Tannoy Speaker Fan Club - Tannoy toàn tập các bác ui !

Discussion in 'VNAV's Fan Club' started by chich_bong_oi, 27/3/06.

  1. gaultier_guy

    gaultier_guy Advanced Member

    Joined:
    27/9/08
    Messages:
    740
    Likes Received:
    28
    Các bác cho em hỏi một câu ngô nghê là tại sao em ko thấy bác nào chơi Tannoy mà đánh bi-amp nhỉ?
     
  2. Tungvu

    Tungvu Advanced Member

    Joined:
    2/2/08
    Messages:
    1.068
    Likes Received:
    4
    Mình có đọc hoặc ở đây hay "tôi và tannoy" có bác dùng 2 audio note đánh bi-amp với wes thì phải. Cấu tạo tannoy đồng trục có loa bass chịu trách nhiệm trùm lên cả dải mid chứ không tách ra như những loại loa khác nên biamp có vẻ khó khăn hơn.

     
  3. Elegant

    Elegant Advanced Member

    Joined:
    28/8/06
    Messages:
    1.442
    Likes Received:
    284
    Thế tannoy của bác có đánh được Bi-wire không vậy? Nếu có cầu bi-wire thì Bi-amp chỉ là chuyện dễ như ăn phở. Tannoy đời mới có khi con Tri-amp được cơ. :lol:
     
  4. hamzui

    hamzui Advanced Member

    Joined:
    21/5/06
    Messages:
    2.310
    Likes Received:
    70
    Tìm 1 đôi HPD 385 còn đẹp khó quá các bác nhỉ ???? Mấy tháng nay em tìm mãi vưỡn ko ra :(
     
  5. gaultier_guy

    gaultier_guy Advanced Member

    Joined:
    27/9/08
    Messages:
    740
    Likes Received:
    28
    Thật ra thì việc có cầu bi-wire hay không em nghĩ là không quan trọng vì theo ý kiến chủ quan của em là việc mod phần phân tần để có thể tách cầu ra không khó với những loa mà không có cầu bi-wire... (cái vụ mod mọt này em nghĩ bác giỏi hơn em nhiều), nhưng vấn đề là em chưa nhìn thấy bác nào chơi Tannoy mà đánh bi-amp, và nếu đã ai chơi thì "hậu quả" của nó ra sao?

    @ Tungvu: bác cho em hỏi cái bác đọc nó ở trang bn ạ? Hay bác Tùng Vũ làm "chuột bạch" cái nhỉ...??? Hê hê ...

    Bác nào cao thủ chỉ giáo em cái ạ...
     
  6. Tungvu

    Tungvu Advanced Member

    Joined:
    2/2/08
    Messages:
    1.068
    Likes Received:
    4
    Em chơi tannoy và thích nó bởi vì nó có thế mạnh của loa đồng trục, các dải phối hợp hoàn hảo không lệch pha. Em nghĩ nếu ta bi amp dùng active cross over thì có vẻ đi ngược lại triết lý đấy. Cũng có thể vì như vậy nên vẫn chưa thấy có ai biamp với tannoy. Em không làm chuột bạch không phải ngại ngùng gì chỉ thấy không hứng thôi. Em dị ứng với những dự án tầng tầng lớp lớp, luôn phải kìm nén để khỏi thốt lên "K.I.S.S".

    my two cents
     
  7. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Em nghĩ đa số người chơi tannoy thường rất tinh tế, thích sự đơn giản và không quá cầu kỳ. Tannoy cũng vậy với thiết kế đồng trục, đồng pha qua bao nhiêu thập kỷ, tannoy vẫn giữ truyền thống và phong cách này, vì thế em nghĩ người chơi tannoy không cần đến bi-ampli, chỉ cần bi-wire :D
     
