Thì em chân thẳng (nghiêm túc) mà :lol: Cái CD hay Cassette chạy trên ô tô nó hay do được thiết kế đồng bộ với không gian nghe, các hiệu ứng, kỹ xảo như EQ, echo, surround ở phần âm sắc chứ không phải tại cái ắc quy đâu ạ. Bản thân không gian của ô tô cũng đầy các vật liệu tiêu tán âm như ghế mút, dạ nỉ... Khi ô tô đang chạy thì có nguồn nạp cho ắc quy, nguồn này có tần số khoảng vài trăm Hz, nằm trong dải nghe nên gây ồn còn hơn cả nguồn lưới. Vì thế tất cả những đầu lắp trên ô tô đều có choke lọc nguồn để chặn tần số này, bỏ nó ra mỗi lần dấn ga có tiếng réo kèm tiếng nhạc nghe vui tai phết :lol: , đấy là em chưa nói đến nhiễu vô tuyến do sóng điện từ ở bộ đánh lửa và các thiết bị khác nhiễm trực tiếp vào máy và vào một đống dây cắm sau máy với cự ly khá gần, suất điện động cảm ứng này bò theo dây nguồn vào máy (choke chỉ lọc hiệu quả ở một dải tần hẹp nào đó), dây loa theo đường hồi tiếp bò lên đầu vào amp, dây mass bò đi khắp nơi trong máy.....nhưng vì ảnh hưởng trực tiếp của nó còn nhỏ hơn tiếng động cơ nên thường người ta bỏ qua. Chính vì thế người ta xếp đồ âm thanh trên xe hơi vào loại "không tinh âm", ý nói không tinh tế, sạch sẽ....
OK, xóa nhé :mrgreen: ,Phản biện như thế này chưa cần biết đúng sai nhưng nó phản ánh đúng tinh thần hơn
Ấy không, làm chơi cho vui chứ kụ. Em đang phưn tích để cùng tìm ra nguyên nhân nhằm làm cho hay hơn thôi mà :lol:
Chưa có IC trong tay nhưng cứ vào chém gió tý đã. Em thấy con này có đường B+ cấp riêng cho preamp nên dự kiến sẽ cấp nguồn riêng cho tầng này nhằm nâng cao tỷ số S/N vì thấy chỉ tiêu KT con này cũng không đượcc xuất sắc lắm :lol:
Hế hế ...đa số các chipamp tân thời đều có chân nguồn tầng pre và tầng pow riêng mà , hí dụ TDA7294 , LM3886..... Cái vụ nguồn accu và nguồn thường ảnh hưởng đến âm thanh nhiều lắm , bác không tin cứ việc dùng các võ dân tộc , cổ truyền ...để áp vô nuôi con chíp này tùy hỉ nhé . Em đây cứ Accu em xài khỏi lăn tăn , cấm đụng hàng nhe :mrgreen: :mrgreen:
Vụ nguồn quyết định đến âm chất em hiểu quá rõ mà kụ, vì nhớ hồi mới lơ ngơ vào diễn đàn bị các cao thủ chém túi bụi vụ này, ai đời lưu be mà dám bẩu nguồn ảnh hưởng nhìu nhất đến âm chất trong khi người ta đang bàn đèn, sò, mạch, layout, tụ, trở.... :mrgreen: Dưng vụ kụ bị ám bởi chất âm trên xe hơi rồi đổ tại ắc quy là em không có phục nên liều đánh đu với kụ xem sao. Kụ cứ chơi ắc quy, em chơi switching, chỉ cần tets mù em ngang điểm với kụ coi như thắng, OK ? :mrgreen:
Riêng cái dòng tô đỏ này chứng tỏ chả chịu cập nhật kĩ thụt gì ráo , ô tô trong khái liệm của kụ toàn Lada vs U-uắt thôi à :mrgreen:
Sáng nay đã nhận được IC mà bác Regular tài trợ Cảm ơn bác một lần nữa về sự giúp đỡ này , IC rất xịn ạ
Hế hế ..., có vấn đề trong lập luận Bác khẳng định âm thanh xe hơi hay do EQ....Không do accu , để khẳng định bác sẽ chơi nguồn switching để bật lại Sau đó bác ra điều kiện nếu hòa coi như bác thắng ? Vẫn biết bác có ý nhường nhịn , nhưng không rõ rút cục bác định nói lên điều gì :roll: Cơ mà em làm dự án này đâu phải đi đấu với ai . Em đi từ phức tạp đến đơn giản rồi ...nghỉ luôn đấy chứ
Kụ đọc vội nên chưa hiểu ý em rồi. Em đã trình bày rõ ràng là âm thanh trên xe hơi hay là do kỹ xảo và không gian, nguồn ắc quy khi xe đang nổ máy có chất lượng rất chuối (vụ này thì kụ tin em đi vì em có cả chục năm làm đồ âm thanh cho một số gara ô tô ở Trần Nhật Duật) nên chắc chắn không bằng nguồn biến thế hoặc nguồn switching, chứ em không nói nguồn ắc quy thuần là chuối. Chính vì vậy mà em mới đề nghị kụ chấp em nửa trái vì khi thi đấu kụ chạy nguồn sạch, em chạy nguồn bửn hơn :lol: . Còn em tự tin xin thách đấu vì khi đưa mạch vào ứng dụng mỗi người lại có những "võ" riêng để khắc phục nhược điểm, nâng cao ưu điểm. Đơn giản thế thôi ạ
