SẢN PHẨM SX tại CHÍNH QUỐC HAY HƠN SP SX TẠI NƯỚC THỨ 3????

Discussion in 'Trao đổi, thảo luận về kỹ thuật' started by andy, 22/4/08.

  1. Kiencon

    Kiencon Advanced Member

    Joined:
    18/5/06
    Messages:
    590
    Likes Received:
    4
    Chuyện hiển nhiên như vậy mà có Bác kg rõ em thấy cũng lạ.
    Em chỉ gặp câu hỏi này ở trường hợp mua đồ sx ở nước thứ 3 với giá hàng chính quốc thôi.
     
  2. n_nhoang

    n_nhoang Advanced Member

    Joined:
    29/7/06
    Messages:
    2.520
    Likes Received:
    20
    Lại góp vui thêm chuyện nữa với các bác đây :) Tuy không có gì mới với nhiều bác
    Vẫn công ty sx xe hơi Toyota Nhật bản khi mở công ty con tại Mỹ
    Người Mỹ lúc ấy nói " Người Nhật có một phẩm chất rất đáng quý, Chúng tôi sẽ điều hành quản lý công ty và chỉ tuyển công nhân Nhật thôi "
    Sau một thời gian , công ty con này cũng làm ăn không hiệu quả do chất lượng sản phẩm
    Lúc đó người Nhật nói " Bây giờ chúng tôi sẽ tuyển toàn bộ nhân công người Mỹ, Quản lý và điều hành sẽ là do chúng tôi "
    Và Toyota Nhật cũng đã thành công
     
  3. andy

    andy Advanced Member

    Joined:
    8/3/08
    Messages:
    1.092
    Likes Received:
    15
    Location:
    HCMC
    cám ơn các bác đã tham gia trả lời dùm em câu hỏi lớn này, nhưng cho đến thời điểm này thì em thấy vấn đề chưa được ngã ngủ, vẩn còn tồn động câu hỏi rất lớn, và có thể nó rằng trong topic này vẫn còn 2 luồn ý kiến trái ngược nhau. vậy thì các bác cứ đưa ra thêm những dẫn chứng chặc chẽ hơn đễ bảo vệ quan điểm của mình.
    về phần em , em xin mạng phép đưa ra 01 ví dụ mà em đang gặp phải : hiện em đang sài loa B&W 684 (assembly in China) , vì tất cả các dòng 600 sau này được lắp ráp tại TQ và em k còn sự lựa chọn mua hàng chín Quốc nữa rồi :( . vì dòng sau của B&W 603S3 (made in England) là 684(assembly in China). và 603S3 thì k còn hàng và k còn SX nửa, nên đành nhắm mắt đưa chân mua B&W 684 với giá mắc hơn 603S3 200$. vậy thì thực tế cho thấy hàng xuất sưởng tại nước thứ 3 cũng k hề rẻ chút nào ???? nhưng đổi lại là 684 lại được thừa hưởng công nghệ của B&W 800. và so sánh 2 cái loa cùng dòng này thì thấy 684 cho ra âm thanh hay hơn 603s3 (ít nhất là về phần treble).
    vậy xin hỏi các bác thực tế đã chứng minh hàng xuất sứ TQ cũng k hề rẻ chút nào, trong khi ta k còn được sự lựa chọn made in England nữa,
    vậy các bác cho em và các newbie biết nên lựa chọn như thế nào, giải pháp ra sao????đặc trường hợp là em chỉ có yêu một mình nhãn hiệu B&W với một số tiền có hạng cho dòng 600 thôi????
    xin cám ơn các bác.
     
  4. tranman

    tranman Moderator

    Joined:
    10/7/06
    Messages:
    5.035
    Likes Received:
    1.694
    Tự bác đã trả lời câu hỏi của chính bản thân rồi, làm gì có lựa chọn và giải pháp trong trường hợp này!
     