  8. gaultier_guy

    gaultier_guy Advanced Member

    Joined:
    27/9/08
    Messages:
    740
    Likes Received:
    28
    Bác nói em nghe rất ưng cái bụng ở vụ ko lệch pha. Nhưng nếu như thế có vẻ là Tannoy sẽ không khai thác được hết cái chất hay riêng của từng loại tube khi chơi bi hay tri-amp...???
    @musique: theo bác high-end là gì? có bao giờ sự theo đuổi đến tận cùng là đơn giản... chẳng lẽ những người ko chơi tannoy thì không tinh tế??? bác nói thế dễ động chạm lắm... thật ra khi đã có hai câù loa là có thể đánh bi-amp được rồi còn gì, với nhg loa mà không có hai cầu loa, theo em nhìn vaò phân tần của tannoy em thấy việc mod nó để đánh bi-amp cũng đơn giản... Câu hỏi của em chỉ là tại sao lại chẳng thấy ai chơi...??? Chứ em thấy việc tìm amp mà đánh được ra vấn đề có khi còn mệt mỏi hơn í chứ lị...
     
  9. lotritham

    lotritham Advanced Member

    Joined:
    22/11/07
    Messages:
    281
    Likes Received:
    9
    Nếu có khó khăn trong việc đánh bi-amp, sao một số loa Tannoy lại thiết kế cầu bi-wire dzậy ta?
     
  10. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Bác xem lại câu chữ của em, em không hề đá động gì tới những fan khác hoặc những người không chơi tannoy hết, có thể các fan khác còn tinh tế hơn nhiều. Thật ra ngày nay người ta sử dụng loa hai cầu cho nối bi-wire nhiều hơn là bi-ampli. Việc bác không thấy nhiều người chơi tannoy nối bi-ampli đã trả lời cho câu hỏi của bác rồi. KISS cho nó simple đi bác :D
     
  11. HuyCD

    HuyCD Approved Member

    Joined:
    19/7/06
    Messages:
    35
    Likes Received:
    0
    Location:
    Ho Chi Minh
    Em cũng biết lúc trước có Bác dùng hai ampli đánh Autograph và theo Bác ấy nói là âm thanh hay hơn nhất là tiếng bass.
    Hội TN có thể làm thử nếu đơn giản,biết đâu khai thác thêm được cái hay của TN thì sao?
     
  12. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Theo em thì em sẽ chơi Mono-Block thay vì Bi-Ampli. Em gởi một bài viết khá hay về bi-ampli các bác thao khảo về độ phức tạp của nó :D

    @HuyCD: sử dụng hai ampli chưa hẵn được gọi là Bi-ampli, bác tham khảo bài viết dưới.

    Bi-Amping: Pleasure or Pain?
    In the world of high end audio, bi-amping is (or has become) a very misunderstood concept. In an attempt to clarify the situation, we’ll have look at the ideal model, define it, and explore the advantages and disadvantages of implementation in a modern audio or video system. First, the definition and background.

    Using two separate amplifiers, one for the bass frequencies, another for treble, is an idea that has been around for many, many years. In the professional audio industry (where the concept originated), using multiple amplifiers to serve different frequencies is more than just an option; in many cases an absolute necessity. Audiophiles and videophiles look at bi-amping (or tri-amping) as a way to improve performance, the pro audio industry sees multi-amping as a basic requirement.

    Bi-amping or multi-amping (splitting the signal into more than two frequencies) is not only far more efficient, it allows a large sound reinforcement system to be scaled to meet the needs of the application. A traveling show, as an example, encounters many different venues, each with different requirements for good sound reproduction. Large settings demand more speakers to fill the space; some locales require a different mix of drivers to achieve the correct tonal balance (e.g. outdoor venues). A multi-amped modular system allows the flexibility required to fulfill the diverse needs.

    The large scale systems for concert venues, auditoria, churches and stadiums require huge amounts of power to accomplish their given tasks. The number of speakers and amount of amplifier power necessary to fill a large auditorium or arena is mind boggling. Without multi-amping, the amount of power necessary would be exponentially greater. Why is this? The answer lies is an important part of multi-amping, and indeed the part of the puzzle most often overlooked by audiophiles; the use of the electronic crossovers.

    Passive crossover networks found in consumer speakers waste an enormous amount of power. The often complex network is made up of large coils, chokes, capacitors and resistors. The circuit splits the full range signal into different frequencies (low, mid and high) appropriate for the different drivers in the speaker. Further, a crossover network compensates for efficiency differences in the drivers; woofers demand mode power than midrange drivers which in turn demand more power than tweeters, etc. Further, each of the drivers has different sensitivities, with some requiring far more (of far less) power than other drivers in the same speaker system. In a passive crossover, the excess power not required is dumped into resistors and burned off as heat. This makes for an incredible waste of power.

    in addition, passive crossovers do much to degrade the signals that pass through them, and wastes a good deal of amplifier power, so bi-amping is an attractive idea. But there are pitfalls to be recognized before one embarks on that journey.

