Tuyển : những chuyện khó tin.

Discussion in 'Quán Cafe VNAV' started by ThuyLT, 3/4/08.

  1. tank abrams

    tank abrams Approved Member

    Joined:
    5/4/12
    Messages:
    22
    Likes Received:
    0
    Làm ra ngoài để kéo dãn đầu tư, giảm áp lực nội đô.
    Giảm ùn tắc bằng dãn dân, ai đi giảm bằng mở đường.
    H này mà còn nghĩ như vậy.
    Minh bạch đầu tư nó nằm ở nhiều vấn đề chứ riêng gì làm đường.
     
  2. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Lo hay ko lo cũng phải nôn xèng ra :evil: , vậy thì lo làm gì cho đau đầu, để thời gian nghe nhạc cho sướng bác ơi. So với thời các cụ em thấy dân đen bây giờ đc "chăm bẵm" tốt hơn nhiều :wink:
     
  3. tank abrams

    tank abrams Approved Member

    Joined:
    5/4/12
    Messages:
    22
    Likes Received:
    0
  4. muoimeo-2005

    muoimeo-2005 Advanced Member

    Joined:
    10/10/11
    Messages:
    1.153
    Likes Received:
    2
    Vậy mở tuyến Kim Liên-Ô chợ Dừa,sắp tới mở tiếp Hoàng Cầu-Ô chợ Dừa,mở thêm Hoàng Cầu-Thái Thịnh,mở các tuyến đường sắt trên cao nữa để làm gì hả bác? Cho đẹp thôi à? Giảm ùn tắc ngoài việc giãn dân ra ngoài vẫn còn phải song song mở thêm các tuyến giao thông nội thành nữa,vì bản chất quy hoạch nội đô nó đã ra cái thể thống gì đâu.

    Mở các khu giãn dân đâu chỉ có mở đường là xong,đường chỉ chiếm 1 tỉ lệ nhỏ.Nhìn vào các khu đô thị phía Tây thì thấy dân đi ra ở vẫn còn ít lắm,còn trong này vẫn tắc ùn tắc ịt.Lộ trình còn xa.

    Minh bạch đầu tư đúng là nó nằm ở nhiều vấn đề,nhưng làm đường nó cũng không thoát ra khỏi cái vòng kém minh bạch đó (nếu không muốn nói là cực kém minh bạch :D).Cứ nhìn vào chất lượng đường của VN ntn thì biết,chắc không cần phải nói ra thêm làm gì nữa.Làm đường là 1 trong những miếng cực ngon để chén.

    Thu phí hạn chế giao thông cá nhân ở VN là 1 cách giải luẩn quẩn cho bài toán giao thông,cũng chính bởi vì cái điểm minh bạch kia không biết bao giờ mới lên được,ít nhất là đến điểm trung bình là 5 điểm.
     
  5. godinhn

    godinhn Advanced Member

    Joined:
    28/8/09
    Messages:
    136
    Likes Received:
    1
  6. nghenhinhs1

    nghenhinhs1 Advanced Member

    Joined:
    26/2/10
    Messages:
    3.576
    Likes Received:
    19
    Thế đóng phí xong có được cấp cái bằng "Tổ quốc ghi công" không các bác nhỉ ? :wink:
     
  7. phidiep

    phidiep Advanced Member

    Joined:
    6/12/08
    Messages:
    4.678
    Likes Received:
    72
    Location:
    Bang chém zó
    Không biết sắp tới đ/c # còn # tiến tiếp không hay là... b
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012 ... -dung-dau/

    Xét cho cùng, # hay b cũng chỉ là một nốt nhạc của nhạc sỹ viết cho nhạc công gảy mà thôi, quan trọng là ai viết. Đ/c # em nghĩ chưa đủ tuổi để viết, đã viết cho mà gảy lỡ gảy không hay thì... b :mrgreen:
     
  8. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Trên sân khấu vai diễn nào cũng có vai trò và thời gian nhất định...tất cả nhằm mục đích phục vụ cho vở diễn đc hoàn hảo :wink:
     
