vâng :lol: em hiểu biết nông cạn quá con hàng của em đây. Em mua lại. Trước đó thấy nói đã có 2 đời chủ rồi!
Xe này nếu nguyên bản nó có démareur và đèn lái tròn nhô lên cao bác Thích à.Xem cái báo xăng đặt song song với núm Air thì biết.Trước đây người đi xe này (do Gia Long đánh hàng về) hay thay đèn lái để giống PX150E(xe gốc Italia màu đỏ do IMEXCO nhập về đổi kiều hối vào năm 1986-1987)
Các Bác làm em nhớ chiếc PX150E của em. Nó màu Bạc, giờ thì đang trùm mền ở quê. Em đã từng cỡi nó đi từng miền trung vào Sài gòn ngon lành, có điều xẹp xốp có 4 lần thôi hà . Cũng may đời này có bánh sơ cua để thay thế chứ kg thì chết với nó. Có Bác nào đã từng chạy trên 10km đường SG khi xe bị đứt dây côn (ambraya) chưa? em bị kg dưới chục lần rồi đó .
Tôi nhớ mới xem phát lại 1 phóng sự về những người chơi Vespa và Lambertta cổ trên VTV có một thành viên nói một trong niềm đam mê của họ là cách giải quyết sự cố dọc đường khi xe trở chứng.Tôi hoàn toàn đồng ý với các bạn ấy.Sự cố xẹp lốp cán đinh là chuyện dài giao thông ở nước ta, chuyện đứt dây ga là chuyện nhỏ(người sành xe sẽ biết cách cột dây và đạp vào dây để xử dụng như đạp ga xế hộp 4 bánh để đến nơi cần đến rồi đi thay dây sau).Đứt dây số mới là chuyện gay go vất vả nhưng cũng xử lý được (không để cho bọn sửa xe đểu dọc đường thay dây dõm rồi lại đứt tiếp). Chiếc PX150E của tôi chưa được liệt vào hàng xe cổ lại càng không được liệt vào loại quý hiếm còn giá trị thì rất bèo trong xã hội.Nhưng đối với tôi và gia đình là một sự trân trọng cần bảo tồn ở một nơi phù hợp trong nhà để nhắc nhở mọi thành viên gia đình nhớ đến thuở hàn vi, chiếc xe đó là cái chân để chạy vại kiếm sống cho gia đình, nuôi các con ăn học để thành người hữu ích và tử tế đàng hoàng.Phải có sự tôn trọng đối với người lao động vất vả.Nhất là không có thói "mới chuộng củ vong".Phải có củ mới có cái mới và chỉ có những người bản thân không là gì cả mới dùng vật chất thay thế vào.Suy cho cùng vật chất là vật chất có tiền là mua được còn để là con người tử tế có ai mua được đâu?
Vâng! Bác nói mà em nghe đầu sự chia sẻ với em trong đó. Khi còn sử dụng nó cũng là chiếc xe cha truyền con nối ; có những lúc mong có tiền dc đổi chiếc xe mới hơn vì đi nó quá cực trong giữa Sài Gòn đất chật người đông. Thế nhưng khi mua dc chiếc xe khác thì kg nỡ bán nó đi, nó cứ luyến tiếc vì quá nhiều kỷ niệm và thế là em vẫn giữ nó đến bây giờ. Hàng năm về quê em vẫn lấy ra chạy, hơn 20 năm rồi vẫn chạy tốt. D:
http://www.scooterhelp.com/serial/ves.m ... mbers.html http://www.vietscooter.com/photo/1218124185VespaVIN.pdf :lol: Chiếc PX150E acrobaleno (rainbow) em nằm trang 6, dòng 16. Vespa PX150E Arcobaleno 1985 – 1990 VLX1T 2000001 – 2821048 không đề Vespa PX150E Arcobaleno El 1984 – 1990 VLX1T 3000001 – 3010079 có đề Acrobaleno:
Em cũng có suy nghĩ giống Bác, có điều con xe thủa ấy của em là chiếc Honda 67 hiện giờ em nó vẫn nằm nghĩ ngơi trong gara nhà em ,thi thoảng em vẫn lấy ra chạy vài vòng đầy kiêu hãnh... :?