    As we have seen, the key part of the equation is the electronic crossover. Splitting the signal at line level allows us to bypass the lowly passive network. So, buy another amp, an electric crossover and you are off to races. Ah, but it's not that simple. Now comes the task of calibrating the crossover to your speakers; making sure that the drivers are sent the specific frequencies their designers intended, and that slopes (the rate at which the transition between the frequencies occur, and how much they overlap) are correctly set. These adjustments are key to not only optimum performance, but system safety; operating a driver beyond its range will likely result in its failure. Maybe you've read the book, "Poof the Mangled Driver"?

    Ok, so what about just using two amplifiers and forgetting about the electronic crossover? Simply using two amplifiers is not true bi-amping and does not offer the same advantages; we still face the limitations of the passive crossover. What about the notion that bi-amping reduces stress on the amplifiers since they are powering only limited frequency ranges? That would be true in a true bi-amp configuration where the frequencies are split ahead of the amplifiers, but in a passive environment both amplifiers receive a full range signal from the preamp and dump that power into the speakers, regardless of whether one is connected to the tweeter or woofer inputs. The only benefit (and it marginal at best) is simply the additional power offered by the second amp.*

    Lastly (and maybe most importantly), the idea of using different types of amplifiers is a real issue. It has long been thought that the ideal situation was to use a sweet, refined low powered amp in top (tubes, for instance), teamed up with a powerful (usually solid state) amp to control the bass. This may indeed produce nice extreme top and bottom, but rarely did the two disparate sonic characteristics of the two dissimilar amplifiers mesh well in the critical midrange area. Further, matching signal level between both amplifiers extremely difficult, maybe impossible without sophisticated measurement equipment. So, more often than not, pseudo bi-amping, or poorly executed true bi-amping causes more problems than it cures.

    In most cases, I am not a fan of bi-amping a high end audio or video systems. As we have seen, it can be a fairly complex (not to mention expensive) modification. Proper implementation requires the use of multiple amplifiers and an outboard electronic crossover. This mandates bypassing the internal passive crossover, which requires work inside the speaker, and will clearly void your warranty. There is significant expense in hardware: the additional amplifiers and crossover, not to mention the extra cables required. Further, we dramatically add to the complexity of the system. Though it can offer substantial benefits in the right set-up, in most every instance the listener is better served by using the funds to upgrade components in the system.
     
  13. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.000
    Likes Received:
    526
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Đọc để tham khảo thì ok.
    Nhưng Em thấy bác thiếu tự tin quá.
    Tây họ cũng hỏi ta thấy Nội luôn có điều các bác không va vào đây thôi.Tây không phải là kim chỉ Nam,Tất nhiên họ không hề Kém Ta nhưng bản thân Tây cũng rất nhiều thành phần..........
     
  14. huychuyong1158

    huychuyong1158 Advanced Member

    Joined:
    6/2/09
    Messages:
    56
    Likes Received:
    5
    CÁC BÁC TRONG FAN CLUB CHO EM HỎI STIRLING GHÉP VƠI THOREN 3000 CÓ ỔN KHÔNG EM ĐANG CÓ Ý ĐỊNH CHUYỂN TỪ ACC SANG ĐÈN XIN CÁC BÁC TƯ VẤN GIÚP EM CẢM ƠN FAN CLUB
     
  15. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Hi hi các bác đang thảo luận về ghép bi-ampli cho tannoy bác ạ, với các dòng loa khác thì các tay DIY ở VN ta vẫn chơi bi-ampli, tri-ampli đầy đấy chứ. Thông tin chỉ để tham khảo thêm chứ chẳng phải kim chỉ nam đâu bác :D
     
  16. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.000
    Likes Received:
    526
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Bác muốn Systems chạy mấy Amp?Mấy Mono block?
    Bác muốn Em set tí thêm cho vui...........
     
