4 con trở như bác nói vẫn tốt. Thậm chí thông số danh định đúng luôn không sai lệch đến 1% Em vẫn chưa hiểu ngắt xung FG bằng cách nào bác ạ.
Thứ 5 em vác nguyên cái đầu cối đi thử với board tốt xem sao. Chứ trình độ thay lắp của em tới đây là bó tay rùi Tiền mua linh kiện tốn 15€ bằng nửa cái board tốt rồi
Đây, bác nhìn sơ đồ: Chắc chắn có chân kiểu chấu cắm (thường in FG Coil) hoặc nếu không lần từ chân 8 và 9 của IC2 lần ra ) rút ra là xong thôi. Đấy là cách hay nhất với bác lúc này, tôi tin bác cũng phải đi làm, khg thể tối ngày theo đc. bác cầm cái Volmeter đi, đo trở tại vị trí mũi tên đỏ khi tráo board để so sánh. Ngoài ra bác nên đo AC các vị trí A,B,C ... và học thuộc đi lúc mang ra shop để thử tráo board so với mạch cũ. Sẽ hữu ích đấy. Hy vọng đoạn mạch in từ FG Coil vào board của bác ngon, khg bị đứt. Tôi có pha làm con Pioneer T1000S, tráo, rút cắm OSC đủ cả, cuối cùng đứt ngậm sợi mạch in ngay chân D sang tầng sau của con FET đón tín hiệu. Bác có OSC như tôi nói bài trên là hay nhất, kiểm tra các điểm A,B,C... nhanh nhất. C18 // với R34 đứt hay dò cũng gây ra việc này.
Vậy của bạn còn mấy con tranzitor BCxxx nghi ngờ nữa thôi bạn có thể thay bằng mấy con tran npn chịu được áp khoảng 60V là Ok Thử rút hẳn 3 sợi dây đã khoanh trước và sau khi thay tranzitor xem sao nhé... Có con Revox A77 đầu từ ghi rất đẹp nhưng ghi không ra tiếng... Sau đó có con A77 khác đầu từ mòn vẹt lấy tạm lắp sang thì ghi không thiếu dải nào đó bạn... Nên trong kỹ thuật mọi điều đều có thể sảy ra
Bác nói thay hết tụ rồi à? Con tụ C2 có bị thủng không? Tụ C2 thủng, dò cũng làm motor Caps bị nhanh, R34 bị tăng giá trị (kiểu đứt ngậm) cũng làm motor Caps bị nhanh.
Bác nếu chưa mang đi thử ở Shop có board nói trên, bác thử thay R33 bằng 2M, 4M . . . xem ra sao đã nhé. Sau khi thay, đóng điện bấm play, nếu Mo Caps chạy chậm lại, bác dừng tay đo DC chỗ 2 con trở vừa thay có thay đổi gì không so với cũ, rồi tính tiếp.
Cuộn dây FG tạo điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng cỡ 35 - 50 mV (hai dây Nâu và Xanh). Bác thử đo xem điện áp này có phù hợp không. Khe hở rất nhỏ giữa cuộn FG và thành ngoài motor có thể cần điều chỉnh để điện áp FG đo được trong khoảng 42 mV với sai lệch vài mV. Hình minh họa em mượn ở đây: https://audiokarma.org/forums/index...-rebuild-my-1st-revox-adventure.755643/page-3 Tks for All.
Con BC đó em cũng thay nốt rồi. Hôm qua mua được. Còn cái sò công suất MJ411 đo thì vẫn đúng, chạy vẫn ấm nhưng ko rõ có chuẩn không. Tới đây là ko mua được linh kiện bác ạ.
Xác suất cuộn FG của bác lỗi có vẻ cao rồi đấy. Bác thử thay R33 =2M nếu khg thay đổi nữa, với hoàn cảnh cụ thể của bác, mang ra Shop thử board mới là kết luận đc ra bệnh rồi.
