Đến DVD 98 thì Quỳnh Anh hát I Say Gold, còn ở VN mình thì một lần nữa..."là người đến sau" Em cũng như bác cứ hay là OK, âm nhạc không biên giới, đừng có lấn cấn sang chuyện khác...rách việc!
Re: Trung tâm Thúy Nga có nguy cơ đóng của!!!. Tết năm ngoái Elvis Phương đến công ty em hát hơn 10 bài, càng nghe càng thấy sung. Em chẳng thấy yếu chút nào :d Còn đám sao bác kể ở trên thì hát 10 bài cũng được,với điều kiện ... hát nhép Nếu TN phải đóng cửa thì thật sự là 1 tin rất buồn cho âm nhạc Việt.
Về cơ bản mà nói, những ca sỹ, nhạc sỹ được đào tạo bài bản tại VN, thiển ý cá nhân e cho rằng, họ hơn đứt rất nhiều những người làm công việc như vậy tại hải ngoại. Cơ mà dường như cuộc sống không mấy ưu tiên những người như vậy, gạt sang 1 bên những Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung..v..v, những diva bước trên đỉnh vinh quang thực sự, thì những người khác không có cơ may mấy như họ. Nhìn lại Bùi Công Duy chẳng hạn, giải thưởng lớn, tài năng thực sự, nhưng giờ, e nghe phong thanh, cậu ấy không mưu sinh bằng nghề đã mang đến những giải thưởng cho cậu, mà bằng kế sinh nhai như những người buôn bán bình thường... Trong khi, những ca sỹ mà bác Mike đề cập tới, họ có tài năng hay trình độ nào xứng với giá trị vật chất & ánh hào quang trên đâu họ hay không? E nghĩ không cần phải trả lời câu hỏi này :roll:
những ca sỹ, nhạc sỹ được đào tạo bài bản tại VN, thiển ý cá nhân e cho rằng, họ hơn đứt rất nhiều những người làm công việc như vậy tại hải ngoại Tại sao vậy bác? Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung..v..v, những diva bước trên đỉnh vinh quang thực sự, Đỉnh vinh quang gì vậy bác? Em nói câu này sợ bị ném đá và cũng hơi lạc đề, nhưng em thấy những người được gọi là Diva ở Việt Nam không biết dựa trên cơ sở gì ngoài cái thương hiệu do vài tờ báo phong tặng?
Oh, các bác cứ thoải mái ạ, từ diva e cũng chỉ bắt chước theo cách mà các tờ báo gọi, chứ đó không phải là chức tước do e phong tặng (mà e phong tặng được thì chắc ... :lol: ). Đỉnh vinh quang của mỗi cá nhân, mỗi mục tiêu cụ thể, đối với a A là mục tiêu X, đối với a B là mục tiêu Y. Trong 1 nền âm nhạc như hiện tại & trở về trước, những gì mà họ đạt được, e cho rằng đến thời điểm này cũng chưa có người đạt được như vậy. Quay trở lại câu nói của bác là danh từ do các tờ báo phong tặng, vậy e mời bác liệt kê dùm e các tờ báo trên. Danh tiếng họ đạt được không phải 1 sớm 1 chiều, cũng không chỉ gói gọn trong 1 cuộc thi tầm cỡ nào đó, kể cả ở Mẽo, các danh hiệu khi đạt được phần lớn được các tờ báo đưa tin lại sau những cuộc thi nào đó, tin của họ có thể là tin vịt đối với người này người khác, nhưng danh hiệu mà ca sỹ có thông qua các cuộc thi có tầm vóc thì chắc chắn không phải là vịt.
Lỗi thuộc về Bùi Công Công thôi. Ai bảo đi theo con đường cổ điển làm chi cho mệt :lol: Ngoài mấy ông audio phi lê nhà mình với một nhúm bên nhaccodien.info ra thì thời nay còn ai nghe cổ điển nữa, hê hê...