  9. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Chỗ bôi đậm tớ chưa thông.
    Chán ô-đi-ô qúa gồi, cãi với chú vụ này cho vui. Tớ ủng hộ anh Si Giáng vụ này. Nhớ là không phạm quy nhé. :mrgreen:
     
  10. godinhn

    godinhn Advanced Member

    Joined:
    28/8/09
    Messages:
    136
    Likes Received:
    1
    4/2001-10/2003: Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà. Đại biểu Quốc hội Khoá XI, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội. Uỷ viên Trung ương Hội Kế toán Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Kế toán ngành Xây dựng, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam.
    Từ tháng 12/2008: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ,Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

    Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội Khoá XIII. Tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIII, được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
    ===> từ sông đà qua dầu khí, đ/c # sướng!
     
  11. tank abrams

    tank abrams Approved Member

    Joined:
    5/4/12
    Messages:
    22
    Likes Received:
    0
    Chắc đang chuẩn bị úp sọt ảnh.
    Thanh cha thanh mẹ thanh dì...
    Các biểu hiện trên báo chí của ảnh sẽ mô tả diễn biến hậu trường.
    Đón xem...
     
  12. Vuky

    Vuky Advanced Member

    Joined:
    27/9/11
    Messages:
    502
    Likes Received:
    3
    Location:
    Non Alliance

    Chuyện thường ngày ở huyện! các bác chưa biết nên mới thấy lạ chứ anh # này thì đi đến đâu xxx ra đó rồi chuồn êm. Thời điểm đó che chắn tốt nên no vấn đề nhưng hiện tại chả chú nào lên sau muốn ăn lại của # nên phải mượn tay người khác dọn thôi. Còn chuyện có truy lại thằng bĩnh ra hội nghị hay không là chuyện của người lớn, các chú tuổi gì mà tham gia :lol: :lol: :lol:
     
  13. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
  14. Vuky

    Vuky Advanced Member

    Joined:
    27/9/11
    Messages:
    502
    Likes Received:
    3
    Location:
    Non Alliance

    Em không hiêủ luật pháp của Mỹ có cho phép 1 vùng được tách khỏi bang giành độc lập hay không. Nêú được tách ra thì em dự là sẽ có 1 bang gọi là tiêủ VN trong lòng liên bang lắm ạ và quốc kỳ sẽ lại có thêm 1 ngôi sao :lol: :lol:
     
  15. tuanhaitin

    tuanhaitin Advanced Member

    Joined:
    18/4/10
    Messages:
    1.587
    Likes Received:
    16
    Location:
    Phú Nhuận-HCM
    - Xin chia buồn với Bác, VN không ủng hộ đa đảng phái :lol:
     
  16. ducanhle

    ducanhle Advanced Member

    Joined:
    21/6/07
    Messages:
    1.704
    Likes Received:
    3
    Giá end bid chưa bằng căn chia lô bên Việt Hưng...có lẽ chưa đủ tầm xếp hạng vào chuyện khó tin kụ nhỉ :mrgreen:
     
  17. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Hơ, cứ nhiều tiền mới đủ tầm xếp hạng vào chuyện khó tin hở kụ :shock:

    Biết đâu mấy tay mua thị trấn này ôm tiền lừa đc của mấy ông buôn chứng thối sang rải cho đỡ bị mối xông thì sao nhỉ :mrgreen:
     
  18. muoimeo-2005

    muoimeo-2005 Advanced Member

    Joined:
    10/10/11
    Messages:
    1.153
    Likes Received:
    2
    Cụ bôi đậm,toi mất nửa vế sau của em đi thế kia thì em cãi với cụ sao được. :D Thu phí hạn chế GTCN (lưu ý với cụ là có cả xe máy) khi mà GTCC chưa đáp ứng nổi nhu cầu đi lại và mưu sinh của người dân khác nào cảnh cướp giật từ tay người khác.Chính xác hơn thì đây là "thuế tài sản giao thông cá nhân" thì đúng hơn là phí.Bởi phí thì thu đánh trên đầu phương tiện như vậy là sai,mà đánh trên xăng dầu thì được ít và dễ gây nhiều hệ lụy kinh tế khác.

