Không hiểu sao em vẫn thích tấm gốc hơn. Khi nhìn vào đó em như thấy có 1 câu chuyện ẩn hiện, nhưng cắt bớt đi thì không có cảm giác nữa.
Em cắt đi cho nó nổi bật chủ đề chính là cái thuyền đang cắm bến đợi ấy mà Bác :lol: :lol: nếu để nhiều quá thì người xem không biết đâu là cái chính đâu là cái phụ. Nó cũng tùy vào cách thể hiện Bác ơi, bố cục, chân dung, Panorama V.V. :lol: thư giãn là chính mà các Bác. Thân,
Bác cắt hình đi thì bức ảnh sẽ được đặt tên với chủ đề là "THUYỀN KHÔNG BẾN" he, còn bức ảnh gốc sẽ có tên là "BẾN ĐẬU" hoặc "BẾN ĐỖ" gì đó, thành ra từ 1 bức hình mà thành ra 2 ngoại cảnh hoàn toàn khác nhau đấy.
Mấy bức hình bác lamphuong chụp đẹp quá, nền trời mầu tím làm em liên tưởng đến mấy củ khoai lang bột tím luộc, tự nhiên thấy thèm quá, hé hé
Bức hình này bác tai_trau chụp với ý là dọc bờ sông thì em nghĩ nên chụp ở góc chéo nghiêng chút nữa thì sẽ nhìn rõ đây là dòng sông hơn, bố cục sẽ chặt hơn, bác chụp ở góc này em thấy trông dòng sông nó hơi giống cái ao .
cám ơn bác, lúc đó em đang ngồi trên thuyền bác à, e thích cái nhà thờ, chụp bằng máy (chế độ tự động). bác nhìn ra cái ao là may roài.
Vâng, em cũng bít bác chụp bằng máy thế nào, và người chụp "bán" chuyên nghiệp hay "mua" chuyên nghiệp rồi. Bác thích nhà thờ thì bố cục cái bức hình của bác lại càng không ổn. Cái "ao" lớn quá, còn hình nhà thờ thì bé xíu, như thế bác nên "crop" lại hình cho chuẩn với cái chủ đề bác muốn. Như thế mới gọi là chụp background. Em góp ý vậy, hi vọng sẽ có bức hình tốt của bác lần sau
Em thích tấm hình này, khoảnh khắc khá tốt. Mà có lẽ bác tai_trau sợ ướt mất đũng quần nên không "xuống tấn" thêm chút nữa cho máy ảnh ngang tầm mắt em bé :lol: Tấm ảnh chụp nhà thờ ven sông ở trên làm cho em có cảm giác dòng sông Son rất dốc, và bác tai_trâu đang lao thuyền từ trên thượng nguồn xuống :?
Sao bác đoán tài thế, đũng quần em lúc ý ướt thật đấy ... Tấm chụp nhà thờ thì cái xuồng máy nó phi kinh quá, em chụp được 2 phát đã thấy xa xa rồi
Bức hình này của bác em xin góp ý tý, nếu bức hình của bác là chụp để chơi thì em miễn bàn, nhưng chụp để đó là 1 tác phẩm trong bộ sưu tập ảnh của bác, thì với bức hình này nhằm mục đích chụp background bác nên đẩy người lái đò ra xa hơn, phóng tầm nhìn xa hơn, trông bức hình của bác sẽ hoành tráng hơn, còn với mục đích miêu tả công việc vớt rong trên sông, thì lại nên chụp gần lại, người xem dễ hình dung tác giả muốn đưa cho họ thông điệp gì. Mỗi bức hình đều nên có 1 góc độ riêng, bác xoay mỗi góc độ khác nhau nó đã trở thành 1 ý nghĩa khác rồi. Vấn đề ở đây vẫn là bố cục. Em xin góp ý vậy để bác tham khảo cho các bức hình tiếp
Bác Tai làm em nhớ Quảng Bình mún chít, tháng trước em có lang thang ở Minh Hóa mấy ngày Xin chia xẻ với bác một số hình ảnh: Mấy bác gái người Dao Đỏ, di cư vào đây từ nhỏ, ở trong một bản nho nhỏ, vùng thượng nguồn sông Gianh Một rặng cây nho nhỏ trong nắng chiều ven nguồn Nậy
Bác làm mắt em mờ tỏ, khi nhìn mấy em nho nhỏ, của dân tộc dao đỏ, thế sao bác lại bỏ ....để về Hà Nội