  5. thao_prosound

    thao_prosound Advanced Member

    Joined:
    4/10/06
    Messages:
    2.330
    Likes Received:
    94
    Location:
    HAI PHONG City
    hế , cái này thì còn rắc rối nữa bác ạ , vì ngoài hàng rào thuế quan , còn ti lỉ lý do của thị trường nữa để khiến giá chênh lệch , còn chắc chắn xe máy nhập khẩu tốt hơn xe sx trong nước rùi
     
  6. thao_prosound

    thao_prosound Advanced Member

    Joined:
    4/10/06
    Messages:
    2.330
    Likes Received:
    94
    Location:
    HAI PHONG City
    Quan trọng là các nhà sx lớn họ muốn sản phẩm của mình đạt đến tiêu chí chất lượng thế nào thôi , chứ họ hoàn toàn có thể sản xuất các sản phẩm tại nước thứ 3 đạt chất lượng tuơng đuơng với sản phẩm sản xuất tại chính quốc . Nhưng mà vì lý do thuơng mại , nên họ có thể đưa ra sản phẩm cạnh tranh hơn về mặt giá thành, chất lượng thấp hơn 1 chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận đựoc .
     
  7. Billy the Kid

    Billy the Kid Advanced Member

    Joined:
    5/9/06
    Messages:
    138
    Likes Received:
    0
    Location:
    TEXAS
    Hàng 中国 (Chung-kuo) thì thường ngược lại với tiêu đề.
     
  8. blackandwhite

    blackandwhite Advanced Member

    Joined:
    6/12/07
    Messages:
    279
    Likes Received:
    16
    Vụ này là vì cái "tỷ lệ nội địa hóa" nó ràng buộc phải ko bác!?
     
  9. loveBasso

    loveBasso Advanced Member

    Joined:
    9/4/08
    Messages:
    2.170
    Likes Received:
    107
    Location:
    Thuận An-Bình Dương
    Theo em thì tâm lý và thị hiếu tiêu dùng của dân ta hầu hết đều thích hàng xuất xứ từ các nước công nghiệp phát triển như Anh, Mỹ, Nhật... Không chỉ đồ audio mà cả các mặt hàng khác nữa. Em nghĩ hàng cấp cao mà các hãng đặt dây chuyền sản xuất tại TQ thì vẫn hay như thường, còn hàng cấp thấp mà sản xuất ở chính quốc thì cũng dở thôi... Cá nhân em nghĩ rằng không thể suy luận chủ quan được. Em cũng đang dùng một số sản phẩm của các hãng đặt nhà máy tại TQ và thấy chất lượng cũng như độ bền rất ổn định. Vài dòng góp vui, có gì mong các bác bỏ qua. :D
     
  10. misterVu

    misterVu Advanced Member

    Joined:
    22/2/06
    Messages:
    1.199
    Likes Received:
    21
    Assembly chỉ là khâu lắp ráp các linh kiện với nhau để ra thành phẩm.Các linh kiện được sản xuất tại hãng .
    Dù vậy cũng có một chút khác biệt y như bác khivang đã viết về xe Toyota ở Singapore.

    Và dù chỉ là asembly in China, nhưng khi mua bán thì người chơi vẫn thích mua hàng nguyên gốc: tức là hàng Ý thì made in Italy, hàng Anh thì Made in England, và nhất là hàng Nhật thì phải made in Japan mới OK.
     
  11. andy

    andy Advanced Member

    Joined:
    8/3/08
    Messages:
    1.092
    Likes Received:
    15
    Location:
    HCMC
    trên thực tế, thì em chỉ mua đại thôi, vì k còn lựa chọn, ý em muốn hỏi rằng vậy các newbie khác có nên hay không đi theo vét xe cũ của em. để anh em sau này có nhiều chọn lựa và quyết định sáng suốt hơn em.
     