    Nhìn vào thời điểm 2018,khi mà thuế nhập khẩu ô tô chỉ còn 0-5% và nhìn vào ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với chủ trương bảo hộ nhằm làm tăng tỉ lệ nội địa hóa(thậm chí còn có đôi chút vĩ cuồng với ý tưởng 1 thương hiệu ô tô Việt Nam) coi như đã thất bại và chắc là có chủ trương cho thất bại,thay vào đó là các "cá mập" đã đút túi đủ sau khi chỉ chăm chăm nhập linh kiện về lắp ráp để bán lấy lời,thì mức phí này là cách duy nhất để nhà nước "thịt" lại từ tay của giới thượng-trung lưu VN,chứ chẳng phải là sự quan tâm tới phát triển GT gì sất.

    Túm lại là dưới chiêu bài là giảm ùn tắc và giảm tỉ lệ tai tạn GT,thu phí bây giờ là 1 hình thức vét tiền,còn vét về để làm gì thì em chịu :D
     
  19. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Thấy mấy bà bán rau ngoài chợ thì thào với nhau. Kinh phí của bộ GTVT 1 năm khoảng 12k tỷ, dưng bác thượng thư tiền nhiệm của ngài # đã chót ứng tiêu trước 8500 tỷ của năm 2012 nên khi ngài lên nhậm chức thì két rỗng, mà két rỗng thì ngài khó thăng nên ngài phải ngồi nghĩ kế làm đầy két bằng các khoản phí... :mrgreen:
     
  20. ducanhle

    ducanhle Advanced Member

    Joined:
    21/6/07
    Messages:
    1.704
    Likes Received:
    3
    tự dư bán được mớ giấy lộn...thế thì càng chứ tỏ chả có gì khó tin cả :mrgreen:
     
  21. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Không bia không cà phê thì không nói được nhiều, chú trả lời cho câu này thồi nhé:
    Thu phí giao thông có giảm được phần nào ùn tắc không, nếu không thì tại sao?
    Tớ đã có 1 bài dài viết khá công phu phản biện lại vị PGS tiến sĩ ( tuổi cụ này chắc dạng Phá tién sĩ đông Âu ngày xưa được đôn lên) lại còn viẹn trưởng viện đột Quỵ hoach Quản ní giao thông. Chả báo chó nào chịu đăng, hình như ông Si Giáng dạo không được nòng báo nen bị chí nhiều, bài noà bênh ông ấy đèu bị bỏ xó.
    Suy cho cùng thì VNAV là nơi duy nhất còn cho mình yêu nước và ủng hộ chủ trương của chính phủ, có điều anh em mình cũng nên giữ mồm giữ miệng để cánh mod họ khoỉ vật vả, chắc có mod đang lườm nguýt gồi đấy :mrgreen:
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Thua-Bo-tr ... u/96850.gd
     
  22. muoimeo-2005

    muoimeo-2005 Advanced Member

    Joined:
    10/10/11
    Messages:
    1.153
    Likes Received:
    2
    Em nghĩ là Có (nhưng có bao nhiêu và hiệu quả đến đâu lại là câu chuyện khác :D )
    Tác động lớn nhất cả là số lượng đăng ký xe ô tô sẽ giảm,nhưng ngần ấy ô tô đã có và số lượng đăng ký xe máy sẽ vẫn tiếp tục tăng (dù tốc độ có thể giảm,nhưng không đáng kể) trên hệ thống hạ tầng giao thông hiện trạng,thì ùn vẫn cứ tắc như thường.
    Đô thị có phát triển và thay đổi,nhưng sức ỳ vẫn còn lớn hơn nhiều lần.Giả sử bây giờ em ở khu Dương Nội,rủ bác ra đó uống cafe,bác có ra không hay lại bảo em là "chú vào trong này đi" ? :D Bệnh nặng bây giờ muốn chữa,cũng phải có RẤT NHIỀU TIỀN VÀ THỜI GIAN,thì mới khỏi được,chứ dăm ba mũi tiêm này chỉ có tác dụng giảm đau tức thời thôi.
     