Theo em thấy các ca sĩ Hải ngoại hiện nay được đào tạo không bài bản bằng các ca sĩ trong nước nổi tiếng, tuy nhiên cái họ hơn là được các trung tâm lớn như TN đào tạo chuyên nghiệp và khi hát họ biết họ phục vụ cho ai. Họ chỉ hát và danh tiếng tạo nên là do khán giả mà thôi chứ không phải một cơ quan nào ban tặng cả, họ không bị các bệnh thành tích... Các ca sĩ trong nước nổi tiếng thực sự thì họ hát phục vụ là chính nên nhiều khi hát theo một phong cách cũ, không theo thị hiếu khán giả. VD ca sĩ Quang Lý em thấy hát rất hay nhưng rõ ràng là không thể hát các bản nhạc ngoài nhạc cách mạng được. Cái chất giọng và phong cách đó chỉ phù hợp với thể loại nhạc đó mà thôi... Hôm qua em có nghe thử cái đĩa "Lam Xưa", giá bán tại nhà sách hình như 120k thì phải, nghe chữ "xưa" cứ nghĩ TL sẽ hát theo phong cách cũ, ai ngờ mới bài đầu tiền "Em và Tôi" em đã nuốt không vô rồi, buồn cho một Diva lớn nhất VN.
Không phải tất cả các ca sỹ hải ngoại hiện nay đều không được đào tạo bài bản bác ah, ví dụ như Bằng Kiều, sinh ra và lớn lên tại 1 gia đình có truyền thống nghệ thuật, bản thân Bằng Kiều cũng đã kinh qua Basson ở Nhạc Viện. Nhưng cũng không phải tất cả các ca sỹ phải thông qua trường lớp mới hơn người khác, e được biết, bác Tuấn Ngọc chỉ đi hát từ rất sớm chứ không biết bác ấy được đào tạo như thế nào, cái chính của Tuấn Ngọc khi hát là sự sảng khoái trong lời ca, khỏe khoắn khi ngân & bất cần ngạo nghễ, cái đó mới thực là truyền cảm. Dù ít dù nhiều, nghe Khánh Ly ca Người thợ săn và đàn chim nhỏ, vẫn đọng lại những lời nhắn nhủ như muốn nói về con người và thiên nhiên, đau xót khi mường tượng cảnh chú chim ngã gục vì đạn bắn, bà hát bài này khi sung nhất (theo e) là lúc bà đã 46 tuổi.
Em có nói rõ là ca sĩ HN hiện nay mà, còn thế hệ các ca sĩ xưa nổi tiếng như Khánh Lý, Lệ Thu, Duy Quang... thì được đào tạo tốt hơn bây giờ. Cái giỏi của trung tâm TN là họ biết theo thời thế, sản phẩm phục vụ lứa trẻ là chủ yếu nên họ chuộng hình thức, các ca sĩ phải trẻ, đẹp... và loại dần các ca sĩ có tuổi. Có rất nhiều ca sĩ trẻ của TN có chất giọng không hay, nhưng họ hát rất chuyên nghiệp, vì vậy vẫn dễ nghe.