  12. Patriot

    Patriot Advanced Member

    Joined:
    13/11/06
    Messages:
    97
    Likes Received:
    2
    Cũng dây truyền, công nghệ, vật liệu.... chính quốc nhưng khác ở chỗ con người bản xứ tạo ra sản phẩm đó. Ví dụ rất gần thực tế, bác xem mấy cái Dream của Việt Nam và Thailand xem sau một thời gian dùng nước sơn của xe Việt Nam thế nào ?
     
  13. andy

    andy Advanced Member

    Joined:
    8/3/08
    Messages:
    1.092
    Likes Received:
    15
    Location:
    HCMC
    vậy thì xin hỏi bác giá Dream Thai đâp thùng chênh lệch bao nhiêu so với super Dream VN?
    em nghỉ là hơn gấp đôi, vì super dream em nghe nói thời gian đầu mức độ nội địa hó là 30% và sau này thì lên đến 60%. Tiền nào của nấy thôi.
     
  14. andy

    andy Advanced Member

    Joined:
    8/3/08
    Messages:
    1.092
    Likes Received:
    15
    Location:
    HCMC
    trở lại vấn đề các cặp loa B&W 68*, nhà sản xuất ghi là essembly in China. vậy câu hỏi đặc ra là SP lắp ráp tại TQ có tỉ lệ nội địa hóa là bao nhiêu % hay là tất cả linh kiện đều nhập vào TQ, bên phía TQ chỉ cho vặn các con óc lại với nhau rồi cho xuất sưởng? nếu ta biết được tỉ lệ % đó thì ta có thể trả lời hỏi câu hỏi của topic.
     
  15. khivang

    khivang Advanced Member

    Joined:
    2/10/06
    Messages:
    4.165
    Likes Received:
    33
    Giá xe Thái ở bên đó đâu cũng khoảng trên dưới 1000$ thôi mà bác , ko cao hơn xe VN bao nhiêu.
    Em lại xin kể một chuyện có thật về xe DREAM VN . Khoảng 4 năm trước ông bạn em có mua một em super DREAM , vác về đi ngay hôm đầu tiên đã phát hiện ra tay lái không chuẩn. Nhằm ngày nghỉ ông ấy rủ em đi cùng đến bảo hành xem sao. Các cậu công nhân ở xưởng bảo hành tháo tung cái đầu xe ra , xem xét bi , trục , bát phuốc...ko phát hiện cái gì bất thường cả , bắt đầu gãi đầu gãi tai thì ông bạn em chợt phát hiện ra cái trục tay lái có vẻ ko đc thẳng lắm ( ông ấy là dân cơ khí nòi) . Chỉ cho mấy cậu công nhân thấy , cả hai ba vị xúm vào ngó nghiêng bàn tán cách xử lý . Một vị có vẻ là tổ trưởng vì trông cũng chạc 40 đến hỏi tình hình rồi hất hàm bảo một cậu :" ra lấy tao cái búa cao su đây" . Cầm trong tay cái búa , nheo mắt ngắm nghía rồi bất chợt vung tay " Bộp " mồm lẩm bẩm :" lệch này" ,sau đó lùi lại ngắm nghía và lại tiếp tục bộp bộp vài nhát nữa . Sau đó với vẻ mặt đắc thắng anh ta quay lại nhìn chúng em , lúc dó đang ngỡ ngàng trước cách sửa kiểu Thổ nhĩ Kỳ đó hỏi :" Xong rồi đấy , các anh xem đc chưa ? ".
    Mời các bác tiếp ạ.
     