Em đang nói lợi thế của nguồn Accu trong việc dùng cho dự án này ,dựa trên những ưu điểm của nó so với các loại nguồn khác . Không mang oto nổ máy trong phòng nghe , nhược điểm duy nhât của phương án này là lâu lâu phải lôi nó ra để xạc Còn việc nói âm thanh trên o to hay chỉ là một ví dụ chứ không cố nhấn mạnh chủ đề này sang hướng khác Còn xét riêng về âm thanh trên xe hơi , nên cần lập ra topic riêng , trong đó sẽ phân tích hệ thống âm thanh xe hơi hiện đại ngày nay Nếu nguồn xe hơi rất chuối như bác nói thì các hệ thống EQ trên xe có che lấp được không và nếu hệ thống đó ưu việt như thế ,bác nên đưa nó vào nhà để triển khai rộng rãi cho các Audiophile , để trên xe nó phí .... Việc khử nhiễu trên xe người ta chỉ dùng một cuộn chốc to hơn ngon tay cái là giải quyết được hết , những nhiễu nằm trong phạm vi đo được đều kiểm soát được , còn sợ nhất là những nhiễu không đo được hoặc tuyên bố ngoài ngưỡng nghe ra trong cái nguồn Switching của bác Kết luận ý bác muốn nói : Bác thừa trình và võ riêng để làm cái nguồn xuất chinh để chiến ngang ngửa với Accu :mrgreen:
Chớp thời cơ rất nhanh , một tay cơ hội điển hình :evil: :mrgreen: Các bác mang chíp đi mà đá với nhau nhá , STK cờ lát B với KIA nguồn xuất chinh :wink: Đồng hạng đấy Đây xin thua trước cho nó lành :lol:
Cơ hội vs cơ úp sọt ló khác nhau đấy ạ , múa "võ" vờn vo mãi bi dờ phải xắn tay đấu đá thật cũng hơi căng đấy :mrgreen:
Tìm hiểu thêm về accu oto , nhiều loại quá Cái Chipamp của mình công suất 20w/kênh với tải 4 ohm , khoảng 10w/kênh với tải 8ohm Điện áp 12v như vậy tối đa xơi mất hơn 3A nếu xài hết tải Nhà mình bé , hàng xóm nó hay kiện nên nghe thường xuyên bình quân chỉ dùng khoảng 1/2 công suất ,vị chi xơi 1,6 A Nếu chọn accu 50Ah 12v thì hết 30h liên tục phải xạc , loại nhớn hơn thì được lâu hơn nhưng hơi cồng kềnh Mỗi ngày ưu tiên nghe 3h ( thời gian còn lại phải nghe amp vô địch nó hót ) thì được 10 ngày xạc 1 lần Accu kiềm thì vị ngọt dễ nghe nhưng nghe nhiều bị nhàm Accu axít vị nó hơi chát nhưng mạnh mẽ gai góc Để trong phòng nên ưu tiên dùng loại kín Túm lại là sẽ dùng accu axit chì , loại kín 12v-50Ah :mrgreen: Thấy bẩu loại này là cho âm thanh hay nhất http://www.optimabatteries.com/us/en/
Hế, hế, có vấn đề trong lập luận. 1- Kụ chưa nghe con này chạy với nguồn ắc quy "sạch" ở nhà, sao kụ biết nó hay ? 2- Nhiều người đã, đang và sẽ dùng đầu cassette, CDP của ô tô ở nhà rồi, (bản thân kụ cũng dùng từ cách đây hơn chục năm nếu em nhớ không nhầm :lol: ). Nó có điểm hay và điểm dở vì như em đã trình bày ở trên là người ta thiết kế cả hệ thông đồng bộ từ đồ đánh, loa, không gian , chứ không chơi kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia 3- Khử nhiễu mà kụ tin vào mỗi cuộn choke bé bằng ngón tay cái có thể giải quyết được hết thì em chả biết nói gì nữa , chỉ nhớ hồi xưa thỉnh thoảng phải chổng mông lên chui vào xử lý những tiếng réo lúc nổ máy cho mấy tay thích độ đồ trên xe hơi. Ví dụ như bỏ đầu cassette để lắp đầu CD, DVD, cùng loại đầu đó lắp trên loại xe này thì không bị, nhưng sang xe khác lại bị.... 4- He he, kụ quá hỉu em :mrgreen:
Hế hế ... Đi guốc trong bụng bác từ lâu gồi :wink: Bác làm mỗi cái cassette , lắp cái nọ vào ôto kia bị dính pal mà không hiểu nguyên nhân , đổ thừa cho nguồn oto nó chuối đến tận bây chừ , rồi mod tứ tung :mrgreen:
Xin thông báo một tin sốt dẻo. Bác Regular vừa tài trợ cho em một chú y dư chú của bác nxhung. Trước hết xin cám ơn tấm thịnh tình của bác Rề gu, sau là em xin rón rén được thách đấu với KIA-6210 chạy ắc quy của kụ nxhung và cả kẻ to xác STK của kụ VQ :mrgreen:
Hế hế, nó chuối thật mà. Để xử lý nó em có khá nhiều "võ" sau chục năm nghịch ngợm chứ không chém xuông đâu ạ :mrgreen:
Hơ hơ ..., nhiều võ và hiểu biết như bác sao trước đây không lắp , bây chừ em tìm ra con này lại lật đật chạy theo zậy :roll: :mrgreen: