Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Để tăng tính hiệu quả thì làm sao chơi em công suất lớn mà vẫn ... rẻ
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Méo có cái hay của méo, xẹo có cái duyên của xẹo! :wink: Cái hay của người nay không hẳn là cái hay của người khác, Cái xẹo của người này đôi khi lại là cái tham chiếu của người khác. Theo em nghĩ thì topic nên tách thành 2 topic nhỏ: A.1. Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 - nhìn từ góc độ kỹ thuật (đại loại như phản ánh càng trung thực tín hiệu vào đại loại sóng sin, sóng vuông, sóng thần, méo các loại,.... càng tốt) A.2. Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 - nhìn từ góc độ nghệ thuật (đại loại là thêm gia vị vào tín hiệu vào càng hợp khẩu vị người nghe càng tốt). Như thế cái A.1 có thể để nguyên trong mục trao đổi kỹ thuật này và cụ Công có chỗ ngồi để tự sự. Cái A.2 có thể chuyển sang mục nhìn từ Vnav để mọi người cùng trao đổi tiếp cho nó đỡ mất hòa khí!
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 hừm, cụ thử dạo qua 1 vòng các loa pro xem sao. đơn cữ loa Beyma, độ nhạy toàn 97-98 dB, kể cả bass 4-5 tấc, nam châm ni ô đai đàng hoàn
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Cụ ạ nếu cụ công nhận đem mấy loa pờ rồ về nghe nhạc ở nhà ngoong hơn mấy cái loa HÁi Èn tiền khủng thì nhà em sẽ ... bàn tiếp cái vụ này với cụ ! :lol: Thế cụ xem thử những chương trình ca nhạc ngoài trời đều là dùng loa Pờ-rồ độ nhạy cao với thông số kiểu như cụ nói cả nhưng tại sao dàn em của mấy chương trình ca nhạc này toàn tính cỡ kí-lô Oát không à chứ không phải là chim chích hay tí hin đâu nhé ... ---> Tại sao thế ?!?! :roll: Chắc cụ hông quên là vào Sumo năm ấy có 1 cao thủ đem cặp loa Di-bi-eo mấy chục ngàn Ô-bá-mà ra và độ nhạy cũng cao định làm loa ré-phơ-rần nhưng sau đó dẹp không đem ra nữa mà thay bằng loa hoàn toàn khác với lý do đâu đó là vì ... nghe wá dở ...!!! :mrgreen: Loa "chấn sơn" của Di-bi-eo là mặt mũi của công ty lớn như thế mà bảo dở ẹc thì ... Em có thể khiêm tốn nói rằng là hãng Di-bi-eo hiện giờ không dùng em túp Ét Ơ để kiểm tra lẫn thẩm âm sản phẩm của họ cũng như sô hàng loa của họ nhé cho dù loa đó có độ nhạy đi-bi cao cỡ nào ...
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 híc, phòng nghe nhà em có đôi ba mét vuông thì cần gì loa ngàn quát ? Loa Pro có nhiều hãng, nhiều dòng nên hem phải cái nào nghe cũng hay... hơn loa home. cụ thấy phong trào chơi củ loa Pro các tay chơi loa các nước bạn dạo này lên kha khá... vì một câu " chất âm quá tốt so với tầm tiền " :mrgreen:
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Thế cụ đã thử đem cái Tám Linh Một về nhà cụ nghe thử xem loa to ở phòng nhỏ ... có dở ẹc không ? Nếu cụ không thích loa to tốn chỗ thì để "hiệu quả cao" thì nên tìm tới những cái loa Xì-tu-đi-ô Mo-ni-tơ có tích hợp sẵn lun em ở bên trong và đương nhiên lúc này hiệu suất sẽ là ... trên 100% vì không cần em rời ngoài cũng ra tiếng :lol: Cái này em không phủ định vì 1 số cặp loa của Di-bi-Eo hoặc Eo-tếch Len-sinh khi xưa được nhiều người ưa chuộng nghe ở nhà vốn dĩ là cải biến từ loa Pờ-rồ mà ra ... Và mặc dù những loa này có độ nhạy khá cao nhưng khi phối với em tí-hin vẫn dở ẹc hơn là so với phối với em hạng nặng ...
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Newbi như iem vào đọc hoa hết cả mắt. Chả hiểu học được gì từ Sumo vừa rồi. Chỉ thấy ù tai hoa mắt. Các cao thủ chém có trọng tâm trọng điểm và định hướng chút cho chúng iem nhờ với ah.
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Vụ này trong âm mưu của em: Bass sân khấu + mid tivi + treb dễ òm
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 nếu anh đã nghe qua cặp loa bass Beyma 5 tấc oánh với ampli PP nhà lão Đíp Lớp thì... . kể cả cái loa bass 4 tấc JBL 2235H huyền thọi 1 thời nhà em cũng phải ghen tị. quan trọng nhất là loa này MỚI... nên dư sức chơi thêm 20 năm nữa :lol: sau này em phát hiện các củ loa, hãng loa nổi tiếng thế giới bán với giá rất ảo... giác
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Có lẽ em không nên đi lạc đề tiếp nhưng so sánh kiểu Táo so với Cam thế này thì so thế nào nhỉ? :roll: 5 tấc đầu tiên phải so với 5 tấc cái đã. Tiếp đến là 5 tấc 1 cái được tune theo phòng nghe ấy còn cái 4 tấc thì tune theo phòng .... câm của hãng! Còn nữa: cái 4 tấc ấy nguyên bản được nhét vào cái thùng nguyên bản và phải dùng với cái mạch cross + EQ nguyên bản giờ làm gì có cái mạch cross+EQ ấy để mà nó hoạt động đúng! Ngoài ra cũng là amply PP nhưng so một cái công suất gấp đến hàng chục lần cái kia thì so thế nào!!! Nói chung là cứ đi lòng vòng không có điểm chung thế này thì lại đi vào cái vòng luẩn quẩn nữa thôi BS ơi!
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 em biết.... em đang quảng cáo cho mấy cái loa... dễ tìm, dễ chơi kia mà :wink: thôi, quay trở lại ampli kỳ Sumo vừa rồi nha các bác. nhiều người ý kiến các ampli bóng khủng, thiết kế cầu kỳ không đoạt giải là vì chọn bóng khó đánh, mạch phức tạp... bóng khó đánh là sao hè ? bóng nào là bóng khó đây ? khó và dễ phải chăng chỉ dành riêng cho newbie như em thoai chứ ?
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 giống như cụ recommend làm PP để hợp với loa sumo vậy đó...
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Ai nói loa độ nhạy cao ko thể làm cho ngon? hổng lẽ bác từ nào đến giờ chưa nghe được cặp nào ngon lành? hay chỉ mới nghe vài cặp xí muội rồi phán luôn, hoặc mấy cái amp bác làm quýnh hổng tới? hehehe... cái này hỏi thiệt bác đừng giận nghen.
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Em thêm vào 1 cái: Cái méo/xẹo của người này đôi khi lại là cái thèm thuồng của người khác.
