Bạn ơi , nhầm rồi . Con Krell - 400xi là class AB nên nó nặng có 16 kg và giá có 2500 US thôi. Con monoblock Krell - Solo 375 là con chạy thuần Class A có giá 8750 US . Mỗi 1 con nặng 27.5 kg > như vậy 2 con nặng 55 kg . Đảm bảo anh em ta bê là sụn lưng luôn. Hãng không có xạo mà vì ta "cưỡi ngựa xem hoa thôi ".
Mình thêm tí thông tin là Krell KAV-400xi cho ra công suất class AB chỉ có phần preamp là thiết kế class A. Amp này được đa số đánh giá cho âm thanh hơi bị khô và cứng.
Chính xác . Krell hay nhưng là với hàng cao cấp thôi , hàng cấp thấp thì lại thua các hãng khác . Vì vậy nên các hãng mới cùng nhau tồn tại song song
Các bác giải thích thế này thì E chịu, thế quái nào hãng nó cứ thế này nhỉ, E mà ôm con này E kiện ra WTO http://krellonline.com/assets/support/KAV400xi_V030_MAN.pdf
Các cụ thông tai em với ? Con amply Cyrus one sản xuất năm1984 . Công xuất 25w / kênh . Là chạy class gì vậy ạ ?
Class A/B Bác nhé, nhưng con này thiết kế mạch nguồn khủng có thể đẩy dòng ra lớn khoảng 30VA nên đánh đc nhiều Loa khó kéo.
Em tưởng nó oánh class A ? Mà bác cũng thức khuya vậy ? Trước nhà công trường đang làm ầm ầm . Khó ngủ quá bác
Con Cyrus cái hay là Class A/B nhưng tiếng ấm, nhựa nhựa như class A thuần, cũng đc đánh giá là Giant Killer đấy
Xin các bác chỉ dạy: Gần đầy em mới xem mạch nguyên lý PM7003 thấy tầng công suất của nó thực ra là hoạt động ở chế độ B chứ không phải là A (vì dòng collector offset của các Trans rất nhỏ chỉ khoảng 10mA) thế nhưng hãng công bố Amply chạy ở chế độ AB, vậy có phải ý họ là A là hoạt động của các tầng tiền kd khác ko? Họ sẽ ko bao giờ kết hợp cả chế độ A và B cùng chạy tại một thời điểm trên Trans? (tùy tín hiệu lớn đến đâu để chọn chế độ A hay B giống như các mạch khuếch đại không quan tâm nhiều đến tính tuyến tính). Bởi vì ở chế độ A mà 2 cặp Trans lắp kiểu đẩy kéo sẽ cho ra hệ số khuếch đại gấp 2 nhưng khi ở chế độ B thì hệ số khuếch đại chỉ bằng hskd của 1 Trans, nếu có sự chuyển tiếp từ A sang B thì sườn tín hiệu là tín hiệu có hskd là 2h còn đỉnh tính hiệu lại có hskd là 1h, chỗ chuyển đổi sẽ gây ra vấn đề méo hài nên họ phải thiết kế các Trans tầng công suất hoặc chọn chạy chế độ A hoặc chạy chế độ B?
Khi bạn đo bạn thấy con đèn thúc ban đầu đã có dòng 10 ma. Vậy là con đó khi chưa có tín hiệu nó đã hoạt động. Và với tín hiệu ở mức nhỏ ( < 0.5- 0.6V ) thì nó đã được đèn này phụ trách rồi, ở đây cả vế âm và dương thì lần lượt đều được 2 con đèn thúc quản lý trong tín hiệu âm thanh dùng đèn để khuếch đại thì người ta ngại nhất là méo tín hiệu ở điểm giao thao này và khắc phục điều đó người ta đặt cho hai bóng thúc chạy ở khoảng đó.... khi tín hiệu đã mạnh lên > mức 0.6V thì bản thân đèn thúc vẫn dẫn nhưng kèm theo đó các đèn công suất chính hoạt động một cách trơn tru tạo ra công suất lớn cho mạch.... công suất ra loa nó là tổng hợp của hai tín hiệu trên và vì nó là mạch lặp E nên hai tín hiệu đó giống hệt nhau về pha nên tín hiệu ra giờ đã mạnh lên rất nhiều về công suất bạn ạ.... Với cách này nhà sản xuất tạo ra được sản phẩm vừa tuyến tính vừa có hiệu suất cao.. .( tất nhiên nó không phải đáp ứng được 100% các yêu cầu...)