Trong 1 nền âm nhạc như hiện tại & trở về trước, e cho rằng đến thời điểm này cũng chưa có người đạt được như vậy ? Em lại thấy các Divas này còn xa mới đạt được những gì mà ca sỹ thế hệ trước đạt được. Ví dụ: Thu Hiền, Thanh Hoa, Khánh Ly, Thái Thanh, .... có ai được gọi là Diva không? Và so với các Diva được phong thì thế nào? E nói thêm là ngoài Diva, bây giờ trong nước còn nhiều danh xưng hào nhoáng lắm: quý ông nhạc Việt, hoàng tử, công chúa VPOP,... Nói chung em thấy không khác gì ... cái chợ cả
Bác nói không sai Bây giờ VN ta danh hiệu nó phù du lắm :wink: Một công ty muốn có mấy cái chứng nhận tiêu chuẩn ISO? Một doanh nghiệp muốn đạt danh hiệu "Hàng VN chất lượng cao" ? ... Tất cả chỉ là ... thủ tục! :mrgreen:
Không biết các bác khác nghĩ sao chứ bản thân cá nhân em và gia đình từ bà già tới thằng cu 3 tuổi nhà em đều thích xem TN. Có một nhận xét chung từ mọi người đó các chương trình được giàn dựng rất công phu, chất lượng sân khấu, âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, vũ công đều tuyệt vời và tất nhiên là hơn hẳn trong nước. Các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu rất chuyên nghiệp và tôn trọng khán giả trong cách thức giao tiếp và ứng xử trên sân khấu. Em nghĩ là với đa số những ca sĩ như của TN hiện nay nếu như họ biểu diễn ở Việt Nam với toàn bộ công nghệ sản xuất ca nhạc trong nước từ đạo diễn, biên đạo, sân khấu, vũ công, âm thanh, ánh sáng... thì chất lượng cũng chỉ tương đương với các ca sĩ trong nước là cùng và ngược lại với các ca sĩ trong nước mà sang nước ngoài biểu diễn trong chương trình của TN thì chắc chắn là chất lượng chỉ có hơn hoặc bằng các ca sĩ đang được hâm mộ của TN tại hải ngoại thôi. Câu trả lời em thấy rất đơn giản đó là cùng với một nguyên liệu với các dây chuyền máy móc và công nghệ sản xuất khác hẳn nhau một cái là Made in Usa hàng đầu thế giới một cái là Made in VN thuộc hàng thấp của thế giới thì đương nhiên chất lượng và sự thỏa mãn dành cho người thưởng thức phải khác xa nhau là đúng thôi. Gạt qua suy nghĩ đằng sau sự trả lời báo chí của ông Tô văn Lai mang hàm nghĩa gì em thấy rằng nếu chương trình TN ngừng phát hành cũng sẽ là một mất mát không nhỏ trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa của người việt tại hải ngoại và cũng sẽ đánh mất đi một chương trình ca múa nhạc đặc sắc mà rất nhiều Việt Nam trên khắp thế giới ưa thích.
trung tâm TN mà đóng cửa thì chúng ta lấy gì để nghe nữa các bác? Mặc dù e thấy các bài hát của hải ngoại lâu lâu mới có một bải mới, nhưng mặt khác các bài hát cũ lại luôn dc làm mới bởi các ca sĩ khác nhau, nên nghe mãi có chán đâu. Còn đối với nhạc nội Việt, càng nghe e cảng chẳng hiểu: từ nhạc sĩ đến ca sỹ họ đang sáng tác và hét cài gì nữa......? Gần đây lại còn có một số la sỹ hát nhạc trẻ nhảy sang lĩnh vực hát nhạc vàng( nhạc trữ tình) nghe xóc vô cùng...
Bác ext cắt hình khéo thía không biết, đúng cái chỗ bàn tay... :lol: . Như Loan nhảy hay, giáng đẹp tóc đen rất VN dù sống ở bển nhưng được cái nhìn vẫn VN
Em thì có ý kién thế này,THuý nga làm chương trình như thể để cho tất cả moij ngừoi tự cảm thấy cái hay ,cái đẹp của âm nhạc.còn các chương trinh trong nước được coi là nghiêm túc thì bắt mọi người phải tự tìm laycais mình cho là hay khi nghe nhạc ,nên khi nghe rất là mệt.