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Vấn đề đặt ra,đây là cuộc chơi tự do của một nhóm người,thích sưu tầm nhũng bóng mới lạ,chuyên dùng cho y tế,cn,quân sự...bắt nó phải phục vụ cho audio hay chinh phục các bóng có công suất và áp cao...thành amly đèn đó là một thú vui đam mê thường tình của bao cuộc chơi khác.bác nào thích chơi những bóng thông dụng cho audio với những sơ đồ có sẵn thì cứ chơi ai cấm quyền của mỗi người mà (theo e ít người chơi đựoc lắm vì bóng cũ ở đâu ra,nếu có đắt lắm nếu chơi bóng mới của TQ thì các bác bảo kô hay) Các bác nên tránh dùng từ HAY vì dễ bị chém lắm, vì HAY THEO Ý THÍCH CỦA MÌNH vâng ai cũng sẽ trả lời như vậy :wink:
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Liệu có thể phân biệt giữa âm thanh "hay" và âm thanh "trung thực" khác nhau như thế nào không bác? Em nghĩ thế này: Âm thanh trung thực (ở đây nói với thiết bị tái tạo âm thanh) là âm thanh giống với nguồn ghi âm. Còn âm thanh hay, là tùy theo sở thích người nghe. Như thế thì muốn hay, thiết bị phải có khả năng chỉnh sửa nguồn âm cho hợp với sở thích người nghe => phải không trung thực (méo) mới hay => nên gắn mạch chỉnh tone vô. Có điều lạ là hầu hết anh em đều không thích gắn mạch chỉnh tone. Cũng có thể là phải có mạch chỉnh tone hi -end thì mới nghe hay. Mà mạch chỉnh tone thì dĩ nhiên làm méo tiếng so nguồn âm. Vấn đề là phải làm méo thế nào cho hay? Lý luận là vậy nhưng em thích nghe âm thanh vừa trung thực vừa hay, chứ không thích nghe âm thanh vừa méo vừa hay. Vụ này khó quá
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Tiếp; Về cuộc thi sumo vừa rồi bác dinhthuy đoạt giải vì bác đã đạt được hai tiêu chí quan trọng của cuộc thi là; - Lắp được âm ly đèn có công suất lớn,với 4 bóng kt90 một bên,dư sức đánh đựoc các loa khó đánh,hay có công suất lớn(nhiều bác kô để ý các loại loa khó đánh,chỉ khó với các amly thương mại lắp ra để bán,còn kô khó với amly tự lắp). - Amly đã bật ra được tiếng trầm thấp nhất của bản nhạc,kô phải amly công suất nào cũng đánh ra được(nên mới phải thi),đây cũng là một bí quyết có trong sách kỹ thuật,các hãng họ cũng biết,nhưng vói các thiết bị dân dụng cũng chẳng cần quan tâm đến đều này để làm gì,vì nếu làm giá thành lên rất cao,có nhiều bác biết đấy nhưng chưa biết áp dụng ra sao Với các bác lắp bóng lạ kô phải dùng cho audio hãy cố lên chinh phục nó,cho các kỳ thi sumo năm sau,đó là các bóng gmi-90,gu-81,gmi-2p,4-65a....hãy noi gương bóng gk-71 đã đoạt giải sumo 2010 rồi đấy.
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Xin đính chính với bác là bóng 813 chứ không phải GK71 ạ :mrgreen:
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Vâng bác Thanh truc,khi e bước vào VNAV này,nó cho e rất nhiều kiến thức về mọi lĩnh vực nghe nhìn,và bắt đầu e đi tìm tài liệu nói về các lĩnh vực có liên quan đến âm thanh,và thấy nhiều người chơi audio chưa xách định cho mình chơi cái gì,chơi ra sao,kô định hướng cái đích,mục tiêu về aodio...nên mất rất nhiều thời gian,tiền bạc cho cuộc chơi này,kể cả các đại gia,quan chức,tướng tá...kô có trong VNVA này,vậy tiêu chí ở đây là gì e tạm hiểu: - Chơi amly có công suất lớn. - âm thanh trung thực,(đã trả lời trong top;âm thanh trung thực và loa bas to loa bas nhỏ) để các bác mới chơi audio biết mà kô bị mất nhiều lệ phí không đáng mất. Nhưng để có được hai vấn đề trên kô phải dễ dàng.nên các bác phải mày mò tìm hiểu mới sướng,ở đây kô tính đến các bác có gu chơi đủ thứ và sưu tầm. E có ô bạn,dàn nhạc bình thường,nhưng trong nhà có hơn nghìn chiếc cd nhạc giao hưởng,ngoài ra kô có loại nhạc nào khác,vâng anh ta đã có mục đích nghe nhạc của mình rồi và vui vẻ suốt đời
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Hình như phải là: Bass sân khấu + mid tivi + treb kẹo kéo chứa nhỉ phải không đại sư ?
Re: Chơi audio hiệu quả nhìn từ Sumo 2011 Vâng;ý e là cặpferrai f1 GK-71 pp của liên doanh GVT-TBG giải 3 nhé