  17. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Bác có nhiêu set nhiêu, bác cứ set đi rồi pót vài tấm lên cho anh em tham khảo đi ạ :idea:
     
  18. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.000
    Likes Received:
    526
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Vụ Wảng cáo này em không có nghề.
    Tuy nhiên Power- Amp ,Mono block Power-amp với Crossover em khá nhiều,set một lúc cho vài Hộ sài cũng đủ.
    Tất nhiên là nhóm đáng sài............

    Bình tĩnh đi bác,Tây ất ơ,Tây ngố cũng không ít đâu bác.Vớ vỉn mà lượm được vài bài họ viết mà giấu đầu giường mà mơ tưởng thì cũng mệt đấy bác
     
  19. Elegant

    Elegant Advanced Member

    Joined:
    28/8/06
    Messages:
    1.442
    Likes Received:
    284
    Câu này thì em phục bác. Cái này dân ta hay gọi là đọc ri viu đấy! không tỉnh táo thì lợi bất cập hại phải không bác?
     
  20. thinhgia

    thinhgia Advanced Member

    Joined:
    18/1/08
    Messages:
    5.000
    Likes Received:
    526
    Location:
    Còn Lâu Mới Khoái Nhá
    Vụ này em nói nghiêm túc đấy,không phải mình mẩy đâu bác.
    Bác cứ thử đọc mấy Bài Ta view trên Tạp chí nghe nhìn quê Ta, nếu va chạm nhiều tự bác sẽ hiểu đúng sai.......
    Nói thì cũng phải có tí Mẫu, không các bác lại nói Em khóc xuông. 8)
    Nhưng tí ti thôi nhé.Mono block power-300b + WE-300b
     
  21. phucbeo

    phucbeo Advanced Member

    Joined:
    15/9/07
    Messages:
    169
    Likes Received:
    33
    Location:
    Hai Phong
    Em thì xài đôi Impulse-15 chơi active 2 đường tiếng. Mời các bác TN có dịp qua chơi.
     
  22. nguyentronghung

    nguyentronghung Advanced Member

    Joined:
    17/9/09
    Messages:
    119
    Likes Received:
    0
    em thấy có đôi tannoy này lạ quá, các bác cho em tý thông tin với ạ ? Thùng victor có phải là thùng DIY ko ?

    "Tannoy Monitor NFM8DMT ,tép đồng trục ,nam châm 2 tầng,Made in England,thùng Victor FB5 .loa jin 100% ,chưa thay gân, chưa quấn lại,giá tham khảo 13,5 triệu.cực đẹp, chất âm Monitor rất chi tiết, trong trẻo, dễ gây nghiện .không kén amp,(khoảng 3w là đánh rộn ràng luôn)"
    [​IMG]
     
  23. gaultier_guy

    gaultier_guy Advanced Member

    Joined:
    27/9/08
    Messages:
    740
    Likes Received:
    28
    @musique: monoblock khác amp sì te 1 khối ở điểm nào hả bác??? Nếu theo tư duy này thì em nghĩ nên chơi amp 6 hay 8 cục cho nó máu bác ạ... phần nguồn bác làm cho em 2 cục, phần tiền bác làm thêm 2 cục nữa, phần driver làm thêm 2 cục và phần công suất làm tiếp 2 cục... theo bác hiệu quả thu được khi bác chơi hai phần nguồn riêng biệt có khác nhiều hơn là khi bác chơi bi-amp với 2 chất bóng khác nhau cho từng dải để tận dụng hết thế mạnh của bóng hay k? Còn taị sao mọi người ko chơi bi-amp cho Tannoy thì câu trả lời đấy nó không nằm ở trong cái bài "cụ Tây của bác" (em thì gọi đơn giản là thằng Tây).
    Dù sao em cũng rất cám ơn bác có hướng dẫn...
     
  24. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Mono block power-300b + WE-300b đẹp, thêm tí nữa bác...
     
  25. musique

    musique Advanced Member

    Joined:
    2/1/08
    Messages:
    3.622
    Likes Received:
    34
    Với tư duy của bác thì bác chẳng cần phải hỏi em đâu ạ :mrgreen:
     

Share This Page

Loading...