  23. Buns

    Buns Advanced Member

    Joined:
    23/9/06
    Messages:
    535
    Likes Received:
    2
    Nhằm vào những thứ mà người ta k thể hạn chế sử dụng được thì thu mới nhanh và dễ.
    Cứ tư duy này suy ra: để thực hiện tốt sinh đẻ có kế hoạch, chắc sẽ có thuế sinh đẻ, tăng phí khai sinh; để hạn chế ngộ độc thực phẩm thêm thuế ăn uống; để đẩy lùi các bệnh hô hấp có thuế hít thở.
     
  24. Vuky

    Vuky Advanced Member

    Joined:
    27/9/11
    Messages:
    502
    Likes Received:
    3
    Location:
    Non Alliance
    Đúng là dân gian có đồn vâỵ, đúng là bần cùng sinh đạo tặc. Từ một ông thượng thư nay phải ngôì ủ mưu để móc túi dân đen :D . Ông tuyên bố đi xe bus nhưng lên tới nơi gặp toàn đồng nghiệp(móc túi)mà vốn dĩ ông chưa đủ lưu bằng nó nên lặng lẽ rút theo kiểu tránh voi trả xấu mặt nào :lol: tuyên bố luôn đến tôi cũng chẳng đi nổi vậy thì ai đi được?
     
  25. TuanCD

    TuanCD Advanced Member

    Joined:
    16/3/08
    Messages:
    2.235
    Likes Received:
    21
    Tớ yêu nước và ủng hộ anh ấy bằng cách bán luôn cái 4 bánh khi còn kịp, được hơn chục ngàn làm 2 sợi dây nguồn gồi, cái dây nguồn nó không chạy ra đường nên không gây tắc đường. :lol:
    Anh ấy mới doạ mà số lượng đăng ký 4 bánh mới đã giảm hẳn, kết hợp với sắp xếp lại việc trông giữ xe thì xem ra tình trạng ùn tắc cũng có đớ hơn, nếu thu phí thật chắc chắn sẽ giảm đáng kể, chưa đáng kể thì tiếp tục tăng phí đến khi nào được coi là đáng kể. Số tiền lớn đó cứ cho là thất thoát 30% thì vẫn còn 70, làm được nhiều việc lắm. 30% đó theo định luật bảo toàn ngân lượng thì nó không mất đi mà chỉ là chuyển từ túi nhiều ngưòi vào túi 1 số ít người thôi, lọt sàng xuống ao ấy mà. Số ít người này có thêm thu nhập sẽ tăng chi tiêu, chắc chắn có vị đi mua dây khủng, vậy là kích cầu qua đó kích thích kinh tế phát triển.
    Hồi trẻ chơi bời vớ vẩn bị nổ ống khói, phải tiêm mấy mũi lanh-cô-xin mới tiẹt nọc. Người xọp hẳn đi vì cái giống kháng sinh nặng ấy nó hại người lắm, nếu chờ đến giờ có thuốc tốt mới tiêm thì toi gồi.
    Ai đã dính món đó mói biết, để châm nó phá ra thì bò không nổi nói gì đến đi. Căn bệnh ùn tắc GT ở ta bây giờ khác gì hồi tớ bị nổ ống khói, không giải quyết nhanh thì 3 năm nữa trèo lên đầu nhau mà đi.
    Đông y vốn chữa chậm chạp lề mề mà gặp bệnh nặng vẫn phải kê những vị thuốc có tính công phạt cao như: ma hoàng, khương hoạt, kể cả thạch tín. Khi bệnh lui gồi ta lại dùng sâm nhung quế phụ đẻ bồi bổ, lo gì không xung mãn. Khi nào đường thông hè thoáng, đất nước giàu mạnh, biết đâu chính phủ chả phát không cho mỗi nhà nghèo con còi còi cớ Kia Morning, giá xăng còn 2000đ/lit như xứ Vê-nê-zu-ê-la. Ai không ủng hộ anh Thăng tớ sẽ không được ưu ái. :mrgreen:
     

Share This Page

Loading...