Chào các bác! Em thì ít nghe TN, nhưng khi xem những chương trình này em cảm nhận đc một điều ở họ ngoài sự chuyên nghiệp- đó chính là TÔN TRỌNG KHÁN GIẢ và đương nhiên họ cũng đc khán giả đền đáp. Còn ở trong nước.Các bác thấy đấy láo nháo,lộn xộn từ tổ chức chương trình, ca sỹ và khán giả (không phải tất cả các chương trình hay khán giả đều vậy). Nhưng qua đó ta cũng thấy thực tại người làm nghề chưa thực sự tâm huyết với nghề (từ nhà quản lý, bầu ,ca sỹ, ban tổ chức ct...) hay nói đúng hơn là họ đặt khán giả đứng sau những mục đích khác. Khán giả Vn cũng không phải là khó tính, nhưng khi nhu cầu và nhận thức nâng cao thì họ cũng tự mình đi tìm cái gì đó xứng đáng hơn-họ cần một sự dẫn hướng giống như TN làm đc ở hải ngoại. Theo em, đây là yếu tố chính để các ct TN thành công và đc nhiều người (kể cả trong nước) yêu thích. Và việc đóng cửa trung tâm này cũng là điều đáng tiếc. Nhưng chắc không đâu! :lol:
Dù sao , em cũng đánh giá cao TT THUY NGA ,TN và nhưng tt nhỏ hơn ở hải ngoại đã có công truyền bá , giữ gìn văn hóa thuần VIỆT từ trước đến nay ,tuy ko phải là được tất cả , 1 công việc mà thậm chí các trung tâm băng nhạc trong nước cũng vẫn ko thể làm nổi , đối với em , em nghĩ đã là người VIỆT , trước hết phải am hiểu, yêu thích nền âm nhạc VN từ trước đến nay , sau đó mới tính đến nhạc quốc tế , nhạc cổ điển , còn TT THUY NGA , cũng là sản phẩm của đồng bào mình ở hải ngoại , mà đã là đồng bào mình , ở đâu em cũng yêu quý hết
riêng về các ca sĩ nữ trẻ thì em thấy có tới trên 90% các cô đeo bóng ở ngực nhìn khá phản cảm, từ những cô bé tí hon như Thủy tiên, Nguyệt Anh cũng tròn 1 cỡ như nhau. Đồ xịn rất ít :wink: Và hình như họ cũng hát nhép. Có những bài hát thì ca sĩ cầm micro, trong khi 1 số bài khác thì ko thấy micro đâu mà tiếng vẫn thế (điển hình như số 98 vừa rồi)
Hát nhép mà anh, chứ nhẩy như thế mà hát thật lấy đâu ra sức. Những bài cầm mic thì thường không nhẩy. Cái này thường chỉ có Bằng Kiều, Minh Tuyết, Ngọc Hạ, Trần Thái Hòa còn lại phần lớn là hát nhép để lên hình thôi. Ngày nào ít nhất một lần em xem TN vì đến giờ con ăn cháo. Con nhà em cứ đến giờ ăn phải bật TN :lol: Nếu TN kô còn thì con nhà em chắc xem mãi một đĩa quá. Cái tôn trọng khán giả thì đương nhiên òi, ko tôn trọng thì ăn cháo ah. Ở quê mình kiểu gì ấy, làm dịch vụ mà cứ như bố thí cho người khác, xin lỗi các bác chứ từ thằng trông xe trở đi, lúc nào mặt cũng vênh thượng lên chứ nói gì đến có tí sao, có tí tiền ... Cái đấy nói chung nó có hệ thống từ trên xuống òi, không thay đổi đc đâu. He he.
Cái vụ này hay à nha. Có khi em cũng phải kiếm 1 cặp chứ nhiều khi nom trong gương thấy mình mong manh quá cũng tủi thân và tự ti... :mrgreen: :mrgreen:
Thêm 1 tin nữa mới dc Tuổi Trẻ "xì" ra. Công nhận Thuý Nga có ảnh hưởng ghê gớm. Tin "Việt kiều mua Thuý Nga với giá 5tr USD" không biết thực hư thế nào, nhưng đã bị admin của forum Thuý Nga xoá rồi.