Em tham gia với các bác con PX150 đời 1996 tem sàn, đây là đời kỷ niệm 50 năm thành lập hãng vespa và cũng là dòng Vespa PX cuối cùng du nhập vào VN, sau này còn 1 đợt nhập vào VN nữa nhưng là dòng Piaggio COSA. Con xe này gắn bó với em đã hơn 5 năm và nó zin đến từng con ốc, dây ga, dây côn vẫn của hãng mà sau hơn 5 năm vẫn dùng tốt. Mặc dù ngồi xe otô máy lạnh nhiều nhưng xét về mức độ tiện dụng thì em vẫn khoái ngồi Vespa hơn là ngồi otô khi di chuyển trong thành phố chật hẹp.
Thế mà xe em đứt dây số em lại thấy... khoái vì chạy như xe ga bác ạ. :lol: Nó đứt ở cửa 2, em cứ thế bóp côn & đề rồi đi như xe vô cấp, có điều không đi nhanh được, đi chậm phải bóp côn vê ga. Đứt dây côn thì em chịu không đi được, nó cứ nhảy chồm chồm như con ngựa vía í, bác có kinh nghiệm gì không truyền đạt lại cho em mí. Em PX của em cũng thuộc loại ngựa chiến, em cho đi bụi tuốt, lên rừng xuống biển cả.
Không có côn thì xe cứ đồng tốc vẫn có thể lên số, về số bình thường mà bác, chỉ chết những lúc dừng đèn đỏ, phải đẩy cho xe chạy có đà, rồi vào số thì ok.
Và đây là con GS160MKII dòng grand sport khá hiếm ở VN, con này đặt trong TP Hồ chí Minh, sau 180 ngày thi công hình hài của em nó giồng gần như mới xuất xưởng
Thật không ngờ các Bác đều thích đủ thứ. Có Bác nào show thêm topic ô tô nữa không. Mình cũng có 1 xe vespa piagio đời 1995, mua 2001, năm 2002 đã từng chở cả nhà đi Đà Lạt.
Cảm ơn bác, dưng em thử mấy lần rồi cơ mà trình còi nên xe nó cứ nhẩy lên như động rồ ý. Tốt nhất là không đứt cái gì! :mrgreen:
Và 1 em Standard, dân mình gọi là ét tăng đa đây, con nỳ thì ko đc nguyên bản lắm nhưng cũng cỡ độ 90% là đồ zin
PX150E khó đứt các loại dây vì vỏ bọc gin tốt,kín.Ruột dây có nhún nhựa nên trơn.Xe của tôi đến giờ chưa đứt một cọng dây nào.Dây không gin rất dể đứt.Nhớ lại thời kỳ đi xe Lambretta củ vào khoảng 1978=>1985 dây tái chế nên tuột liên tục đầu chì đến độ cột dây ga ra bên ngoài dùng chân đạp ga luôn rồi quen nên chạy êm hơn.Dây số lại đến những 2 cọng chỗ gắn lâu ngày hở toát ra càng khổ.Vậy là cứ thế mà chạy.Nếu chết máy thì sang số rồi đẩy.Xăng thì 50% là dầu hỏa pha nhớt cặn nên nghẹt bình xăng con liên tục.Chạy một đoạn chừng 10km có khi phải tấp vào lề tháo bính xăng con ra thổi vài lần.Nhìn người chạy xe Honda cub nghĩa địa ngang qua với tâm trạng khôn tả.Rồi quen thuộc với chiếc xe đến từng chi tiết đến nổi tự tháo rả xe ra đem sườn,vè và bửng đi hàn vá các chổ mục.Sơn và ráp lại ngon lành.Kỷ niệm không thể nào quên. :wink:
Hà Nội có chiếc này, lãng mạn bậc nhất: Và sự hồi sinh của APE: Nguồn: http://autopro.channelvn.net/2009033009 ... i-sinh.chn
Bác Elegant hay ghé Cinecafe hả? Lúc nào ghé hú em nhe (0918482848-Phương), em hay ngồi với Vespalangbat vào sáng CN. Thân. Lúc nào ghé nói trước, em cho bác xem một ĐH hiếm và trùng với nick của bác luôn. :lol: http://s257.photobucket.com/albums/hh22 ... egant3.jpg
Chào bác Mình rất thích dòng xe này từ lâu rồi . Số của mình 0946585878 . Có thể SMS cho mình xe mua ? không