  16. loveBasso

    loveBasso Advanced Member

    Joined:
    9/4/08
    Messages:
    2.170
    Likes Received:
    107
    Location:
    Thuận An-Bình Dương
    Các bác ơi, bây giờ mấy loại hàng hiệu xịn nổi tiếng thế giới như thời trang Pie-Cardin, dày adidas đều được sản xuất tại... các KCN ở Bình Dương quê em, rất đẹp và thời trang. :D :D Liệu có ai không mua nó chỉ vì lý do "không phải hàng chính quốc" và chờ dịp đi du lịch ở Anh hay Pháp để mua nó nữa đâu. Em xin có vài liên tưởng vui vui vậy :D
     
  17. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Advanced Member

    Joined:
    16/3/06
    Messages:
    2.336
    Likes Received:
    23
    Location:
    Hà Nội
    Cứ dính anh Ba vào là "hay" rồi :lol:
     
  18. blackandwhite

    blackandwhite Advanced Member

    Joined:
    6/12/07
    Messages:
    279
    Likes Received:
    16
    Có 1 điều quang trọng mà các bác lưu ý là các sản phẩm đó sản xuất ở những nước thứ 3 như Vietnam, China...được xuất khẩu vào thị trường nào? Phục vụ cho người dân nước nào? Cùng 1 món hàng Made in China bán ở USA các bác có thể yên tâm sử dụng, còn xuất qua VN thì ....xin lỗi..chịu hông nỗi..?!!! (tất nhiên em chỉ nói hàng nhập khẩu chính thức)
    Đơn cử 1 ví dụ: Xe Ôtô xuất xưởng ở Vn (dù là Toyota, Mẹc...) còn không đủ tiêu chuẩn để lưu thông ở các nước Âu, Mỹ
     
  19. andy

    andy Advanced Member

    Joined:
    8/3/08
    Messages:
    1.092
    Likes Received:
    15
    Location:
    HCMC
    bác lại đùa rồi "hay" hay "hãy" hở bác :lol:
     
  20. loveBasso

    loveBasso Advanced Member

    Joined:
    9/4/08
    Messages:
    2.170
    Likes Received:
    107
    Location:
    Thuận An-Bình Dương
    Phòng Xuất nhập cảnh nơi bà xã em công tác thỉnh thoảng vào dịp lễ lạt cũng được biếu ít hàng. Theo em biết thì có xuất đi Mỹ, Châu Âu và cả... Sài Gòn thân yêu nữa. Em xài thì thấy rất tốt, bền và đẹp! Trở lại với đồ audio, bản thân em không quá quan trọng là lắp ráp tại TQ hay Malai, điều em quan tâm là nó có phải của chính hãng B&W, Yamaha... sản xuất hay không? Kêu có "lọt tai" hay không? Nếu thỏa mãn là em chơi thôi, không bận tâm làm gì cho mệt óc :D
     
  21. andy

    andy Advanced Member

    Joined:
    8/3/08
    Messages:
    1.092
    Likes Received:
    15
    Location:
    HCMC
    Giá xe Thái ở bên đó đâu cũng khoảng trên dưới 1000$ thôi mà bác , ko cao hơn xe VN bao nhiêu.
    Em lại xin kể một chuyện có thật về xe DREAM VN . Khoảng 4 năm trước ông bạn em có mua một em super DREAM , vác về đi ngay hôm đầu tiên đã phát hiện ra tay lái không chuẩn. Nhằm ngày nghỉ ông ấy rủ em đi cùng đến bảo hành xem sao. Các cậu công nhân ở xưởng bảo hành tháo tung cái đầu xe ra , xem xét bi , trục , bát phuốc...ko phát hiện cái gì bất thường cả , bắt đầu gãi đầu gãi tai thì ông bạn em chợt phát hiện ra cái trục tay lái có vẻ ko đc thẳng lắm ( ông ấy là dân cơ khí nòi) . Chỉ cho mấy cậu công nhân thấy , cả hai ba vị xúm vào ngó nghiêng bàn tán cách xử lý . Một vị có vẻ là tổ trưởng vì trông cũng chạc 40 đến hỏi tình hình rồi hất hàm bảo một cậu :" ra lấy tao cái búa cao su đây" . Cầm trong tay cái búa , nheo mắt ngắm nghía rồi bất chợt vung tay " Bộp " mồm lẩm bẩm :" lệch này" ,sau đó lùi lại ngắm nghía và lại tiếp tục bộp bộp vài nhát nữa . Sau đó với vẻ mặt đắc thắng anh ta quay lại nhìn chúng em , lúc dó đang ngỡ ngàng trước cách sửa kiểu Thổ nhĩ Kỳ đó hỏi :" Xong rồi đấy , các anh xem đc chưa ? ".
    Mời các bác tiếp ạ.[/quote]
    vâng thưa bác cái giá ở Thailand thì em biết quá rành rồi bác ah, nhưng khi về đến VN thì lại khác nhiều đó bác. tụi "Láy" buông bán xe đánh vào tâm lý của người VN ta chuộng đồ ngoại nên đã đẫy giá lên tận mây xanh, vậy mà cũng có rất nhiều người lại thích thế mới chết chứ :( . Điển hình là cách đây 4-5 năm tại SG, giá 1 chiếc super dream khoảng 19tr thì phải, nhưng giá 1 chiếc dream Thai lại là 35tr=>40tr tùy thời điểm hút hàng hay k :oops: . vậy các bác nghỉ sao về vấn đề này???
     