Cháo các bác, e là thành viên mới, thậm chí còn đang tìm hiểu cách up bài lên, nhưng sốt ruột quá nên cứ mạnh dạn nói ở đây: Chả là e đang dùng đầu cối Teac 7030gsl, đang nghe rất bình thường, hôm nay play thấy: tiếng nhạc chạy eo éo, như kiểu để sai tốc độ Tape Speed ý (High - Slow). Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ bảo, thank các bác nhiều
Bạn tổng vệ sinh sạch sẽ đường đi của sợi băng xem sao. Con máy này moter capstan chạy thẳng điện 100V từ nguồn (hoặc biến thế nguồn với máy chạy đa điện áp), rất ít khi lỗi, việc kiểm tra moter có lỗi hay không phải có chút chuyên môn bạn à
Chào các bác mấy bác cho em cái đánh giá giữa con teac4300 và con akai 265d với ạ. 2 con đó tầm giá nhau mà chưa được nghe bao giờ nên đang phân vân giữa 2 con đó. Em cám ơn.
Thank bác, e sẽ làm theo bác hướng dẫn ngay, xem kết quả thế nào. Lần trước e có ktra, sợ rơle đóng ko hết hành trình, e đã tra 1 chút dầu máy khâu vào các khớp, mà vệ sinh zùng cồn y tế là đc bác nhỉ ?
Bác phải nói tình trạng giờ ra sao, nguồn cấp vào máy, máy có play có được không... , thì mọi người mới biết mà giúp
Em đã làm như bác hướng dẫn, tổng vệ sinh thấy lại được, nhưng sau khi play hết khoảng 2/3 cuốn băng, đột ngột chuyển nhanh eo éo bác chẩn đoán zúp bệnh ? Thank bác
Tây Ban Nha bị phong tỏa. Em cũng phải ở nhà 15 ngày. Rảnh rảnh em lôi cái Board ra thay nốt mấy con linh kiện, rồi làm rơi. Giờ cắm vô máy im luôn Motor Capstan không quay nữa. Nghĩ nó nản
Vậy là bác ở đất nc của những cuộc đấu bò tót. Dấu hiệu khg chạy như vậy là may rồi đó vì bác chỉ cần hàn lại tất cả các mối hàn do khi rơi, nó bật ra là đc. Tôi vẫn cho rằng cuộn FG của bác có vấn đề khi kết nối với mạch. Nếu bác mua board kia cắm vào nó vẫn có biểu hiện tương tự là lỗi từ con FG. Bác khg nên điều chỉnh khe Rotor và Stator của cuộn FG, lý do: Khoảng cách đó được bảo đảm bằng 2 đầu bạc đồng tâm, đồng phẳng, bảo đảm khg lắc của hệ thống. Chỉnh khe từ ( Mũi tên đen ) sẽ khiến sự đồng tâm R và S mất đi do cơ cấu bạc gắn 2 đầu trục đã định ( Trừ khi cả rotor và stator đều có cơ cấu giãn nỡ ĐỒNG TÂM cho phép user chinh _cái này chăc chế tạo cho vũ trụ may ra có ) và về lý thuyết động cơ, máy phát, khg sách giáo khoa nào khuyến cáo việc này vì quá kỳ diệu. Muốn tăng xuất điện động, một là tăng số vòng quay Rotor, hai là tăng cường độ từ trường của Rotor ( Nôm na là thanh nam châm trên Rotor phải mạnh lên ) ba là giứ nguyên 2 tham số trên, tăng số vòng cuộn dây trên Stator hoặc kết hợp các giải pháp trên.... ( Tham khảo SGK vật lý chương Động cơ điện ) Hiểu ngắn lại: Phần FG bản chất là 1 máy phát điện AC mà xuất điện động phát ra dùng để kiểm soát vòng quay của Motor capstant. Kết cấu của máy phát điện này phải tuân theo kết cấu căn bản.
Cuộn FG mà bác nói ở đây cũng đâu có phức tạp như vậy. Để xác định tốc độ quay của động cơ trong trường hợp này hãng dùng đầu đo tốc độ (Techo Head) là cuộn dây quấn trên một lõi từ gắn sát thành ngoài của động cơ. Khe hở giữa động cơ và cuộn dây này (Techo Head) được điều chỉnh chỉ nhờ 2 con vít nhỏ. Tks for All.