Cảm ơn Bác đã chia sẻ. Ở mạch nguyên lý trên em đoán có lẽ các điện trở hồi tiếp mắc nối tiếp vào cực B chính là làm nhiệm vụ hạn chế Trans làm việc ở khoảng phi tuyến mạnh này (R725, R719...) vậy có đúng ko bác?
Mấy cái R 719,721, 725,727 đó là để hạn chế dòng bazo của mấy đèn đằng sau, bảo vệ chế độ hoạt động cho mấy bóng trước khỏi rơi vào vùng méo tín hiệu do rơi vào vùng quá dòng .... nó có mấy tác dụng vậy bạn ạ...
Cảm ơn bác. Sau khi xem thêm cả tầng bias của PM7003 thì em thấy hãng Marantz phát minh ra mạch HDMA thật tuyệt vời, nếu họ chọn hệ số khuếch đại của Q605 có một tỷ lệ hợp lý so với hskd của Q601 và Q603 thì sẽ cho ra trường hợp khi tín hiệu đầu vào tăng dương thì chỉ có Q605 và Q609 tăng dòng Ic còn Q607 và Q611 thì không bị giảm đến mức rơi vào đoạn phi tuyến mạnh... và ngược lại. Điều này dẫn đến ở tầng cuối bias và tầng công suất sẽ có Trans lái dòng với chế độ A chứ không bao giờ rơi vào phi tuyến mạnh và tắt như chế độ B (nghĩa là với Q705, Q709, Q713 luôn chỉ làm việc ở dòng Io cho đến Imax ở cực B chứ không bao giờ bị giảm từ Io xuống 0. Tương tự với các Trans PNP).
Chúc bạn có những hiểu biết chính xác về các nguyên lý hoạt động của các loại mạch khác nhau. Rất vui được làm quen....
bác cho hỏi chút : - 1 kg gạo nấu 0.2 lít rượu ngon hơn nữa là class A (100W điện vào cho ra khoảng 20W ra loa) Còn đâu cũng lọc bỏ ra ngoài hết !!! 80 lít còn lại sẽ chắt ra Class A,B sau mới đổ ra ngoài chứ Vì em thấy có loại amli thuần ClassA và có amli chạy 20W , 30W..classA Thanks!
Không bạn, nó bỏ đi luôn. Vì khi đấu cầu A thì cầu B hoặc AB ko hoạt động. Trên Ampli có nút chuyển kênh A; B; A+B đó bạn. Tức là bật kênh nào chạy kênh đó. Theo mình hiểu là vậy. Tks bạn.
https://www.electronics-tutorials.ws/amplifier/amplifier-classes.html Tổng quan các Class cơ bản của âm ly cho các cụ thẩm định ạ
Lý thuyết thì A nóng nhất chứ bác, vì chỉ có 1 phần tử khuếch đại hoạt động toàn thời gian, B có 2 con chia nhau 2 chu kỳ nên cũng gọi là mát hơn, AB thì để xử lý vấn đề méo ở lúc chuyển giao 2 chù kỳ của class B nên nó hoạt động nóng hơn B 1 chút. Vậy theo cá nhân e đánh giá là A > AB > B ạ.
Con pass labs x-350 trơn của em spec cũng ghi 40w đầu là pure class A. Nó nóng khủng khiếp. Mở volume thật lớn tới khi kim meter nhảy (volume trên số 10) thì là lúc nó chuyển sang AB. Nhưng hiếm khi nào mà mở to tới như vậy. Con X-350.8 mới ko còn tý nào class A nữa; nhưng nó vẫn to như đời trước là sao bác nhỉ?
Mình thấy có tạp chí nói nó chạy Class A cho tới 18 W sau đó là tự chuyển sang AB . Con này được khen về mạch thiết kế và xứng đáng 10 điểm
Em cũng hóng tí. Các bak cho e hỏi con denon s10II em cs 100w/8omh e cũng biết mạch j mà cũng nóng dát tay. Bác nào biết chỉ dùm. Chúc các bak luôn vui vẻ yêu đời. Như yêu âm nhạc.