  22. thinhduc

    thinhduc Advanced Member

    Joined:
    10/9/07
    Messages:
    261
    Likes Received:
    0
    Em đồng ý với bác thao_prosound. :)
     
  23. loveBasso

    loveBasso Advanced Member

    Joined:
    9/4/08
    Messages:
    2.170
    Likes Received:
    107
    Location:
    Thuận An-Bình Dương
    Vẫn là tâm lý thích xài hàng ngoại đẩy giá lên thôi. Nếu là em thì em chỉ mua 1 xe VN, khoản tiền 20 triệu còn lại em đầu tư vào... audio :D
     
  24. audible

    audible Advanced Member

    Joined:
    6/7/07
    Messages:
    878
    Likes Received:
    21
    Location:
    Sài Gòn
    Ồ !
    Các bác bẻ lái sang ô tô, xe máy rồi. Cuốn này bán riêng, nghe nhìn bán riêng ạ ! :lol:
     
  25. ongnhun_HP7

    ongnhun_HP7 Advanced Member

    Joined:
    29/10/07
    Messages:
    193
    Likes Received:
    1
    Chào các Bạn 4 rum
    thấy các Bạn luận chứng sự khác nhau hàng chính quốc & nước thứ 3 trên cụ thể xe máy , nhân Bạn PHƯƠNG THU nói đến thời sự nóng hỏi AIR BLADE mình có bằng chứng , kinh nghiệm thực tế trao đổi tí xí :)

    *"lúa" xem xe AIR BLADE Thái , VN , Nhật ... Tàu : chẵng có gì khác , cái nào củng đổ xăng mới chạy , cái nào chạy cán đinh cũng phải vá ..
    *"lái " chỉ liếc sơ qua , rồ ga 1 phát : là biết ngay em nào Tàu hay Thái ..
    *người " sành điệu " chạy 1 vòng là biết ngay em nào phải cưới
    * thợ " Nghệ Nhân " chạy 2 vòng là cảm ngay sự khiếm khuyết cần phải MODE gì để đạt cái tinh túy của bãn chất vốn có .

    Thật ra vì sự phát triễn kinh tế & đầu tư cho nhân lực, các nước đang phát triễn hiện nay phải nội địa hóa % sãn phẫm hãng có THƯƠNG HIỆU bù lại chính hãng sẻ được ưu đải chính sách thuế , đất đai ....
    *kết quả chất lượng cùng tên sản phẩm của 1 thương hiệu vẫn có khác nhau nếu có nguồn gốc khác nhau !! Bằng cớ mình đả xử lý ÂM HỌC trên 1.000 xe AIR BLADE Thái & VN ( cái xe này mổi khi chạy qua cái gờ dù nhỏ là nghe CỤP CỤP ) !! :wink: :) :D ,

    ________________________________________
    __XIN NGHE ĐỪNG NHÌN __
     

Share This Page

Loading...