thiết bị đó hoạt động, trình diễn thế nào. để có hiểu biết nhiều, phải có kinh nghiệm về nghe, về thiết bị; thường thì phải trao đổi nhiều loại thiết bị, nghe đi nghe lại nhiều lần với nhiều components khác nhau để tìm sự khác biệt và xem cái nào phù hợp với mình vậy nhé!
đề nghị bác sĩ tcqanh xài anh văn in ít thôi để mà em theo dõi kịp chứ he he :lol: các bác có phòng nghe khá lớn , dây nhợ tá lả thì hãy quan tâm đến cái mục này , còn mấy cái cục máy cũa em cách nhau có ...mấy tấc nên ...xài dây bal ...mắc thấy bà mà chưa thấy fê hơn . chỉ có cái cd nó cách dàn máy 8m nên em thử với dây bal thì con âm nó vững hơn nhièu so với dây thường cũng chạy 8m ... bởi vậy , cái vấn đề mà bác chipmate nêu lên: "Đường pre out và main in lại là Single ended. Nối pre out và main in là 2 cái jumpers. "thì lại là lỉnh vực khác đúng nghĩa thì đó chỉ là đường nối tín hiệu trong mạch thôi . nó lôi chút ít ra ngoài thành 4 cái RCA đó để ai cảm thấy phần PRE không bốc lắm thì nhét vào đó 1 cái Equalizer hoặc ...cái gì đó mà em chưa biết nếu muốn yên tâm hơn nữa để khỏi lăn tăn về nó , em sẻ tháo máy ra xong , dò ngược lại xem 2 cái ông này chạy tới đâu trong mạch rồi ..nối tắc 2 ông lại với nhau . xong chuyện :lol: hê! có bác nào có 2 phòng audio hông? 1 phòg chỉ chứa máy , còn 1 phòng bên cạnh chỉ có cặp loa và cd mà thôi ..hoàn toàn trống lõng nghe nhạc sẻ hay lắm ...và phãi xài dây bal mà thôi
Chào các bác! Như cách đặt vấn đề ban đầu của em là có nhất thiết phải mua đầu phát CD có đường XLR out hay không. Thời gian qua bằng kinh nghiệm hiểu biết và thực tế đang dùng của các bác đã giúp cho em có cái nhìn rõ ràng hơn về RCA & XLR. Chân thành cảm ơn ý kiến quí báu của các bác. Xem đi xem lại nhiều lần cho thấy bài viết của bác TCQAnh (tue 11 sep, 2007 23:30:59) rất chi tiết rõ ràng có thể dùng đó làm kiến thức cho em cũng như cho các bạn nào mới tập tành mua sắm thiết bị nghe nhạc. Cám ơn diễn đàn và các bác quản trị đã tạo được sân chơi bổ ích giúp anh em có cơ hội trao đổi thảo luận những thắc mắc cũng như chia sẽ những kinh nghiệm hiểu biết cho tất cả mọi thành viên yêu thích nghe nhìn Một lần nữa xin CẢM ƠN CẢM ƠN tất cả
Chào các bác! Với mức giá tối đa 1500USD các bác có thể giúp em chọn CDP với những điều kiện em cần như : - Có đường XLR chính thống - Có optical IN - Khay đĩa khi ra vào êm - điện 100V hoặc 220V không quan trọng Sở thich em chỉ nghe nhạc vàng, nhac đỏ, hòa tấu. Không biết nghe nhạc cổ điển, jazz còn thể loại rock khi nào tưng tưng em mới nghe một hai bài cho vui tai thôi. Các bác có kinh nghiệm đã dùng qua hoặc rành về kỹ thuật thiết kế của các hãng tư vấn giúp em. Thân! (em đang dùng CDP SONY XA-55ES, AMP ACCU E-530, Loa B&W 703)
Chào bác , em mạo muội đề nghị mấy đời Teac từ 25 trở lên. Như các bác đã bàn hết nhẽ ở trên, nếu phòng của bác không quá lớn, dây dẫn không quá dài thì xài XLR là không cần thiết. Mời các bác bàn tiếp. Thân mến.
Chỗ này em chưa thông... Nếu là balanced thì ít nhứt phải có 2 đường + và - cho mỗi kênh nối từ Pre sang Pow (còn đường ground coi như nối tắt đi). Đằng này nó chỉ có 1 đường + và 1 đường GND. Như vậy chắc chắn từ Pre sang Pow đã thành single-ended rồi. Ý em muốn hỏi: liệu đường XLR in của em chẳng qua chỉ là 1 cái adapter thôi phải ko?
tôi nhất trí với TEAC 25 trở lên. TEAC 25 còn có đường vào dùng như DA converter, vì có 2 board mạch cơ và DA riêng biệt. bạn mình mới mua nó với giá 980$, rất mới ở nước ta mua CDP hiend hơi ít chủng loại. CDP Accuphase dòng 65 trở lên mới hay, giá hơi cao 1 tí bác có thể tìm CDP Sonic frontiers SFCD1, giá 1200-1500$, cd này cực hay, được giới reviewer đánh giá rất cao, có chip HCCD và output có 2 tube (nếu tôi nhớ không lầm là tube 6922). cái này khó tìm đó bác có thể tìm 1 số loại như Theta, Wadia, Sony 777es trở lên. bác có thể mail tcqanh@yahoo.com, hoặc call cho mình 0918091876 thân, QA
Balance ? Những CDP giá thấp có ngõ balance chỉ để tiện lợi cho người sử dụng trong việc dùng dây thôi. Mặc dù có đường balance nhưng mạch trong máy k phải full balance đâu.Chỉ những CDP có mạch full balance(rất đắt tiền) mới ưu thế hơn thôi.Vì thế đừng để những CDP có balance "rởm" ám ảnh. Chúc vui vẻ với unbalance !
cảm ơn các bác đã tư vấn cho em! thật ra em đang nhắm đến teac VRDS 50 nhưng em hơi chậm chân vì đã có bác trên 4rum đã mua từ cửa hàng bác dungaudio rồi. đành chờ vậy
Em cho là nên dùng đúng mục đích thiết kế. Trong các thiết bị dùng cho sân khấu, nhà hát, người ta xài balance. Nên bác nào có phòng nghe lớn, phải đi dây dài thì nên xài. Còn phòng nghe bé tí, dây ngắn thì không cần xài vì đôi khi là phản tác dụng.
HI Có những ampli hoặc Pre có Balance và RCA in (ampli) ; Balance , RCA in và out (Pre) ví dụ như Audionote M10 thì không lăng tăng gì Balance out của M10 có contact chuyển Balance RCA Nhưng có loại Pre chỉ có balance, nếu nhà SX chỉ làm đường balance thì cho phép chập chân cold (chân 3) vào mass (chân 1) thành Single (RCA) cho cả in và out Như hình dưới, ta có thể dùng jack adaptor chuyển đổi ra RCA mà không ảnh hưởng xấu gì cả : Thường thì jack adaptor chập chân cold xuống chân 1 (mass)
Như sơ đồ bác chuỷển lên thì chơi balance ít nhiều gì cũng có thêm... méo xuyên tâm. Có lẽ balance hay (hoặc dở) hơn là nhờ điểm này ???
nhìn vào rear panel của power amp sẽ biết ngay mạch đó là full balance hay không. lúc này nếu dùng RCA, sẽ đi qua Bal, ta phải dùng 1 jumper để nối 2 pin 1 và 3 của Bal. nếu amp không có RCA input, ta phải dùng adapter chuyển RCA-> Bal ( chẳng qua nối 2 pin 1&3 lại với nhau thôi). trong trường hợp này, âm thanh chắc chắn sẽ dỡ hơn dùng Bal interconnect các nhà sx đã tính hết rồi, các units có full balance phải đi chung với nhau. 1 số nhà sx để Bal là 1 option, tức là lúc mua không có Bal, khi nào có nhu cầu nv kỹ thuật sẽ gắn thêm vào(thường trả thêm 300-600$). lúc này ta thấy mặt sau của máy có 1 nắp đậy có hàng chữ Balance Quốc Anh
lâu k lên forum nên k reply cho bác. e ở Q3 HCMC. khi nào có dịp vào Tp nt cho e. mấy ông bạn e bán mấy thứ này. đi với e bác k bị nói thách và mua lầm. thân, QA
Tôi hay dùng thiết bị âm thanh biểu diễn thì thấy nó sử dụng đường balance để dẫn tín hiệu đi xa mà không suy giảm (như micro...), còn các thiết bị khác nó vẫn dùng cổng unbalance. Không biết vậy có đúng không? Các bác cho xin thêm ý kiến. Còn cái DCD 3300 của tôi cũng có balance line out, tôi đã thử dùng line này nhưng không thấy cải thiện gì.