Hôm qua táy máy bung kia 6210 ra ráp p2p cho qua hộp khác . Tịt luôn không biết luôn . Các Bác có cách nào kiểm tra chip amp Kia6210 còn so sống hay chết không ạ .
Bạn từ từ Kiểm tra lại toàn bộ các mối hàn theo sơ đồ xem có nhầm lẫn chỗ nào không ? thật ra là chip khó hỏng, chip chỉ hỏng ngay trong trường hợp lắp ngược cực nguồn DC 12V !
Cách kiểm tra thì đơn giản chỉ thử ngay trên bo mạch đó thôi, tất cả lắp đúng hết rồi mà không chạy thì chip hỏng, nhưng K nên vứt chip đi mà để đó lúc nào tĩnh tâm kiểm tra lại có khi vẫn sống nhăn không kêu nhiều khi do mình lắp nhầm, ví dụ như đếm sai số chân chíp
Áp của kia 6210 từ 9-18 v . 18v x 1.5 = 27v . đo là max . 25 v đủ sức dùng . Đánh loa từ 4 - 8 ohm . Toàn dải chơi dễ dàng .
Tắt loa vẫn có tiếng bụp . Nhưng không có tín hiệu ra loa . Cấp nguồn 12v , đèn vẫn báo sáng . Tín hiệu vào không có , kiểm tra kỹ không bị sai mạch . Mình đã tháo ra ráp lại 2 lần , vẫn không hát .không biết tại sao . Chắc chip hư rồi .
Hôm nay mình rảnh rỗi lắp thêm một em chip amp KIA6210AH để chơi mùa nắng nóng, sử dụng bo mạch của hãng Ôtô Nhật, lắp và thay đổi các tụ loại tốt , thay trở hồi tiếp...rồi cẩn thận cắm nguồn thử (chưa gắn chip), vừa cắm nguồn vào hú hồn thấy em tụ nguồn cũ (Panasonic) phồng rộp chảy nước lênh láng sợ quá rút ra kiểm tra lại luôn xem có nhầm lẫn gì không ! đầu tiên là hãng lắp 2 tụ 1000uf/16V // một em bị 1 em không thấy đã yên tâm, kiểm tra cực nguồn chuẩn vậy là thay luôn cả 2 em bằng tụ Elna 1000Uf/35V và 470Uf/35V cho chắc, lại cắm điện ngâm thử 1h xem sao
Ngâm điện 1 tiếng đh không có vấn đề gì mình gắn chíp KIA6210AH vào kẹp tản nhiệt và mạnh dạn chạy luôn , tiếng KIA nó sáng hơn dòng TA các cụ nhé; cấu hình: Tụ in put 3,3Uf, tụ hồi tiếp 33Uf, trở hồi tiếp 1,2K, tụ lọc Ripple 220Uf, tụ lọc đầu vào 1,2 nf; trở tụ lọc lối ra 0.12uf/1 Ohm (sử dụng sẵn trên mạch cũ), h lại đi nghe tiếp